Diana bỗng "mất tích" sạch sẽ trên kệ hàng VinMart, thay vào đó là "đối thủ" Kotex: Chuyện gì đang xảy ra vậy?
Hiện tại, cả VinMart và Diana đều chưa có thông báo chính thức về sự thay đổi “thầm lặng” này
Mới đây, người tiêu dùng bất ngờ phát hiện sản phẩm băng vệ sinh Diana không còn xuất hiện trên các kệ hàng tại chuỗi siêu thị VinMart, VinMart . Trong khi đó, Kotex là thương hiệu được chọn để lấp đầy chỗ trống mà Diana để lại.
Trước đó, những dòng sản phẩm khác nhau của Diana luôn được trưng bày ở riêng một kệ tại hệ thống siêu thị VinMart và VinMart , đồng thời được chuỗi siêu thị này đẩy mạnh bằng việc bán kèm khuyến mãi, bán theo combo.
Trên website thương mại điện tử của VinMart hay ứng dụng VinID, một số hiếm hoi sản phẩm Diana vẫn hiển thị nhưng khi nhấn mua thì lại thông báo hết hàng.
Hiện tại, cả VinMart và Diana đều chưa có thông báo chính thức về sự thay đổi “thầm lặng” này. Tuy nhiên, khi trả lời bình luận của người tiêu dùng về các địa chỉ mua hàng, fanpage chính thức của Diana cũng "ngó lơ" không nhắc đến tên VinMart.
“Chào bạn, bạn có thể mua các sản phẩm của Diana ở các siêu thị Big C, Lotte Mart,Coopmart, Aeon Mall hoặc cửa hàng tạp hóa nào có treo áp phích, tủ trưng bày, dây treo của Diana để đảm bảo hàng chính hãng hoặc ghé các trang thương mại điện tử để nhận được nhiều ưu đãi nhé”, Fanpage chính thức của Diana Việt Nam viết.
Danh sách chuỗi siêu thị phân phối Diana không có tên Vinmart.
Nhiều người trong ngành đặt ra nghi vấn: đây đơn giản là hết hàng tức thời hay do VinMart và Diana có mâu thuẫn, "cơm chẳng lành canh chẳng ngọt"; hoặc có thể do Kotex đã đạt được một thỏa thuận chiến lược mới với chuỗi siêu thị này?
Hiện tại, trong ngành hàng băng vệ sinh, hiện Kotex và Diana được coi là 2 đối thủ “kỵ dơ” của nhau và cũng chiếm phần lớn thị phần.
Kotex là sản phẩm của Kimberly Clark World Wide (KCW), tập đoàn hàng đầu thế giới về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe gia đình, chăm sóc sức khỏe em bé và trẻ em cùng những sản phẩm vệ sinh chuyên dụng. Thương hiệu này tiếp cận thị trường Việt Nam vào năm 1991 và đã nhanh chóng phủ sóng khắp Việt Nam.
Trong khi đó, Diana vốn là thương hiệu được sáng lập từ năm 1997 bởi 2 anh em doanh nhân họ Đỗ là Đỗ Minh Phú và Đỗ Anh Tú. Đến năm 2011, hai người bán 95% cổ phần cho Tập đoàn Unicharm (Nhật Bản) với giá gần 200 triệu USD. Sau cuộc đổi chủ này, Diana đổi tên thành Diana Unicharm, từ đó hoạt động kinh doanh của công ty lên như “diều gặp gió”, vượt trội hơn đối thủ về cả doanh thu và lợi nhuận. Ông Đỗ Anh Tú đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch Diana Unicharm.
Hoàng ThùyNăm 2024, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới công bố Việt Nam tăng 2 bậc chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu so với năm 2023, xếp thứ 44/133 quốc gia, nền kinh tế.