Đà Nẵng đón 200 du khách từ tàu du lịch Le Lapérouse
Ngày 9/10, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng tổ chức chào đón chuyến tàu du lịch Le Lapérouse cập cảng Tiên Sa. Đây là chuyến tàu đầu tiên đưa khách du lịch đường biển đến với Đà Nẵng sau thời gian gián đoạn vì COVID-19.
"Chuyến tàu Le Lapérouse khởi động lại du lịch tàu biển sau hơn 2 năm gián đoạn vì COVID-19 là tín hiệu tốt đối với phục hồi du lịch", ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết.
Le Lapérouse, chuyến tàu mang quốc tịch Pháp cập cảng Tiên Sa sẽ đưa hơn 200 khách quốc tế, chủ yếu từ thị trường Âu Mỹ đến với Đà Nẵng. Trong tháng 10, Tàu Le Lapérouse sẽ tiếp tục cập cảng Đà Nẵng vào các ngày 9/10/2022; 16/10/2022 và 29/10/2022 trong khung giờ từ 06h00 đến 23h00, để du khách có thể lựa chọn 3 lộ trình tham quan khác nhau tại Ngũ Hành Sơn, Bà Nà Hills, Hội An và Mỹ Sơn.
Le Lapérouse là con tàu dẫn đầu của lớp tàu du lịch Ponant Explorers (gồm 6 thành viên) do hãng tàu Ponant điều hành. Chương trình khám phá bờ biển và các địa danh nổi tiếng của Việt Nam kéo dài từ 8-11 ngày là hành trình mới tại khu vực Châu Á được hãng Ponant chào bán trên website của hãng với giá khởi điểm từ 4.240 Euro (gần 100 triệu đồng).
Le Lapérouse được giới thiệu là con tàu thân thiện với môi trường, được trang bị hiện đại với phòng chờ được thiết kế mở rộng ra bên ngoài và dịch vụ chuẩn 5 sao. Kích thước vừa phải của con tàu mang đến cảm giác gần gũi và trải nghiệm du thuyền độc đáo. Điểm nhấn của tàu là một phòng chờ đa tầng dưới nước có tên The Blue Eye.
Nhằm thu hút du lịch, Sở Du lịch Đà Nẵng và Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2022 (VITM Đà Nẵng 2022) từ 09-11/12 nhằm hỗ trợ và thúc đẩy hệ thống doanh nghiệp du lịch cả nước triển khai mạnh mẽ các hoạt động cụ thể để phục hồi và phát triển du lịch quốc tế.
Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2022 dự kiến thu hút sự tham gia của hơn 350 gian hàng, trong đó có khoảng 50 gian hàng quốc tế; 2.000 lượt doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế. Ban Tổ chức VITM Đà Nẵng 2022 cũng tổ chức đón các đoàn Buyer quốc tế từ thị trường Mỹ, Úc, Canada, Tây Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á (khoảng 60-80 doanh nghiệp lữ hành quốc tế) đến tham dự Hội chợ, tham gia hoạt động B2B với các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, các tỉnh miền Trung và Việt Nam, đi khảo sát các điểm du lịch tại một số trung tâm du lịch của Việt Nam. Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ kết hợp với TikTok đón 1 đoàn Key opinion leader (KOL) quốc tế đến Việt Nam thăm Hội chợ và tham gia giới thiệu về Du lịch Việt Nam trên không gian TikTok.
Với chủ đề "Phát triển du lịch biển, khai thác thế mạnh của du lịch miền Trung", Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2022 tập trung thu hút các doanh nghiệp kinh doanh du lịch thể thao Golf, đua thuyền, lướt sóng; du lịch nghỉ dưỡng, các doanh nghiệp kinh doanh và cung cấp dịch vụ MICE, du lịch khám phá của Việt Nam và quốc tế.
Nguyễn TuấnHội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) vừa có văn bản góp ý Dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT) gửi Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội và Bộ Tài chính. Trong đó, VDCA đề xuất mức thuế suất 0% cho nhóm dịch vụ nội dung số, giải trí số.