Điểm đến Việt Nam được khách quốc tế tìm kiếm tăng 298%

Tiếp thị
11:21 AM 08/12/2023

Dữ liệu từ nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda cho thấy, xu hướng tìm kiếm điểm du lịch của du khách quốc tế và cả du khách Việt tăng đến 298% so với cùng kỳ năm trước.

Nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố Báo cáo Dữ liệu Tìm kiếm năm 2023, nêu bật sự gia tăng đáng kể trong xu hướng tìm kiếm du lịch của du khách quốc tế liên quan đến Việt Nam.

Dữ liệu này cho thấy xu hướng du lịch của du khách quốc tế đến Việt Nam và cả du khách Việt Nam muốn khám phá các điểm đến toàn cầu. Theo đó, đã có sự tăng trưởng đáng kể lên đến 298% so với cùng kỳ năm trước trong việc tìm kiếm điểm đến tại Việt Nam.

Điểm đến Việt Nam được khách quốc tế tìm kiếm tăng 298%- Ảnh 1.

Khách quốc tế tìm kiếm điểm đến du lịch Việt Nam tăng gần 300%. (Ảnh minh họa: Báo Tổ quốc)

Việt Nam đang ngày càng trở nên hấp dẫn hơn đối với du khách quốc tế khi việc di chuyển ngày càng trở nên dễ dàng hơn. Hình ảnh điểm đến Việt Nam tích cực quảng bá tại các thị trường quốc tế. Ngoài ra, các chính sách thị thực được nới lỏng giúp Việt Nam ngày càng trở nên "nổi tiếng" và hấp dẫn hơn trong mắt du khách nước ngoài.

Trong năm qua, top 5 quốc gia có lượt tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam gồm có: Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan và Singapore. Tại Việt Nam, các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt là TP HCM, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Hà Nội, Đà Lạt…

Báo cáo của nền tảng du lịch trực tuyến này cũng cho thấy khách Việt cũng đang tìm kiếm điểm đến xa hơn để thỏa mãn đam mê xê dịch của mình, với lượt tìm kiếm điểm đến quốc tế tăng vọt 45%.

Tốp 5 điểm đến quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt Nam là Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia. Những thành phố được yêu thích nhất có Bangkok, Singapore, Seoul, Tokyo và Đài Bắc. Điều thú vị là tuy du khách Việt Nam tìm kiếm các chuyến du lịch quốc tế tăng, nhưng lượt tìm kiếm điểm đến trong nước cũng tăng 17%.

Theo số liệu của Tổng cục thống kê, trong 11 tháng của năm 2023, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 11,2 triệu lượt và khách nội địa trên 103,2 triệu lượt. Con số này vượt mục tiêu của ngành du lịch đề ra cho cả năm nay là khoảng 8 triệu lượt.

Tháng 11 là tháng thứ 5 liên tiếp Việt Nam đón số lượng khách quốc tế vượt quá 1 triệu lượt người, cho thấy triển vọng tích cực của ngành du lịch.

Huyền My (t/h)
Ý kiến của bạn
Những chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ tháng 5/2024 Những chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

Chính sách ưu đãi, hỗ trợ phát triển cụm công nghiệp; quy định mới về quản lý seri tiền mới in; điều chỉnh giá điện 3 tháng/lần từ ngày 15/5/2024; Quy định mới về nhập khẩu gạo, lá thuốc lá khô từ Campuchia năm 2023, 2024... là những chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ tháng 5/2024.