Đẩy mạnh quảng bá du lịch Đà Nẵng qua sự kiện "TikTok Shop Creator Retreat"
Vừa qua, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng phối hợp Công ty TNHH TikTok Việt Nam chào đón đội ngũ gần 100 nhà sáng tạo nội dung đầu tiên và tiên phong trong lĩnh vực sáng tạo nội dung và bán hàng qua livestream của TikTok Shop tại chương trình TikTok Shop Creator Retreat.
Đây là hoạt động trải nghiệm dành cho các nhà sáng tạo nội dung học hỏi, giao lưu, kết nối, trao đổi kinh nghiệm, đồng thời nâng cao các kỹ năng phục vụ cho công việc livestream như xây dựng nội dung, rèn luyện giọng nói và tương tác với công chúng.
Ngoài các hoạt động workshop nâng cao kỹ năng, chương trình còn mang đến trải nghiệm văn hóa và ẩm thực địa phương cho các nhà sáng tạo nội dung qua hoạt động "Danang City Tour" khám phá ẩm thực, cảnh quan và trải nghiệm các hoạt động mới của Đà Nẵng.
Chuỗi hoạt động không chỉ giúp các nhà sáng tạo nội dung hiểu rõ giá trị nghề nghiệp mình lựa chọn, mà còn củng cố vai trò của các bạn trong việc quảng bá giá trị văn hóa - du lịch địa phương. Đây cũng là dịp để quảng bá hình ảnh và văn hóa đặc sắc của Đà Nẵng đến với hàng triệu người theo dõi.
Tham gia sự kiện với sự có mặt của các nhà sáng tạo nội dung có sức ảnh hưởng trên nền tảng TikTok như Viên Vibi với 10.2M Follower, Quyền Leo Daily với 4.4M Follower, Ngọc Kem với 2.9M Follower, Hana Ban Mê với 1.2M Follower, ViruSs với 1.9M Follower, Lê Anh Nuôi với 1.3M Follower…
"Tiktok Shop Creator Retreat" là hoạt động mở màn trong dự án chương trình thực tế "Nghề Chủ Chốt" nhằm tôn vinh và tái định nghĩa giá trị của nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết, đặc biệt trong lĩnh vực bán hàng qua livestream. "Nghề Chủ Chốt" chính là chương trình được TikTok Shop đầu tư thực hiện nhằm tôn vinh hành trình theo đuổi đam mê đầy cảm hứng, mang đến góc nhìn chân thực hơn về vai trò CHỦ đạo của cộng đồng sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết trong lĩnh vực thương mại điện tử, những người dẫn đầu xu hướng nghề nghiệp mới - nghề CHỐT đơn.
Theo TikTok, trong bối cảnh xu hướng Shoppertainment (Mua sắm kết hợp giải trí) trở thành động lực thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành thương mại điện tử tại Việt Nam, vai trò của các nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết càng được khẳng định rõ nét.
Nguyễn TuấnNgày 26/12 tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh (BCSI) đã tổ chức "Diễn đàn dịch vụ logistics hàng không cho phát triển thương hiệu điểm đến du lịch Việt Nam: Mở rộng thu hút du lịch khách quốc tế đến và quay trở lại Việt Nam".