Đà Nẵng lan tỏa điểm đến du lịch qua MV ''Tuyệt vời Đà Nẵng''
Ngày 25/3, MV quảng bá du lịch “Tuyệt vời Đà Nẵng” – sản phẩm kết hợp giữa Danang Fantasticity và ca, nhạc sĩ OnlyC đã chính thức ra mắt với công chúng trên các nền tảng, đánh dấu thêm một thành quả mới trong hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch bằng các sản phẩm âm nhạc.
MV cùng lời bài hát "Tuyệt vời Đà Nẵng" được ca sĩ, nhạc sĩ OnlyC sáng tác riêng cho thành phố quê hương. Với lời ca tươi trẻ, chất nhạc sôi động qua lời kể của người con Đà Nẵng, MV đã khắc họa một thành phố hiện đại, bình yên, gần gũi, thân thương thể hiện qua các hình ảnh du lịch đặc sắc tại Đà Nẵng như sông Hàn, cầu Rồng, biển Mỹ Khê, bán đảo Sơn Trà, Bà Nà Hills…; những món ăn đặc sản như bún mắm, nem lụi, mỳ Quảng, hải sản… lồng ghép với tiếng địa phương đặc trưng chỉ có ở miền Trung "răng, rứa, chi, mô, tê" dành cho du khách bốn phương.
Trong vai trò là đơn vị thực hiện công tác truyền thông, quảng bá du lịch Đà Nẵng, đại diện Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, thời gian qua, ngành du lịch Đà Nẵng đã chú trọng thúc đẩy truyền thông, quảng bá du lịch thành phố trên nhiều phương diện.
Âm nhạc là một trong những công cụ truyền thông mạnh mẽ, dễ đi sâu vào tiềm thức con người, được ví như "thần dược" khơi gợi cảm hứng trải nghiệm, khiến người xem muốn xách balo lên và khám phá ngay. Với lời ca tươi trẻ, chất nhạc sôi động, qua lời kể của những nghệ sĩ là người con Đà Nẵng đã cùng nhau tham gia để lan toả giá trị quảng bá điểm đến và truyền cảm hứng du lịch tới nhiều khán thính giả, đặc biệt là khán giả trẻ.
Xu hướng truyền thông bằng âm nhạc đã không còn xa lạ đối với công chúng hiện nay, nhưng đây là một trong những phương thức hiệu quả đối với ngành du lịch khi các MV ca nhạc có khả năng dẫn dắt, thu hút và khơi gợi nhu cầu du lịch. Thực tế đã chứng minh, nhiều MV ca nhạc kết hợp cùng các nghệ sỹ của thành phố Đà Nẵng thực hiện trong thời gian qua đã tạo được những hiệu ứng tích cực đến với người nghe.
MV "Đà Nẵng nhớ bạn – Danang Miss You" do ca, nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý sáng tác, trình bày đã lan tỏa và gắn kết hàng triệu du khách ghé thăm thành phố, yêu mến vùng đất, con người nơi đây. Hay có thể kể đến MV "Take you away" do Jay Quân và Rapper Chị Cả trình bày với sự kết hợp giữa phong cách âm nhạc trẻ trung, hiện đại, phóng khoáng và những cảnh quay trên cao bắt trọn không gian mở đã giới thiệu về cảnh đẹp, con người, ẩm thực Đà Nẵng đến với du khách bốn phương.
Gần đây nhất, MV "Chào Đà Nẵng" với sự thể hiện của 20 gương mặt trẻ Đà Nẵng đã mang đến cho người xem những hình ảnh trẻ trung, năng động, thân quen của nhịp sống thành phố nhằm quảng bá chiến dịch kích cầu du lịch 2022, năm khởi đầu giai đoạn khôi phục của du lịch Đà Nẵng.
Nguyễn TuấnSố liệu công bố của Cục Thống kê TP Hà Nội sáng ngày 2/11 cho thấy, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Hà Nội trong 10 tháng năm 2024 là 425,2 nghìn tỷ đồng, đạt 104,1% dự toán năm và tăng 21,8% so với cùng kỳ năm 2023.