
Doanh nghiệp hóa chất - phân bón lãi đậm
Trong quý I/2025, giá các mặt hàng phân bón đều có xu hướng phục hồi hoặc tăng mạnh so với cùng kỳ. Nhờ đó, các doanh nghiệp trong nhóm này đã có một kỳ kinh doanh tích cực.

Lượng hành khách qua các cảng hàng không tăng hơn 10% trong 5 tháng
Kinh doanhTính trong 5 tháng đầu năm 2025, tổng lượng hành khách qua các cảng hàng không Việt Nam đạt hơn 49 triệu lượt, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm 2024.

Doanh nghiệp nhựa vẫn chuộng nguyên liệu nhập khẩu
Kinh doanhNgành nhựa được xem là một trong những ngành công nghiệp có mức độ tăng trưởng cao. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đang phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu, chưa "mặn mà" nguyên liệu sản xuất trong nước.

Lượng hàng hóa qua hệ thống cảng biển và cảng thủy nội địa tăng 11%
Kinh doanhBức tranh vận tải hàng hóa qua hệ thống cảng biển và cảng thủy nội địa trong 4 tháng đầu năm 2025 cho thấy tín hiệu tích cực khi khối lượng hàng hóa thông qua đạt 370,5 triệu tấn, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ba thương hiệu Việt Nam ký hợp đồng nhượng quyền quốc tế thành công
Kinh doanhBa thương hiệu Việt Nam gồm Three O'Clock, Phúc Tea và Care With Love đã nhượng quyền thành công tại Ấn Độ và khu vực Trung Đông.

Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất phục vụ số chuyến bay kỷ lục
Kinh doanhTrong ngày 17/5, nhà ga T3 Tân Sơn Nhất đã phục vụ 144 chuyến bay với khoảng 23.500 hành khách, cao hơn nhiều so với trước đó.

Vốn FDI đổ vào bất động sản tăng 34,7% trong quý I
Kinh doanhThị trường bất động sản đến nay đã có nhiều chuyển biến. Trong đó, dòng vốn vào thị trường cũng ghi nhận những tín hiệu tích cực, tính đến hết tháng 3/2025, tổng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đăng ký vào Việt Nam đạt gần 10,98 tỷ USD, tăng 34,7% so với cùng kỳ năm trước.

Phát triển xanh logistics để không bị loại khỏi chuỗi cung ứng toàn cầu
Diễn đànÔng Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, nhiều đối tác quốc tế hiện không chỉ yêu cầu sản phẩm xanh, mà cả quy trình vận chuyển cũng phải đạt tiêu chuẩn xanh. Nếu doanh nghiệp logistics Việt Nam không kịp thời thay đổi, nguy cơ bị loại khỏi chuỗi cung ứng toàn cầu là rất lớn.

Giá điện tăng tạo ra nhiều áp lực cho các doanh nghiệp trong nước
Kinh doanhTrong bối cảnh khó khăn hiện nay, việc điều chỉnh tăng giá điện được cho là yếu tố làm gia tăng áp lực chi phí, khiến nhiều doanh nghiệp càng thêm khó khăn trong nỗ lực duy trì sản xuất và phục hồi sau suy giảm.