Tin tức, bài viết mới nhất về: dịch vụ công trực tuyến
Hà Nội khẳng định cam kết tiên phong thực hiện rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa TTHC
Địa phươngKhẳng định vai trò tiên phong, dẫn dắt của Thủ đô, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Thành phố cam kết thực hiện thí điểm các mô hình, thử nghiệm mới liên quan đến cắt giảm thành phần hồ sơ, thực hiện việc khai thác đầy đủ dữ liệu nếu được Trung ương tín nhiệm giao, từ đó làm cơ sở để nhân rộng ra các địa phương.
Hà Nội dừng thu hồ sơ giấy đối với 25 dịch vụ công trực tuyến thiết yếu
Tiếp thịUBND TP Hà Nội đã ra văn bản dừng yêu cầu nộp hồ sơ giấy với 25 dịch vụ công trực tuyến thiết yếu, trong đó có các thủ tục liên quan đến đăng ký biến động quyền sử dụng đất, cấp lại, đổi thẻ căn cước công dân, đăng kí thường trú, tạm trú...
Đà Nẵng: Chuyển đổi số mở đường cho đô thị thông minh và du lịch bứt phá
Địa phươngTrong bối cảnh du lịch toàn cầu phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch, các điểm đến không chỉ cạnh tranh bằng cảnh quan hay dịch vụ, mà còn bằng khả năng thích ứng với xu hướng số hóa. Nhận thức rõ điều đó, Đà Nẵng đang tạo dấu ấn rõ nét khi coi chuyển đổi số là “chìa khóa vàng” để nâng tầm năng lực cạnh tranh, xây dựng đô thị thông minh và phát triển du lịch bền vững, hiện đại.
Nghệ An: Vận hành chính quyền địa phương hai cấp – Tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phục vụ nhân dân
Địa phươngNgày 21/10/2025, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Hoàng Phú Hiền, Tổ trưởng Tổ công tác số 3, đã tiến hành kiểm tra sâu sát hoạt động của chính quyền địa phương hai cấp tại nhiều xã thuộc huyện Anh Sơn cũ. Mục đích của đợt kiểm tra là kịp thời nắm bắt tình hình, động viên cán bộ cơ sở và chỉ đạo tháo gỡ những vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai mô hình quản lý nhà nước mới.
Hà Nội: Tiếp nhận 100% hồ sơ trực tuyến với thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực lao động nước ngoài
Địa phươngTừ ngày 20/10/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội chính thức tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến đối với thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Nội vụ.
Thu ngân sách Nhà nước đạt hơn 2 triệu tỷ đồng, vượt 2,35% dự toán năm
Tài chính - Đầu tưTheo thông tin từ Kho bạc Nhà nước (Bộ Tài chính), tính đến ngày 16/10, lũy kế thu ngân sách Nhà nước đạt hơn 2 triệu tỷ đồng, bằng 102,35% so với dự toán cả năm.
Chính thức ra mắt tính năng “Tiện ích thanh toán” trên ứng dụng Công dân số Thủ đô (iHanoi)
Tiếp thị sốTổng Công ty Dịch vụ số Viettel (Viettel Digital), đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), cùng Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã công bố hợp tác chiến lược và ra mắt tính năng “Tiện ích thanh toán” trên ứng dụng Công dân số Thủ đô (iHanoi).
Hà Nội: Nâng tầm trải nghiệm với 9 tính năng mới trên ứng dụng iHanoi
Tiếp thị sốTrung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội đã tổ chức Lễ ra mắt 9 tính năng mới trên ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi); đồng thời ra mắt và triển khai mô hình “Điểm phục vụ hành chính công lưu động” tại xã Mỹ Đức và “Điểm hành chính công cộng đồng” tại xã Đại Thanh.
Bộ Công Thương: Lắp điện mặt trời mái nhà chỉ cần thông báo, không phải xin phép
Chính sáchNgành Công Thương rất mong muốn đến năm 2030 đạt 50% số hộ gia đình lắp đặt điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu, vì vậy không có lý do để làm khó người có nhu cầu lắp đặt.
