Disney thông báo sẽ không còn thương hiệu 20th Century Fox
Lịch sử giải trí thế giới sẽ không còn tồn tại tên 20th Century Fox, sau thương vụ thâu tóm 71 tỷ USD.
20th Century Fox được thành lập vào năm 1935 như một sự hợp nhất giữa Twentieth Century Pictures và Fox Films. Xưởng phim đã sản xuất nhiều bộ phim nổi tiếng và được yêu thích nhất trong lịch sử Hollywood, bao gồm Star Wars (Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao), The Sound of Music (Giai Điệu Hạnh Phúc), Die Hard (Đương Đầu Thử Thách) và Home Alone (Ở Nhà Một Mình). Thương hiệu 20th Century Fox lâu nay đã là tượng đài của nền điện ảnh Hollywood.
Ngày 10/8, Disney thông báo rằng họ sẽ đổi tên một trong những hãng phim truyền hình nổi tiếng nhất của mình. Ngoài ra công ty đã chốt thỏa thuận 71 tỷ USD để mua lại nhiều tài sản của Fox hồi năm ngoái và đổi tên hãng phim lâu năm thành 20th Century Studios.
Cụ thể, 20th Century Fox Television sẽ được đổi thành 20th Television. Disney đã cắt cả hai chữ "Century" và "Fox" ra khỏi tên của hãng phim.
Không chỉ 20th Century Fox, Disney cũng tiến hành đổi tên công ty sản xuất truyền hình Fox 21 Television Studios thành Touchstone Television. Cũng như tiến hành hợp nhất ABC Studios và ABC Signature Studios thành ABC Signature.
Với quyết định mới, thương hiệu bị thay đổi nhưng cách thể hiện logo và kiểu xếp chữ tiêu đề nổi tiếng vẫn được giữ nguyên, dòng chữ 20th Television sẽ vẫn được xếp chồng lên nhau phía trên ánh đèn sân khấu.
Disney cũng cắt chữ Fox ra khỏi tất cả các hãng phim của mình với lý do "chúng có thể gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng". Theo đó, tất cả các tài sản còn lại từ Fox như Fox Entertainment, Fox Sports và Fox News là một phần của Fox Corporation, không liên quan gì đến Disney.
Craig Hunegs, chủ tịch phụ trách lĩnh vực phim ảnh của Disney, cho biết: "Tên và logo mới của hãng phim đánh dấu một khởi đầu mới cho ABC Signature, 20th Television và Touchstone Television đồng thời tôn vinh lịch sử phong phú của chúng cũng như sức mạnh sáng tạo của The Walt Disney Company".
Theo đó, logo và đồ họa mới sẽ xuất hiện trên các bộ phim truyền hình mới của 20th Television từ mùa thu năm nay. Các tựa phim cũ hơn, đã phát sóng trước khi đổi thương hiệu sẽ được giữ nguyên logo và tên cũ.
Đó là nhận định của TS. Dư Văn Toán, Viện Khoa học môi trường, biển và hải đảo, Bộ Tài nguyên và Môi trường về hướng đi đột phá để đảo Cát Bà thực sự vươn tầm thế giới, trở thành “hình mẫu” cho các nơi khác.