Đà Nẵng mở đường bay kết nối trực tiếp đến thị trường Ahmedabad, Ấn Độ

Địa phương
06:10 PM 24/10/2024

Trong hai ngày 23 - 24/10, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng phối hợp với Hãng hàng không Vietjet (Vietjet Air) tổ chức Lễ khai trương đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad (Ấn Độ) và Chương trình chào đón chuyến bay từ Ahmedabad (Ấn Độ) - Đà Nẵng.

Chiều 23/10, lễ khai trương đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad (Ấn Độ) đã diễn ra tại Ga đi quốc tế, Sân bay quốc tế Đà Nẵng, với sự tham dự của lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng, Sở Du lịch, Cảng vụ Hàng không miền Trung, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Công ty Cổ phần đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng, Hãng hàng không Vietjet Air, các cơ quan thông tấn báo chí và sự hiện diện của Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ Miss Universe India 2024 - Rhea Singha.

Bên cạnh đó, các hành khách từ Ahmedabad (Ấn Độ) đến Đà Nẵng được chào đón trọng thị vào sáng ngày 24/10 tại Ga đến quốc tế - Sân bay Quốc tế Đà Nẵng. Các hành khách đi trên chuyến bay đã được thành phố Đà Nẵng tặng quà, chụp ảnh check-in và thưởng thức các tiết mục nghệ thuật ngay khi đặt chân đến Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Đà Nẵng mở đường bay kết nối trực tiếp đến thị trường Ahmedabad, Ấn Độ- Ảnh 1.

Khách từ thị trường Ấn Độ đạt 139.086 lượt, tăng 4,2% so với cùng kỳ năm 2023, khi chưa có đường bay trực tiếp từ các thành phố lớn của Ấn Độ đến Đà Nẵng

Phát biểu tại lễ khai trương đường bay, bà Nguyễn Thị Anh Thi - Phó Chủ tịch thành phố đánh giá, trong 09 tháng đầu năm 2024, ngành du lịch thành phố đã nỗ lực và đạt được những kết quả ấn tượng với 8,67 triệu lượt khách lưu trú trong đó khách quốc tế đạt hơn 3,17 triệu lượt. Đặc biệt thị trường Ấn Độ đạt 139.086 lượt, tăng 4,2% so với cùng kỳ năm 2023 trong điều kiện chưa có đường bay trực tiếp từ các thành phố lớn của Ấn Độ đến Đà Nẵng.

Trong năm 2024, TP. Đà Nẵng cũng đã thu hút 04 đám cưới lớn của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1.200 khách và 20 đoàn khách du lịch MICE từ Ấn Độ với khoảng 3.000 lượt khách. Ahmedabad là thành phố lớn nhất ở bang Gujarat và là vùng đô thị lớn thứ 7 ở Ấn Độ, với dân số khoảng 5,1 triệu người. 

Ahmedabad là một điểm đến hấp dẫn, có sự tương đồng với điểm đến Đà Nẵng và miền Trung bởi sự kết hợp độc đáo giữa di sản văn hóa lâu đời và sự phát triển hiện đại. Việc kết nối đường bay trực tiếp Đà Nẵng - Ahmedabad của Vietjet sẽ tạo điều kiện thuận lợi, thúc đẩy việc giao thương cũng như trao đổi nguồn khách du lịch giữa 02 địa phương.

Đà Nẵng mở đường bay kết nối trực tiếp đến thị trường Ahmedabad, Ấn Độ- Ảnh 2.

Các hành khách từ Ahmedabad (Ấn Độ) đến Đà Nẵng được chào đón trọng thị vào sáng ngày 24/10.

Sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch và chất lượng phục vụ của Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung rất thích hợp với thị hiếu của khách Ấn Độ. Với bờ biển đẹp cùng các khu nghỉ dưỡng cao cấp cũng như sản phẩm du lịch ngày càng hoàn thiện và hấp dẫn như du lịch golf, du lịch mice, du lịch cưới, ẩm thực và văn hoá, những năm gần đây, du khách Ấn Độ dần biết đến thành phố biển Đà Nẵng như "thiên đường" cho các chuyến du lịch cao cấp và là nơi tổ chức đám cưới của các tỷ phú Ấn Độ. Trong thời gian qua, thành phố đã tiếp nhận, hỗ trợ thông tin cho 20/91 đoàn khách du lịch MICE Ấn Độ, đã thu hút 04 đám cưới lớn của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1.200 khách.

Với việc mở đường bay trực tiếp Đà Nẵng - Ahmedabad (Ấn Độ) do Hãng hàng không VietJet Air khai thác có ý nghĩa quan trọng, sẽ tạo điều kiện thuận lợi thu hút và tăng trưởng khách du lịch quốc tế từ thành phố Ahmedabad nói riêng và khách du lịch Ấn Độ trải nghiệm những điểm đến hấp dẫn, thưởng thức ẩm thực đặc sắc và tận hưởng những sản phẩm du lịch đặc trưng tại Đà Nẵng - Điểm đến lễ hội, sự kiện hàng đầu châu Á.

Đặc biệt, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Vietjet Air mời Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ 2024 - Rhea Singha và KOLs Ekta Sandhir đến nghỉ dưỡng, trải nghiệm và thực hiện video, bộ ảnh quảng bá điểm đến du lịch Đà Nẵng.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, đoàn famtrip 20 công ty lữ hành và đoàn presstrip 19 phóng viên báo chí từ Ấn Độ đã đến khảo sát du lịch Đà Nẵng, phỏng vấn và thực hiện các bài viết chuyên sâu quảng bá du lịch Đà Nẵng trên các báo lớn của Ấn Độ. Các đoàn sẽ có 04 ngày trải nghiệm các sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố Đà Nẵng gồm Sun World Ba Na Hills, Bán đảo Sơn Trà, chùa Linh Ứng, Ngũ Hành Sơn, phố cổ Hội An.

TP. Đà Nẵng phối hợp với các doanh nghiệp du lịch - dịch vụ - ẩm thực, các hãng hàng không, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng và các đơn khác triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm tối đa hóa trải nghiệm của khách du lịch Ấn nói riêng và các khách du lịch quốc tế chuyên biệt tại Đà Nẵng như: bố trí phòng cầu nguyện tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng; hỗ trợ phát triển và truyền thông về hệ thống các nhà hàng, cơ sở ẩm thực đạt chứng nhận Halal, ẩm thực Ấn Độ….

Ngoài ra, nhằm chuẩn bị cho các đơn vị kinh doanh du lịch, cơ sở lưu trú du lịch, công ty lữ hành quốc tế, cơ sở ăn uống và người lao động ngành du lịch đầy đủ thông tin thực tiễn, kinh nghiệm đón tiếp, phục vụ thị trường khách du lịch Ấn Độ, Sở Du lịch đã tổ chức các buổi Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm phục vụ và chuẩn bị sản phẩm, dịch vụ ẩm thực dành cho thị trường Ấn Độ và Toạ đàm xây dựng sản phẩm khai thác thị trường Ấn Độ đối với hướng dẫn viên và lữ hành quốc tế…

Nguyễn Tuấn
Ý kiến của bạn