Hà Nội: Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt gần 100%
Địa phươngTừ khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp (ngày 1/7) đến nay, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn, trước hạn tại Hà Nội là 99,85%, khẳng định sự nỗ lực lớn của đội ngũ công chức cơ sở và sự thích ứng nhanh chóng của hệ thống hành chính đô thị.
Hà Nội: Thí điểm giải quyết TTHC không phụ thuộc địa giới hành chính
Địa phươngTừ tháng 10/2025, người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội có thể nộp và nhận kết quả giải quyết nhiều nhóm thủ tục hành chính (TTHC) tại bất kỳ điểm tiếp nhận nào, không phụ thuộc vào nơi cư trú hay trụ sở.
Hà Nội: Triển khai phương thức lấy số thứ tự dịch vụ công trực tuyến mới trên ứng dụng iHanoi
Tiếp thị sốTrung tâm Phục vụ hành chính công (PVHCC) thành phố Hà Nội chính thức triển khai phương thức lấy số thứ tự dịch vụ công trực tuyến mới trên ứng dụng iHanoi kể từ ngày 1/10/2025.
Hà Nội: Chủ động “mang” dịch vụ công đến với người dân bằng các mô hình mới
Địa phươngUBND thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản chấp thuận chủ trương triển khai các mô hình hướng dẫn, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính theo đề xuất của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố.
Hà Nội: Triển khai chiến dịch 90 ngày làm giàu, làm sạch cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai
Địa phươngChiến dịch sẽ được thực hiện trong vòng 90 ngày nhằm mục tiêu hoàn thiện toàn bộ cơ sở dữ liệu đất đai tại 126 đơn vị cấp xã của Hà Nội. Sau khi được chuẩn hóa sẽ kết nối và đồng bộ với cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai và dân cư.
Bắc Ninh: Tăng tốc cải thiện chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính
Địa phươngTrước yêu cầu nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, ngày 03/9/2025, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Mai Sơn đã ký ban hành Công văn số 2036/UBND-HCC yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung đồng bộ giải pháp cải thiện các chỉ số thành phần trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), đảm bảo hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch năm 2025.
Hà Nội: Hướng dẫn giảm 30% tiền thuê đất năm 2025
Địa phươngĐể được giảm 30% tiền thuê đất năm 2025, người thuê đất thuộc đối tượng áp dụng cần nộp giấy đề nghị trước ngày 30/11/2025.
Ngành công nghiệp công nghệ số tăng trưởng mạnh, doanh thu đạt 3,272 triệu tỷ đồng
Kinh doanhTrong quý 3/2025, ngành công nghiệp công nghệ số tiếp tục tăng trưởng mạnh, doanh thu đạt 3,272 triệu tỷ đồng (tăng 28% so với cùng kỳ).
Giảm 30% phí, lệ phí đăng ký xe, rút ngắn thời gian cấp, đổi giấy phép lái xe
Chính sáchThủ tướng Chính phủ phê duyệt giảm phí, lệ phí đăng ký xe 30% theo mức phí, lệ phí đang được áp dụng tại các tỉnh, thành phố.
Từ ngày 3/9, Hà Nội chính thức tiếp nhận 100% hồ sơ đất đai bằng hình thức trực tuyến
Địa phươngTừ ngày 3/9, Hà Nội sẽ triển khai tiếp nhận 100% hồ sơ bằng hình thức trực tuyến toàn trình đối với một số thủ tục hành chính về đất đai.
Hà Nội: Tiếp nhận 100% hồ sơ thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến từ ngày 3/9
Địa phươngTừ ngày 3/9/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội chính thức tiếp nhận 100% hồ sơ thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của UBND thành phố bằng hình thức trực tuyến.
