Tin tức, bài viết mới nhất về: dịch vụ công
Gần 85% TTHC được thực hiện trực tuyến sau 4 tháng vận hành chính quyền 2 cấp
Tiếp thị sốSau 4 tháng vận hành mô hình chính quyền 2 cấp, tỷ lệ thủ tục hành chính được giải quyết trực tuyến đạt gần 85%, cho thấy bước tiến rõ rệt trong cải cách và chuyển đổi số phục vụ người dân.
Ngân hàng sẽ kết nối dịch vụ chấm điểm khả tín của C06
Ngân hàngGiải pháp đánh giá khả tín khách hàng của C06 giúp tối ưu hóa quá trình đánh giá khả năng trả nợ của người vay và hỗ trợ ngân hàng ra quyết định cho vay một cách nhanh chóng, chính xác, từ đó, góp phần đẩy lùi tín dụng đen, mang lại lợi ích lớn cho cộng đồng và toàn xã hội.
Hà Nội khẳng định cam kết tiên phong thực hiện rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa TTHC
Địa phươngKhẳng định vai trò tiên phong, dẫn dắt của Thủ đô, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Thành phố cam kết thực hiện thí điểm các mô hình, thử nghiệm mới liên quan đến cắt giảm thành phần hồ sơ, thực hiện việc khai thác đầy đủ dữ liệu nếu được Trung ương tín nhiệm giao, từ đó làm cơ sở để nhân rộng ra các địa phương.
Hà Nội dừng thu hồ sơ giấy đối với 25 dịch vụ công trực tuyến thiết yếu
Tiếp thịUBND TP Hà Nội đã ra văn bản dừng yêu cầu nộp hồ sơ giấy với 25 dịch vụ công trực tuyến thiết yếu, trong đó có các thủ tục liên quan đến đăng ký biến động quyền sử dụng đất, cấp lại, đổi thẻ căn cước công dân, đăng kí thường trú, tạm trú...
Đà Nẵng: Chuyển đổi số mở đường cho đô thị thông minh và du lịch bứt phá
Địa phươngTrong bối cảnh du lịch toàn cầu phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch, các điểm đến không chỉ cạnh tranh bằng cảnh quan hay dịch vụ, mà còn bằng khả năng thích ứng với xu hướng số hóa. Nhận thức rõ điều đó, Đà Nẵng đang tạo dấu ấn rõ nét khi coi chuyển đổi số là “chìa khóa vàng” để nâng tầm năng lực cạnh tranh, xây dựng đô thị thông minh và phát triển du lịch bền vững, hiện đại.
Thanh Hóa: Phân bổ hơn 58 tỷ đồng nâng cao chất lượng sống vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Địa phươngNhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, tỉnh Thanh Hóa vừa phân bổ hơn 58 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương năm 2025 để hỗ trợ các địa phương xây dựng hạ tầng thiết yếu, cải thiện sinh kế và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.
Nghệ An: Vận hành chính quyền địa phương hai cấp – Tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phục vụ nhân dân
Địa phươngNgày 21/10/2025, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Hoàng Phú Hiền, Tổ trưởng Tổ công tác số 3, đã tiến hành kiểm tra sâu sát hoạt động của chính quyền địa phương hai cấp tại nhiều xã thuộc huyện Anh Sơn cũ. Mục đích của đợt kiểm tra là kịp thời nắm bắt tình hình, động viên cán bộ cơ sở và chỉ đạo tháo gỡ những vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai mô hình quản lý nhà nước mới.
Hà Nội: Tiếp nhận 100% hồ sơ trực tuyến với thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực lao động nước ngoài
Địa phươngTừ ngày 20/10/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội chính thức tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến đối với thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Nội vụ.
Thu ngân sách Nhà nước đạt hơn 2 triệu tỷ đồng, vượt 2,35% dự toán năm
Tài chính - Đầu tưTheo thông tin từ Kho bạc Nhà nước (Bộ Tài chính), tính đến ngày 16/10, lũy kế thu ngân sách Nhà nước đạt hơn 2 triệu tỷ đồng, bằng 102,35% so với dự toán cả năm.
