Đề xuất cho phép khu vui chơi giải trí, giải đấu thể thao, thẩm mỹ viện… hoạt động trở lại

Sự kiện
11:00 PM 07/05/2020

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 kiến nghị, trong điều kiện hiện nay, có thể cân nhắc nới lỏng thêm nhiều hoạt động tập trung đông người, vui chơi giải trí, làm đẹp, các giải đấu thể thao…

    Ban Chỉ đạo Quốc gia họp, bàn thảo về việc nới lỏng hơn các hoạt động tập trung đông người

    Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 diễn ra vào sáng nay, 6-5, các thành viên Ban Chỉ đạo cho rằng, Việt Nam đã trải qua 19 ngày không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới tại cộng đồng. Đến giờ phút này, chúng ta chưa thể nói được trong cộng đồng tuyệt đối không còn mầm bệnh nhưng xác suất còn mầm bệnh là rất thấp.

    Với hai điều kiện đó, các thành viên Ban Chỉ đạo thống nhất đề xuất nới lỏng các biện pháp đã giới hạn từ trước tới nay một cách có khoa học, tức dựa trên cơ chế lây lan của virus và xác suất mầm bệnh hiện nay trên cộng đồng.

    Cụ thể, Ban Chỉ đạo kiến nghị các cơ quan, công sở, nhà máy, siêu thị, bệnh viện, chợ dân sinh, phương tiện giao thông công cộng, hàng quán,… tiếp tục thực hiện các biện pháp bảo đảm các điều kiện vệ sinh dịch tễ, phòng chống dịch bệnh.

    Cho phép tập trung đông người nơi công cộng, không hạn chế số lượng với điều kiện đeo khẩu trang; đối với các sự kiện, hội họp cần thực hiện đeo khẩu trang và sát trùng tay.

    Cùng đó, cho phép hoạt động trở lại đối với các giải đấu thể thao, sân vận động và các sự kiện tập trung đông người… nhưng phải bảo đảm các điều kiện phòng, chống dịch bệnh.

    Đối với các dịch vụ không thiết yếu và kinh doanh thương mại, nếu sau 21 ngày không có ca mắc mới tại cộng đồng thì cho phép mở lại các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, massage... (trừ quán karaoke, vũ trường) và phải giữ khoảng cách tối thiểu 1m.

    Ban Chỉ đạo cũng đề xuất cho phép các đơn vị vận tải công cộng được chuyển đủ 100% số ghế trên các phương tiện và vẫn tiếp tục bắt buộc thực hiện các quy định về đảm bảo an toàn như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt. 

    Đặc biệt, Ban Chỉ đạo cho rằng cần tiếp tục thực hiện việc kiểm soát chặt chẽ việc nhập cảnh vào Việt Nam qua các cửa khẩu;  cách ly bắt buộc 14 ngày với các hình thức phù hợp đối với người nhập cảnh mang hộ chiếu ngoại giao, chuyên gia, thương gia, gắn với trách nhiệm cụ thể của địa phương…

    Trước mắt, chưa cho nhập cảnh khách du lịch quốc tế. Quản lý chặt chẽ hoạt động đón người Việt Nam từ nước ngoài về.

     Theo ANTĐ

    Ý kiến của bạn