Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: Doanh Nghiệp Việt Nam

Xuất khẩu thủy sản 4 tháng đầu năm đạt 3,3 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản 4 tháng đầu năm đạt 3,3 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Theo tin từ VASEP, xuất khẩu thủy sản Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2025 ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ, đạt kim ngạch 3,3 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2024. Riêng tháng 4, kim ngạch xuất khẩu đạt 850,5 triệu USD, tăng 10%.

Xuất khẩu hàng Việt sang EU: Cần chiến lược căn cơ, bài bản

Xuất khẩu hàng Việt sang EU: Cần chiến lược căn cơ, bài bản

Xuất nhập khẩu

Để gia tăng xuất khẩu vào EU, các doanh nghiệp Việt Nam cần nỗ lực đổi mới, xây dựng kế hoạch bài bản để tận dụng cơ hội thị trường và lợi thế to lớn mà EVFTA mang lại.

Xuất khẩu sang Canada có thể vượt mốc 11 tỷ USD

Xuất khẩu sang Canada có thể vượt mốc 11 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Dưới tác động của các chính sách thương mại mới, cơ cấu thị trường của Canada đang có sự thay đổi, là cơ hội tốt cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu, hướng tới mốc 11 tỷ USD.

88% lao động tri thức ở Việt Nam sử dụng AI trong công việc

88% lao động tri thức ở Việt Nam sử dụng AI trong công việc

Tiếp thị số

Với tốc độ phát triển của công nghệ, nhân lực biết vận dụng AI vào công việc đang trở thành “vàng ròng” trong thị trường lao động Việt Nam. Những người biết vận dụng AI vào công việc, họ không chỉ chứng minh được giá trị của mình mà còn mở ra một tương lai đầy tiềm năng.

Chuyển đổi số không còn là lựa chọn, mà là bản lề sinh tồn của doanh nghiệp Việt

Chuyển đổi số không còn là lựa chọn, mà là bản lề sinh tồn của doanh nghiệp Việt

Doanh nghiệp

Khi cả thế giới bước vào giai đoạn tái cấu trúc toàn diện dựa trên dữ liệu và công nghệ, không chỉ thị trường mà chính bản chất của doanh nghiệp cũng thay đổi. Ở Việt Nam, tiến trình chuyển đổi số không còn dừng lại ở khái niệm chiến lược, mà đang trở thành một quá trình sống còn - nơi những doanh nghiệp chậm chân không chỉ mất cơ hội tăng trưởng, mà còn có nguy cơ bị loại khỏi cuộc chơi.

Thương mại điện tử chuyển mình cùng AI

Thương mại điện tử chuyển mình cùng AI

Đầu tư và Tiếp thị

Đánh giá của nhiều DN, chuyên gia cho thấy, AI không chỉ đơn thuần là công cụ, mà là “trợ lý số hóa” cực kỳ thông minh. Chỉ cần DN biết cách tận dụng, AI có thể tự phối hợp nhiều nền tảng khác nhau, từ kế toán đến chăm sóc khách hàng, từ vận hành nội bộ đến marketing.

Hàn Quốc áp thuế chống bán phá giá 11,37-18,81% với thép không gỉ cán nguội Việt Nam

Hàn Quốc áp thuế chống bán phá giá 11,37-18,81% với thép không gỉ cán nguội Việt Nam

Xuất nhập khẩu

Hàn Quốc vừa ban hành Kết luận cuối cùng vụ việc điều tra chống bán phá giá với thép không gỉ cán nguội Việt Nam với mức thuế tăng đáng kể so với Kết luận sơ bộ.

Việt Nam có cơ hội trở thành “mắt xích” quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Việt Nam có cơ hội trở thành “mắt xích” quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Tài chính - Đầu tư

Việt Nam đang sở hữu nhiều lợi thế tự nhiên nổi bật để trở thành điểm đến hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài, như vị trí địa lý chiến lược nằm ngay trung tâm khu vực Đông Nam Á, dân số đông và trẻ, cùng với đường bờ biển dài tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại và logistics. Đây đều là những yếu tố nền tảng, giúp Việt Nam nổi bật trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu đang tái cấu trúc mạnh mẽ.

Nửa đầu tháng 4, kim ngạch xuất khẩu rau quả giảm 15,4%

Nửa đầu tháng 4, kim ngạch xuất khẩu rau quả giảm 15,4%

Xuất nhập khẩu

Theo thống kê của Cục Hải quan, nửa đầu tháng 4 (1-15/4), kim ngạch xuất khẩu rau quả cả nước đạt 226,3 triệu USD, giảm 15,4% so với nửa cuối tháng 3/2025.

