Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: Doanh Nghiệp Việt Nam

8 tháng, kim ngạch xuất khẩu quế đạt 210,4 triệu USD

8 tháng, kim ngạch xuất khẩu quế đạt 210,4 triệu USD

Xuất nhập khẩu

Với kim ngạch xuất khẩu đạt 210,4 triệu USD, Việt Nam tiếp tục duy trì vị thế là nước dẫn đầu trong xuất khẩu quế.

ITE HCMC 2025: Điểm hẹn du lịch quốc tế tại TP. Hồ Chí Minh

ITE HCMC 2025: Điểm hẹn du lịch quốc tế tại TP. Hồ Chí Minh

Địa phương

Từ ngày 4 đến 6/9/2025, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 19 (ITE HCMC 2025) đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), khẳng định vai trò là sự kiện du lịch uy tín và quy mô hàng đầu Việt Nam cũng như khu vực hạ nguồn sông Mê Kông.

Doanh nghiệp Việt Nam chiếm khoảng 6-7% thị phần ủy thác phát triển phần mềm tại Nhật Bản

Doanh nghiệp Việt Nam chiếm khoảng 6-7% thị phần ủy thác phát triển phần mềm tại Nhật Bản

Doanh nghiệp

Doanh nghiệp Việt Nam hiện chiếm khoảng 6-7% thị phần thị trường ủy thác phát triển phần mềm tại Nhật Bản (quy mô >30 tỷ USD/năm), duy trì tốc độ tăng trưởng 20-40%/năm và tham gia trọn vòng đời sản phẩm...

Việt Nam đứng đầu Châu Á - Thái Bình Dương trong thanh toán số

Việt Nam đứng đầu Châu Á - Thái Bình Dương trong thanh toán số

Tiếp thị số

Các doanh nghiệp Việt Nam đang dẫn đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương về việc sử dụng thẻ doanh nghiệp trong thanh toán B2B, và vẫn còn nhiều tiềm năng tiếp tục tăng trưởng và gia tăng lợi ích kinh doanh.

Triển vọng tích cực của ngành phân bón, hóa chất những tháng cuối năm

Triển vọng tích cực của ngành phân bón, hóa chất những tháng cuối năm

Kinh doanh

Giá dầu hạ nhiệt cùng chính sách thuế giá trị gia tăng mới có hiệu lực được kỳ vọng tạo cú hích kép, giúp doanh nghiệp vừa tiết giảm chi phí, vừa nâng cao sức cạnh tranh, đặc biệt ở nhóm sản phẩm urê và NPK.

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang thị trường Ấn Độ tăng trưởng ấn tượng

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang thị trường Ấn Độ tăng trưởng ấn tượng

Xuất nhập khẩu

Thống kê của Cục Hải quan cho thấy, 7 tháng đầu năm nay, xuất khẩu thủy sản sang Ấn Độ đạt 11,4 triệu USD, tăng 41,6% so với cùng kỳ năm 2024, nhờ sự bứt phá của nhiều mặt hàng chủ lực.

Kim ngạch xuất khẩu gạo của Việt Nam vượt mốc 3 tỷ USD

Kim ngạch xuất khẩu gạo của Việt Nam vượt mốc 3 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Tính đến hết ngày 15/8, các doanh nghiệp Việt Nam đã xuất khẩu gần 5,88 triệu tấn gạo, thu về hơn 3 tỷ USD, với giá xuất khẩu gạo bình quân gần 512 USD/tấn.

Thương mại Việt Nam - Singapore đạt hơn 23 tỷ SGD, tăng 26,1%

Thương mại Việt Nam - Singapore đạt hơn 23 tỷ SGD, tăng 26,1%

Xuất nhập khẩu

Theo Thương vụ Việt Nam tại Singapore, sau 7 tháng năm 2025, Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí đối tác thương mại thứ 10 của Singapore với kim ngạch trao đổi song phương đạt tổng cộng 23,1 tỷ SGD, tăng 26,1% so với cùng kỳ 2024.

Chỉ số phát triển bền vững của Việt Nam tăng 27,4%

Chỉ số phát triển bền vững của Việt Nam tăng 27,4%

Đầu tư và Tiếp thị

Chỉ số phát triển bền vững của Việt Nam tăng từ 57,6 điểm năm 2016 lên 73,4 điểm năm 2025, tăng 27,4% trong gần một thập kỷ, đứng thứ hai ASEAN.

Hơn 100 doanh nhân Philippines sang Việt Nam tham gia kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế

Hơn 100 doanh nhân Philippines sang Việt Nam tham gia kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế

Doanh nghiệp

Tính đến thời điểm này, đã có 105 doanh nhân đại diện cho hơn 40 doanh nghiệp Philippines đăng ký sang Việt Nam tham gia dự "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2025" (Viet Nam International Sourcing 2025).

Ngành cá tra Việt Nam tiếp tục ghi nhận tín hiệu tích cực

Ngành cá tra Việt Nam tiếp tục ghi nhận tín hiệu tích cực

Xuất nhập khẩu

Xuất khẩu cá tra của Việt Nam ghi nhận những tín hiệu phục hồi tích cực trong nửa đầu năm 2025. Dẫn số liệu từ Cục Hải quan (Bộ Tài chính), Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết lũy kế 7 tháng đầu năm 2025, giá trị xuất khẩu cá tra đạt 1,22 tỷ USD, tăng 11,1% so với cùng kỳ năm 2024.

Xuất khẩu hàng hóa sang Anh tăng 8,5% trong 7 tháng

Xuất khẩu hàng hóa sang Anh tăng 8,5% trong 7 tháng

Xuất nhập khẩu

Hiệp định UKVFTA đã trở thành cầu nối đưa hàng hoá thế mạnh của Việt Nam sang thị trường Anh, giúp gia tăng kim ngạch thương mại song phương.

Xuất khẩu quế đạt kim ngạch gần 188 triệu USD trong 7 tháng

Xuất khẩu quế đạt kim ngạch gần 188 triệu USD trong 7 tháng

Xuất nhập khẩu

Ngành quế Việt Nam đang trải qua giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, không chỉ khẳng định vị thế vững chắc trên trường quốc tế mà còn mở ra những hướng đi chiến lược đầy tiềm năng, dù không ít thách thức đang chờ đợi.

Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Mỹ trong 7 tháng đạt hơn 85,1 tỷ USD

Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Mỹ trong 7 tháng đạt hơn 85,1 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Theo số liệu thống kê của Tổng cục hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Mỹ trong 7 tháng năm 2025 đạt hơn 85,1 tỷ USD, tăng 28,1% so với cùng kỳ năm trước.

Xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang trên đà phục hồi mạnh

Xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang trên đà phục hồi mạnh

Xuất nhập khẩu

Xuất khẩu hàng rau quả Việt Nam đang trên đà phục hồi mạnh sau giai đoạn sụt giảm đầu năm, mở ra kỳ vọng về sự phục hồi mạnh mẽ hơn trong xuất khẩu các tháng cuối năm 2025.

Sắp diễn ra Hội nghị kết nối Kinh doanh và Đầu tư Việt Nam - Quốc tế 2025

Sắp diễn ra Hội nghị kết nối Kinh doanh và Đầu tư Việt Nam - Quốc tế 2025

Đầu tư và Tiếp thị

Hội nghị Kết nối Kinh doanh và Đầu tư Việt Nam - Quốc tế 2025 sẽ diễn ra ngày 13/8 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội.

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ Việt Nam sang Mỹ trong 6 tháng đạt 4,6 tỷ USD

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ Việt Nam sang Mỹ trong 6 tháng đạt 4,6 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Số liệu từ Hải quan Việt Nam cho thấy, 6 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang thị trường Mỹ đạt 4,6 tỷ USD, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm 2024.

Lần đầu tiên Việt Nam trở thành đối tác cung cấp thủy sản lớn thứ ba cho Singapore

Lần đầu tiên Việt Nam trở thành đối tác cung cấp thủy sản lớn thứ ba cho Singapore

Xuất nhập khẩu

Trong 6 tháng đầu năm nay, giá trị nhập khẩu thủy sản nói chung (HS03) từ Việt Nam của Singapore đạt 57,2 triệu SGD (khoảng 42,33 triệu USD). Với kết quả này, Việt Nam đã vượt qua Na Uy, vươn lên vị trí thứ ba trong số các nước cung ứng thủy sản lớn nhất cho thị trường Singapore

Việt Nam có 21 tiêu chuẩn về mô tô, xe máy điện

Việt Nam có 21 tiêu chuẩn về mô tô, xe máy điện

Tiếp thị số

Những tiêu chuẩn về mô tô, xe máy điện không chỉ là khuôn khổ kỹ thuật mà còn mang lại nhiều tác động tích cực đến kinh tế - xã hội.

