Dịp lễ Quốc khánh 2/9: Du lịch Cà Mau đón trên 61.000 lượt du khách
Dịp Quốc khánh 2/9 năm nay với thời gian nghỉ lễ kéo dài từ 31/8 - 3/9/2024, lượt khách đến nghỉ dưỡng, tham quan, vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh là 61.411 lượt khách (211 lượt khách quốc tế), tăng 7,12% so với cùng kỳ, doanh thu trên 77,6 tỷ đồng.
Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, trong 4 ngày nghỉ lễ (từ ngày 31/8 đến 9h ngày 3/9/2024), Cà Mau đón trên 61.411 lượt khách (211 lượt khách quốc tế), tăng 7,12% so với cùng kỳ 2023 (57.327 lượt), doanh thu trên 77,6 tỷ đồng, tăng 4,12% so cùng kỳ năm 2023 (74,5 tỷ đồng).
Trong đó, Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đón trên 11.600 lượt khách; Các hộ du lịch cộng đồng tại Đất Mũi đón 10.348 lượt khách; Khu du lịch Khai Long đón 1.590 lượt khách; Khu du lịch Hòn Đá Bạc đón 6.045 lượt khách; Khu du lịch sinh thái Cà Mau Eco đón 2.045 lượt khách; Vườn Quốc gia U Minh Hạ đón 753 lượt khách; Điểm du lịch sinh thái Hương Tràm đón 2.300 lượt khách; Khu Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh đón trên 900 lượt khách… Một số điểm di tích, trải nghiệm khác 7.363 lượt khách.
Ngoài ra, các hoạt động vui chơi, giải trí, tham quan mua sắm tại Hội chợ "Chợ Quê", Nhà Thiếu nhi tỉnh, Ngày hội Bánh dân gian tại huyện Đầm Dơi và một số điểm vui chơi giải trí về đêm khác tại TP Cà Mau... đã thu hút khoảng 30.050 lượt khách.
Ông Trần Hiếu Hùng - Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau cho biết, các khu, điểm du lịch, các khu vui chơi giải trí đã tổ chức tốt các hoạt động, dịch vụ phục vụ khách, nhất là việc mở rộng, nâng cấp và phát triển thêm sản phẩm mới, tạo sự thu hút du khách trong kỳ nghỉ 2/9.
Bên cạnh đó, việc niêm yết và bán đúng giá niêm yết kết hợp sự đa dạng sản phẩm ẩm thực, mua sắm, cam kết chất lượng, tạo sự an tâm đối với du khách khi đến tham quan, trải nghiệm, mua sắm... tại các khu, điểm, ngày hội, hội chợ.
Đồng thời, các địa phương đã chủ động tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí phục vụ tham quan du lịch, mua sắm, trải nghiệm, dịch vụ vận chuyển được quan tâm tăng cường về số lượng, nâng cao chất lượng, đã thu hút sự quan tâm của du khách, chủ yếu là khách nội tỉnh, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9... nâng tổng lượt khách tăng hơn so với cùng kỳ 2023.
Theo nghiên cứu về nền kinh tế số Việt Nam của tập đoàn Google, dự báo đến năm 2030, giá trị tác động kinh tế hàng năm của công nghệ số tại Việt Nam có thể đạt đến 1.733 nghìn tỷ đồng, tương đương 74 tỷ USD.