Đến trung tuần tháng 12, quy mô kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam tiến sát mốc 900 tỷ USD

Xuất nhập khẩu
08:43 AM 19/12/2025

Theo số liệu thống kê của Cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đến trung tuần tháng 12 đã đạt 883,72 tỷ USD, gần cán mốc kỷ lục 900 tỷ USD, tăng 18,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam trong nửa đầu tháng 12 tiếp tục ghi nhận những tín hiệu tích cực. Theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan, kỳ 1 tháng 12/2025 (từ ngày 1-15/12), kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt 20,2 tỷ USD.

Trong kỳ này có 5 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên gồm: máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 4,98 tỷ USD; máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng đạt 2,41 tỷ USD; điện thoại và linh kiện đạt 1,97 tỷ USD; hàng dệt may đạt 1,64 tỷ USD; giày dép các loại đạt 1,08 tỷ USD.

Tính chung từ đầu năm đến 15/12, tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 451,18 tỷ USD, tăng 16,9% so với cùng kỳ năm ngoái (tương đương tăng 65,33 tỷ USD).

Đến trung tuần tháng 12, quy mô kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam tiến sát mốc 900 tỷ USD- Ảnh 1.

Ảnh minh họa: Internet

Chiều ngược lại, nhập khẩu trong tháng 12/2025 đạt 22,16 tỷ USD. Hai nhóm hàng đạt kim ngạch “tỷ đô” là: máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 7,15 tỷ USD; máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng đạt 3,05 tỷ USD.

Tính đến 15/12, tổng kim ngạch nhập khẩu cả nước đạt 432,54 tỷ USD, tăng 19,4% so với cùng kỳ năm ngoái (tương đương tăng 70,73 tỷ USD).

Trong kỳ 1 tháng 2, Việt Nam nhập siêu 1,96 tỷ USD. Tuy nhiên, lũy kế từ đầu năm đến 15/12, nước ta vẫn xuất siêu 18,64 tỷ USD. Với kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 đạt bình quân gần 3 tỷ USD/ngày, nên cột mốc kỷ lục 900 tỷ USD mà nước ta đang hướng đến chỉ còn tính bằng ngày.

Đáng chú ý, năm 2025 cũng là năm đầu tiên nước ta được chứng kiến “kỷ lục kép” của hoạt động xuất nhập khẩu khi lần lượt cán mốc 800 tỷ USD và 900 tỷ USD. Những kết quả đạt được không chỉ phản ánh nỗ lực điều hành quyết liệt của Chính phủ mà còn tạo nền tảng quan trọng cho mục tiêu tăng trưởng hai con số trong giai đoạn tới.

Huyền My (t/h)
Ý kiến của bạn
Nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường Halal Indonesia Nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường Halal Indonesia

Thị trường Halal toàn cầu đang tăng trưởng nhanh và trở thành điểm đến chiến lược của nhiều nền kinh tế. Trong dòng chảy đó, Indonesia được xem là “cửa ngõ” quan trọng, mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Halal quy mô hàng nghìn tỷ USD.