Đà Nẵng: Tập trung phát triển du lịch thông minh và tiếp thị dữ liệu
Hội thảo “Xúc tiến, Quảng bá du lịch Đà Nẵng thời kỳ mới - Định vị điểm đến quốc tế” tập trung khai thác các giải pháp cụ thể và các góc nhìn đa chiều để giúp hoàn thiện hơn việc xây dựng ngành du lịch TP. Đà Nẵng mới với tiềm năng, lợi thế cạnh tranh riêng biệt trước trong bối cảnh mới.
- Ứng dụng AI vào khai thác tối ưu dữ liệu ngành Khách sạn
- Quan hệ thương mại Việt Nam - Trung Quốc phát triển nhanh và ổn định
- Diễn đàn Kinh tế mùa Thu năm 2025 - nơi hội tụ AI, logistics cảng biển, đô thị thông minh
- Thị trường xếp hạng tín nhiệm Việt Nam - định hướng và tiềm năng phát triển
- Diễn đàn Thời khắc Việt 2025: Khai mở sức mạnh mềm Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu biến động

Hơn 300 đại biểu là lãnh đạo, chuyên gia, nhà tư vấn về du lịch, truyền thông quốc tế tham dự dự kiện
Ngày 14/11, tại Khách sạn Furama Resort Đà Nẵng, Sở VH, TT & DL TP. Đà Nẵng chủ trì, phối hợp cùng Công ty Delivering Asia tổ chức Hội thảo “Xúc tiến, Quảng bá du lịch Đà Nẵng thời kỳ mới - Định vị điểm đến quốc tế”.
Hội thảo có sự tham dự của hơn 300 đại biểu gồm lãnh đạo thành phố, đại diện các sở, ban, ngành, địa phương, Hiệp hội Du lịch, các chuyên gia, nhà tư vấn về du lịch, truyền thông quốc tế như: Công ty Amadeus - một trong những công ty công nghệ, giải pháp trung gian về dịch vụ du lịch lớn nhất thế giới; Tập đoàn Sovico; Best Price Travel; Khách sạn InterContinental Sun Peninsula Đà Nẵng; Đảo Ký ức Hội An; các tập đoàn kinh tế, du lịch lớn, hãng hàng không, công ty lữ hành, cơ sở lưu trú, cơ sở cung ứng dịch vụ, cơ sở đào tạo.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi phát biểu khai mạc hội thảo
Phát biểu tại Hội thảo, bà Nguyễn Thị Anh Thi - Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết, Đà Nẵng là một điểm đến du lịch đầy bản sắc, giàu tiềm năng, là “cửa ngõ” - trung tâm phân phối khách du lịch của cả miền Trung và là một cực tăng trưởng của du lịch quốc gia. Đà Nẵng là “cầu nối” liên kết phát triển du lịch vùng Bắc Trung Bộ với vùng Duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.
Sau khi hợp nhất, Đà Nẵng là thành phố có đường bờ biển dài, đẹp và là địa phương có 03 di sản văn hóa được UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới là Phố cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn và Ma nhai Ngũ Hành Sơn. Đà Nẵng còn sở hữu hệ sinh thái phong phú, đa dạng với nhiều khu bảo tồn và vườn quốc gia, như Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm, Bán đảo Sơn Trà,…
Hệ thống cơ sở vật chất phục vụ du lịch của thành phố đồng bộ, quy mô lớn, có nhiều thương hiệu nổi tiếng, nhà đầu tư quốc tế với hơn 2.200 cơ sở lưu trú (trên 64.000 phòng), có 650 doanh nghiệp lữ hành, hơn 200 di tích lịch sử và 200 khu, điểm du lịch, tạo nên dư địa phong phú để phát triển du lịch.
“Hội thảo hôm nay nhằm tham vấn, trao đổi, thảo luận để đưa ra những góc nhìn đa chiều từ các cơ quan quản lý nhà nước, các tập đoàn, doanh nghiệp du lịch, cộng đồng những người làm du lịch và truyền thông. Từ đó thành phố Đà Nẵng sẽ có thêm cơ sở, ý tưởng hữu ích nhằm xây dựng chiến lược và kế hoạch để xúc tiến, quảng bá hình ảnh điểm đến trong thời gian tới”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi nói.

