Dầu Tường An đạt doanh thu năm Covid 2020 cao nhất lịch sử công ty, tăng trưởng lợi nhuận gần 30%
Doanh thu thuần năm 2020 của Dầu Tường An đạt 5.247 tỷ, tăng 26,67% so với năm 2019, lợi nhuận gộp tương ứng đạt 762 tỷ đồng, tăng 15,22% so với năm 2019. Trong đó, doanh thu đến từ phân khúc trung và cao cấp tăng 23% so với năm 2019. Đây là năm có sự tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay của doanh nghiệp này.
Công ty CP Dầu thực vật Tường An vừa công bố báo cáo kinh doanh của họ trong năm 2020.
Theo đó, năm 2020, Tường An đã có sự tăng trưởng ấn tượng khi đạt doanh thu cao nhất từ trước đến nay. Doanh thu thuần năm 2020 của Tường An đạt 5.247 tỷ, tăng 26,67% so với năm 2019, lợi nhuận gộp tương ứng đạt 762 tỷ đồng, tăng 15,22% so với năm 2019. Trong đó, doanh thu đến từ phân khúc trung và cao cấp tăng 23% so với năm 2019.
Tương ứng, lợi nhuận trước thuế năm 2020 đạt 221 tỷ đồng, tăng 29,61% so với cùng kỳ 2019; tỷ lệ chi phí hoạt động trên doanh thu thuần giảm 11,97% so với năm 2019. Biên lợi nhuận gộp năm 2020 của doanh nghiệp thấp hơn so với năm 2019 (14,53% so với 15,97%) và biên lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh năm 2020 đạt 4,18% tăng 5,98% so với năm 2019; biên lợi nhuận sau thuế TNDN năm 2020 đạt 3,36% tăng 2,32% so với năm 2019.
Báo cáo kết quả kinh doanh của Dầu Tường An năm 2020.
"Trong bối cảnh nền kinh tế thị trường chịu tác động bởi dịch Covid-19, Ban lãnh đạo công ty đã kịp thời nắm bắt tình hình, tập trung phân tích và dự báo, đưa ra các biện pháp nhằm khắc phục những khó khăn do dịch Covid-19 gây ra bằng cách chủ động khai thác và chuyển đổi mô hình kinh doanh.
Đầu tiên, tiến hành dịch chuyển bán hàng phù hợp với nhu cầu mua hàng tại nhà hoặc gần nhà để tiếp cận gần hơn đến khách hàng, chuyển dịch danh mục sản phẩm nhằm thúc đẩy doanh thu phù hợp với từng giai đoạn và từng vùng miền. Tiếp theo, tập trung phát triển các sản phẩm trung và cao cấp, cốt lõi, có lợi nhuận cao, thực hiện bán hàng trực tuyến cùng các hoạt động đẩy mạnh tương tác người tiêu dùng trên nền tảng digital marketing.
Bên cạnh đó, Tường An cũng đã chủ động dự báo và dự trữ về nguồn nguyên liệu, đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất, gia tăng tồn kho tại các kho trung tâm, kho NPP,… đảm bảo hàng hóa phục vụ thị trường trong nước, đặc biệt là các giai đoạn cao điểm của dịch, đảm bảo ổn định nguồn cung và an toàn lương thực cho người dân", đại diện Dầu Tường An chia sẻ.
Ở khía cạnh khác, nhằm mục đích tăng nguồn hàng bình ổn thị trường, đáp ứng mọi nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết Nguyên đán, Tường An đã chủ động dự báo về sản lượng và nguồn nguyên vật liệu từ tháng 10/2020, nhanh chóng đẩy mạnh sản xuất để kịp thời đưa hàng hóa ra các kênh phân phối Truyền thống, siêu thị, của hàng tiện lợi và khối khách hàng chính..., ở tất cả các thành phố lớn lẫn nông thôn với sản lượng hơn 100.000 tấn.
Trong thời gian tới, họ sẽ tập trung phát triển đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tối ưu hóa mô hình chuỗi cung ứng và hoạt động hiệu quả.
Cụ thể, công ty sẽ tập trung vào các kế hoạch trọng tâm sau:
Tiếp tục tập trung gia tăng thị phần ở hai dòng sản phẩm trung và cao cấp, nâng cấp và phát triển các sản phẩm theo xu hướng của thị trường, đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng.
Thứ hai, doanh nghiệp sẽ tìm cách tối đa tiềm lực về quản trị, tài chính, đầu tư và ngày càng nâng cao hiệu quả hệ thống kênh phân phối, đẩy nhanh quá trình đa dạng hóa danh mục sản phẩm trong ngành thực phẩm thiết yếu theo định hướng Tập đoàn.
Thứ ba, Tường An sẽ gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu Tường An thông qua các hoạt động quảng cáo, truyền thông trên nền tảng Digital Marketing và gia tăng doanh số bằng cách thực hiện các hoạt động kích hoạt thương hiệu và tiếp cận hiệu quả người tiêu dùng thông qua hoạt động truyền thông.
Cuối cùng, Ban lãnh đạo sẽ thực hiện chiến lược khu vực hóa, xây dựng kế hoạch kinh doanh mùa vụ và danh mục sản phẩm phù hợp với từng địa phương nhằm tạo ra sức mạnh cạnh tranh, gia tăng thị phần.
Quỳnh NhưĐại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.