Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: Doanh Nghiệp Việt Nam

Lễ hội Xuân Quê Hương 2025: Khẳng định giá trị thương hiệu Việt tại thị trường Australia

Lễ hội Xuân Quê Hương 2025: Khẳng định giá trị thương hiệu Việt tại thị trường Australia

Địa phương

Lễ hội Xuân Quê Hương 2025 - Vietnamese Spring Festival đã diễn ra tại Trung tâm thành phố Perth - thủ phủ bang Tây Úc. Lễ hội do Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Tây Úc và Vùng lãnh thổ Bắc Úc , phối hợp cùng Mạng lưới Tài năng Việt - Úc (AVTN), Hội Phụ nữ Việt Nam tại Tây Úc, CLB Liên kết doanh nghiệp Việt Nam (VBCA) tổ chức.

Xuất khẩu chả cá và surimi Việt Nam ghi nhận bước tăng trưởng vượt kỳ vọng

Xuất khẩu chả cá và surimi Việt Nam ghi nhận bước tăng trưởng vượt kỳ vọng

Xuất nhập khẩu

Theo thông tin từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), trong 10 tháng năm 2025, xuất khẩu chả cá và surimi của Việt Nam ghi nhận bước tăng trưởng vượt kỳ vọng, đạt 292 triệu USD, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2024.

90% doanh nghiệp Việt Nam tự tin tăng trưởng thương mại quốc tế trong 2 năm tới

90% doanh nghiệp Việt Nam tự tin tăng trưởng thương mại quốc tế trong 2 năm tới

Diễn đàn

Khảo sát của HSBC cho thấy 90% các doanh nghiệp Việt Nam cảm thấy tự tin rằng họ sẽ có thể phát triển thương mại quốc tế trong hai năm tới, cao hơn một chút so với mức trung bình toàn cầu là 87%.

Trung Quốc chiếm gần 27% tổng giá trị xuất khẩu cá tra của Việt Nam trong 10 tháng

Trung Quốc chiếm gần 27% tổng giá trị xuất khẩu cá tra của Việt Nam trong 10 tháng

Xuất nhập khẩu

Với tỷ trọng gần 27% tổng giá trị xuất khẩu cá tra của Việt Nam, Trung Quốc tiếp tục là thị trường chủ lực, đóng vai trò quan trọng trong ổn định đầu ra của ngành.

Nhiều yếu tố hỗ trợ thị trường chứng khoán năm 2026

Nhiều yếu tố hỗ trợ thị trường chứng khoán năm 2026

Chứng khoán

Năm 2026, dự báo thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh nhờ nhiều yếu tố hỗ trợ.

Thương mại Việt Nam và thành viên CPTPP tăng 20,6% trong 10 tháng

Thương mại Việt Nam và thành viên CPTPP tăng 20,6% trong 10 tháng

Xuất nhập khẩu

Số liệu từ Bộ Công Thương cho biết, tính đến 10 tháng 2025, kim ngạch trao đổi thương mại giữa Việt Nam và các thành viên CPTPP đạt 102,8 tỷ USD, tăng 20,6% so với cùng kỳ.

HanoiTex - HanoiFabric 2025: Nền tảng giao thương quốc tế cho doanh nghiệp dệt may

HanoiTex - HanoiFabric 2025: Nền tảng giao thương quốc tế cho doanh nghiệp dệt may

Tiếp thị

HanoiTex - HanoiFabric 2025 tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những sự kiện triển lãm quốc tế quan trọng nhất của ngành dệt may Việt Nam, đặc biệt tại khu vực miền Bắc. Sự kiện năm nay hứa hẹn mang đến bức tranh toàn diện về công nghệ, thiết bị và nguồn nguyên phụ liệu phục vụ ngành dệt may trong xu hướng xanh hóa và chuyển đổi số.

Ba mặt hàng chủ lực của nông sản Việt đồng loạt lập kỷ lục xuất khẩu

Ba mặt hàng chủ lực của nông sản Việt đồng loạt lập kỷ lục xuất khẩu

Xuất nhập khẩu

Cà phê, hạt điều và hạt tiêu của Việt Nam lần lượt lập kỷ lục xuất khẩu. Sự bứt phá của ba mặt hàng này không chỉ giúp ngành nông nghiệp Việt Nam ghi dấu ấn mạnh mẽ mà còn mở ra cơ hội lớn để nâng cao giá trị gia tăng.

