Tin tức, bài viết mới nhất về: dịch vụ công
Đề xuất mức trợ cấp hưu trí xã hội 500.000 đồng/tháng từ 1/7/2025
Chính sáchTheo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, từ ngày 1/7/2025, người từ đủ 75 tuổi trở lên, không hưởng lương hưu hoặc trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng sẽ được nhận trợ cấp hưu trí xã hội với mức 500.000 đồng/tháng.
Giao dịch ATM chỉ chiếm 2,63% tổng giao dịch qua hệ thống Napas
Ngân hàngSố liệu này phản ánh rõ nhu cầu sử dụng tiền mặt trong thanh toán của người dân đang ngày càng giảm và được thay thế bởi các dịch vụ thanh toán tiện lợi hơn.
Định danh người bán trên các sàn thương mại điện tử thông qua VneID
Chính sáchChính phủ yêu cầu Bộ Công Thương nghiên cứu, sửa đổi hoặc đề xuất sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật về thương mại điện tử để định danh người bán trên các sàn thương mại điện tử thông qua VneID.
Nghệ An: Tuyên truyền cải cách hành chính Nhà nước năm 2025
Địa phươngNgày 9/1/2025, UBND tỉnh Nghệ An ban hành Kế hoạch số 16/KH-UBND về việc tuyên truyền cải cách hành chính Nhà nước tỉnh Nghệ An năm 2025.
Hà Nội: Sử dụng bản sao chứng thực điện tử trong dịch vụ công trực tuyến
Địa phươngTừ ngày 02/01/2025, người dân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội có thể sử dụng bản sao chứng thực điện tử để thực hiện dịch vụ công trực tuyến hoàn toàn đối với đa số các thủ tục hành chính đã được cung cấp trên môi trường điện tử.
8 trạm dừng nghỉ tạm tuyến cao tốc Bắc - Nam được đưa vào khai thác dịp Tết 2025
Kinh doanhDo các dự án trạm dừng nghỉ lớn trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông chưa hoàn thành nên đơn vị quản lý sẽ bố trí 8 trạm dừng nghỉ tạm để phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
UBND xã Đông: Điểm sáng trong thực hiện cải cách hành chính
Địa phươngXác định công tác cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đảng, Nhà nước, nhằm góp phần phát triển kinh tế, ổn định trật tự xã hội. Thời gian qua, UBND xã Đông, huyện KBang, tỉnh Gia Lai đã từng bước đổi mới các nội dung, hình thức chỉ đạo, tạo bước chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính, từ đó được các tổ chức, cá nhân đánh giá cao.
2,5 triệu người nhận lương hưu, trợ cấp qua tài khoản
Đầu tư và Tiếp thịTừ tháng 11, có 63 BHXH các địa phương thực hiện chuyển tiền chi trả lương hưu, trợ cấp hằng tháng qua tài khoản cá nhân cho 2,5 triệu/gần 3,4 triệu người hưởng trên toàn quốc.
Bộ Công Thương đặt mục tiêu xuất khẩu năm 2025 tăng 6% so với 2024
Xuất nhập khẩuBộ Công Thương nhận định, trong năm 2025, hoạt động xuất khẩu sẽ có nhiều thuận lợi và dư địa tăng trưởng, từ đó đặt ra mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu trong năm 2025.
Hà Nội: Thí điểm triển khai mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến
Địa phươngViệc triển khai thí điểm mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố Hà Nội được đánh giá sẽ tạo ra bước đột phá trong việc mở rộng mạng lưới tiếp cận dịch vụ hành chính công cho người dân và doanh nghiệp.
Hà Nội công khai Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp
Địa phươngPhó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Hà Minh Hải đã ký Công văn số 4226/UBND-KSTTHC ngày 16/12/2024 về việc công khai Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 10, 11/2024.
Hà Nội: Tạo điều kiện thuận lợi để phục vụ nhân dân cấp đổi giấy phép lái xe
Địa phươngSở GTVT TP Hà Nội vừa có văn bản gửi UBND các quận, huyện thị xã trên địa bàn TP và các cơ quan liên quan, về việc phối hợp tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của Sở GTVT nhằm tạo điều kiện thuận lợi để phục vụ nhân dân thực hiện thủ tục cấp đổi GPLX.
Hà Nội phối hợp triển khai cung ứng bưu chính trong giải quyết thủ tục hành chính
Địa phươngNgày 09/12/2024, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tổ chức Lễ ký kết Bản Ghi nhớ hợp tác với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam về chuyển giao các nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công và triển khai các điểm phục vụ bưu chính trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
Hà Nội đạt giải “Thành phố hạ tầng thông minh” và “Thành phố dịch vụ công thông minh”
Địa phươngChiều 3/12, trong khuôn khổ Hội nghị thành phố thông minh Việt Nam - châu Á 2024, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức Lễ công bố và trao Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2024.
Cần Thơ: Xem xét đề xuất cơ chế đặc thù mang tính đột phá
Địa phươngNăm 2024, Cần Thơ kỷ niệm 20 năm tách từ Hậu Giang, đánh dấu bước phát triển mới trên các mặt chính trị, kinh tế, văn hóa,... Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị đã phỏng vấn ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ, về những cải cách quan trọng mang tính đột phá, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội.