Thái Nguyên: Phường Phan Đình Phùng lấy người dân làm trung tâm phục vụ
Địa phươngLà phường trung tâm của tỉnh Thái Nguyên, sau sắp xếp phường Phan Đình Phùng có diện tích 14,73 km2, quy mô dân số lớn nhất tỉnh với 111.482 người. Dân số đông là một trong những áp lực không nhỏ đến việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của đội ngũ cán bộ công chức UBND phường.
Thái Nguyên: Xã Yên Trạch nỗ lực xây dựng nền hành chính công chuyên nghiệp
Địa phươngNgày 01/7/2025 đánh dấu thời khắc lịch sử trong tiến trình cải cách bộ máy hành chính của đất nước. Đến nay, sau gần hai tháng chính thức đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp, UBND xã Yên Trạch, Thái Nguyên đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản và khoa học, bước đầu đảm bảo giải quyết thủ tục hành chính thông suốt, tạo sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.
Hà Nội: Giao chỉ tiêu tiếp nhận 100% hồ sơ hành chính theo hình thức trực tuyến từ 1/9
Địa phươngTrung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan bắt đầu từ 1/9 đến hết tháng 12/2025, tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến, trong đó tối thiếu 40% hồ sơ tiếp nhận theo hình thức trực tuyến toàn trình.
Hà Nội: Đề xuất bỏ các yêu cầu chứng thực không cần thiết, triển khai mô hình "trạm số hóa"
Địa phươngNhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình vận hành chính quyền địa phương cấp xã, phường, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đề xuất đẩy mạnh loại bỏ các yêu cầu chứng thực không cần thiết và triển khai mô hình “Trạm số hóa” tại bộ phận một cửa các cấp.
Hải Phòng: Công bố 177 thủ tục hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch
Địa phươngCác thủ tục mới sẽ chính thức áp dụng từ ngày 25/8/2025. Theo đó, người dân và doanh nghiệp có thể thực hiện tại bất kỳ bộ phận “một cửa” nào trên địa bàn thành phố, không còn bị ràng buộc bởi địa giới hành chính.
Quảng Trị: Tập trung triển khai đồng bộ phân cấp, phân quyền trong lĩnh vực khoa học và công nghệ
Địa phươngSáng 13/8/2025, đoàn công tác Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) do Phó Chủ tịch Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia Trần Hậu Ngọc làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Quảng Trị về việc vận hành bộ máy chính quyền cấp xã, phường, đặc khu trong thực hiện các nhiệm vụ KH&CN theo Nghị định số 132 và 133/2025/NĐ-CP.
Nghệ An: Cục Chuyển đổi số Quốc gia kiểm tra việc cung cấp, giải quyết thủ tục hành chính
Địa phươngMới đây, UBND tỉnh Nghệ An và Cục Chuyển đổi số Quốc gia tổ chức buổi làm việc kiểm tra việc cung cấp, giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến tại Nghệ An.
Không được yêu cầu người dân cung cấp bản giấy khi đã có dữ liệu trên VNeID
Địa phươngBan Chỉ đạo của Chính phủ về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và Đề án 06 yêu cầu, các địa phương cần khẩn trương rà soát, sửa đổi các quy trình nghiệp vụ để quy định việc sử dụng thông tin đã tích hợp trên VNeID, không được yêu cầu người dân cung cấp bản giấy khi đã có dữ liệu.
Hà Nội: 44 thủ tục hành chính liên quan tới y tế sẽ được tiếp nhận trực tuyến 100%
Địa phươngTheo thông tin từ Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội, từ ngày 11/8/2025, trung tâm chính thức triển khai tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến đối với thủ tục hành chính của một số lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Y tế.
Hà Nội: Từng bước vận hành hiệu quả mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
Địa phươngTừ ngày 1/7/2025, cùng với cả nước TP Hà Nội đồng loạt triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp tại 126 xã, phường. Sau hơn một tháng thực hiện, hoạt động của các đơn vị cơ sở bảo đảm thông suốt, không bị gián đoạn, đặc biệt trong giải quyết thủ tục hành chính và tiếp công dân.