Hà Nội: Phát huy truyền thống đoàn kết, bản lĩnh, sáng tạo, hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội XVII
Địa phươngNhững kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2020-2025 không chỉ khẳng định sức mạnh nội sinh và tinh thần đoàn kết của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, mà còn tạo nền tảng vững chắc để Hà Nội bước vào nhiệm kỳ 2025-2030 với khát vọng phát triển nhanh, bền vững, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.
Chính thức ra mắt tính năng “Tiện ích thanh toán” trên ứng dụng Công dân số Thủ đô (iHanoi)
Tiếp thị sốTổng Công ty Dịch vụ số Viettel (Viettel Digital), đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), cùng Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã công bố hợp tác chiến lược và ra mắt tính năng “Tiện ích thanh toán” trên ứng dụng Công dân số Thủ đô (iHanoi).
Từ 14/10, Hà Nội triển khai xe lưu động đến địa phương tiếp nhận thủ tục đất đai
Địa phươngSáng 14/10, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội phối hợp với UBND xã Mỹ Đức khai trương mô hình “Dịch vụ công lưu động” tại Nhà văn hóa thôn Đồi Dùng, xã Mỹ Đức.
Hà Nội: Phấn đấu đạt mức tăng trưởng 8-8,5% năm 2025, tạo đà cho giai đoạn mới
Địa phươngĐây là chỉ đạo của Phó Bí thư Thành ủy, Bí thư Đảng ủy UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tại Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ II (mở rộng), diễn ra vào chiều 13/10.
Hà Nội: Nâng tầm trải nghiệm với 9 tính năng mới trên ứng dụng iHanoi
Tiếp thị sốTrung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội đã tổ chức Lễ ra mắt 9 tính năng mới trên ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi); đồng thời ra mắt và triển khai mô hình “Điểm phục vụ hành chính công lưu động” tại xã Mỹ Đức và “Điểm hành chính công cộng đồng” tại xã Đại Thanh.
Tạm dừng hệ thống thuế điện tử trong hôm nay và ngày mai
Chính sáchCục Thuế - Bộ Tài chính vừa thông báo liên tiếp về kế hoạch tạm dừng các hệ thống ứng dụng ngành thuế phục vụ kiểm tra, đánh giá mức độ sẵn sàng của hệ thống ứng dụng dịch vụ thuế điện tử tại môi trường dự phòng (standby).
Hơn 43,8 tỷ đồng để phục vụ chuyển đổi số Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam
Tài chính - Đầu tưĐể hoàn thiện hệ thống thông tin phục vụ công tác quản lý nhà nước, Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam cần đầu tư tổng số vốn hơn 43,8 tỷ đồng.
Đà Nẵng triển khai Chiến dịch 90 ngày hoàn thiện cơ sở dữ liệu đất đai
Địa phươngUBND TP. Đà Nẵng ban hành Kế hoạch triển khai Chiến dịch 90 ngày xây dựng, hoàn thiện cơ sở dữ liệu đất đai và Quyết định thành lập Tổ công tác triển khai Chiến dịch (gọi tắt: Tổ công tác 515).
Hà Nội: Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt gần 100%
Địa phươngTừ khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp (ngày 1/7) đến nay, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn, trước hạn tại Hà Nội là 99,85%, khẳng định sự nỗ lực lớn của đội ngũ công chức cơ sở và sự thích ứng nhanh chóng của hệ thống hành chính đô thị.
Hà Nội: Thí điểm giải quyết TTHC không phụ thuộc địa giới hành chính
Địa phươngTừ tháng 10/2025, người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội có thể nộp và nhận kết quả giải quyết nhiều nhóm thủ tục hành chính (TTHC) tại bất kỳ điểm tiếp nhận nào, không phụ thuộc vào nơi cư trú hay trụ sở.
Hà Nội: 100% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
Kinh doanhViệc “phủ sóng” thanh toán không tiền mặt cho toàn bộ khách hàng là bước tiến quan trọng của EVNHANOI trong chiến lược số hóa dịch vụ, nâng cao chất lượng phục vụ và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.
