Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: đại dịch

Kinh tế đêm đã hồi sinh ra sao sau đại dịch?

Kinh tế đêm đã hồi sinh ra sao sau đại dịch?

Quốc tế

Trong chiến dịch phục hồi và tái thiết nền kinh tế nói chung, ngành du lịch nói riêng sau đại dịch COVID-19, nhiều nơi trên thế giới đã chọn phát triển kinh tế đêm như một “cây đũa thần” để thu hút khách, gia tăng nguồn thu.

Top 10 hãng bay lớn nhất Đông Nam Á tính theo số ghế một chiều

Top 10 hãng bay lớn nhất Đông Nam Á tính theo số ghế một chiều

Quốc tế

Mới đây, chuyên trang hàng không Aviation A2Z đã thống kê 10 hãng hàng không Đông Nam Á lớn nhất tính theo số ghế một chiều trong năm 2025. Trong đó, hai hãng bay của Việt Nam là Vietnam Airlines và Vietjet đứng thứ 4 và 5.

Du lịch võ thuật Nhật Bản hút du khách hậu COVID-19

Du lịch võ thuật Nhật Bản hút du khách hậu COVID-19

Quốc tế

Chính phủ Nhật Bản đang tăng cường thu hút du khách đến với nước này khi nới lỏng các hạn chế biên giới. Do đó, các tour du lịch thường kết hợp trải nghiệm võ thuật Nhật Bản, đang phổ biến trên thế giới.

Cao Bằng: Kỳ vọng ngành du lịch sớm phục hồi sau đại dịch COVID-19

Cao Bằng: Kỳ vọng ngành du lịch sớm phục hồi sau đại dịch COVID-19

Địa phương

Từ ngày 8/1/2023, Trung Quốc đã mở cửa biên giới. Cơ hội lớn cho du lịch Việt Nam nói chung, Cao Bằng nói riêng sẽ mở ra, bởi thị trường Trung Quốc chiếm tới 1/3 lượng khách quốc tế tới Việt Nam hàng năm.

Du lịch hàng không dần trở thành thị trường hạng sang

Du lịch hàng không dần trở thành thị trường hạng sang

Quốc tế

Việc có ít chuyến bay hơn và giá vé cao hơn đã khiến du lịch hàng không trở nên xa xỉ đối với nhiều người.

TP. Cần Thơ: Làm gì để văn hoá, thể thao và du lịch "đột phá" sau đại dịch?

TP. Cần Thơ: Làm gì để văn hoá, thể thao và du lịch "đột phá" sau đại dịch?

Địa phương

Sau dịch COVID-19, thành phố bắt đầu "trỗi dậy" bằng hàng loạt hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch mang tính đột phá. Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc phụ trách Sở VH-TT-DL Cần Thơ đã trao đổi với Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị xung quanh vấn đề này.

Thanh toán không dùng tiền mặt - xu hướng mới sau đại dịch

Thanh toán không dùng tiền mặt - xu hướng mới sau đại dịch

Thị trường tiêu dùng

Nghiên cứu mới nhất về "Thái độ thanh toán của người tiêu dùng" của Visa vừa công bố cho thấy sự thay đổi rõ rệt trong thói quen thanh toán, đặc biệt là phương thức thanh toán không dùng tiền mặt của người Việt Nam.

Đầu xuân gặp gỡ Chủ tịch THT Group – "Vị cứu tinh" của nhiều dự án bất động sản gặp khó

Đầu xuân gặp gỡ Chủ tịch THT Group – "Vị cứu tinh" của nhiều dự án bất động sản gặp khó

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Trải qua năm 2021 đầy biến động với bao khó khăn, thử thách, nhất là ảnh hưởng sâu sắc của đại dịch COVID-19… Nhưng, dưới sự dẫn đường chỉ lối của vị thuyền trưởng tài năng, con tàu THT Group vẫn đang không ngừng lớn mạnh, vươn xa và ngày càng khẳng định tên tuổi trên con đường chinh phục thị trường bất động sản đầy tiềm năng và thử thách.

Không nên quá lo về lạm phát, mà cần quan tâm đến sức cầu

Không nên quá lo về lạm phát, mà cần quan tâm đến sức cầu

Diễn đàn

Năm 2022, dự báo lạm phát tại Việt Nam sẽ đi cùng bức tranh chung về lạm phát cao trên toàn thế giới, tuy nhiên nhiều chuyên gia cho rằng điều này không quá lo ngại mà vấn đề cần quan tâm hơn đó là ẩn số về sức cầu.

