Đại dịch corona virus viêm đường hô hấp cấp khi nào sẽ kết thúc trên toàn thế giới!?! [Kỳ cuối]

Xã hội
10:57 AM 22/04/2020

Đại dịch cúm toàn cầu lần này cũng là 1 sự cảnh báo đối với các cá nhân cũng như các tổ chức vẫn đang còn mải miết chạy theo những lợi ích cá nhân, hoặc làm những việc trái với quy luật tự nhiên, để họ có thời gian nhìn nhận lại và tái cơ cấu...

    Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà

    Không nên ức chế ngược lại các quy trình tự nhiên, trong thời điểm này chúng ta nên hành động bắt đầu bằng các công việc nhỏ nhặt, ví dụ: 

    - Một là chung tay làm việc với cộng đồng để cùng nhau ứng phó với đại dịch.

    - Hai là giúp đỡ mọi người vượt qua những khó khăn, chia sẻ những giá trị của mình đã có được may mắn hơn người khác, để giúp đỡ cộng đồng được thuận lợi nhiều hơn  

    - Ba là chịu trách nhiệm về hành vi của chúng ta, không gây ra những nguy cơ và rủi ro cho người khác như việc tránh tụ tập đông người, đeo khẩu trang ở nơi công cộng, rửa tay sát khuẩn, không tung tin gây hoang mang trong cộng đồng, không gom hàng đầu cơ tích lũy ...

    9 phương pháp giữ gìn vệ sinh môi trường để cân bằng Phong thủy cho ngôi nhà của bạn:

    1. Dùng chuông gió:

    Dùng chuông gió hoặc chuông đồng khua, gõ vào những góc tối, gầm cầu thang, nhà kho, gác xép ... vào những ngày có sao Thiên Giải, Trực Trừ, hoặc giải trừ trong lịch ngày giờ tốt của Hiệp kỷ biện phương thư. 

    Năm nay 2020 Canh Tý nên treo chuông gió 6 ống bằng đồng (loại có chất lượng đồng tốt) tại các góc Đông và góc Nam của ngôi nhà của bạn. Tốt nhất là ở phía ngoài cửa nhà bạn nếu nhà bạn ở hướng chính Nam và hướng Đông trong suốt cả năm 2020.

    Hoặc dùng nhiều đồng xu kim loại, tốt nhất là 99 đồng xu 1 đô la Singapore. Số 99 biểu thị cho dương khí ở mức cực mạnh, và đồng xu 1 đô la Singapore là một trong những đồng xu may mắn có hình Bát Quái do Hoà Thượng Hoành Thuyền của Singapore dùng để trấn yểm hung khí khi xây dựng tuyến tàu điện ngầm cho quốc gia này. 

    Dùng 99 đồng xu này để ném ra các góc tối hoặc ngay cả khi bạn dùng khai quang cho ngôi nhà khi nhập trạch và kích hoạt môn khí (Cửa chính của ngôi nhà), cũng như tẩy trừ âm khí thì khi tung ném 99 đồng xu đó sẽ tạo ra những âm thanh kim khí của đồng xu vang động, “Kim động Thổ tiết” vừa tẩy trừ âm khí, hóa sát khí, lại vừa tượng trưng cho tài lộc vào nhà,... sau 1 ngày có thể gom lại rửa sạch, phơi nắng, cất vào 1 bình thuỷ tinh đặt ở góc tài vị để chiêm ngưỡng cũng rất tốt, hoặc đặt ở góc sát khí như 5-2; 2-5. 

    Điều này không hoàn toàn là do mê tín, mà còn có yếu tố “Vạn vật hấp dẫn”, khi tâm ta có yếu tố tích cực, tự nhiên sẽ có hấp dẫn những điều lành. Ngược lại khi tâm ta lo lắng sợ hãi thì rung động tần số năng lượng sẽ rất thấp, dễ hấp dẫn các năng lượng âm, do đó mới có câu “Mệnh tùy tâm tạo”.

    2. Dùng muối hột và đèn đá muối: 

    Dùng muối hột loại lớn rải vào các góc u tối, và những góc tối ở phía Đông và phía Nam, do năm nay hướng Đông có sao Ngũ Hoàng đại sát và hướng Nam có sao Nhị Hắc đều chủ về ngũ hành Thổ, và chủ về bệnh tật chủ quản phương đó trong cả năm 2020. Nếu dùng muối hạt thì sau 24 giờ nên thu dọn lau chùi loại bỏ đi.

    Nên sử dụng đá muối Hymalaya thì càng tốt, đặt 1 ngọn đèn đá muối Hymalaya tại góc nhà có sơn tinh hặc hướng tinh 8, 9 trong tinh bàn Huyền Không Phi Tinh của nhà bạn. Chọn ngày có sao 8 hoặc 9 bay đến phương đó để cắm điện thắp sáng đèn đá này 24/24 giờ. Ion từ đá muối này sẽ giải phóng các năng lượng dương và khoáng chất hòa vào không khí để tăng cường sức khoẻ cho gia đình bạn.

