Đà Nẵng: Dự kiến 110 gian hàng tham gia triển lãm sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu năm 2025
UBND TP. Đà Nẵng ban hành Kế hoạch số 181/KH-UBND về việc tổ chức triển lãm sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của thành phố năm 2025, với chủ đề “Niềm tin hàng Việt - Made in Đà Nẵng”, dự kiến diễn ra từ ngày 18 đến ngày 20/12/2025 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Đà Nẵng.
- Nâng tầm hội chợ thương mại trở thành kênh xúc tiến thương mại, kinh tế đầu tư quốc gia
- Ngày Marketing Việt Nam: Cơ hội giúp doanh nghiệp nâng tầm chiến lược thương hiệu
- Vietnam Marketing Day 12/12: Dấu mốc định vị ngành Marketing Việt Nam
- Giải thưởng Marketing Việt Nam lần thứ I - 2025: Bước khởi đầu cho sự chuyên nghiệp hóa
- Sắp diễn ra Hội thảo ngành Thủy sản Việt Nam thích ứng phòng vệ thương mại quốc tế
Theo đó, triển lãm có quy mô khoảng 110 cụm gian hàng trưng bày, quảng bá sản phẩm, chia thành các khu vực bao gồm khu sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, ẩm thực, văn hóa địa phương; khu sản phẩm dịch vụ văn hóa, du lịch; khu sản phẩm Đổi mới sáng tạo - Chuyển đổi số; khu sản phẩm công nghiệp, công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ thành phố Đà Nẵng; khu sản phẩm của một số hiệp hội, làng nghề; khu vực tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp về chính sách xúc tiến thương mại, thủ tục đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ, nhãn hiệu hàng hóa, nhãn hiệu tập thể, chỉ dẫn địa lý và xây dựng tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm).

Tổ chức triển lãm sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của thành phố năm 2025, với chủ đề “Niềm tin hàng Việt - Made in Đà Nẵng” vào cuối tháng 12/2025
Sản phẩm tham gia trưng bày của các địa phương (các sản phẩm chủ lực, tiêu biểu, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền...), các ngành hàng như: điện tử - công nghệ (thiết bị công nghệ, điện tử, thiết bị viễn thông, điện gia dụng, sản phẩm công nghệ mới, máy móc thiết bị…); thực phẩm - nông sản (thực phẩm đồ uống, nông sản sạch các loại); hàng gia dụng (gỗ mỹ nghệ, mây tre, dệt may, quà tặng…) và các dịch vụ khác (dịch vụ lữ hành, du lịch, khách sạn, ngân hàng, chăm sóc sức khỏe...).
Trong khuôn khổ triển lãm còn có Chương trình kết nối giao thương trực tiếp (B2B) giữa doanh nghiệp Đà Nẵng với doanh nghiệp các tỉnh, thành phố, hệ thống phân phối, siêu thị, sàn thương mại điện tử và nhà đầu tư. Hỗ trợ kết nối trực tuyến với doanh nghiệp ở các tỉnh, thành phố khác thông qua nền tảng số. Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác thương mại, liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp Đà Nẵng với doanh nghiệp các tỉnh, thành phố, hệ thống phân phối, siêu thị, sàn thương mại điện tử và nhà đầu tư.
Tọa đàm “Made in Đà Nẵng - Kiến tạo niềm tin, nâng tầm thương hiệu địa phương” với nội dung chính về mô hình bảo chứng thương hiệu địa phương và kinh nghiệm quốc tế; tiêu chí nhận diện và cơ chế chứng nhận sản phẩm - Định hướng triển khai; hệ sinh thái thương hiệu địa phương trong thời đại số - Từ dữ liệu đến niềm tin; vai trò của doanh nghiệp và cộng đồng trong kiến tạo thương hiệu Đà Nẵng.
Tập huấn kỹ năng xúc tiến thương mại và phát triển thương hiệu “Made in Đà Nẵng” về ứng dụng công nghệ số và trí tuệ nhân tạo (AI) trong xúc tiến thương mại; quản trị thương hiệu và chiến lược truyền thông “Made in Đà Nẵng”; chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp xây dựng thương hiệu và chiến lược tiếp thị số cho sản phẩm đặc trưng địa phương.
Việc tổ chức triển lãm sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của TP. Đà Nẵng nhằm tạo hoạt động thiết thực thúc đẩy phát triển thương mại, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, đồng thời lan tỏa hình ảnh thương hiệu “Made in Đà Nẵng” - biểu trưng cho chất lượng, đổi mới sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp của thành phố.
Kế hoạch cũng nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm miền núi, sản phẩm nghề truyền thống, làng nghề truyền thống, sản phẩm sáng tạo của doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố đến người tiêu dùng, đối tác và du khách trong, ngoài nước. Đặc biệt là giới thiệu sản phẩm địa phương mới sau khi sáp nhập tỉnh Quảng Nam với TP. Đà Nẵng.
Tạo cơ hội kết nối giao thương, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, góp phần phát triển kinh tế địa phương và nâng cao hình ảnh TP. Đà Nẵng là trung tâm thương mại - du lịch năng động của khu vực miền Trung. Thúc đẩy vai trò, đóng góp của thành phần kinh tế tư nhân nói chung và cộng đồng doanh nghiệp trong phát triển kinh tế - xã hội, phù hợp với định hướng phát triển bền vững của thành phố.
Nguyễn Tuấn
Giải thưởng Marketing Việt Nam lần thứ I - 2025: Bước khởi đầu cho sự chuyên nghiệp hóaTrong bối cảnh marketing tại Việt Nam ngày càng phát triển nhanh, từ việc doanh nghiệp Việt ngày càng chú trọng xây dựng thương hiệu, đến sự xuất hiện của nhiều agency, sáng kiến truyền thông, hoạt động cộng đồng, nhu cầu về một cơ chế công nhận, tôn vinh chuyên nghiệp cho các cá nhân, tổ chức làm marketing trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Chính với mục tiêu đó, Hội Marketing Việt Nam đã khởi xướng VMA Awards - giải thưởng dành riêng cho giới marketing, lần đầu được tổ chức nhằm ghi nhận những nỗ lực, đóng góp thực tiễn và có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.