Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: doanh nghiệp du lịch

Du lịch Việt Nam siết chuẩn chứng nhận bền vững

Du lịch Việt Nam siết chuẩn chứng nhận bền vững

Diễn đàn

Bối cảnh “du lịch xanh” trở thành đòi hỏi tất yếu từ thị trường và cộng đồng quốc tế, Việt Nam ngày càng chú trọng triển khai và áp dụng các chứng nhận du lịch bền vững nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định vị thế điểm đến trên bản đồ du lịch khu vực.

Đà Nẵng phối hợp TP. Huế tiếp thị du lịch tại Malaysia và Indonesia

Đà Nẵng phối hợp TP. Huế tiếp thị du lịch tại Malaysia và Indonesia

Tiếp thị số

Ngành du lịch TP. Đà Nẵng đã phối hợp với các địa phương khu vực miền Trung tổ chức nhiều chương trình giới thiệu, quảng bá du lịch tại thị trường Malaysia và Indonesia.

Hà Nội sẽ là hình mẫu cho cả nước trong phát triển du lịch thông minh

Hà Nội sẽ là hình mẫu cho cả nước trong phát triển du lịch thông minh

Tiếp thị

Phó cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhấn mạnh: Hà Nội được kỳ vọng trở thành địa phương tiên phong, hình mẫu cho cả nước trong phát triển du lịch thông minh, lấy sự hài lòng của du khách làm thước đo thành công.

Đa dạng hóa sản phẩm, nâng tầm du lịch Khánh Hòa

Đa dạng hóa sản phẩm, nâng tầm du lịch Khánh Hòa

Địa phương

Hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm du lịch chất lượng cao của Việt Nam và khu vực, ngành du lịch Khánh Hòa đang đẩy mạnh chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao trải nghiệm cho du khách, đồng thời gia tăng giá trị thương hiệu điểm đến.

Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 17,3 triệu lượt du khách trong năm 2025

Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 17,3 triệu lượt du khách trong năm 2025

Địa phương

Triển khai chương trình kích cầu thu hút khách du lịch, Đà Nẵng tin tưởng hoàn thành mục tiêu đón 17,3 triệu lượt khách lưu trú trong năm 2025.

Du lịch Hà Nội ra mắt 80 tour mới, đặc sắc nhân kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh 2/9

Du lịch Hà Nội ra mắt 80 tour mới, đặc sắc nhân kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh 2/9

Địa phương

Nhằm kích cầu thu hút du khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, ngành du lịch Thủ đô và các doanh nghiệp đã triển khai bộ sản phẩm kích cầu du lịch gồm 80 sản phẩm du lịch tiêu biểu. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025).

Ngành Du lịch Thanh Hóa tìm kiếm giải pháp thu hút khách quốc tế

Ngành Du lịch Thanh Hóa tìm kiếm giải pháp thu hút khách quốc tế

Địa phương

Sáng 09/8, tại Khu Du lịch sinh thái biển Hải Tiến, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp thu hút khách quốc tế đến Thanh Hóa”.

Quảng Ninh: Chủ động, sẵn sàng “4 tại chỗ” ứng phó cơn bão số 3

Quảng Ninh: Chủ động, sẵn sàng “4 tại chỗ” ứng phó cơn bão số 3

Địa phương

Trước ảnh hưởng của Bão số 3 (bão Wipha) có khả năng gây mưa to, gió lớn và ngập lụt diện rộng, lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu 3 và tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng triển khai đồng bộ các phương án ứng phó, thể hiện tinh thần chủ động, trách nhiệm và quyết tâm cao nhất theo phương châm “4 tại chỗ”, với mục tiêu cao nhất là bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân.

Để Thanh Hóa trở thành điểm đến du lịch bốn mùa

Để Thanh Hóa trở thành điểm đến du lịch bốn mùa

Địa phương

Ngoài thế mạnh du lịch biển (Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa…), Thanh Hóa đã có chính sách đầu tư, phát triển đa dạng các loại hình du lịch (văn hóa, cộng đồng…) hướng tới địa phương là điểm đến 4 mùa của du khách.

Phú Thọ: Phát động chương trình kích cầu, khơi dậy tiềm năng du lịch sau sáp nhập

Phú Thọ: Phát động chương trình kích cầu, khơi dậy tiềm năng du lịch sau sáp nhập

Địa phương

Kỷ niệm 65 năm Du lịch Việt Nam, Phú Thọ phát động chương trình kích cầu du lịch, tái cấu trúc sản phẩm, định vị thương hiệu trong không gian phát triển mới.

Đón đoàn farmtrip Thái Lan, châu Âu khảo sát đường bay Dubai - Đà Nẵng

Đón đoàn farmtrip Thái Lan, châu Âu khảo sát đường bay Dubai - Đà Nẵng

Địa phương

Trong tháng 6/2025, TP. Đà Nẵng phối hợp với Emirates đón các đoàn famtrip Thái Lan và châu Âu đến khảo sát du lịch bằng đường bay quốc tế Dubai - Đà Nẵng.

