
Hoàn thiện khung pháp lý để minh bạch thị trường carbon rừng
Việt Nam đang hoàn thiện khung pháp lý và tiêu chuẩn tín chỉ carbon rừng, nhằm gỡ vướng sở hữu quyền carbon, thu hút đầu tư, khai thác cơ hội xuất khẩu ra nước ngoài.
Khi doanh nghiệp tư nhân giải bài toán điểm nghẽn logistics
Kinh doanhTrong bối cảnh thương mại toàn cầu liên tục thay đổi, logistics ngày càng trở thành yếu tố quyết định năng lực cạnh tranh quốc gia. Việt Nam đã có những bước tiến mạnh trong sản xuất, xuất khẩu, nhưng hệ thống logistics vẫn tồn tại nhiều bất cập kéo dài, đẩy chi phí lên cao và làm suy giảm lợi thế…
Việt Nam trở thành điểm đến chiến lược của các nhà bán lẻ ngoại
Kinh doanhLàn sóng mở rộng chuỗi bán lẻ quốc tế tăng mạnh khi sức mua và du lịch phục hồi, trong đó, Việt Nam nổi lên như thị trường chiến lược của các tập đoàn bán lẻ Nhật, Thái, Hàn...
Phát triển sản phẩm thủ công mỹ nghệ xanh, mở rộng thị trường xuất khẩu
Kinh doanhTrong bối cảnh thế giới phải đối diện với nhiều bất ổn kinh tế và các tác động tiêu cực ngày càng gia tăng do biến đổi khí hậu, người tiêu dùng trên thế giới, đặc biệt tại các nước phát triển như Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản..., rất ưa chuộng hàng thủ công của Việt Nam bởi họ ngày càng quan tâm đến các sản phẩm được sản xuất theo tiêu chí xanh, bền vững.
Các hãng hàng không lên kế hoạch mở rộng đường bay dịp cuối năm
Kinh doanhTận dụng nhu cầu đi lại tăng cao trong mùa lễ Tết và du lịch quốc tế đang hồi phục sau đại dịch, thị trường hàng không sôi động khi các hãng bay liên tiếp khai trương đường bay mới trong và ngoài nước.
11 tháng, các nhà sản xuất ô tô trong nước xuất xưởng ước đạt 425.600 chiếc
Kinh doanhTrong 11 tháng qua, các nhà sản xuất ô tô trong nước xuất xưởng ước đạt 425.600 chiếc, tăng tới 37,4% so với cùng kỳ năm 2024. Sản lượng ô tô nói trên thể hiện nỗ lực cao của các nhà sản xuất ô tô trong nước thời gian vừa qua.
Doanh thu bán lẻ và tiêu dùng 11 tháng bứt phá, tăng 9,1%
Kinh doanhNhờ các chính sách thị thực thuận lợi và chương trình kích cầu hiệu quả, hoạt động thương mại, dịch vụ 11 tháng năm 2025 tiếp tục tăng trưởng ổn định với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,1% so với cùng kỳ.
Chỉ số sản xuất công nghiệp 11 tháng tăng 9,3%
Kinh doanhSản xuất công nghiệp trong tháng 11 tiếp tục duy trì xu hướng tăng trưởng tích cực, tính chung 11 tháng năm 2025, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 9,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, ngành chế biến, chế tạo tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt với mức tăng trưởng 10,6%.
Trong 11 tháng, Việt Nam đón gần 19,2 triệu lượt khách quốc tế
Kinh doanhTrong 11 tháng, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 19,15 triệu người, tăng 21% so với cùng kỳ 2024, vượt ngưỡng đón khách 18 triệu lượt kỷ lục của năm 2019.
Triển vọng 2026: Chuyển đổi số và AI định hình lại các ngành kinh tế ở khu vực APJ
Kinh doanhKhu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Nhật Bản (APJ) bước vào năm 2026 với nhiều chuyển biến mạnh mẽ trong chuyển đổi số. Doanh nghiệp không còn chỉ tập trung triển khai hệ thống, mà hướng tới mở rộng, tối ưu vận hành, quản trị và tích hợp dữ liệu cùng AI.
