Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá sự kiện Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II
Đây là một trong những chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử tại buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương có liên quan nhằm rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II năm 2025.
Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II năm 2025 với chủ đề "Cua Cà Mau: Hương rừng - Vị biển", dự kiến diễn ra từ ngày 11 đến 13/11/2025 với chuỗi hoạt động như: Chương trình khai mạc Ngày hội Cua Cà Mau - lần thứ II năm 2025; cuộc thi "Vua đầu bếp cua" kết hợp trình diễn các món ăn chế biến từ cua; cuộc thi các trò chơi dân gian; Hội thi sáng tác bộ nhận diện (logo, biểu tượng vui, biểu tượng nhận diện) thương hiệu cua Cà Mau và bộ nhận diện sản phẩm OCOP Cà Mau.

Quang cảnh cuộc họp với các sở, ngành, địa phương có liên quan rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Ngày hội Cua Cà Mau - Lần thứ II năm 2025
Bên cạnh đó, còn có các hoạt động thể dục, thể thao như: Quần vợt, bóng đá, cầu lông, giải Marathon Cà Mau chinh phục mũi đất xanh, đồng diễn thể dục dưỡng sinh; chương trình đại nhạc hội; cuộc thi "Xác lập kỷ lục" về cua Cà Mau; không gian trưng bày triển lãm thương mại ngành cua; sản phẩm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và OCOP; khu ẩm thực cua Cà Mau; giao lưu đờn ca tài tử ĐBSCL… cùng nhiều hoạt động hội thảo, trải nghiệm du lịch hấp dẫn. Song song đó, Cà Mau cũng sẽ dự kiến tổ chức Diễn đàn xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch lồng ghép vào sự kiện "Xin chào Cà Mau".
Đặc biệt, Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II được tổ chức trong bối cảnh tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu vừa hợp nhất thành tỉnh Cà Mau mới, kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia, góp phần quảng bá và nâng cao thương hiệu cua Cà Mau, đồng thời thúc đẩy du lịch và kinh tế địa phương.

Bên cạnh, Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II, còn diễn ra Giải Marathon Cà Mau chinh phục mũi đất xanh
Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau Nguyễn Chí Công cho biết, các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II năm 2025 sẽ được bố trí trải đều tại các địa bàn tỉnh Bạc Liêu (cũ) đến Cà Mau, mở rộng không gian trải nghiệm cho người dân. Riêng tại địa bàn Bạc Liêu (cũ) dự kiến sẽ diễn ra các nội dung như giao lưu đờn ca tài tử, giải Marathon, góp phần tăng cường tính kết nối sau hợp nhất, thu hút sự tham gia đông đảo của người dân và du khách.
Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử nhấn mạnh, công tác truyền thông đóng vai trò then chốt, là hoạt động trọng tâm cần đảm bảo chất lượng và hiệu quả. Chính vì vậy, cần tăng cường công tác truyền thông, nhất là trên nền tảng mạng xã hội; đồng thời, gửi thư ngỏ đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước để kêu gọi sự tham gia. Kế hoạch truyền thông cần được thiết kế chuyên nghiệp, góp phần quảng bá sâu rộng hình ảnh và thương hiệu cua Cà Mau trên thị trường trong nước và quốc tế.
Theo báo cáo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, 6 tháng đầu năm 2025, tỉnh Cà Mau đón trên 3.490.000 lượt du khách đến tham quan, du lịch, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách quốc tế đạt 68.750 lượt, tăng 4% so với cùng kỳ; Danh thu đạt 2.750 tỷ đồng, tăng 7,4%.

6 tháng đầu năm 2025, tỉnh Cà Mau đón trên 3.490.000 lượt du khách đến tham quan, du lịch
Bên cạnh đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau cũng đẩy mạnh công tác quảng bá du lịch với các chương trình nổi bật như: không gian trưng bày sản phẩm tại các hội chợ VITM Hà Nội, Ngày hội Du lịch TP.HCM, Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ...; duy trì fanpage "Bac Lieu Page" và website "dulich.baclieu.gov.vn" để giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch tiêu biểu. Một số mô hình du lịch sinh thái mới như Khu sinh thái ẩm thực Cánh đồng Cậu Ba, Cà phê trang trại Cừu, Vườn dưa lưới Yến Nhi bước đầu thu hút khách du lịch, tạo điểm nhấn riêng cho du lịch tỉnh.

UBND TP Hà Nội vừa có công văn số 4133/UBND-ĐT gửi Bộ Xây dựng về phương án đầu tư xây dựng hoàn chỉnh cao tốc CT.07 đoạn Hà Nội - Thái Nguyên theo hình thức PPP.