Hà Nội: Khoảng 16 triệu lượt người truy cập, sử dụng iHanoi
Địa phươngTheo thông tin từ Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội, tính đến ngày 21/11, đã có khoảng 16 triệu lượt người truy cập, sử dụng ứng dụng iHanoi.
Quốc Oai: Đánh giá chỉ số chuyển đổi số các cơ quan nhà nước
Địa phươngNgày 20/11, ông Nguyễn Trường Sơn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị triển khai tự đánh giá, xác định chỉ số chuyển đổi số các cơ quan nhà nước huyện Quốc Oai năm 2024.
Hà Nội ra mắt chuyên trang cải cách hành chính thành phố
Địa phươngViệc ra mắt giao diện chuyên trang cải cách hành chính (CCHC) là một bước tiến quan trọng, khẳng định quyết tâm của thành phố Hà Nội trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào quản lý và cung cấp dịch vụ công.
Nền kinh tế số Việt Nam chạm mốc 36 tỷ USD
Kinh doanhKinh tế số Việt Nam tăng trưởng hai con số, thúc đẩy chủ yếu nhờ thương mại điện tử, du lịch trực tuyến với tổng giá trị hàng hóa (GMV) đạt tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) 16% và 36 tỷ USD năm 2024…
Hà Nội: Nhiều con số ấn tượng trong thực hiện Đề án 06 về cải cách hành chính và chuyển đổi số
Địa phươngNgày 13/11, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Hà Minh Hải - Phó Trưởng ban chỉ đạo Ban chỉ đạo Cải cách hành chính, chuyển đổi số, thực hiện Đề án 06 thành phố chủ trì giao ban Ban chỉ đạo tháng 11/2024.
Nghệ An: Tiếp nhận dịch vụ công trực tuyến tăng 15,19%
Địa phươngTrong tháng 10/2024, đối với 25 dịch vụ công thuộc Đề án 06/CP, toàn tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận trực tuyến tăng 15,19% so với tháng 9; triển khai hoàn thành 13/27 nhiệm vụ; đang thực hiện 09 nhiệm vụ (nhiệm vụ năm 2024) và 05 nhiệm vụ triển khai theo giai đoạn, lộ trình đến năm 2025.
Nghệ An: Phấn đấu 50% dân số trưởng thành có chữ ký số
Địa phươngMục tiêu đến năm 2025 của tỉnh Nghệ An, tỷ lệ dân số trưởng thành có chữ ký số hoặc chữ ký điện tử cá nhân đạt trên 50%, hạn chế nhận hồ sơ giấy trong quá trình thực hiện, giảm thời gian, chi phí hành chính, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến, đẩy mạnh cải cách hành chính và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Doanh nghiệp Estonia muốn đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam trong chuyển đổi số
Doanh nghiệp - Doanh nhânNgày 5/11/2024, tại Hà Nội, Trade Estonia (một phần của trung tâm kinh doanh và đổi mới thuộc sở hữu nhà nước Enterprise Estonia) thuộc Enterprise Estonia đã phối hợp với Đại sứ quán Estonia tổ chức buổi họp báo thông tin về đoàn đại biểu cấp cao từ Estonia sang thăm và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong chuyển đổi số với Việt Nam.
Hà Nội thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công
Địa phươngChính phủ và TP. Hà Nội kỳ vọng vào hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công sẽ tiếp tục thúc đẩy công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số của Hà Nội, mang lại sự thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, sự phối hợp tốt hơn giữa các sở ngành và quận, huyện.
Thừa Thiên Huế: Tăng cường thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác CCHC
Địa phươngVới mục đích nâng cao các chỉ số cải cách hành chính (CCHC), UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có công văn yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ công tác CCHC trong thời gian tới.
Đặc sắc trong cải cách hành chính và chuyển đổi số tại Hậu Giang
Địa phươngHậu Giang là tỉnh còn non trẻ, thành lập 20 năm nhưng nhờ bộ máy chính trị vững chãi, chính quyền đoàn kết mạnh mẽ, đặc biệt là rất cấp tiến trong xây dựng nền hành chính công nên công cuộc cải cách hành chính (CCHC) có những điểm sáng đặc sắc.
Hà Nội: Khảo sát Chỉ số hài lòng đối với sự phục vụ hành chính
Địa phươngTừ nay đến cuối năm 2024, UBND TP Hà Nội sẽ tiến hành khảo sát, đo lường Chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các Sở, cơ quan tương đương Sở, UBND các quận, huyện, thị xã thuộc TP.
Hà Nội phê duyệt thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công
Địa phươngViệc thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội là bước tiến quan trọng trong cải cách thủ tục hành chính (TTHC), ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ công và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.
Phường Liễu Giai hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024
Địa phươngHưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia (10/10), UBND phường Liễu Giai (quận Ba Đình, TP Hà Nội) ra mắt công trình “Chuyển đổi số từ ngõ phố” tại ngõ 260 Đội Cấn.
Hà Nội: Đẩy mạnh tái cấu trúc TTHC, hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết TTHC
Địa phươngNgày 11/10/2024, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 295/KH-UBND triển khai tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính, hoàn thiện hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố Hà Nội giai đoạn 2024-2025.