Quận Tân Phú: Cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp

Quận Tân Phú: Cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp

Địa phương

Thực hiện Quyết định số 935-QĐ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy, sáng 17/12/2021, Quận ủy quận Tân Phú (TP. Hồ Chí Minh) đã tổ chức Hội nghị Tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy với nhân dân, doanh nghiệp trên địa bàn. Từ đó đề ra các giải pháp thiết thực nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, giải quyết kịp thời bức xúc, kiến nghị, phản ánh của người dân trên địa bàn quận Tân Phú.

Đâu là tương lai của dữ liệu marketing?

Đâu là tương lai của dữ liệu marketing?

Vietnam Marketing Day 2021

Chưa bao giờ chúng ta được chứng kiến lượng dữ liệu marketing khổng lồ như hiện nay. Các nhãn hàng ngày càng có nhiều phương thức tiếp cận khách hàng trực tuyến và thậm chí các phương thức này còn được đẩy mạnh hơn do ảnh hưởng của đại dịch.

Tình quân - dân trong đại dịch COVID-19

Tình quân - dân trong đại dịch COVID-19

Địa phương

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang đã chia sẻ khó khăn với người dân vùng biên giới, biển đảo bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Kỷ niệm 76 năm Ngày Công an nhân dân: Công an An Giang quyết tâm thực hiện thành công các nhiệm vụ được giao

Kỷ niệm 76 năm Ngày Công an nhân dân: Công an An Giang quyết tâm thực hiện thành công các nhiệm vụ được giao

Địa phương

Năm 1945, cùng với cả nước, nhân dân An Giang vùng lên khởi nghĩa, đập tan xiềng xích nô lệ. Trong khí thế sục sôi của Cách mạng mùa thu, ngày 29/08/1945, Công an An Giang được thành lập với tên gọi lúc ban đầu là "Quốc gia Tự vệ Cuộc" có nhiệm vụ chính là bảo vệ chính quyền cách mạng còn non trẻ. Các đồng chí lãnh đạo đầu tiên của lực lượng này là Trần Khôn và Nguyễn Kim Nha. Đến năm 1946, "Quốc gia Tự vệ Cuộc" được tổ chức lại và có tên mới là "Công an".

Công nghệ & thương mại điện tử – "Chìa khoá" kinh doanh giữa đại dịch

Công nghệ & thương mại điện tử – "Chìa khoá" kinh doanh giữa đại dịch

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Dịch COVID-19 đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi từ môi trường vật lý sang kỹ thuật số (digital) ở tất cả các khía cạnh của cuộc sống con người (kết nối, mua hàng, thanh toán, giải trí…) diễn ra với tốc độ mạnh mẽ chưa từng thấy.

Giữa đại dịch, làm gì để thương hiệu 'chiếm' được sự tin yêu của khách hàng?

Giữa đại dịch, làm gì để thương hiệu 'chiếm' được sự tin yêu của khách hàng?

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Người ta có thể quên những gì bạn nói, quên những điều bạn làm nhưng họ sẽ chẳng bao giờ quên cảm giác mà bạn đem lại”. Tương tự, trong thời kỳ “cảm xúc làm chủ tâm trí” như khủng hoảng mùa dịch, mọi hoạt động truyền thông, marketing nếu không để lại cảm xúc tích cực, đa phần sẽ sớm chìm vào quên lãng. Ngược lại, nếu thương hiệu chạm tới “trái tim” khách hàng, đây có thể sẽ là bước ngoặt lớn cho những chiến lược bứt phá!

Doanh nghiệp Việt cần làm gì để thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số hậu đại dịch?

Doanh nghiệp Việt cần làm gì để thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số hậu đại dịch?

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Phó Tổng Giám đốc FPT Hoàng Việt Anh từng nói: "Chuyển đổi số là chìa khóa duy nhất giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và phục hồi tốc độ tăng trưởng sau khi COVID-19 đi qua".

7 bước để phục hồi doanh nghiệp sau đại dịch

7 bước để phục hồi doanh nghiệp sau đại dịch

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Chuyên gia quản lý rủi ro Mỹ đưa lời khuyên để giữ doanh nghiệp có thể tồn tại và sẵn sàng hoạt động hiệu quả sau đại dịch.

