Điểm đến yêu thích của du khách Việt trong dịp năm mới: Sapa có cú thăng hạng ngoạn mục, đẩy Đà Lạt khỏi vị trí á quân

Tiêu dùng và Tiếp thị
07:13 AM 26/12/2021

Theo dữ liệu của Agoda, tại Việt Nam, TP.HCM vẫn duy trì vị trí điểm đến hàng đầu của du khách Việt vào dịp năm mới. Nổi bật trong bảng xếp hạng phải kể đến Sapa đã vươn từ vị trí thứ 7 hồi năm ngoái lên vị trí thứ 2 trong năm nay, đẩy Đà Lạt xuống vị trí thứ 3. Bên cạnh đó, Nha Trang cũng vươn từ vị trí thứ 8 năm ngoái lên vị trí thứ 6 năm nay.

Dựa trên dữ liệu đặt phòng cho dịp năm mới, nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda cho biết du khách mong muốn bắt đầu năm 2022 bằng nhiều trải nghiệm du lịch mới.

Các thành phố nổi tiếng vẫn tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của du khách, nhưng không khó để nhận ra xu hướng tìm đến các điểm đến thiên về thiên nhiên hoặc các vùng biển đang vươn lên mạnh mẽ trong mọi dự định năm mới. Bên cạnh đó, du khách tiếp tục lựa chọn các điểm lưu trú sang trọng cho chuyến du lịch đầu năm.

Điểm đến yêu thích của du khách Việt trong dịp năm mới 2021: Sapa có cú thăng hạng ngoạn mục, đẩy Đà Lạt khỏi vị trí á quân - Ảnh 1.

Du khách Việt có xu hướng đổ về các vùng biển và gần gũi với thiên nhiên cho dịp năm mới sắp tới. Nguồn: Agoda

Tại Việt Nam, TP.HCM vẫn duy trì vị trí điểm đến hàng đầu của du khách vào dịp năm mới. Nổi bật trong bảng xếp hạng phải kể đến Sapa đã vươn từ vị trí thứ 7 hồi năm ngoái lên vị trí thứ 2 trong năm nay, đẩy Đà Lạt xuống vị trí thứ 3. Bên cạnh đó, Nha Trang cũng vươn từ vị trí thứ 8 năm ngoái lên vị trí thứ 6 năm nay.

Hà Nội (xếp hạng 4) thu hút du khách nhờ vào lối kiến trúc Pháp độc đáo ở nhiều điểm du lịch nổi tiếng và Phú Quốc (xếp hạng 5) nhờ chương trình thí điểm đón khách quốc tế trong thời gian gần đây. Ninh Bình là cái tên mới trong Top 10 điểm đến được ưa thích dịp năm mới năm nay của du khách Việt, nổi tiếng với nét đẹp hấp dẫn từ thiên nhiên và không khí trong lành.

Điểm đến yêu thích của du khách Việt trong dịp năm mới 2021: Sapa có cú thăng hạng ngoạn mục, đẩy Đà Lạt khỏi vị trí á quân - Ảnh 2.

Trong khu vực châu Á, các thành phố thủ đô và điểm du lịch nổi tiếng tiếp tục thống lĩnh bảng xếp hạng, tiêu biểu là Bangkok đã quay lại vị trí đầu bảng trong đa số các kế hoạch du lịch của du khách Thái Lan, hoặc các bãi biển hàng đầu như Goa (Ấn Độ, đồng thời xếp hạng điểm đến yêu thích nhất của du khách Ấn trong năm mới).

Ngoài ra, Bali (Indonesia), Cebu (Philippines), Pattaya (Thái Lan), đảo Jeju (Hàn Quốc) và Penang (Malaysia), cũng đã xuất hiện ở nhiều vị trí còn lại trong Top 10, thể hiện mong muốn gia tăng trải nghiệm khám phá hơn, khi các hạn chế du lịch đang dần được nới lỏng.

Bên cạnh đó, du khách cũng dần đặt chân đến nhiều nơi mới mẻ và khám phá thêm nhiều điểm đến ít nổi tiếng hơn. Dữ liệu cho thấy trên các bảng xếp hạng Top 10 những điểm đến được yêu thích của du khách dịp Năm mới có sự xuất hiện lần đầu tiên của các thành phố ven biển như Đảo Batam (Indonesia, xếp hạng 10), Quần đảo Andaman và Nicobar (Ấn Độ, xếp hạng 7) và Kenting (Đài Loan, xếp hạng 10).

Ngoài ra, những điểm du lịch khám phá thiên nhiên tươi đẹp như Khao Kho (Thái Lan, xếp hạng 9), Bohol (Philippines, xếp hạng 8) và Ninh Bình (Việt Nam, xếp hạng 10) cũng đạt những vị trí cao hơn trong bảng xếp hạng năm nay.

Điểm đến yêu thích của du khách Việt trong dịp năm mới 2021: Sapa có cú thăng hạng ngoạn mục, đẩy Đà Lạt khỏi vị trí á quân - Ảnh 3.

Không gian thiên nhiên tại Ninh Bình đã thu hút du khách tìm đến dịp năm mới 2022. Nguồn: Agoda

Sau nhiều đợt giãn cách xã hội, mọi người cũng mong muốn được nuông chiều bản thân nhiều hơn, thể hiện rõ nét qua tỷ lệ đặt phòng tại các khách sạn 4 – 5 sao đã tăng lên trong năm nay.

Đài Loan và Thái Lan là 2 quốc gia có sự gia tăng về chất lượng điểm lưu trú cao nhất, từ 1 – 3.5 sao lên lựa chọn khách sạn 4 – 5 sao. Du khách ở Indonesia, Malaysia, Philippines, Hàn Quốc và Việt Nam tiếp tục hướng về những điểm đến cao cấp trong khi khách sạn 1 – 3.5 sao vẫn là lựa chọn yêu thích của du khách Ấn Độ.

Ông Timothy Hughes, Phó Chủ tịch phụ trách Phát triển doanh nghiệp tại Agoda cho biết: "Có thể thấy, du lịch đang dần trở lại, dù đa số vẫn là du lịch nội địa. Dữ liệu từ Agoda cho thấy: ngoài các thành phố lớn hình thức du lịch truyền thống, chuyến đi kỷ niệm thì du khách từ khắp mọi nơi trong châu Á đang thể hiện khát khao được ra ngoài và tạm trốn khỏi những gò bó của các thành phố bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, xu hướng staycation cũng một lần nữa nở rộ. Điểm đến có sức hấp dẫn không kém những vùng biển nổi tiếng châu Á trong dịp năm mới sắp tới là những nơi gần gũi với thiên nhiên, quang cảnh đẹp và có không gian rộng lớn.

Ở Việt Nam, Sapa đã thay thế Hà Nội trong Top 3 điểm đến du khách hướng về trong dịp nghỉ lễ sắp tới. Bên cạnh đó, du khách cũng tìm đến những điểm lưu trú cao cấp, nhờ vào những khuyến mãi hấp dẫn của cách khách sạn 4 – 5 sao".

Dữ liệu đặt phòng của Agoda được thu thập vào ngày 18/12/2020 (cho kết quả năm 2020) và vào ngày 01/12/2021 (cho kết quả năm 2021).
Quỳnh Như
Ý kiến của bạn
VSMCamp & CSMOSummit 2024 khởi động với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên VSMCamp & CSMOSummit 2024 khởi động với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.