    Đặt 2 hũ muối hột (loại hạt lớn) tại góc Đông và góc Nam, đổ vào ít nước và đặt lên trên đó 6 đồng xu màu vàng, 1 đồng xu màu trắng ở giữa. Cách làm tương tự như An Nhẫn Thuỷ trong Huyền Không Phi Tinh.

    3.Dùng đèn dứa:

    Có thể dùng đèn nến đốt lên đặt bên trong 1 quả dứa (thơm, khóm) đã khoét ruột, để dùng Dương khí tẩy trừ âm khí cho ngôi nhà.

    4. Dùng vỏ quế hoặc tinh dầu quế: 

    Dùng vỏ quế để đun nước sôi, sau đó dùng nước đó lau dọn khắp nhà, đặc biệt là những khu vực góc tối, cửa chính, ban thờ, phòng ngủ. Hoặc dùng tinh dầu quế để lau chùi dọn vệ sinh các phòng tắm, phòng vệ sinh một cách thường xuyên trong dịp này. 

    5. Thông thoáng môi trường trong ngôi nhà: 

    Để tránh ô nhiễm về khói bụi, đôi khi nhiều ngôi nhà đã đóng cửa quá lâu, nên không khí bị ô nhiễm, tù đọng, ẩm mốc... chúng ta cần chọn ngày giờ tốt có Thiên Đức, Nguyệt Đức, Thiên Đức hợp, Nguyệt Đức hợp, Thiên Xá, Thiên Giải... hoặc ngày nắng gió, trời trong xanh thoáng mát ... thì mở hết toàn bộ các cửa sổ, cửa chính, bật tất cả các đèn, quạt, máy điều hoà, lau chùi quét dọn vệ sinh toàn bộ các ngóc ngách trong nhà để tẩy trừ hết tất cả các nguồn khí xấu độc.

    6. Dùng nhang trầm hoặc đốt các gói xông, phong long, tẩy uế: 

    Dùng khói thơm từ trầm hương, hoặc dùng các gói xông, phong long của các hiệu thuốc Bắc. Hoặc đốt quả bồ kết, vỏ bưởi... để dùng hỏa khí xua đi các âm khí từ các kho tàng, góc tối, gầm cầu thang, toilet, nhà vệ sinh.

    7. Tắm gội vệ sinh cơ thể: 

    Tắm gội vệ sinh thân thể, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng sát khuẩn,... bằng muối hột hoặc nước lá chanh, lá bưởi. Nếu dùng chanh, nên dùng chanh Thái (Kafia) sẽ có hiệu quả rất cao. 

    Giặt, phơi ga đệm, chăn, mùng, mền, quần áo ... sạch sẽ, phơi dưới ánh nắng đủ khô mới mang vào sử dụng.

    8. Loại bỏ những vật dụng âm khí, ẩm mốc: 

    Nếu tường nhà bạn bị ẩm ướt, nấm mốc, màu mốc đen, xanh hoặc vàng ... tại các góc nhà, trên trần nhà ... thì nên xử lý chống thấm, dùng kiềm chống ẩm mốc, lăn sơn lại ngôi nhà vào ngày giờ tốt để loại trừ sát khí, việc đó cũng như việc thay 1 cái áo mới cho ngôi nhà của bạn vậy. 

    Nên loại bỏ những đồ dùng đã cũ sờn rách, vỡ nứt, đồ cổ không rõ nguồn gốc, những đồ vật xù xì, ghê rợn... vì những thứ đó đều mang âm khí và sát khí mạnh. 

    9. Tập thể dục thường xuyên với phổi:

    Chúng ta nên dành nhiều thời gian hơn cho việc tập thể dục tại nhà như Yoga, phẩy tay Dịch cân kinh, luyện tập võ thuật... để tăng cường khả năng hô hấp trao đổi không khí của phổi, Kim “Vượng” cần “Tiết” do đó khi cơ thể và phổi của chúng ta được tăng cường hoạt động mỗi ngày sẽ giúp chúng ta có sức khỏe và sức đề kháng rất tốt vượt qua thời khắc của trận đại dịch lần này. 

    Chúc các bạn luôn lạc quan, vui vẻ, tích cực giúp đỡ cộng đồng... Thời gian sẽ là liều thuốc quý giá nhất chữa lành tất cả các vết thương. 

    Khi chia đi niềm vui, chắc chắn chúng ta sẽ luôn nhận lại được những ý nghĩa tốt đẹp và hạnh phúc trong cuộc sống

    Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà

    Ý kiến của bạn