Hướng đi nào cho doanh nghiệp để sống sót qua đại dịch?

Hướng đi nào cho doanh nghiệp để sống sót qua đại dịch?

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Trước ảnh hưởng của dịch COVID-19, các doanh nghiệp nên làm gì để có những chuyển biến tích cực trong thời gian tới?

Lời khuyên của các nhà tiếp thị cho các doanh nghiệp khi ứng phó với COVID-19

Lời khuyên của các nhà tiếp thị cho các doanh nghiệp khi ứng phó với COVID-19

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Nhà phân tích John Koetsier đã có cuộc khảo sát với 250 CMOS (giám đốc tiếp thị) về cách ứng phó với COVID-19 trong việc phát triển doanh nghiệp khi nền kinh tế bị ảnh hưởng.

Bước chuyển dịch của nhà bán lẻ 'mới' trong cuộc sống 'bình thường mới' giữa đại dịch

Bước chuyển dịch của nhà bán lẻ 'mới' trong cuộc sống 'bình thường mới' giữa đại dịch

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Chiến lược new-retail (nhà bán lẻ "mới") với chìa khóa là công nghệ đã giúp Con Cưng có lợi thế riêng biệt và nhanh chóng bứt tốc ngay giữa đại dịch.

Colliers Việt Nam: Văn phòng ảo tiếp đà bứt phá năm 2021

Colliers Việt Nam: Văn phòng ảo tiếp đà bứt phá năm 2021

Bất động sản và Tiếp thị

Đầu năm 2021, cùng với niềm tin vaccine và sự quyết liệt trong phòng chống dịch của Chính phủ, thị trường văn phòng ảo đã tăng trưởng ấn tượng trong đại dịch, tiếp tục “phong độ” cao trong năm nay.

Virus Nipah gây chết người cao gấp 75 lần COVID-19

Virus Nipah gây chết người cao gấp 75 lần COVID-19

Sức khỏe

Các nhà khoa học đã cảnh báo, căn bệnh phù não do virus Nipah gây ra có nguy cơ chết người ước tính gấp 75 lần so với COVID-19.

Các ngân hàng nhỏ tại Mỹ bất ngờ thành công lớn trong năm 'đại hại' 2020

Các ngân hàng nhỏ tại Mỹ bất ngờ thành công lớn trong năm 'đại hại' 2020

Ngân hàng

Một phần lớn các khoản cứu trợ của chính phủ Mỹ cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng được chuyển đến các ngân hàng nhỏ, thúc đẩy lượng tiền gửi và cho vay.

Thị trường mì ăn liền: Tăng vọt nhờ... Covid-19

Thị trường mì ăn liền: Tăng vọt nhờ... Covid-19

Thị trường

Theo số liệu của Hiệp hội Mì ăn liền thế giới, Việt Nam hiện đứng thứ năm thế giới về tỉ lệ tiêu thụ mì ăn liền. Lượng mì tiêu thụ thời gian qua tăng vọt do Covid-19.

6 tác động của đại dịch Covid-19 tới doanh nghiệp Việt Nam

6 tác động của đại dịch Covid-19 tới doanh nghiệp Việt Nam

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Mới đây, Ngân hàng Thế giới (World Bank) đã đưa ra 6 tác động mang tính cốt lõi trong báo cáo về kết quả khảo sát những tác động của dịch bệnh Covid-19 cũng như chiến lược điều chỉnh của doanh nghiệp.

Hạ viện Mỹ thông qua gói cứu trợ 2.200 tỷ USD

Hạ viện Mỹ thông qua gói cứu trợ 2.200 tỷ USD

Quốc tế

Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua dự luật cứu trợ kinh tế với quy mô 2.200 tỷ USD, tuy nhiên dự luật này sẽ cần phải được Thượng viên Hoa Kỳ thông qua trước khi có hiệu lực chính thức.

Nghị sĩ Ukraine đề nghị mua vaccine của Nga

Nghị sĩ Ukraine đề nghị mua vaccine của Nga

Quốc tế

Trong bối cảnh lây lan COVID-19 mạnh mẽ ở Ukraine, nghị sĩ đối lập tuyên bố đừng chờ đợi phương Tây mà hãy sớm mua vaccine Nga.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.