Đại hội Đảng bộ huyện Văn Yên (Yên Bái) lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 thành công tốt đẹp

Sự kiện
10:41 PM 20/06/2020

Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Văn Yên lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã chính thức khai mạc với sự tham dự của 218 đại biểu đại diện cho trên 7.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ. Ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đến dự.

     

    Ông Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu tại Đại hội.

    Tại Đại hội, ông Trần Quốc Vượng nhấn mạnh ý kiến chỉ đạo, đoàn kết đã làm nên sức mạnh của dân tộc Việt Nam mà Chủ tịch Hồ Chí Minh là biểu tượng của sức mạnh đó; nhờ đó, Đảng ta, dân tộc ta đã vượt qua mọi chông gai thử thách để có được cơ đồ như ngày hôm nay. Đảng bộ huyện Văn Yên đã làm tốt điều như vậy mới có được một Văn Yên như ngày hôm nay - một huyện Văn Yên hai lần được phong tặng danh hiệu anh hùng, góp phần vào thành tựu của tỉnh Yên Bái và của cả nước.

    Lãnh đạo tỉnh Yên Bái tặng hoa chúc mừng Đại hội.

    Qua đó, ông Trần Quốc Vượng mong muốn Đại hội Đảng bộ huyện Văn Yên lần này sẽ là mẫu hình cho đại hội cấp huyện của tỉnh Yên Bái, sẽ đề ra định hướng phát triển cho huyện nhà, bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ, Bí thư Huyện ủy thực sự xứng đáng, đủ đức, đủ tài, là trung tâm đoàn kết các dân tộc trong huyện nhà, xây dựng huyện Văn Yên ngày càng vững vàng và giàu đẹp.

    Nhiệm kỳ 2015 - 2020, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và hỗ trợ kịp thời của Trung ương, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự phối hợp tạo điều kiện của các địa phương và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Văn Yên luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức, không ngừng bứt phá đi lên, đạt được những thành tựu quan trọng về mọi mặt. Hầu hết các chỉ tiêu theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đều đạt và vượt mục tiêu đề ra, tạo thế và lực mới, thời cơ, vận hội mới, để phát triển bứt phá đi lên. 

    Thành tựu nổi bật là cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng; thu nhập bình quân đầu người năm 2020 ước đạt 38,5 triệu đồng, cao gấp 1,6 lần so với năm 2015. Triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương cơ cấu lại ngành nông nghiệp, từng bước thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa theo chuỗi giá trị; xác định tập trung phát triển đối với 8 sản phẩm có lợi thế trong 11 sản phẩm chủ lực của tỉnh. Triển khai xây dựng được 6 chuỗi giá trị và 11 sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao đối với các sản phẩm chủ lực, đặc sản, hữu cơ của huyện.

    Huyện đã xây dựng được 12 xã đạt chuẩn Nông thôn mới, gấp 3 lần mục tiêu Nghị quyết đề ra. Triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển dịch vụ du lịch gắn với bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, di sản; phát triển thế mạnh về du lịch tâm linh gắn với các di tích lịch sử văn hóa như đền Đông Cuông, đền Nhược Sơn... và phát triển du lịch cộng đồng.

    Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Văn Yên lần thứ XVI có chủ đề "Tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy truyền thống anh hùng, ý chí, khát vọng phát triển; đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo, khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế để phát triển nhanh, bền vững, bảo đảm quốc phòng, an ninh; phấn đấu đến năm 2025 huyện Văn Yên đạt chuẩn Nông thôn mới". Đại hội đã đề ra mục tiêu tổng quát là tập trung thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới hướng tới sự hài lòng của người dân, theo phương châm "Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ"... để đến năm 2025 hoàn thành 9/9 tiêu chí của huyện Nông thôn mới.

    Với phương châm: Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới - Phát triển, Đại hội lần thứ XVI của Đảng bộ huyện Văn Yên đã kiểm điểm vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành nhiệm kỳ qua; chỉ ra những ưu điểm, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nhất là mặt yếu kém chủ quan, rút ra bài học kinh nghiệm để Ban Chấp hành khóa mới có giải pháp phù hợp nhằm triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết của nhiệm kỳ mới. Trong đó, dự thảo báo cáo chính trị đã đề ra 20 chỉ tiêu trên tất cả các lĩnh vực để phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa - giáo dục - y tế, giữ vững quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

    Trong phát triển kinh tế, đại hội đã đề ra mục tiêu thực hiện có hiệu quả chủ trương cơ cấu lại ngành nông nghiệp nhằm nâng cao chất lượng, giá trị gia tăng các sản phẩm nông nghiệp có thế mạnh gắn với công nghiệp chế biến của huyện và cung cấp nguyên liệu chế biến cho các khu công nghiệp, cụm công nghiệp của tỉnh Yên Bái. Cùng với đó, huyện tiếp tục phát huy lợi thế về vị trí địa lý để thu hút phát triển các ngành dịch vụ có giá trị gia tăng cao; khai thác phát huy có hiệu quả giá trị các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh bản sắc văn hóa các dân tộc... để phát triển du lịch. Về văn hóa xã hội, đại hội đề ra mục tiêu tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; củng cố mạng lưới y tế cơ sở và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; đẩy mạnh phong trào toàn dân tập thể thao và thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội...
     

    Ngô Huy
    Ý kiến của bạn