Dior "lấn sân" thị trường sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh
Mới đây, nhân dịp cuối năm 2023, ngay trước mùa lễ hội, thương hiệu cao cấp Dior vừa giới thiệu dòng mỹ phẩm chăm sóc da cho trẻ sơ sinh có tên Baby Dior.
Dòng mỹ phẩm này được thương hiệu miêu tả là "tất cả những gì cha mẹ cần để chăm sóc làn da của thiên thần nhỏ bé". Trong đó có loại "nước thơm" sang trọng dành cho trẻ sơ sinh được bán lẻ với mức giá 230 USD (tương đương 5,6 triệu VNĐ).
Theo giới thiệu của Dior, Baby Dior 'Bonne Étoile Scented Water' có "hương thơm nhẹ nhàng của lê, hoa hồng dại và xạ hương trắng".
Nước thơm có mức giá cao hơn đáng kể so với hầu hết các loại nước hoa dành cho người lớn, bao gồm cả loại nước hoa bán chạy nhất Dior Sauvage, có giá bán lẻ khoảng 145 USD (tương đương 3,5 triệu VNĐ). Các loại nước hoa Dior bán chạy nhất khác dành cho người lớn cũng có giá thấp hơn, bao gồm Miss Dior và J'adore. Cả 2 đều có giá khoảng 160 USD (3,9 triệu VNĐ).
Sản phẩm mới được đồng sáng tạo bởi Francis Kurkdijan, Giám đốc sáng tạo của Dior Perfume và Cordélia de Castellane, Giám đốc nghệ thuật của Baby Dior, người thiết kế vỏ chai.
Theo tờ Women's Wear Daily, công thức điều chế "nước thơm" mang tên gọi Bonne Étoile là sự hồi sinh của một loại nước hoa năm 1970 đã bị ngừng sản xuất trước đó.
Giám đốc sáng tạo của Dior Perfume chia sẻ: "Christian Dior đã nhiều lần gợi nhắc về tuổi thơ như một khoảng thời gian hạnh phúc trong cuộc đời. Tôi muốn mang mùi hương và dòng sản phẩm chăm sóc em bé từng bị ngừng sản xuất trở lại như một hành động tri ân".
Ông Francis đã nhờ bà Cordelia de Castellane vẽ bao bì có màu sắc ngọt ngào cho sản phẩm. Các vỏ chai có 3 màu pastel, hồng và xanh lam. Chúng được thiết kế kèm hình các ngôi sao, khinh khí cầu và khu vườn tưởng tượng ở Granville - ngôi nhà thời thơ ấu của ông Christian Dior thuộc vùng Normandy, Pháp.
Dior cho biết, công thức nước hoa em bé Bonne Étoile không hề chứa cồn, đặc biệt an toàn cho làn da của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, nên được gọi là nước thơm thay vì nước hoa. Baby Dior 'Bonne Étoile Scented Water' thực tế là một phần của dòng mỹ phẩm Baby Dior, bao gồm 4 sản phẩm: nước hoa, dầu tắm gội, sữa rửa mặt và kem dưỡng da.
Trong đó, sữa rửa mặt L'eau Très Fraîche trị giá 95 USD. Sản phẩm được giới thiệu là có tác dụng làm dịu và làm sạch làn da mỏng manh của trẻ em. Đây là một loại nước tẩy rửa siêu nhẹ mà Dior cho biết là “bao gồm 98% thành phần có nguồn gốc tự nhiên và được chiết xuất từ hoa cẩm quỳ (mallow flower)”.
Kem dưỡng ẩm phù hợp cho cả da mặt và làn da toàn thân, Le Lait Très Tendre. Sản phẩm có giá bán 115 USD này cũng thơm mùi lê, dễ dàng bổ trợ cho chai nước hoa em bé trong dòng Baby Dior và được giới thiệu là công thức mang độ pH tương tự như độ pH của da em bé. Sản phẩm này hiện đã chính thức "cháy hàng". Cuối cùng là La Mousse Très Fondante cũng có giá bán 95 USD. Đây là một công thức bọt làm sạch, có thể dùng cho cả da mặt, cơ thể và tóc. Theo Dior, sản phẩm sẽ “biến thời gian tắm gội của em bé thành một khoảnh khắc quý giá”.
An Mai (Theo Insider/Cosmertic Business)Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã ký ban hành Chỉ thị số 12 về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.