Thanh Hóa: Thúc đẩy thu hút khách du lịch đến từ Đài Loan

Thanh Hóa: Thúc đẩy thu hút khách du lịch đến từ Đài Loan

Địa phương

Ngày 16/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa tổ chức Hội nghị xúc tiến thị trường khách du lịch Đài Loan đến với Thanh Hóa.

Số tài khoản chứng khoán tại Việt Nam đã vượt mốc 10 triệu

Số tài khoản chứng khoán tại Việt Nam đã vượt mốc 10 triệu

Chứng khoán

Đến cuối tháng 5, nhà đầu tư cá nhân trong nước có tổng cộng hơn 10 triệu tài khoản, tương đương 10% dân số, hoàn thành mục tiêu trước thời hạn 2025 và đang hướng đến 11 triệu tài khoản vào năm 2030.

Hãng hàng không Emirates khai trương đường bay mới đến Đà Nẵng

Hãng hàng không Emirates khai trương đường bay mới đến Đà Nẵng

Địa phương

Hãng hàng không quốc tế hàng đầu thế giới Emirates chính thức khai thác đường bay Dubai - Đà Nẵng với tần suất 04 chuyến mỗi tuần từ ngày 02/6/2025. Đà Nẵng là điểm đến thứ ba tại Việt Nam sau TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội trong mạng lưới bay toàn cầu của hãng.

Du lịch Thanh Hóa đạt doanh thu 15.548 tỷ đồng trong 5 tháng đầu năm

Du lịch Thanh Hóa đạt doanh thu 15.548 tỷ đồng trong 5 tháng đầu năm

Địa phương

Nhờ tích cực đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, đưa vào khai thác các sản phẩm mới, 5 tháng đầu năm 2025, toàn tỉnh Thanh Hóa đã đón được hơn 7,2 triệu lượt du khách, tổng doanh thu đạt 15.548 tỷ đồng.

Hà Nội: Nhiều nhóm sản phẩm du lịch mới dịp Lễ Quốc khánh 2/9

Hà Nội: Nhiều nhóm sản phẩm du lịch mới dịp Lễ Quốc khánh 2/9

Địa phương

Dự kiến lượng khách sẽ tăng rất cao dịp lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 sắp tới, TP. Hà Nội đã tập trung xây dựng và ra mắt nhiều nhóm sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu thị hiếu của du khách.

Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025 diễn ra từ ngày 19/6-23/6

Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025 diễn ra từ ngày 19/6-23/6

Địa phương

Ngày 27/5, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức họp báo công bố Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025 - Enjoy Danang Festival 2025.

Hà Nội đón gần 13 triệu lượt khách du lịch trong 5 tháng đầu năm

Hà Nội đón gần 13 triệu lượt khách du lịch trong 5 tháng đầu năm

Địa phương

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 5 tháng đầu năm 2025, Thủ đô ước đón khoảng 12,77 triệu lượt khách du lịch, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2024.

TP Hà Nội đặt mục tiêu trong năm 2025 đón 31 triệu lượt du khách

TP Hà Nội đặt mục tiêu trong năm 2025 đón 31 triệu lượt du khách

Địa phương

Nhằm góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng GRDP năm 2025 đạt từ 8% trở lên, TP Hà Nội sẽ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp kích cầu du lịch. Thành phố đặt mục tiêu đón khoảng 31 triệu lượt khách trong năm 2025, trong đó có 7,5 triệu lượt khách quốc tế, với tổng thu từ du lịch dự kiến đạt khoảng 130 nghìn tỷ đồng.

Sắp diễn ra Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2025

Sắp diễn ra Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2025

Địa phương

Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2025 là hoạt động nằm trong khuôn khổ các sự kiện lớn của tỉnh Lào Cai, một trong những nhiệm vụ cụ thể của Đề án số 03-ĐA/TU ngày 11/2/2020 Tỉnh ủy Lào Cai.

Yên Bái đón hơn 212.000 lượt du khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Yên Bái đón hơn 212.000 lượt du khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Địa phương

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, toàn tỉnh Yên Bái đón trên 212.330 lượt khách (tăng 1,2% so với cùng kỳ năm 2024), doanh thu ước đạt 181,3 tỷ đồng (tăng 2,4% so với cùng kỳ).

Khẳng định vị thế và tiềm năng du lịch xứ Thanh

Khẳng định vị thế và tiềm năng du lịch xứ Thanh

Địa phương

Thanh Hóa được đánh giá là một trong những địa phương có nhiều điều kiện thuận lợi để khai thác và phát triển ngành "công nghiệp không khói". Với hướng đi đúng đắn, sự đầu tư hợp lý và khai thác tốt những tiềm năng sẵn có, du lịch Thanh Hóa đã vươn lên, phát triển nhanh cả về quy mô và chất lượng, khẳng định vai trò, vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội.

