Đạm Phú Mỹ (DPM): Giá phân bón tăng mạnh, lợi nhuận quý 1 tăng 74% so với cùng kỳ 2020

Doanh nghiệp - Doanh nhân
03:28 PM 28/04/2021

Năm 2021 Đạm Phú Mỹ (DPM) lên kế hoạch lãi 365 tỷ đồng giảm 48% so với 2020, theo đó ngay quý 1 đã hoàn thành được 47% mục tiêu.

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (mã CK: DPM) đã công bố BCTC quý 1/2021 với doanh thu và lợi nhuận tăng cao so với cùng kỳ.

Cụ thể doanh thu thuần đạt 2.003,6 tỷ đồng tăng 28% so với cùng kỳ, giá vốn hàng bán cũng tăng tỷ lệ tương ứng nên lợi nhuận gộp đạt gần 375 tỷ đồng tăng 28% so với quý 1/2020.

Trong kỳ DPM có hơn 27 tỷ đồng doanh thu từ hoạt động tài chính, chi phí tài chính giảm đáng kể từ 27,8 tỷ đồng xuống còn 17,8 tỷ đồng nên sau khi trừ các khoản chi phí DPM lãi sau thuế gần 171 tỷ đồng tăng 74,5% so với quý 1/2020.

Theo giải trình từ phía công ty nguyên nhân lợi nhuận tăng cao là do giá bán mặt hàng phân bón quý 1/2021 tăng so với cùng kỳ dẫn đến lợi nhuận tăng tương ứng.

Đạm Phú Mỹ (DPM): Giá phân bón tăng, quý 1 tăng 74% so với cùng kỳ 2020 - Ảnh 1.

Tính đến cuối quý 1/2021, DPM đang có 2.090 tỷ đồng các khoản tiền, tương đương tiền và tiền gửi các loại, chiếm 19% tổng tài sản. Trong đó, các khoản tiền gửi có kỳ hạn trên 3 tháng đạt 1.884 tỷ đồng, tăng thêm 185 tỷ đồng so với hồi đầu năm, nhờ đó giúp tăng nguồn thu từ lãi tiền gửi.

Năm 2021 Đạm Phú Mỹ đặt mục tiêu đạt 8.331 tỷ đồng tổng doanh thu, tăng 5,9% so với doanh thu đạt được năm 2020. Chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế 365 tỷ đồng, giảm 48% so với lợi nhuận đạt được năm 2020.

Đạm Phú Mỹ (DPM): Giá phân bón tăng, quý 1 tăng 74% so với cùng kỳ 2020 - Ảnh 2.
Việt Dũng
Ý kiến của bạn
Thuế - Trách nhiệm không thể bỏ qua trong kinh doanh số Thuế - Trách nhiệm không thể bỏ qua trong kinh doanh số

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Việt Hòa, Trưởng phòng Quản lý thuế số 2 (phòng Quản lý thuế các sàn TMĐT) thuộc Chi cục thuế TMĐT - Bộ Tài chính trong chương trình đào tạo với chủ đề "Kinh doanh dài lâu - Bắt đầu từ luật" Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử và Công nghệ số (eComDX), Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã phối hợp cùng TikTok Việt Nam, Ngân hàng BIDV và các đơn vị tư vấn vận hành TMĐT tổ chức.