Đa dạng hóa mẫu mã hàng thủ công mỹ nghệ

Cộng tác viên
03:00 PM 24/07/2020

Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo năm 2020 là sự kiện lần thứ hai được TP Hà Nội tổ chức. Đây là triển lãm chuyên ngành thủ công mỹ nghệ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo của các nghệ nhân, chuyên gia, nhà thiết kế trẻ trên địa bàn Hà Nội.

     Một triển lãm hàng thủ công mỹ nghệ tại Hà Nội. Ảnh: Hải Linh

    Triển lãm sẽ giúp các DN, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn ngành thủ công mỹ nghệ Hà Nội có cái nhìn mới mẻ, hiện đại; khơi nguồn sáng tạo trong công việc thiết kế; chế tác ra tác phẩm, sản phẩm vừa mang tính nghệ thuật truyền thống, vừa đáp ứng xu hướng mỹ thuật đương đại. Đến với triển lãm, các nghệ nhân, cá nhân còn có cơ hội học tập, tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm khi kết nối với cộng đồng thủ công mỹ nghệ tiêu biểu. Đồng thời đưa các thiết kế này vào sản xuất thực tế, đáp ứng yêu cầu thị trường, đặc biệt là thị trường xuất khẩu.

    Triển lãm được tổ chức nhân dịp diễn ra Đại hội Đảng bộ huyện Thường Tín lần thứ XXIV sẽ tạo hiệu ứng và dấu ấn tích cực đối với người dân, DN, cơ sở công nghiệp nông thôn huyện Thường Tín nói riêng, người dân, DN Thủ đô nói chung trong việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh đại dịch Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 và Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 7/4/2020 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

    Đây là dịp để công chúng, những người yêu thích, quan tâm đến ngành thủ công mỹ nghệ có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm sáng tạo, có giá trị thẩm mỹ, mang tính ứng dụng cao của nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống, sản xuất và thân thiện với môi trường. Triển lãm là tiền đề cho việc xây dựng và hình thành sàn giao dịch các thiết kế, mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo trên địa bàn TP, phục vụ cho phát triển ngành thủ công mỹ nghệ mới và Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn Hà Nội. Đồng thời tạo môi trường cung cấp thông tin trao đổi, tư vấn hiệu quả về thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ mới giữa các nhà thiết kế với DN, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn ngành thủ công mỹ nghệ.

    Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo năm 2020 là nơi khuyến khích, định hướng, hỗ trợ tích cực các DN, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn ngành thủ công mỹ nghệ mới Hà Nội phát triển và đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm, đáp ứng yêu cầu thị trường; góp phần tăng cường mối liên kết giữa người thiết kế - thợ thủ công - nhà sản xuất - nhà phân phối và người tiêu dùng.

    Ngọc Mừng
    Ý kiến của bạn
    Vietnam Airlines mở bán tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm dịp nghỉ lễ Vietnam Airlines mở bán tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm dịp nghỉ lễ

    Vietnam Airlines mở bán tăng cường vé của 2.000 chuyến bay khai thác từ sau 21h hằng ngày trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và cao điểm hè sắp tới, trên các đường bay giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn…