Đắk Nông: Bắt đối tượng truy nã nguy hiểm
Sáng ngày 25/2, Tổ công tác của Công an huyện Đắk Song (Đắk Nông) đã phối hợp với lực lượng Công an địa phương bắt giữ đối tượng Võ Tiến Trung (tên gọi khác là Trung còi, SN 1963), trú tại xã Nâm N’jang, huyện Đắk Song khi đang lẩn trốn trên địa bàn xã Bom Bo (huyện Bù Đăng, Bình Phước).

Cơ quan chức năng bắt giữ đối tượng Võ Tiến Trung
Đây là đối tượng bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song ra quyết định truy nã đặc biệt nguy hiểm về tội cố ý gây thương tích và là đối tượng có 3 tiền án (2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và 1 tiền án về tội đánh bạc).
Theo hồ sơ vụ án, do mâu thuẫn cá nhân trong việc tranh chấp đất đai, chiều ngày 2/8/2020, Võ Tiến Trung đã cầm dao phát đến nhà anh Lưu Quang Kiệt (SN 1976), trú cùng xã rồi chém anh Kiệt bị thương tích với tỷ lệ 41%. Quá trình điều tra đến ngày 7/8/2020, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Võ Tiến Trung về tội cố ý gây thương tích. Do đối tượng Trung đã bỏ trốn khỏi địa phương nên đến ngày 13/10/2020 Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song đã ra quyết định truy nã đặc biệt nguy hiểm đối với Võ Tiến Trung về tội cố ý gây thương tích.
Sau khi gây án, đối tượng Võ Tiến Trung đã thay tên, đổi họ (sử dụng nhiều tên khác nhau như Nguyễn Văn Năm, Huỳnh Văn Mỹ...) rồi lẩn trốn tại địa bàn các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước... Sau nhiều tháng xác minh, truy tìm, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến rạng sáng ngày 25/2/2021, Tổ công tác của Công an huyện Đắk Song đã phối hợp với Công an địa phương bắt giữ đối tượng Trung khi đang lẩn trốn trên địa bàn xã Bom Bo (huyện Bù Đăng, Bình Phước). Ngay sau đó đối tượng nhanh chóng được di lý về Công an huyện Đắk Song phục vụ công tác điều tra theo quy định của pháp luật.
Trần Quỳnh
Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắcSáng 12/12 tại TP.HCM, Hội Marketing Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và CSMO Việt Nam tổ chức Vietnam Marketing Summit & Vietnam Marketing Day 2025, thu hút đông đảo chuyên gia, lãnh đạo hiệp hội, đại diện doanh nghiệp và cộng đồng làm nghề. Sự kiện được triển khai theo ba phần gồm: Phần 1 - Ngày Hội tiếp thị; Phần 2 - Ra mắt Hội đồng Học thuật và Phần 3 - Vinh danh và Lễ trao Giải thưởng Marketing Việt Nam. Toàn bộ chương trình đặt mục tiêu kết nối tri thức với thực tiễn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tôn vinh những đóng góp có tác động tích cực cho ngành.