Đà Nẵng: Triển khai nhiều lễ hội, sự kiện thu hút khách trong năm 2023

Địa phương
09:51 AM 29/12/2022

Trong năm 2023, ngành du lịch Đà Nẵng tiếp tục triển khai chính sách thu hút khách du lịch MICE đến Đà Nẵng; huy động các nguồn lực để tổ chức các lễ hội/sự kiện thu hút khách: Lễ hội ẩm thực quốc tế; Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023...

Ngày 28/12, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tổng kết ngành du lịch năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. 

Theo thống kê, trong năm 2022, khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 3,69 triệu lượt khách, tăng 3,1 lần so với năm 2021, tăng 5% so với kế hoạch UBND thành phố giao. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 483 ngàn lượt, tăng 4,6 lần so với năm 2021; khách nội địa ước đạt 3,2 triệu lượt, tăng 3,0 lần so với năm 2021. 

Đà Nẵng: Triển khai nhiều lễ hội, sự kiện thu hút khách trong năm 2023 - Ảnh 1.

Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đặt nhiều mục tiêu trọng tâm để thu hút du khách trong năm 2023

Doanh thu lưu trú, lữ hành ước đạt 8.872 ngàn tỷ đồng, tăng hơn 3,5 lần so với năm 2021 và tăng 2,5% so với năm 2019; Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành ước đạt 21,3 ngàn tỷ đồng (chiếm tỷ trọng 17% trong cơ cấu kinh tế thành phố), tăng gần gấp 2 lần năm 2021 và phục hồi tương đương bằng 100% so với năm 2019 (21,39 ngàn tỷ đồng). 

Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã hỗ trợ 3.556 hướng dẫn viên với hơn số tiền hơn 13,18 tỷ đồng; 952 lao động tự do bị mất việc làm ở cơ sở lưu trú du lịch từ 20 phòng trở lên, đơn vị lữ hành, khu điểm du lịch (thuộc quản lý của Sở Du lịch) với số tiền hơn 1,4 tỷ đồng; đã hỗ trợ lệ phí thực hiện thủ tục hành chính cho 27 doanh nghiệp đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa và 250 hướng dẫn viên du lịch cấp mới, cấp đổi, cấp lại thẻ tương ứng với mức giảm hơn 121 triệu đồng. 

Triển khai chính sách hỗ trợ miễn phí tham quan 04 khu điểm du lịch (Di tích quốc gia đặc biệt danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, Bảo tàng Đà Nẵng và Bảo tàng Điêu khắc Chăm), kết quả dự kiến năm 2022 hỗ trợ miễn phí tham quan cho gần 820.000 lượt khách tương ứng với số tiền khoảng 32 tỷ đồng...

Đà Nẵng: Triển khai nhiều lễ hội, sự kiện thu hút khách trong năm 2023 - Ảnh 2.

Nhiều lễ hội, sự kiện thu hút khách: Lễ hội ẩm thực quốc tế; Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023... sẽ được Đà Nẵng tổ chức

Thương hiệu của du lịch Đà Nẵng tiếp tục được vinh danh với giải thưởng, danh hiệu quốc tế như: Top 21 điểm đến được yêu thích nhất Châu Á năm 2022 do Trang TripAdvisor (website du lịch nổi tiếng thế giới của Mỹ) công bố; Top 10 thành phố du lịch hàng đầu Đông Nam Á (Đà Nẵng đứng thứ 3) của Giải thưởng du lịch châu Á 2022 do tạp chí Travel & Leisure (Mỹ) tổ chức và giải thưởng “Điểm đến sự kiện, lễ hội hàng đầu châu Á” năm 2022 của World Travel Award; Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam (TAB) bình chọn Đà Nẵng là địa phương dẫn đầu cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch cấp tỉnh Việt Nam (VTCI)... 

Nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng sẽ phát triển các tuyến đường thủy chủ lực: Sông Hàn - cầu Trần Thị Lý; Sông Hàn – cửa biển – bán đảo Sơn Trà và Sông Hàn - Hòn Chảo; Khu vực bán đảo Sơn Trà; Sông Hàn - Ngũ Hành Sơn; Cẩm Lệ - Tuý Loan - Thái Lai; Sông Cu Đê – Trường Định; Tuyến Kayaking: Cảng sông Hàn - Cầu Nguyễn Văn Trỗi - Cầu Thuận Phước - Cảng sông Hàn; Đà Nẵng - Lý Sơn. 

Tiếp tục triển khai chính sách thu hút khách du lịch MICE đến Đà Nẵng; huy động các nguồn lực để tổ chức các lễ hội/sự kiện thu hút khách: Lễ hội ẩm thực quốc tế; Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023, Lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng 2023; đẩy mạnh du lịch golf thông qua tổ chức Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023 và Giải Golf Phát triển châu Á 2023; các sự kiện MICE quốc tế, sự kiện lễ hội văn hóa thể thao... 

Tiếp tục đôn đốc, triển khai Đề án phát triển kinh tế ban đêm tại thành phố Đà Nẵng, Kế hoạch tổ chức thí điểm chương trình “Đà Nẵng về đêm–Danang By Night” và triển khai hiệu quả mô hình bãi biển đêm Mỹ An gắn với Phố Du lịch An Thượng; nghiên cứu xây dựng Kế hoạch tổ chức Phố đi bộ Bạch Đằng – Trần Hưng Đạo. 

Hình thành tour du lịch trekking khu vực Hòa Bắc. Hỗ trợ doanh nghiệp đưa vào hoạt động sản phẩm dù lượn Sơn Trà. Đưa vào hoạt động Bảo tàng Đà Nẵng; đưa vào hoạt động Hải Vân Quan; tổ chức các Lễ hội văn hóa đặc sắc như Lễ hội Quán Thế Âm; chương trình lễ hội sự kiện hai bờ sông Hàn...

Khôi phục lại và đẩy mạnh các thị trường quốc tế trọng điểm và truyền thống, từng bước thúc đẩy tăng trưởng nguồn khách du lịch tại khu vực Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông) và khu vực Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Malaysia), Ấn Độ; tập trung phân khúc khách có khả năng chi trả cao như MICE, Golf. Tham dự các sự kiện du lịch trong nước và quốc tế. Xúc tiến các sự kiện du lịch tổ chức tại Đà Nẵng. 

Có các giải pháp duy trì các đường bay sẵn có, xúc tiến mở các đường bay quốc tế mới: Đà Nẵng - Ấn Độ, Đà Nẵng – Đài Loan, Đà Nẵng – Nhật Bản, Đà Nẵng – Hongkong, Đà Nẵng – Campuchia, Đà Nẵng – Indonesia, Đà Nẵng – Malaysia, Đà Nẵng – Trung Quốc...; khôi phục du lịch đường biển, đường bộ; cũng như các giải pháp thu hút tàu du lịch đường biển quốc tế đến Đà Nẵng như Mỹ, Canada, châu Âu (Ý, Pháp, Anh, Bồ Đào Nha...), Úc, châu Á (Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Hong Kong)… 

Tiếp tục tổ chức và phối hợp tổ chức các sự kiện, lễ hội mang tầm quốc tế phục vụ du lịch. Truyền thông tour du lịch thực tế ảo trên nền tảng VR 360 và Scan 3D.

Nguyễn Tuấn
Ý kiến của bạn
IMF dự báo quy mô GDP(PPP) Việt Nam đạt khoảng 1.559 tỷ USD trong năm 2024 IMF dự báo quy mô GDP(PPP) Việt Nam đạt khoảng 1.559 tỷ USD trong năm 2024

Năm 2024, Việt Nam được IMF dự báo quy mô GDP theo sức mua tương đương - GDP (PPP) đạt khoảng 1.559 tỷ USD, xếp thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á. Trong khi đó, Indonesia vẫn được dự báo xếp thứ nhất với quy mô GDP (PPP) đạt khoảng 4.720 tỷ USD.