Hà Nội: Triển khai phương thức lấy số thứ tự dịch vụ công trực tuyến mới trên ứng dụng iHanoi
Tiếp thị sốTrung tâm Phục vụ hành chính công (PVHCC) thành phố Hà Nội chính thức triển khai phương thức lấy số thứ tự dịch vụ công trực tuyến mới trên ứng dụng iHanoi kể từ ngày 1/10/2025.
Giá vàng hôm nay 1/10: Tiếp tục lập đỉnh mới
Thị trườngBước sang ngày đầu tiên của tháng 10, giá vàng trong nước tiếp tục lập đỉnh cao kỷ lục mới.
Chuyển biến tích cực sau 3 tháng vận hành chính quyền 2 cấp ở Thanh Hóa
Địa phươngSau 3 tháng vận hành, mô hình chính quyền hai cấp ở Thanh Hóa đã có nhiều diễn biến tích cực trong cải cách hành chính, tuy nhiên vẫn còn không ít khó khăn cần được tháo gỡ để mô hình phát huy hiệu quả, phục vụ Nhân dân tốt hơn. Với phương châm “lấy người dân làm trung tâm phục vụ”, sau 3 tháng hoạt động 100% thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả đúng hạn, không có hồ sơ tồn đọng quá hạn.
Hà Nội: Chủ động “mang” dịch vụ công đến với người dân bằng các mô hình mới
Địa phươngUBND thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản chấp thuận chủ trương triển khai các mô hình hướng dẫn, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính theo đề xuất của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố.
Vận hành chính quyền 2 cấp ở xã Hữu Lũng: Ổn định và hiệu quả
Địa phươngSau thời gian đầu vận hành, mô hình chính quyền hai cấp tại xã Hữu Lũng (Lạng Sơn) đã đi vào hoạt động ổn định và hiệu quả, đảm bảo sự lãnh đạo, chỉ đạo thông suốt và không gây gián đoạn công việc, thể hiện sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và đáp ứng đúng mong đợi của nhân dân.
Hà Nội: Thử nghiệm định danh, xác nhận sinh trắc học trên tuyến Cát Linh - Hà Đông
Kinh doanhCông ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đã bắt đầu thử nghiệm giải pháp định danh, xác thực điện tử và nhận diện sinh trắc học trên toàn tuyến đường sắt đô thị số 2A Cát Linh - Hà Đông.
Chính phủ quy định mức lương của lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước
Chính sáchChính phủ vừa ban hành Nghị định 248/2025/NĐ-CP quy định chế độ tiền lương, thù lao, tiền thưởng của người đại diện chủ sở hữu trực tiếp và phần vốn Nhà nước, kiểm soát viên trong doanh nghiệp nhà nước. Nghị định có hiệu lực từ 15/9.
Hà Nội: Triển khai chiến dịch 90 ngày làm giàu, làm sạch cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai
Địa phươngChiến dịch sẽ được thực hiện trong vòng 90 ngày nhằm mục tiêu hoàn thiện toàn bộ cơ sở dữ liệu đất đai tại 126 đơn vị cấp xã của Hà Nội. Sau khi được chuẩn hóa sẽ kết nối và đồng bộ với cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai và dân cư.
Đà Nẵng đặt mục tiêu kinh tế số đạt 40% GRDP vào năm 2030
Địa phươngTrong kế hoạch đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, TP. Đà Nẵng đặt mục tiêu quy mô kinh tế số đạt tối thiểu 35 - 40% GRDP vào năm 2030. Đến năm 2045, Đà Nẵng có tối thiểu có 02 doanh nghiệp công nghệ số ngang tầm các nước tiên tiến, kinh tế số đạt 60% GRDP.
Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025 sẽ bắt đầu từ 1/12
Tiếp thịChương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025 (Vietnam GrandSale 2025) sẽ diễn ra trên phạm vi toàn quốc từ ngày 1/12/2025 đến 18/1/2026, với mức ưu đãi lên tới 100%.