Dầu Thực vật Tường An (TAC) sắp chào bán 17 triệu cổ phiếu với giá 40.000 đồng/cp

Doanh nghiệp - Doanh nhân
12:53 PM 08/02/2021

Tổng số tiền TAC dự kiến thu về khoảng 703 tỷ đồng, theo kế hoạch sẽ được sử dụng cân đối cho việc đầu tư mở rộng công suất và máy móc thiết bị cho nhà máy của Công ty và bổ sung vốn lưu động.

Ghi nhận theo tài liệu ĐHĐCĐ bất thường 2021 sắp tới, HĐQT Dầu thực vật Tường An (HoSE: TAC) dự kiến sẽ trình kế hoạch phát hành 16,9 triệu cổ phần, tương ứng 50% số lượng cổ phiếu đang lưu hành cho cổ đông hiện hữu.

Giá chào bán dự kiến 40.000 đồng/cp, thấp hơn so với thị giá hiện nay vào mức 46.500 đồng/cp.

HĐQT cũng lên kế hoạch chào bán 1,7 triệu cổ phiếu ESOP năm 2021 với giá 15.000 đồng/cp, tương ứng với số tiền thu về hơn 25 tỷ đồng và cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong 1 năm.

Tổng số tiền Công ty dự kiến thu về khoảng 703 tỷ đồng, theo kế hoạch sẽ được sử dụng cân đối cho việc đầu tư mở rộng công suất và máy móc thiết bị cho nhà máy của Công ty và bổ sung vốn lưu động.

Công ty đã công bố ước kết quả kinh doanh năm 2020 với doanh thu thuần đạt 5.247 tỷ, tăng 26,67% so với năm 2019, lợi nhuận gộp tương ứng đạt 762 tỷ đồng, tăng 15,22%. Trong đó, doanh thu đến từ phân khúc trung và cao cấp tăng 23% so với năm 2019.

Khấu trừ chi phí, TAC ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 221 tỷ đồng, tăng 29,61% so với cùng kỳ 2019. Lên kế hoạch cho thời gian tới, TAC sẽ tập trung phát triển đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tối ưu hóa mô hình chuỗi cung ứng.

Dầu Thực vật Tường An (TAC) sắp chào bán 17 triệu cổ phiếu với giá 40.000 đồng/cp - Ảnh 1.
Tri Túc
Ý kiến của bạn
Chủ động nắm bắt xu hướng mới, cộng hưởng sức mạnh để tạo dựng "thương hiệu" doanh nghiệp Việt Nam Chủ động nắm bắt xu hướng mới, cộng hưởng sức mạnh để tạo dựng "thương hiệu" doanh nghiệp Việt Nam

Dự Hội thảo "Doanh nghiệp Việt - Khát vọng cống hiến trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc" diễn ra ngày 28/6 tại tỉnh Kiên Giang, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng kêu gọi, đề nghị các doanh nghiệp chủ động nắm bắt cơ hội và xu hướng mới; đầu tư bài bản, xây dựng tầm nhìn chiến lược; tăng cường liên kết, hợp tác, cộng hưởng sức mạnh để cùng tạo dựng thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế.