Tin tức, bài viết mới nhất về: Doanh Nghiệp Việt Nam
Sớm xây dựng thị trường tín chỉ carbon
Kinh doanhViệc xây dựng và phát triển thị trường tín chỉ carbon là cần thiết, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển dịch xanh, hướng tới mục tiêu Net Zero vào năm 2050 của Việt Nam.
Thị trường tín chỉ carbon: Các doanh nghiệp cần hành động quyết liệt
Diễn đànCuộc đua Net Zero không chỉ là một thách thức mà còn là cơ hội để doanh nghiệp thể hiện cam kết của mình đối với sự phát triển bền vững và hoà nhập vào xu hướng toàn cầu của môi trường kinh doanh xanh. Để đạt được mục tiêu này là một hành trình gặp rất nhiều gian nan và trở ngại, cần sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp với Chính phủ. Vậy, để phát triển thị trường tín chỉ carbon, doanh nghiệp bắt đầu từ đâu?
Châu Âu bán 100 USD/tín chỉ carbon, vì sao Việt Nam chỉ bán 5 USD?
Tài chính - Đầu tưGiá tín chỉ carbon ở các quốc gia dao động rất lớn, có quốc gia chỉ 1 USD cho 1 tấn carbon, song cũng có quốc gia bán giá 140 USD cho 1 tấn.
Phát hiện gần 89.000 điểm yếu, lỗ hổng an toàn thông tin trong tháng 3
Đầu tư và Tiếp thịTheo ghi nhận của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT), tháng 3/2024, Trung tâm phát hiện 88.990 điểm yếu, lỗ hổng an toàn thông tin tại các máy chủ, máy trạm, hệ thống thông tin của các cơ quan tổ chức nhà nước...
Việt Nam lần đầu tiên trở thành quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore
Xuất nhập khẩuLần đầu Việt Nam thành quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm 32,03% thị phần và được ưa chuộng hơn gạo Thái Lan, Ấn Độ.
Gạo ST25 chưa nằm trong danh mục hưởng ưu đãi thuế của EU
Xuất nhập khẩuTheo Bộ NN&PTNT, hiện Việt Nam chỉ có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang Liên minh Châu Âu (EU), song chưa có giống gạo ST24 và ST25.
Doanh nghiệp Việt Nam và định hướng phát triển kinh tế xanh
Doanh nghiệpNgày 17/4, tại Hà Nội, báo Điện tử VOV tổ chức "Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam: Đẩy mạnh phát triển kinh tế xanh". Diễn đàn có sự tham gia của hơn 300 đại biểu, lãnh đạo các bộ ban ngành, tập đoàn, doanh nghiệp và các chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành, đi đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số, chuyển đổi xanh...
Hành trình đưa xuất khẩu Việt Nam theo hướng bền vững
Kinh doanhNgành gỗ, dệt may, thực phẩm… đang từng bước xuất khẩu dưới thương hiệu của riêng mình, thay vì gia công như trước đây. Tuy nhiên, để xây dựng và phát triển thương hiệu một cách hiệu quả, cần tìm ra những giá trị cốt lõi, nổi bật.
Giá trị thương hiệu quốc gia năm 2023 tăng 15,6%
Tiếp thịGiá trị Thương hiệu quốc gia năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD tăng 15,6% so với năm 2022 và liên tục tăng trưởng 2 con số trong 5 năm qua, xếp thứ 33 trong Top 121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được xếp hạng.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024
Tiếp thịTuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi cả nước với các hoạt động quảng bá các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Chỉ số BCI tăng cao nhất kể từ năm 2022
Kinh doanhTheo Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), Chỉ số Niềm tin Kinh doanh (BCI) trong quý I đạt 52,8 điểm, mức cao nhất kể từ năm 2022. Điều này cho thấy niềm tin ngày càng tăng trong cộng đồng doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam.
TP.HCM: Khai mạc khóa học “Lập báo cáo kiểm kê khí nhà kính”
Địa phươngNhằm giúp cho học viên xác định, kiểm tra và đánh giá được thông tin thu thập dữ liệu cho báo cáo kiểm kê khí nhà kính, kỹ năng xử lý thành thạo các vấn đề phức tạp trong việc hạch toán khi nhà kính, sáng 3/4/2024, khóa đào tạo đặc biệt “Lập báo cáo kiểm kê khí nhà kính” do Công ty CP Sàn giao dịch Tín chỉ carbon Asean (CCTPA) và Công ty SGS Việt Nam TNHH (SGS) tổ chức, với sự đồng hành của Văn phòng Đại diện Hội nước sạch và Môi trường TP.HCM (Awaten TP.HCM) và CLB Báo chí và Truyền thông Xanh TP.HCM.
Thượng nghị sĩ bang Indiana, Hoa Kỳ thăm và làm việc tại nhà máy Janbee Corp
Doanh nghiệpVừa qua, Thượng nghị sĩ Todd Young của đảng Cộng hòa bang Indiana (Hoa Kỳ) đã có chuyến tham quan và làm việc tại nhà máy Janbee Corp.
Doanh thu công nghệ thông tin đạt hơn 149,3 tỷ USD năm 2024
Kinh doanhBộ Thông tin và Truyền thông đặt mục tiêu năm 2024, doanh thu công nghiệp công nghệ thông tin sẽ đạt 3.636.752 tỷ đồng (hơn 149,3 tỷ USD) và năm 2025 lên mức 3.828.160 tỷ đồng (157,1 tỷ USD).
ESGs & Climate Consulting tham gia thúc đẩy giảm phát thải tại Việt Nam
Doanh nghiệpNăm 2050, Net Zero trở thành mục tiêu chung và Việt nam không nằm ngoài nỗ lực đó. Cùng với doanh nghiệp toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam đang tìm kiếm những giải pháp sáng tạo để giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường và đồng thời tạo ra giá trị kinh tế.
Mỹ tăng nhẹ thuế chống bán phá giá với cá tra Việt Nam
Xuất nhập khẩuVASEP dẫn nguồn từ Undercurrentnews cho hay Mỹ đã nâng nhẹ mức thuế chống bán phá giá đối với các doanh nghiệp cá tra Việt Nam so với mức sơ bộ ban hành vào tháng 9/2023, mặc dù vẫn thấp hơn nhiều so với “giai đoạn xem xét” trước đó.
Nguồn cung lao động ngành logistics chỉ đáp ứng được 40% nhu cầu
Kinh doanhMặc dù được đánh giá là ngành dịch vụ có tiềm năng phát triển lớn, có vai trò quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế, nhưng nguồn nhân lực của ngành logistics (dịch vụ hậu cần) chỉ đáp ứng khoảng 40% nhu cầu.
2 tháng đầu năm, xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Singapore tăng 19,32%
Xuất nhập khẩuTrong nhiều năm qua, quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Singapore đã phát triển mạnh mẽ, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của cả hai quốc gia và cả khu vực Đông Nam Á. 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Singapore tăng mạnh ở mức 19,32%, đạt gần 1,23 tỷ SGD.
Dự án Thương hiệu Việt - kết nối toàn cầu: Nâng tầm vị thế của thương hiệu Việt
Tiêu dùng và Tiếp thịVừa qua, tại TP Hồ Chí Minh, Lễ công bố Dự án “Thương hiệu Việt - kết nối toàn cầu và Kết nối giao thương B2B” đã được Câu lạc bộ (CLB) Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Doanh nhân trẻ Việt Nam (VINATIPC) và CLB Liên kết Doanh nghiệp Việt Nam (VBCA) cùng phối hợp tổ chức.
Doanh nghiệp FDI kiến nghị có phương án cung cấp điện thông suốt
Diễn đànTại hội nghị do Thủ tướng chủ trì sáng nay (19/3), đại diện các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài đề nghị Chính phủ có phương án cung cấp điện thông suốt trong các khu công nghiệp.
Quảng Trị: Khu kinh tế thương mại xuyên biên giới “Từ ý tưởng đến hiện thực”
Địa phươngMới đây, Hội thảo “Khu kinh tế thương mại xuyên biên giới chung Lao Bảo - Densavan: Từ ý tưởng đến hiện thực” được tổ chức tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa. Chủ trì và tham gia hội nghị có lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Trị và Ủy ban chính quyền tỉnh Savannakhet (Lào).
Việt Nam tăng nhập khí đốt hóa lỏng của Malaysia
Xuất nhập khẩu2 tháng đầu năm, Việt Nam đã chi hơn 344,7 triệu USD để nhập khẩu 503,1 tấn khí đốt hóa lỏng từ các thị trường, tăng 30,2% về lượng và tăng 22,4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, tháng 2 nhập khẩu từ Malaysia tăng đột biến.
TP.HCM: Tổ chức Triển lãm Quốc tế lần thứ 11 ngành nhựa và cao su Việt Nam
Địa phươngNgày 13/3/2024, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP.HCM, Công ty Informa Markets Việt Nam kết hợp với Messe Düsseldorf Asia tổ chức Triển lãm quốc tế lần thứ 11 về công nghệ nguyên phụ liệu và thiết bị máy móc ngành Nhựa và Cao su Việt Nam - Plastics & Rubber Vietnam 2024.
"Thời điểm tốt" để tuyển dụng nguồn nhân lực
Tài chính - Đầu tưKết thúc phiên giao dịch ngày 12/3, VN-Index dừng ở mức 1,245 điểm, tăng 9,51 điểm (0,77%); VN30-Index tăng 7,11 điểm (0,58%), lên mức 1242,23 điểm. Trên sàn Hà Nội, chốt phiên, HNX-Index nhích 0,19 điểm (0,08%), lên mức 234,03 điểm; HNX30-Index dừng ở mức 503,55 điểm, tăng 1,16 điểm (0,23%).
Việt Nam là nhà sản xuất đồ nội thất lớn thứ 6 thế giới
Kinh doanhTheo đó, Việt Nam đạt được "tăng trưởng ấn tượng" về thứ hạng trong ngành sản xuất đồ nội thất toàn cầu, từ hạng 13 vào năm 2014 lên hạng 6 năm 2023, tính theo quy mô giá trị.
Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn thứ 10 của Singapore
Đầu tư và Tiếp thịTrong tháng 1/2024, Việt Nam vươn lên vị trí là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Singapore (tăng 1 bậc so với năm ngoái), với kim ngạch thương mại hai chiều hơn 2,9 tỷ SGD, tăng 18,08%.
Vilaconic tại Gulfood 2024 - Hành trình không giới hạn!
Doanh nghiệpVilaconic tự hào là 1 trong 50 doanh nghiệp Việt Nam được vinh dự tham dự siêu sự kiện Gulfood tại Dubai. Đây là hội chợ được các chuyên gia uy tín xếp hạng hàng đầu trong số các hội chợ chuyên ngành thực phẩm, nông sản trên thế giới.
Phê duyệt Đề án thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Chính sáchBộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký Quyết định số 237/QĐ/BCT về việc phê duyệt các Đề án thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.
Việt Nam có 5 doanh nghiệp trúng gói thầu 500.000 tấn gạo của Indonesia
Xuất nhập khẩu5 doanh nghiệp Việt Nam đã trúng tổng cộng 8 trong số 17 gói thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo của Indonesia. Danh sách chính thức vừa được Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) công bố cuối ngày 31/1.
TP. Hồ Chí Minh: Gặp mặt, giao lưu doanh nghiệp Việt Nam - Campuchia
Địa phươngVừa qua, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TPHCM tổ chức họp mặt doanh nhân TPHCM đầu tư tại Campuchia, doanh nhân Campuchia đầu tư tại TPHCM và kiều bào Kh’mer thành đạt hiện đang sinh sống, làm ăn tại TPHCM, nhân dịp Tết Cổ truyền dân tộc - Xuân Giáp Thìn 2024.