Digital Marketing Trends 2022
Nhân loại đang bước vào kỷ nguyên số, một thời đại bùng nổ công nghệ mới, kỹ thuật số ứng dụng, các phát minh đột phá. Đón đầu trong cơn sốt công nghệ thông tin ấy, Marketing luôn luôn nhạy bén trong hội nhập cái mới. Bởi vậy hiện nay, Digital Marketing đang là một trong những nhóm ngành bùng nổ trên Thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, không chỉ còn nằm trong lĩnh vực kinh doanh mà còn có mối quan hệ mật thiết đến ngành truyền thông đa phương tiện.
Những năm gần đây, các xu hướng Digital Marketing ngày càng "sốt" và liên tục thay đổi để đáp ứng những nhu cầu ngày một đa dạng của người dùng. Dưới đây nhóm Bông Cải xin giới thiệu một số các xu hướng Digital Marketing có khả năng nổi bật trong năm 2022.
1. TÌM KIẾM BẰNG HÌNH ẢNH HOẶC GIỌNG NÓI
Với sự xuất hiện của Siri, Alexa, Cortana và Google Assistant, tìm kiếm bằng giọng nói ngày càng phổ biến. Người dùng quen với việc dùng giọng nói để trực tiếp ra lệnh, yêu cầu và tìm kiếm trên các thiết bị điện tử và di động. Ngoài ra, họ còn có thể sử dụng tìm kiếm thông qua hình ảnh mà không cần mô tả chi tiết.
2. CHATBOTS
Hoạt động nhờ AI (Trí tuệ nhân tạo) và giúp doanh nghiệp tự động hoá bước đầu trong quy trình chăm sóc khách hàng. Các nền tảng xã hội như Facebook, Twitter, hay các trang xây dựng website đều có tính năng chatbot để bạn thiết lập một số câu hỏi đơn giản, giúp việc trả lời hoặc kết nối trực tiếp với khách hàng được dễ dàng hơn.
3. CÁ NHÂN HÓA TRẢI NGHIỆM NGƯỜI DÙNG
Khách hàng dễ dàng bị thu hút bởi những trải nghiệm "chạm" đến sở thích hoặc mối quan tâm của họ. Việc tạo ra những content và thông điệp phù hợp với mỗi nhóm khách hàng chính là chìa khoá để tăng tương tác và sự trung thành của khách hàng.
4. ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ NHÂN TẠO
Ứng dụng trí tuệ nhân tại (AI) được kỳ vọng sẽ giúp các thương hiệu có giải pháp chính xác và tiết kiệm chi phí. Với sự xuất hiện của công nghệ này, việc đánh giá và lựa chọn nền tảng chạy quảng sẽ hạn chế được nhiều rủi ro.
5. INFLUENCER MARKETING
Người dùng thường có xu hướng lựa chọn sản phẩm theo phản hồi tích cực từ những người khác. Những KOL (Key-opinion-leaders) có thể là diễn viên, ca sĩ, người có nhiều knh nghiệm trong một lĩnh vực nào đó. Hình thức này đang rất thịnh hành nhờ vào sư phát triển của Vlog, TikTok, Youtube.
6. SOCIAL MEDIA
Trải nghiệm của khách hàng không chỉ gói gọn trong việc mua hay dùng sản phẩm mà còn nằm ở những tương tác giữa họ và doanh nghiệp trên mạng xã hội. Việc sử dụng Social Media để marketing cho sản phẩm sẽ không còn là chạy quảng cáo nữa mà bao gồm việc sáng tạo nội dung, xử lý khủng hoảng, chăm sóc khách hàng.
Hoàng Quỳnh - Trần Hải
Thành phố thông minh là một trong những xu thế phát triển chủ đạo của các đô thị trên thế giới cũng như trong khu vực. Việt Nam là một trong những quốc gia đón đầu xu hướng này, và đang có nhiều chuyển biến tích cực cả về chính sách, môi trường đầu tư lẫn việc nghiên cứu, triển khai và ứng dụng thực tế tại các tỉnh, thành.