Xuất khẩu cá tra đang có tín hiệu phục hồi tích cực

Xuất khẩu cá tra đang có tín hiệu phục hồi tích cực

Xuất nhập khẩu

Dự báo từ VASEP và các chuyên gia ngành thủy sản cho thấy, xuất khẩu cá tra Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2025, với kỳ vọng đạt khoảng 2 tỷ USD, tương đương mức của năm 2024.

Thúc đẩy phát triển trái phiếu xanh tại Việt Nam

Thúc đẩy phát triển trái phiếu xanh tại Việt Nam

Tài chính - Đầu tư

Thị trường trái phiếu xanh Việt Nam chứng kiến tăng trưởng mạnh mẽ, với kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển, trở thành kênh huy động vốn quan trọng cho doanh nghiệp.

Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 31,4 tỷ USD, tăng 22%

Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 31,4 tỷ USD, tăng 22%

Xuất nhập khẩu

Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ cho biết, trong quý I/2025, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 31,4 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu đạt 4,1 tỷ USD, tăng 21%.

WB hạ dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam trong năm 2025 xuống 5,8%

WB hạ dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam trong năm 2025 xuống 5,8%

Diễn đàn

Trong Báo cáo Cập nhật Kinh tế Khu vực Đông Á và Thái Bình Dương mới nhất được công bố, WB hạ dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam trong năm 2025 từ mức 6,8% (hồi tháng 3) xuống 5,8%, mức tăng trung hạn ổn định 6,1% năm 2026 và 6,4% năm 2027.

Việt Nam lần đầu tiên lọt vào top 4 đối tác lớn nhất xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Việt Nam lần đầu tiên lọt vào top 4 đối tác lớn nhất xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Xuất nhập khẩu

Việt Nam hiện là đối tác cung ứng thủy sản thứ tư tại thị trường Singapore, hiện đang chiếm được thị phần cao nhất đối với nhóm phi-lê cá và thịt cá ướp lạnh/cấp đông.

Tính đến ngày 15/4, xuất khẩu cà phê mang về 3,3 tỷ USD

Tính đến ngày 15/4, xuất khẩu cà phê mang về 3,3 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Theo số liệu của Cục Hải quan, xuất khẩu cà phê của Việt Nam tính từ đầu năm đến hết ngày 15/4 đạt hơn 580.000 tấn, mang về 3,3 tỷ USD giảm 13,5% về lượng nhưng giá trị tăng tới 46,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giai đoạn 2017-2024, dư nợ tín dụng xanh tăng bình quân trên 22%/năm

Giai đoạn 2017-2024, dư nợ tín dụng xanh tăng bình quân trên 22%/năm

Tài chính - Đầu tư

Phát biểu tại Hội thảo "Khơi thông dòng vốn tín dụng xanh", Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú cho biết, dư nợ tín dụng xanh tăng bình quân trên 22%/năm trong giai đoạn 2017-2024, cao hơn mức tăng tín dụng chung toàn nền kinh tế.

Việt Nam lọt Top 3 thế giới về số lượt tải ứng dụng di động

Việt Nam lọt Top 3 thế giới về số lượt tải ứng dụng di động

Tiếp thị số

Lĩnh vực phát hành ứng dụng di động của Việt Nam đã tạo ra hơn 5,6 tỷ lượt tải xuống trên toàn cầu, đưa Việt Nam lọt vào Top 3 thế giới về số lượt tải ứng dụng.

Đẩy mạnh thương hiệu, chất lượng sản phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế

Đẩy mạnh thương hiệu, chất lượng sản phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế

Địa phương

Ngày 26-27/4/2025, tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Bộ Ngoại giao và UBND tỉnh Khánh Hòa đồng chủ trì Hội nghị tổng kết 5 năm triển khai Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài”.

Gỡ khó trong tiếp cận vốn tín dụng xanh

Gỡ khó trong tiếp cận vốn tín dụng xanh

Kinh doanh

Chuyển đổi xanh không chỉ là cơ hội mà còn là yêu cầu sống còn với doanh nghiệp trong thời đại kinh tế tuần hoàn và biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, tài chính xanh vẫn là điểm nghẽn lớn nhất kìm hãm quá trình chuyển đổi.

Chuyển quyền cấp chứng nhận xuất xứ hàng hóa về Bộ Công Thương

Chuyển quyền cấp chứng nhận xuất xứ hàng hóa về Bộ Công Thương

Chính sách

Việc chuyển giao thẩm quyền cấp các loại giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa về Bộ Công Thương nhằm tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước trong kiểm tra, xác minh xuất xứ hàng hóa, ứng phó với tình trạng gian lận xuất xứ ngày càng tinh vi trong bối cảnh thương mại toàn cầu có nhiều biến động.

