Dịch covid – 19 được kiểm soát, "bút bi" Thiên Long báo lãi tăng mạnh so với quý 1/2020

Doanh nghiệp - Doanh nhân
10:01 AM 29/04/2021

Quý 1 Thiên Long có doanh thu tăng 45% so với cùng kỳ, lợi nhuận đạt 85 tỷ đồng trong khi cùng kỳ thua lỗ.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long (mã CK: TLG) đã công bố BCTC quý 1/2021 với doanh thu và lợi nhuận tích cực so với cùng kỳ.

Cụ thể doanh thu thuần trong kỳ đạt gần 680 tỷ đồng tăng 45,3% so với cùng kỳ, giá vốn hàng bán tăng ít hơn mức tăng của doanh thu thuần nên lợi nhuận gộp đạt hơn 285 tỷ đồng tăng cao gấp 2 lần so với quý 1/2020. 

Tỷ lệ lãi gộp đạt 42% so với mức 29% cùng kỳ do thay đổi cơ cấu phân phối hàng đối với các sản phẩm có biên lợi nhuận thấp và đẩy mạnh bán các nhóm hàng có tỷ suất lợi nhuận cao.

Sau khi trừ các khoản chi phí Thiên Long lãi sau thuế gần 85 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lỗ gần 20 tỷ đồng.

Thiên Long cho biết do tình hình dịch bệnh Covid – 19 đang được kiểm soát tốt so với thời điểm quý 1/2020, hiện học sinh, sinh viên đi học ổn định, thị trường hồi phục dần và trở lại bình thường, hoạt động kinh doanh quý 1/2021 đã đạt được kết quả rất tích cực.

Công ty cũng cho biết hiệu quả sử dụng vốn lưu động được cải thiện, kỳ thu tiền bình quân được rút ngắn chỉ còn 53 ngày so với 2,1 tháng bán hàng cùng kỳ, đặc biệt kỳ chuyển đổi hàng tồn kho nhanh hơn đến 30 ngày giúp công ty giảm bớt được vốn dự trữ nhưng vẫn đảm bảo vốn cho nhu cầu sản xuất kinh doanh, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn.

Dịch covid – 19 được kiểm soát, bút bi Thiên Long báo lãi tăng mạnh so với quý 1/2020 - Ảnh 1.
Việt Dũng
Ý kiến của bạn
VSMCamp & CSMOSummit 2024 khởi động với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên VSMCamp & CSMOSummit 2024 khởi động với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.