Hoàn thiện khung pháp lý để minh bạch thị trường carbon rừng

Hoàn thiện khung pháp lý để minh bạch thị trường carbon rừng

Việt Nam đang hoàn thiện khung pháp lý và tiêu chuẩn tín chỉ carbon rừng, nhằm gỡ vướng sở hữu quyền carbon, thu hút đầu tư, khai thác cơ hội xuất khẩu ra nước ngoài.

Ba hãng hàng không cất cánh cùng sân bay Long Thành trong ngày khai mở đường bay 19/12

Ba hãng hàng không cất cánh cùng sân bay Long Thành trong ngày khai mở đường bay 19/12

Kinh doanh

Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Xây dựng) đã có văn bản gửi các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways về công tác chuẩn bị cho chuyến bay chính thức đầu tiên ngày 19/12 tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.

"Nội lực" quyết định đà tăng trưởng ngành sơn giai đoạn 2025-2026

"Nội lực" quyết định đà tăng trưởng ngành sơn giai đoạn 2025-2026

Kinh doanh

Những phân khúc dựa vào nội lực, đặc biệt là sơn công nghiệp đa ứng dụng, sơn tàu biển - sơn bảo vệ và sơn trang trí sẽ tiếp tục là trụ cột trong 2-3 năm tới.

Cần tiêu chuẩn nhận diện và công bố thông tin đối với nhựa tái chế

Cần tiêu chuẩn nhận diện và công bố thông tin đối với nhựa tái chế

Kinh doanh

Thị trường sản phẩm từ nhựa tái chế đang hình thành nhưng còn thiếu yếu tố nền tảng là sự minh bạch thông tin, điều ảnh hưởng trực tiếp đến niềm tin và quyết định lựa chọn của người tiêu dùng.

Nhân lực Nông nghiệp 4.0: ‘Lấp đầy’ khoảng trống bằng nỗ lực đa bên

Nhân lực Nông nghiệp 4.0: ‘Lấp đầy’ khoảng trống bằng nỗ lực đa bên

Kinh doanh

Nhân lực chất lượng cao là bài toán then chốt của nền nông nghiệp hiện đại.

Khi doanh nghiệp tư nhân giải bài toán điểm nghẽn logistics

Khi doanh nghiệp tư nhân giải bài toán điểm nghẽn logistics

Kinh doanh

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu liên tục thay đổi, logistics ngày càng trở thành yếu tố quyết định năng lực cạnh tranh quốc gia. Việt Nam đã có những bước tiến mạnh trong sản xuất, xuất khẩu, nhưng hệ thống logistics vẫn tồn tại nhiều bất cập kéo dài, đẩy chi phí lên cao và làm suy giảm lợi thế…

Việt Nam trở thành điểm đến chiến lược của các nhà bán lẻ ngoại

Việt Nam trở thành điểm đến chiến lược của các nhà bán lẻ ngoại

Kinh doanh

Làn sóng mở rộng chuỗi bán lẻ quốc tế tăng mạnh khi sức mua và du lịch phục hồi, trong đó, Việt Nam nổi lên như thị trường chiến lược của các tập đoàn bán lẻ Nhật, Thái, Hàn...

Phát triển sản phẩm thủ công mỹ nghệ xanh, mở rộng thị trường xuất khẩu

Phát triển sản phẩm thủ công mỹ nghệ xanh, mở rộng thị trường xuất khẩu

Kinh doanh

Trong bối cảnh thế giới phải đối diện với nhiều bất ổn kinh tế và các tác động tiêu cực ngày càng gia tăng do biến đổi khí hậu, người tiêu dùng trên thế giới, đặc biệt tại các nước phát triển như Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản..., rất ưa chuộng hàng thủ công của Việt Nam bởi họ ngày càng quan tâm đến các sản phẩm được sản xuất theo tiêu chí xanh, bền vững.

Các hãng hàng không lên kế hoạch mở rộng đường bay dịp cuối năm

Các hãng hàng không lên kế hoạch mở rộng đường bay dịp cuối năm

Kinh doanh

Tận dụng nhu cầu đi lại tăng cao trong mùa lễ Tết và du lịch quốc tế đang hồi phục sau đại dịch, thị trường hàng không sôi động khi các hãng bay liên tiếp khai trương đường bay mới trong và ngoài nước.

11 tháng, các nhà sản xuất ô tô trong nước xuất xưởng ước đạt 425.600 chiếc

11 tháng, các nhà sản xuất ô tô trong nước xuất xưởng ước đạt 425.600 chiếc

Kinh doanh

Trong 11 tháng qua, các nhà sản xuất ô tô trong nước xuất xưởng ước đạt 425.600 chiếc, tăng tới 37,4% so với cùng kỳ năm 2024. Sản lượng ô tô nói trên thể hiện nỗ lực cao của các nhà sản xuất ô tô trong nước thời gian vừa qua.