Báo chí nâng tầm thương hiệu du lịch Việt từ truyền thông xanh

Báo chí nâng tầm thương hiệu du lịch Việt từ truyền thông xanh

Tiếp thị số

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp và nhu cầu du lịch gắn với bảo vệ môi trường ngày càng gia tăng, du lịch xanh không còn là khái niệm mới mà đã trở thành xu thế tất yếu của ngành công nghiệp không khói. Với lợi thế tài nguyên và văn hóa, việc phát triển du lịch xanh giúp Việt Nam có cơ hội khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch thế giới, trong đó, báo chí truyền thông đóng vai trò quảng bá điểm đến, “cầu nối nhận thức” và lan tỏa giá trị xanh đến cộng đồng.

Rào cản của doanh nghiệp du lịch trong chuyển đổi xanh

Rào cản của doanh nghiệp du lịch trong chuyển đổi xanh

Kinh doanh

Chuyển đổi xanh không chỉ là lựa chọn, mà còn là định hướng chiến lược của ngành du lịch, đặc biệt với các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, các doanh nghiệp du lịch vẫn phải đối mặt với nhiều rào cản trong quá trình chuyển đổi này.

Digital marketing giải pháp hiệu quả trong phát triển du lịch

Digital marketing giải pháp hiệu quả trong phát triển du lịch

Tiếp thị số

Cũng giống như những ngành khác, Digital marketing trong ngành Du lịch đã phát triển mạnh những năm gần đây và việc áp dụng đúng phương thức Digital marketing đã giúp nhiều doanh nghiệp thành công trong thu hút du khách.

Ninh Thuận: Đặt mục tiêu đón 3,6 triệu lượt khách du lịch trong năm 2025

Ninh Thuận: Đặt mục tiêu đón 3,6 triệu lượt khách du lịch trong năm 2025

Địa phương

Ninh Thuận đang trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn với sự đa dạng về văn hóa, lịch sử và thiên nhiên. Hãy đến và khám phá những vẻ đẹp của tỉnh Ninh Thuận trong năm 2025.

Yêu cầu nghiên cứu mở đường bay đến Ba Lan, Czech, Thụy Sĩ

Yêu cầu nghiên cứu mở đường bay đến Ba Lan, Czech, Thụy Sĩ

Kinh doanh

Theo Cục Hàng không Việt Nam, việc mở đường bay trực tiếp tới Ba Lan, Cộng hòa Czech và Thụy Sĩ sẽ thúc đẩy du lịch, hỗ trợ cho Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025, nhất là sau khi Việt Nam đã thực hiện chính sách miễn thị thực (visa) cho công dân 3 nước trên.

Nhiều tour đặc biệt hấp dẫn sẽ ra mắt sau cái bắt tay giữa Sun World và Lữ hành Saigontourist

Nhiều tour đặc biệt hấp dẫn sẽ ra mắt sau cái bắt tay giữa Sun World và Lữ hành Saigontourist

Sản phẩm - Dịch vụ

Ngày 12/3/2025, Sun World - hệ thống tổ hợp vui chơi giải trí thuộc Tập đoàn Sun Group đã ký hợp tác chiến lược năm 2025 với Lữ hành Saigontourist - doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam, hứa hẹn một năm bùng nổ với nhiều trải nghiệm tour tuyến đặc sắc cũng như các hoạt động thúc đẩy thương hiệu du lịch Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Nâng tầm cho du lịch Việt Nam từ chất lượng nguồn nhân lực

Nâng tầm cho du lịch Việt Nam từ chất lượng nguồn nhân lực

Kinh doanh

Theo thống kê sơ bộ của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, hiện nay, ngành du lịch nước ta có khoảng 2,5 triệu lao động, nhưng chỉ có khoảng 800.000 lao động trực tiếp; tỷ lệ lao động được đào tạo chuyên ngành du lịch chỉ chiếm khoảng 45%, còn lại là lao động từ ngành khác chuyển sang (35%) và chưa qua đào tạo (20%).

Du lịch Việt Nam tăng vị thế trong khu vực châu Á

Du lịch Việt Nam tăng vị thế trong khu vực châu Á

Kinh doanh

Thương hiệu điểm đến Việt Nam duy trì được mức độ hấp dẫn với các du khách châu Á ở mức điểm khá cao. Tuy vậy, mức độ yêu thích và khả năng cạnh tranh vẫn còn nhiều tiềm năng để cải thiện.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng Biên tập kiêm Thư ký Tòa soạn: ThS Phùng Xuân Lâm

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.