Đẩy mạnh tiêu dùng, quảng bá hàng Việt qua "Vietnam Grand Sale 2025"
"Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025" sẽ diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7 trên phạm vi toàn quốc, kết hợp cả hình thức thương mại truyền thống và thương mại điện tử.
Chương trình Vietnam Grand Sale 2025 nhằm đẩy mạnh tiêu dùng nội địa, hỗ trợ sản xuất kinh doanh và phát triển kinh tế. Đây là dịp để các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực triển khai hàng loạt hoạt động khuyến mại hấp dẫn, tạo điều kiện để người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng với mức giá phù hợp.
Đồng thời, chương trình góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng đối với hàng hóa và dịch vụ Việt Nam, thông qua các hoạt động truyền thông đại chúng và sự kiện đồng hành như hội chợ, triển lãm, trưng bày, lễ hội truyền thống… Từ đó, quảng bá sản phẩm, văn hóa vùng miền và góp phần thu hút khách du lịch.

Theo đó, chương trình năm nay sẽ diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7, kết hợp cả hình thức thương mại truyền thống và thương mại điện tử. Đối tượng tham gia là tất cả các thương nhân theo quy định của pháp luật. Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại 100%.
Vietnam Grand Sale 2025 là một trong những chương trình trọng điểm của ngành Công Thương nhằm thúc đẩy tiêu dùng nội địa, tạo không khí mua sắm sôi động, đồng thời tăng cường nhận diện và niềm tin vào sản phẩm Việt.
Theo Bộ Công Thương, nhiều ban ngành và địa phương sẽ phối hợp triển khai Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ. Cụ thể: Cục Xúc tiến thương mại chủ trì phát động, truyền thông và phối hợp thực hiện chương trình.
Cục Quản lý thị trường chỉ đạo giám sát các hoạt động khuyến mại, tăng cường truyền thông và thúc đẩy khuyến mại trực tuyến qua các nền tảng thương mại điện tử.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả khuyến mại trực tuyến. Hiệp hội ngành hàng hỗ trợ thông tin và khuyến khích hội viên, doanh nghiệp tham gia.
Sở Công Thương các địa phương chủ động triển khai kế hoạch, hướng dẫn doanh nghiệp và phối hợp kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm như buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng trong thời gian chương trình diễn ra.
Với sự vào cuộc của các cơ quan trung ương, địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp, chương trình được kỳ vọng sẽ mang lại hiệu quả rõ nét trong hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển kinh tế.
Huyền My (t/h)
Vụ trưởng Vụ Vận tải và An toàn giao thông cho biết, hoạt động vận tải từ đầu năm đến nay ghi nhận sự tăng trưởng tích cực cả về sản lượng vận chuyển và luân chuyển, đáp ứng tốt nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.