Hà Nội: Cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP với “VIETNAM OCOPEX 2025”

Hà Nội: Cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP với “VIETNAM OCOPEX 2025”

Tiếp thị

VIETNAM OCOPEX 2025 diễn ra từ ngày 1/8 đến 3/8, tại Khu Di tích Hoàng thành Thăng Long, 19C Hoàng Diệu, Hà Nội, có quy mô lớn với 300 gian hàng của gần 200 đơn vị trưng bày hàng nghìn mặt hàng đạt chứng nhận OCOP đến từ 34 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Hà Nội: Quảng bá sản phẩm làng nghề tại Hội chợ thủ công mỹ nghệ Home & Gift 2025

Hà Nội: Quảng bá sản phẩm làng nghề tại Hội chợ thủ công mỹ nghệ Home & Gift 2025

Địa phương

Hội chợ Home & Gift năm 2025 được xem là cánh cửa để doanh nghiệp Việt Nam tiếp thị sản phẩm, tăng cường xuất khẩu và tham gia vào chuỗi phân phối tại thị trường Anh, châu Âu và các nước khác. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp và chủ thể OCOP Hà Nội quảng bá, xúc tiến thương mại, gia tăng giá trị xuất khẩu vào các chuỗi phân phối quốc tế.

Xuất khẩu cá tra vượt mốc 1 tỷ USD trong nửa đầu năm

Xuất khẩu cá tra vượt mốc 1 tỷ USD trong nửa đầu năm

Xuất nhập khẩu

Xuất khẩu cá tra của Việt Nam ghi nhận những tín hiệu phục hồi tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025, với tổng kim ngạch đạt hơn 1 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2024.

Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics

Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics

Địa phương

Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam lần thứ 3 (VILOG 2025) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 31/7 đến 2/8 tại Trung tâm SECC, TP. HCM với chủ đề "Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics".

Doanh nghiệp giao dịch online cùng VPBank - “săn” vận may gần 4 tỷ đồng

Doanh nghiệp giao dịch online cùng VPBank - “săn” vận may gần 4 tỷ đồng

Ngân hàng

Từ nay đến 20/10, khách hàng doanh nghiệp của VPBank có cơ hội nhận hàng chục nghìn quà tặng là điểm LynkiD và tham gia quay thưởng với tổng giá trị giải thưởng gần 4 tỷ đồng khi phát sinh giao dịch trên VPBank NEOBiz.

Kim ngạch xuất khẩu cà phê tăng gần 60%

Kim ngạch xuất khẩu cà phê tăng gần 60%

Xuất nhập khẩu

Ngành cà phê Việt Nam vừa thiết lập một cột mốc ấn tượng khi kim ngạch xuất khẩu trong kỳ 1 tháng 7/2025 đã tăng tới gần 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xuất khẩu cá ngừ sang Đức liên tục giảm do thiếu nguyên liệu đầu vào

Xuất khẩu cá ngừ sang Đức liên tục giảm do thiếu nguyên liệu đầu vào

Xuất nhập khẩu

Theo các doanh nghiệp cá ngừ, nguyên nhân sụt giảm là do thiếu nguồn nguyên liệu cá ngừ vằn trong nước khiến doanh nghiệp không có đủ nguyên liệu để đáp ứng các đơn hàng xuất khẩu sang thị trường Đức.

Trung Quốc lần đầu vượt Mỹ trở thành thị trường lớn nhất của thủy sản Việt Nam

Trung Quốc lần đầu vượt Mỹ trở thành thị trường lớn nhất của thủy sản Việt Nam

Xuất nhập khẩu

Trung Quốc lần đầu vượt Mỹ trở thành nhà nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm với 1,1 tỷ USD, tăng mạnh tới 45% so với cùng kỳ.

Động lực cho nền kinh tế tăng trưởng bền vững

Động lực cho nền kinh tế tăng trưởng bền vững

Đầu tư và Tiếp thị

Nền kinh tế Việt Nam đang bước vào giai đoạn đầu tiên của chu kỳ tăng trưởng mới trong dài hạn với nhiều sự thay đổi lớn trong tư duy chiến lược. Các chuyên gia đã đưa ra những nhận định tích cực và khả quan về tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.

Cơ hội định hình lại chuỗi cung ứng của ngành điện tử Việt Nam

Cơ hội định hình lại chuỗi cung ứng của ngành điện tử Việt Nam

Kinh doanh

Ngành điện tử của Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng khi chính sách thuế quan mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể định hình lại dòng chảy FDI và chuỗi cung ứng toàn cầu.

Ban hành Danh mục Phân loại Xanh: Chuẩn hóa thị trường vốn xanh

Ban hành Danh mục Phân loại Xanh: Chuẩn hóa thị trường vốn xanh

Chính sách

Danh mục Phân loại Xanh chính thức ban hành tạo nền tảng pháp lý quan trọng, mở đường cho tín dụng và trái phiếu xanh phát triển mạnh tại Việt Nam trong giai đoạn tới.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng Biên tập kiêm Thư ký Tòa soạn: ThS Phùng Xuân Lâm

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.