Diễn giả eVMS 5.0 Huỳnh Thị Xuân Liên: Cởi mở để thay đổi và sáng tạo

Diễn đàn eVMS 5.0
02:14 PM 01/12/2020

“Hãy cùng nhau biến giấc mơ thành hiện thực, rõ ràng và cụ thể…”, diễn giả eVMS 5.0 Huỳnh Thị Xuân Liên, Phó Chủ tịch của Hiệp hội Marketing Việt Nam - thành viên HĐQT Công ty PNJ, đã mong mỏi như thế khi nói về chiến lược phát triển du lịch Huế để trở thành “Xứ sở hạnh phúc”.

Diễn giả eVMS 5.0 Huỳnh Thị Xuân Liên: Cởi mở để thay đổi, sáng tạo

Là một người con của xứ Huế, bà Huỳnh Thị Xuân Liên, thành viên HĐQT Công ty PNJ tự đặt câu hỏi cho mình rằng “mình sẽ nói gì khi mình nói về Huế?”. Khi đặt câu hỏi ấy cho bản thân, bà nhớ lại từng đọc đâu đó một bài viết của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ về câu chuyện biến Huế trở thành một xứ sở hạnh phúc.

Diễn giả eVMS 5.0 Huỳnh Thị Xuân Liên: Cởi mở để thay đổi và sáng tạo - Ảnh 1.

Bà Huỳnh Thị Xuân Liên - Phó Chủ tịch của Hiệp hội Marketing Việt Nam.

“Và tôi không muốn nói gì khác ngoài chủ đề đó”, bà Liên nói rồi lấy ví dụ về hai đất nước Thái Lan và Bhutan đã biến giấc mơ trở thành hiện thực. Ở đó có một Thái Lan quảng bá thành công thương hiệu “xứ sở của những nụ cười”, còn nhắc đến Bhutan người ta nhớ ngay đến “xứ sở hạnh phúc”.

Bà bảo rằng, rất mong muốn Huế được như họ và tất nhiên Huế sẽ làm được điều đó. Trước khi ra Huế để trò chuyện, bà kể mình đã hỏi người con gái nghĩ gì khi nói đến xứ sở hạnh phúc và nhận được câu trả lời rằng: “Ở đó có những người mà ai cũng là bạn”, “Có một lâu đài mà rất nhiều người hạnh phúc”…

Mượn câu chuyện đó để quay trở lại vấn đề xây dựng giấc mơ Huế, bà Liên khẳng định điều không khó. Để làm được việc đó cần có sự quyết tâm, dũng cảm và cởi mở. “Khi cởi mở mình sẽ biết lắng nghe, tôn trọng mọi thứ đang diễn ra. Cởi mở còn giúp chúng ta chấp nhận những điều mới mẻ, linh hoạt trong mọi thứ. Và cởi mở giúp chúng ta sáng tạo, thay đổi Huế trong tươi lai”, bà Liên hy vọng.

Nhắc đến Huế, người ta còn nghĩ ngay về xứ sở với bản sắc đậm đà, riêng biệt, rất khó trộn lẫn với những nơi khác. Nhưng cần tận dụng bản sắc, tận dụng “tài sản” của Huế để phát triển là vấn đề cần được đẩy nhanh, và thời điểm này được xem như là cơ hội tốt hơn bao giờ hết.

Bà Huỳnh Thị Xuân Liên hiện là Thành viên Hội Đồng Quản Trị của Công ty Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận PNJ. Trước đó, bà giữ vị trí Tổng Giám Đốc Nhượng Quyền Thương Mại ngành nước giải khát của PepsiCo tại Việt Nam. Với 12 năm đồng hành cùng công ty Suntory PepsiCo Việt Nam, bà Xuân Liên đã thành công trong việc dẫn dắt cho các nhãn hàng của Suntory PepsiCo trở thành những nhãn hàng hàng đầu Việt Nam.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing cho các tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam như LG, Dutch Lady, Unilever và Pepsico/Suntory PepsiCo, chính đam mê và năng lực phát triển thị trường là nội lực để bà luôn thành công ở vị trí thủ lĩnh marketing của những tập đoàn hàng đầu Việt Nam.

Bà Huỳnh Thị Xuân Liên là người rất tâm huyết cho các hoạt động cộng đồng, đặc biệt là sự phát triển của các nữ doanh nhân và các tài năng trẻ. Bà hiện là Phó Chủ tịch Hiệp hội Câu lạc bộ Nữ doanh nhân TP.HCM (HAWEE), và Phó Chủ tịch của Hiệp hội Marketing Việt Nam trong hơn 5 năm qua.


Nhung Trương
Ý kiến của bạn
IMF: Việt Nam thuộc nhóm thị trường mới nổi và nền kinh tế thu nhập trung bình IMF: Việt Nam thuộc nhóm thị trường mới nổi và nền kinh tế thu nhập trung bình

Quỹ Tiền tệ Thế giới (IMF) đánh giá Việt Nam không còn là quốc gia thu nhập thấp đang phát triển (LIDC) và đưa vào nhóm thị trường mới nổi và nền kinh tế thu nhập trung bình (EMMIE).