Doanh nghiệp Việt tham gia cuộc đua nội địa hóa ngành đường sắt

Doanh nghiệp Việt tham gia cuộc đua nội địa hóa ngành đường sắt

Doanh nghiệp

Dự án đường sắt trị giá 67 tỷ USD không chỉ tạo ra nhu cầu đầu tư hạ tầng mà còn hình thành một “đại công trường” với chuỗi giá trị kéo dài hàng chục năm. Đây là cơ hội hiếm có để doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào lĩnh vực vốn đòi hỏi tiêu chuẩn kỹ thuật cao, nguồn lực lớn và kinh nghiệm lâu năm.

Stavian Industrial Metal thúc đẩy tiêu chuẩn mới cho ngành công nghiệp nặng trong kỷ nguyên xanh

Stavian Industrial Metal thúc đẩy tiêu chuẩn mới cho ngành công nghiệp nặng trong kỷ nguyên xanh

Doanh nghiệp

Tại Triển lãm Công nghiệp Hàng hải và Đóng tàu Quốc tế Việt Nam (VIMOX) 2025, Stavian Industrial Metal đơn vị thành viên của Tập đoàn Stavian đã tạo dấu ấn mạnh mẽ khi tham gia với vai trò Nhà tài trợ Bạch kim độc quyền. Sự xuất hiện của doanh nghiệp tại sự kiện cho thấy chiến lược rõ ràng trong việc mở rộng thị trường, nâng chuẩn vật liệu và thúc đẩy sự liên kết giữa các ngành công nghiệp nặng Việt Nam với chuỗi cung ứng toàn cầu.

Xuất khẩu phân bón 10 tháng tăng cả về lượng và trị giá

Xuất khẩu phân bón 10 tháng tăng cả về lượng và trị giá

Xuất nhập khẩu

10 tháng năm 2025, xuất khẩu phân bón đạt gần 1,77 triệu tấn, trị giá 747,45 triệu USD, tăng 22,6% về lượng, tăng 26,6% về trị giá so với 10 tháng năm 2024.

ROX Group đạt danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm thứ ba liên tiếp

ROX Group đạt danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm thứ ba liên tiếp

Doanh nghiệp

ROX Group vừa được Anphabe vinh danh trong “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025” và đạt chứng nhận “Nguồn nhân lực hạnh phúc”. Giải thưởng ghi nhận thành tựu của ROX Group trên hành trình 30 năm kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc và thuận ích cho cán bộ nhân viên.

Thương hiệu Minh Hòa: Hơn 30 năm phát triển với cam kết chất lượng bền vững

Thương hiệu Minh Hòa: Hơn 30 năm phát triển với cam kết chất lượng bền vững

Doanh nghiệp

Trong bối cảnh thị trường vật tư ngành nước ngày càng phức tạp, một số doanh nghiệp Việt Nam vẫn giữ được hướng đi nhất quán: đầu tư vào công nghệ, làm thật, chất lượng thật và xây dựng thương hiệu bằng uy tín. Công ty Cổ phần Đầu tư Minh Hòa là một trong những doanh nghiệp luôn kiên định với hướng đi đó và trở thành lựa chọn quen thuộc của hàng triệu gia đình và hàng nghìn công trình trên khắp cả nước.

Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất của cá ngừ Việt Nam

Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất của cá ngừ Việt Nam

Xuất nhập khẩu

Đối mặt với nhiều khó khăn, xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Mỹ tiếp tục sụt giảm trong tháng 10. Tính luỹ kế 10 tháng đầu năm 2025, dù giảm 8% so với cùng kỳ, Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất của cá ngừ Việt Nam, chiếm hơn 37% tổng kim ngạch, tương đương gần 294 triệu USD.

Sản phẩm gỗ Việt Nam chiếm ưu thế tại thị trường EU

Sản phẩm gỗ Việt Nam chiếm ưu thế tại thị trường EU

Thị trường

Báo cáo mới nhất của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho thấy Việt Nam tiếp tục duy trì vai trò là một trong những thị trường cung ứng đồ nội thất bằng gỗ lớn nhất cho Liên minh châu Âu (EU).

Xuất khẩu cá rô phi tăng tới 332% trong 9 tháng năm 2025

Xuất khẩu cá rô phi tăng tới 332% trong 9 tháng năm 2025

Xuất nhập khẩu

Vượt qua cá tra hay cá ngừ, cá rô phi của Việt Nam đang được nhiều cung ứng vào nhiều thị trường, với kim ngạch xuất khẩu tăng nóng hơn 300% trong 9 tháng năm 2025.

Quan hệ thương mại Việt Nam - Trung Quốc phát triển nhanh và ổn định

Quan hệ thương mại Việt Nam - Trung Quốc phát triển nhanh và ổn định

Diễn đàn

Trong những năm qua, quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc phát triển rất nhanh và ổn định. Năm 2024 kim ngạch thương mại giữa 2 nước là 205,2 tỷ USD (tăng 19,3%) và đến hết tháng 10/2025, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Trung Quốc vượt 208 tỷ USD.

Việt Nam trở thành nguồn cung rau quả lớn thứ 2 tại thị trường Trung Quốc

Việt Nam trở thành nguồn cung rau quả lớn thứ 2 tại thị trường Trung Quốc

Thị trường

Thái Lan vẫn là nước xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc nhiều nhất. Tuy nhiên, Việt Nam đang dần thu hẹp khoảng cách với Thái Lan, khi giá trị xuất khẩu mỗi năm sang Trung Quốc đạt 4-5 tỷ USD.

Ba lĩnh vực then chốt để hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng 2 con số của Việt Nam

Ba lĩnh vực then chốt để hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng 2 con số của Việt Nam

Đầu tư và Tiếp thị

Để hiện thực hóa khát vọng tăng trưởng hai con số và mục tiêu 2045, Việt Nam cần tập trung thực hiện ba lĩnh vực chiến lược: nhân lực, công nghệ và hạ tầng năng lượng sạch. Đây cũng là 3 "điểm nghẽn" cần sớm giải quyết.

Thuế đối ứng khiến xuất khẩu thủy sản Việt Nam chững lại

Thuế đối ứng khiến xuất khẩu thủy sản Việt Nam chững lại

Xuất nhập khẩu

Sự xuất hiện của thuế đối ứng 20% từ thị trường Hoa Kỳ, cùng với nguy cơ áp thuế chống bán phá giá cao đối với mặt hàng tôm, đang tạo ra một sức ép lớn khiến xuất khẩu thủy sản Việt Nam được dự báo sẽ chững lại mạnh trong những tháng cuối năm 2025.

Gạo ST25 của Việt Nam lần thứ 3 thắng giải gạo ngon nhất thế giới

Gạo ST25 của Việt Nam lần thứ 3 thắng giải gạo ngon nhất thế giới

Tiếp thị

Trong khuôn khổ Hội nghị Thương mại Lúa gạo toàn cầu lần thứ 7 vừa kết thúc tại Campuchia, gạo ST25 của Việt Nam về nhất cuộc thi "Gạo ngon nhất thế giới" năm 2025, cùng với gạo Phka Romdoul của nước chủ nhà.

Diễn đàn Kinh tế Xanh 2025: Tiên phong đổi mới, kiến tạo tương lai

Diễn đàn Kinh tế Xanh 2025: Tiên phong đổi mới, kiến tạo tương lai

Diễn đàn

Ngày 27/11/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) sẽ tổ chức Diễn đàn Kinh tế Xanh (GEF) 2025 với chủ đề “Tiên phong đổi mới, kiến tạo tương lai”.

Thúc đẩy tương lai năng lượng bền vững tại Việt Nam

Thúc đẩy tương lai năng lượng bền vững tại Việt Nam

Tài chính - Đầu tư

Trong bối cảnh thế giới đang dịch chuyển sang mô hình tăng trưởng xanh, yêu cầu minh bạch thông tin về môi trường - xã hội - quản trị (ESG) đã trở thành tiêu chuẩn toàn cầu. Việc chủ động chuyển đổi sang công nghệ sạch, tiết kiệm năng lượng và tham gia thị trường carbon sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam vượt qua rào cản xanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, và tạo dựng thương hiệu quốc gia xanh, bền vững trên thị trường quốc tế.

Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 25: Kết tinh truyền thống - Hội nhập quốc tế

Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 25: Kết tinh truyền thống - Hội nhập quốc tế

Tiếp thị số

Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 25 (AgroViet 2025) với chủ đề “Kết tinh truyền thống - Hội nhập quốc tế" sẽ được tổ chức từ ngày 12 đến 16/11/2025 tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại số 489 đường Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, TP Hà Nội.

Hội chợ mùa Thu năm 2025 thu hút trung bình 100.000 lượt khách mỗi ngày

Hội chợ mùa Thu năm 2025 thu hút trung bình 100.000 lượt khách mỗi ngày

Tiếp thị

Ban tổ chức Hội chợ mùa Thu năm 2025 cho biết, trung bình mỗi ngày, Hội chợ thu hút khoảng 100.000 lượt khách, cao nhất trong các sự kiện xúc tiến thương mại trong nước.

Sản phẩm surimi Việt Nam khẳng định vị thế trên bản đồ xuất khẩu toàn cầu

Sản phẩm surimi Việt Nam khẳng định vị thế trên bản đồ xuất khẩu toàn cầu

Xuất nhập khẩu

Việt Nam nổi lên như một điểm sáng xuất khẩu, khi giá trị xuất khẩu chả cá và surimi đạt hơn 257 triệu USD trong 9 tháng năm 2025, tăng 26,1% so với cùng kỳ 2024.

Công ty Luât Đại Huệ - Đối tác tin cậy trong lĩnh vực tư vấn pháp lý

Công ty Luât Đại Huệ - Đối tác tin cậy trong lĩnh vực tư vấn pháp lý

Doanh nghiệp

Trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng phát triển và hội nhập sâu rộng, nhu cầu về dịch vụ pháp lý chất lượng cao đang gia tăng mạnh mẽ, Công ty Luật TNHH Đại Huệ đã khẳng định được vị thế là một trong những đơn vị tư vấn pháp lý uy tín, đồng hành cùng hàng nghìn khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trên toàn quốc.

Hội chợ mùa Thu 2025 đã có hơn 100 thỏa thuận hợp tác được ký kết

Hội chợ mùa Thu 2025 đã có hơn 100 thỏa thuận hợp tác được ký kết

Đầu tư và Tiếp thị

Tính đến 30/10, Hội chợ mùa Thu 2025 ghi nhận hơn 100 thỏa thuận hợp tác, biên bản ghi nhớ được ký kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam và đối tác quốc tế trong các lĩnh vực đầu tư, thương mại, chuyển giao công nghệ, phát triển chuỗi cung ứng và hợp tác xuất khẩu.

Ecuador đẩy mạnh xuất khẩu cá ngừ, gia tăng cạnh tranh với Việt Nam

Ecuador đẩy mạnh xuất khẩu cá ngừ, gia tăng cạnh tranh với Việt Nam

Xuất nhập khẩu

Ecuador tăng tốc xuất khẩu cá ngừ tạo áp lực cạnh tranh trực tiếp cho Việt Nam ở các thị trường châu Âu và châu Á, đặc biệt với các sản phẩm cá ngừ đóng hộp và loin cá ngừ đông lạnh - phân khúc mà cả 2 nước đều tham gia mạnh.

Xuất khẩu tôm ghi nhận mức tăng trưởng mạnh nhất trong ba năm

Xuất khẩu tôm ghi nhận mức tăng trưởng mạnh nhất trong ba năm

Xuất nhập khẩu

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), 9 tháng năm 2025, xuất khẩu tôm đạt hơn 3,4 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ, ghi nhận mức tăng trưởng mạnh nhất trong ba năm.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng Biên tập kiêm Thư ký Tòa soạn: ThS Phùng Xuân Lâm

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.