VIETSTAR - UCU hướng đến mô hình đào tạo thực chiến giúp doanh nghiệp phát triển

VIETSTAR - UCU hướng đến mô hình đào tạo thực chiến giúp doanh nghiệp phát triển

Doanh nghiệp

Ngày 21/4, tại Hà Nội, Viện quản lý VIETSTAR đã ký kết hợp tác chiến lược cùng Trường Đại học University College of Ulsan (UCU), một đơn vị đào tạo có mạng lưới liên kết sâu rộng với các ngành công nghiệp và các tâp đoàn hàng đầu tại Hàn Quốc, ra mắt chương trình "Lãnh đạo và Chiến lược Bền vững: Tư duy thực chiến và Thực hành tốt nhất".

SeABank đạt lợi nhuận 4.350 tỷ đồng quý I/2025

SeABank đạt lợi nhuận 4.350 tỷ đồng quý I/2025

Ngân hàng

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý I/2025 với lợi nhuận trước thuế đạt 4.350 tỷ đồng, tăng gần 189% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng tài sản của SeABank là 333.746 tỷ đồng, tăng 2,47%, tương đương tăng ròng 8.047 tỷ đồng so với thời điểm 31/12/2024 và vốn điều lệ Ngân hàng ở mức 28.450 tỷ đồng.

Kim ngạch thương mại Việt Nam - Trung Quốc tăng 17,46% so với cùng kỳ

Kim ngạch thương mại Việt Nam - Trung Quốc tăng 17,46% so với cùng kỳ

Xuất nhập khẩu

Trong 3 tháng đầu năm 2025, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Trung Quốc đạt 51,25 tỷ USD, tăng 17,46% so với cùng kỳ. Trung Quốc trở thành thị trường xuất khẩu nông, lâm, thủy sản lớn nhất, mang lại lợi ích thiết thực cho hàng triệu nông dân của Việt Nam.

Cơ hội cho nhà đầu tư AI vào thị trường Việt Nam

Cơ hội cho nhà đầu tư AI vào thị trường Việt Nam

Tài chính - Đầu tư

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã nổi lên như một trong những quốc gia tiên phong trong lĩnh vực công nghệ tại khu vực ASEAN. Theo báo cáo của Google, Temasek và Bain & Company, nền kinh tế số của Việt Nam dự kiến đạt 57 tỷ USD vào năm 2025, với tốc độ tăng trưởng hàng năm lên tới 31%. Trong đó, AI được xem là động lực chính thúc đẩy sự chuyển đổi số toàn diện.

Khoảng 200 doanh nghiệp tham gia thí điểm thị trường carbon

Khoảng 200 doanh nghiệp tham gia thí điểm thị trường carbon

Kinh doanh

Trong giai đoạn thí điểm thị trường carbon, dự kiến sẽ có khoảng 200 doanh nghiệp, thuộc 3 lĩnh vực nhiệt điện, sắt thép và xi măng, được đưa vào tham gia thị trường.

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng 1 bậc

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng 1 bậc

Tiếp thị

Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 được định giá 507 tỷ USD, xếp hạng 32 thế giới, tăng 1 bậc so với năm 2023.

Cục Thống kê nêu giải pháp ứng phó thuế đối ứng từ Mỹ cho 15 mặt hàng xuất khẩu

Cục Thống kê nêu giải pháp ứng phó thuế đối ứng từ Mỹ cho 15 mặt hàng xuất khẩu

Xuất nhập khẩu

Cục Thống kê vừa công bố danh sách 15 nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sẽ chịu tác động lớn từ thuế đối ứng của Mỹ, đồng thời, cơ quan này đưa ra một số khuyến nghị để các doanh nghiệp kịp thời thích ứng với tình hình mới.

Gạo Hapro được vinh danh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”

Gạo Hapro được vinh danh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”

Sản phẩm - Dịch vụ

Trong nhiều năm qua, Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” của thành phố Hà Nội là hoạt động tiêu biểu nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa có chất lượng cao, khẳng định thương hiệu, đồng thời tuyên truyền nâng cao niềm tự hào về hàng Việt trong nhân dân.

Rào cản của doanh nghiệp du lịch trong chuyển đổi xanh

Rào cản của doanh nghiệp du lịch trong chuyển đổi xanh

Kinh doanh

Chuyển đổi xanh không chỉ là lựa chọn, mà còn là định hướng chiến lược của ngành du lịch, đặc biệt với các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, các doanh nghiệp du lịch vẫn phải đối mặt với nhiều rào cản trong quá trình chuyển đổi này.

EU áp thuế CBPG tạm thời đến 12,1% một số loại thép cán nóng Việt Nam

EU áp thuế CBPG tạm thời đến 12,1% một số loại thép cán nóng Việt Nam

Xuất nhập khẩu

Ủy ban châu Âu (EC) đã kết luận biên độ bán phá giá sơ bộ đối với các doanh nghiệp Việt Nam từ 0%-12,1%. Theo đó, CTCP Thép Hoà Phát Dung Quất được hưởng mức thuế 0%.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.