Đại học Công nghiệp Hà Nội: Tổ chức thành công đêm chung kết Marketing Journey 2024
Marketing Journey là cuộc thi Marketing thực tế dành cho các bạn sinh viên, được tổ chức và thực hiện dưới sự chỉ đạo của Khoa Quản lý kinh doanh, LCĐ - LCH SV Khoa QLKD, Bộ môn Quản trị Marketing và Câu lạc bộ Marketing MC8 (Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội).
Với sứ mệnh mang đến kiến thức chuyên môn, tiếp cận thực tiễn doanh nghiệp trong lĩnh vực Marketing và truyền thông, cuộc thi hứa hẹn sẽ là một sân chơi bổ ích, kích thích kỹ năng tư duy, sáng tạo cho các bạn sinh viên có chung niềm đam mê với Marketing, là nơi để sinh viên có thể bùng nổ và tỏa sáng với những ý tưởng của mình.
Các đại biểu tham dự cuộc thi
Có thể nói Marketing Journey chính là một hành trình chinh phục khi cuộc thi liên tục đạt được những con số vô cùng ấn tượng. Với tổng quy mô lên đến hơn 250 triệu đồng, tổng giải thưởng lên tới hơn 100 triệu đồng. Đặc biệt, chỉ sau hơn 2 tuần kể từ ngày phát động cuộc thi, Marketing Journey 2024 đã ghi nhận hơn 65 đơn đăng ký với hơn 200 thí sinh đam mê và yêu thích lĩnh vực marketing và truyền thông trên mọi miền đất nước.
Phát biểu tại cuộc thi, TS. Vũ Đình Khoa - Trưởng khoa Quản lý kinh doanh, Đại học Công nghiệp Hà Nội cho rằng: Marketing Journey 2024 không chỉ là cuộc thi mà còn là một hành trình trải nghiệm thực tế, rất ý nghĩa. Thông qua cuộc thi các em có cơ hội được áp dụng những kiến thức Marketing và truyền thông đã học vào thực tiễn, rèn luyện các kỹ năng nhóm, tư duy sáng tạo, giải quyết các vấn đề. Hành trình này sẽ giúp các em trưởng thành hơn, tự tin hơn và sẵn sàng thích ứng với những vấn đề mà xã hội và doanh nghiệp đang đặt ra trong tương lai.
TS. Vũ Đình Khoa - Trưởng khoa Quản lý kinh doanh, Đại học Công nghiệp Hà Nội phát biểu tại cuộc thi
Tại vòng thi đầu tiên, các đội thi sẽ ứng dụng kiến thức đã học từ giảng đường vào thực tế doanh nghiệp và thực tế công việc của một marketer trẻ sẽ phải làm từ việc phân tích bối cảnh thị trường, đối thủ cạnh tranh, chân dung khách hàng cho đến việc lên ý tưởng truyền thông, mục tiêu hành động, chiến dịch và chiến thuật Marketing và truyền thông theo quy mô thử nghiệm thực tế với nguồn ngân sách được Ban tổ chức cung cấp đồng thời thực hiện giải case từ các tình huống và thách thức học búa, mang tính vận dụng cao, gắn liền với thực tiễn từ hai nhà tài trợ Vàng.
Hai đội thi thực hiện tranh biện từ đề bài mà Ban tổ chức và nhà tài trợ đặt ra
Ở vòng thi thứ 2, 2 đội thi đã phân tích đối tượng khách hàng mục tiêu về độ tuổi, tâm lý và nhu cầu sử dụng, từ đó, đưa ra một số giải pháp giải pháp truyền thông Marketing như chiến lược tiếp thị sử dụng người có sức ảnh hưởng, xây dựng video thể hiện phong cách thương hiệu, tổ chức mini game, livestream trên nền tảng Tiktok, voucher giảm giá, tích điểm trong ngày gia đình,… để tăng độ nhận diện thương hiệu cho các sản phẩm của nhà tài trợ từ đó phát triển thị trường và tăng doanh số bán hàng.
Kết quả chung cuộc, Đội Hươu Linh đến từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã xuất sắc giành giải Quán quân mùa đầu tiên của Cuộc thi Marketing Journey 2024.
TS. Vũ Đình Khoa - Trưởng khoa Quản lý kinh doanh, Đại học Công nghiệp Hà Nội và ông Đỗ Minh Hiền – UVBCH Thành đoàn, Bí thư Đoàn Trường trao giải Quán quân cho Đội Hươu Linh
Với bản lĩnh và nhiệt huyết của các marketer trẻ tài năng cùng các dự án được đầu tư chỉn chu, nghiên cứu bài bản, chiến lược marketing thực chiến đã mang đến cuộc thi nhiều ý tưởng độc đáo và sáng tạo. Thành công của cuộc thi một lần nữa khẳng định sự cần thiết trong việc tổ chức các sân chơi học thuật bổ ích dành cho sinh viên khối ngành kinh tế nói chung và chuyên ngành marketing nói riêng, đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế nước nhà.
PVCông ty CP Vận tải đường sắt cho biết tổ chức chạy tăng cường thêm nhiều chuyến tàu tuyến Bắc - Nam phục vụ người dân về quê, đón tết Nguyên đán 2025.