Các chuyên gia đưa ra các góc nhìn đa chiều để giúp hoàn thiện hơn việc xây dựng ngành du lịch thành phố Đà Nẵng mới
Tham gia hội thảo với một số chủ đề nổi bật, như: "Xu hướng du lịch của thế giới năm 2026, góc nhìn về Việt Nam và thành phố Đà Nẵng mới" của bà Bousserind Comson - Giám đốc kinh doanh Amadeus tại Thái Lan và Việt Nam; "Định vị hình ảnh Điểm đến Đà Nẵng - Lợi thế cạnh tranh và giá trị cốt lõi" của bà Nguyễn Hoàng Mai - Phó trưởng bộ phận - Viện Văn hóa, Nghệ thuật, Thể thao & Du lịch Việt Nam; "Một số bài học kinh nghiệm từ xúc tiến quảng bá các điểm đến trong khu vực" của ông David Johnson - CEO Công ty Delivering Asia.
Đại diện Ban tổ chức, ông Tán Văn Vương - Phó Giám đốc Sở VH, TT & DL TP. Đà Nẵng cho biết, xu hướng thời gian tới của du lịch thành phố sẽ tập trung du lịch thông minh và tiếp thị dữ liệu (data-driven marketing): Cá nhân hóa trải nghiệm và quảng bá nhắm chọn theo hành vi. Du lịch xanh và du lịch có trách nhiệm: Du khách quốc tế đề cao yếu tố môi trường, cộng đồng và văn hóa bản địa. Sự thay đổi thế hệ du khách: Gen Z và Millennials - những người du hành vì "trải nghiệm và giá trị sống", không chỉ vì cảnh đẹp.
Đồng thời định vị thương hiệu mới cho TP. Đà Nẵng mới với một số định hướng: Thành phố của sự cân bằng (City of Balance).
Tinh hoa hội tụ, điểm đến quốc tế (Gateway of Vietnamese Essence). Thành phố của bình an và hạnh phúc (City of Peace and Wellness). Thành phố sự kiện và sáng tạo (Festival & Innovation City)... Thành phố đáng sống, đáng trải nghiệm (Livable and Experiential city)...

Các chuyên gia hàng đầu trong tọa đàm giải pháp truyền thông, xúc tiến du lịch Đà Nẵng trong thời kỳ mới
Hội thảo được tổ chức nhằm tham vấn, trao đổi, thảo luận để đưa ra những góc nhìn đa chiều, từ phía các cơ quan quản lý nhà nước, đến các tập đoàn, doanh nghiệp du lịch, cộng đồng những người làm du lịch và truyền thông để từ đó thành phố có nhiều cơ sở, ý tưởng hữu ích xây dựng chiến lược và kế hoạch để xúc tiến, quảng bá hình ảnh điểm đến trong nhiều năm tới.
Các chuyên gia, khách mời tại Hội thảo giúp nhận diện và đánh giá một cách toàn diện, khách quan đối với công tác xúc tiến, truyền thông du lịch thời gian qua chia sẻ các xu hướng truyền thông, thay đổi của ngành du lịch và xu hướng của khách du lịch thế giới.
Phiên thảo luận trong Hội thảo tập trung khai thác các giải pháp cụ thể và các góc nhìn đa chiều để giúp hoàn thiện hơn việc xây dựng ngành du lịch TP. Đà Nẵng mới, với tiềm năng, lợi thế cạnh tranh riêng biệt trước trong bối cảnh mới.
Nguyễn Tuấn
Unilever Việt Nam: 30 năm đồng hành cùng chính sách phát triển bền vững quốc giaBa thập kỷ gắn bó, đồng hành cùng sự phát triển của đất nước, Unilever Việt Nam đã không chỉ trở thành một trong những doanh nghiệp hàng tiêu dùng hàng đầu, mà còn là biểu tượng của tinh thần hợp tác, sáng tạo và trách nhiệm xã hội. Lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động, diễn ra ngày 12/11 tại Hà Nội, là dịp để doanh nghiệp tri ân các đối tác, đồng thời tái khẳng định cam kết vì một Việt Nam xanh hơn, khỏe mạnh hơn và thịnh vượng hơn.