Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: Doanh Nghiệp Việt Nam

Xuất khẩu Việt Nam trước yêu cầu về thẩm định chuỗi cung ứng của thị trường châu Âu

Xuất khẩu Việt Nam trước yêu cầu về thẩm định chuỗi cung ứng của thị trường châu Âu

Diễn đàn

Việt Nam hiện là mắt xích quan trọng trong nhiều chuỗi cung ứng toàn cầu. Việc tuân thủ các quy định thẩm định chuỗi cung ứng không chỉ giúp doanh nghiệp duy trì đơn hàng, tránh rủi ro pháp lý, mà còn góp phần nâng cao hình ảnh quốc gia, khẳng định vị thế Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu bền vững.

Nghệ An nắm bắt "tấm vé vàng" Halal: Tiềm năng tỷ đô và những thách thức cần vượt qua

Nghệ An nắm bắt "tấm vé vàng" Halal: Tiềm năng tỷ đô và những thách thức cần vượt qua

Địa phương

Sáng 20/10, UBND tỉnh tổ chức Hội thảo khai thác, tiếp cận thị trường Halal - Cơ hội và giải pháp cho Nghệ An. Mục đích thiết thực của hội thảo là cung cấp thông tin thị trường Halal, nghiên cứu hệ thống tiêu chuẩn Halal quốc tế, đồng thời phân tích, đánh giá thực trạng và tiềm năng tham gia thị trường Halal của Nghệ An.

Nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ô tô đạt hơn 4,1 tỷ USD  trong 9 tháng

Nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ô tô đạt hơn 4,1 tỷ USD trong 9 tháng

Xuất nhập khẩu

Hoạt động nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ô tô của Việt Nam trong 9 tháng qua đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, phản ánh nhu cầu sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước đang trên đà phục hồi và phát triển mạnh mẽ.

Việt Nam chi hơn 300 triệu USD để nhập khẩu đậu nành từ Mỹ

Việt Nam chi hơn 300 triệu USD để nhập khẩu đậu nành từ Mỹ

Xuất nhập khẩu

Theo số liệu thống kê sơ bộ từ Cục Hải quan, Việt Nam chi hơn 300 triệu USD mua gần 670.000 tấn đậu nành Mỹ trong 9 tháng, tăng lần lượt hơn 9% về kim ngạch và 29% về khối lượng.

Brazil trở thành thị trường trọng điểm mới của ngành cá tra Việt Nam

Brazil trở thành thị trường trọng điểm mới của ngành cá tra Việt Nam

Thị trường

Ngành hàng cá tra - một trong những mặt hàng xuất khẩu tỷ đô của Việt Nam đang mở rộng thị phần tại Brazil, thị trường được xem là “mỏ vàng” mới, mở ra cơ hội bứt phá cho ngành cá tra Việt Nam trên bản đồ thế giới.

3 điểm nghẽn trong khai thác thị trường cộng đồng Pháp ngữ

3 điểm nghẽn trong khai thác thị trường cộng đồng Pháp ngữ

Kinh doanh

Mặc dù có thuận lợi lớn, hợp tác Việt Nam và cộng đồng Pháp ngữ, nhất là châu Phi vẫn đối mặt với 3 điểm tồn tại chính, cản trở việc khai thác hết tiềm năng to lớn.

Ra mắt Dự án “Hệ sinh thái hợp tác kinh doanh mới ASEAN tại Việt Nam”

Ra mắt Dự án “Hệ sinh thái hợp tác kinh doanh mới ASEAN tại Việt Nam”

Dự án

Ngày 12/10/2025, tại Hotel Lachateau, TP. HCM chứng kiến một bước ngoặt quan trọng, hệ sinh thái hợp tác kinh doanh mới ASEAN tại Việt Nam chính thức ra đời, mang theo kỳ vọng về một thế hệ doanh nhân Việt Nam bản lĩnh, sáng tạo và kết nối toàn diện với khu vực.

72,7% doanh nghiệp nông nghiệp đã xây dựng chiến lược ESG toàn diện

72,7% doanh nghiệp nông nghiệp đã xây dựng chiến lược ESG toàn diện

Kinh doanh

Khảo sát của Vietnam Report cho biết, 72,7% doanh nghiệp nông nghiệp đã xây dựng chiến lược ESG toàn diện, gắn kết mục tiêu kinh tế với môi trường và xã hội, trong đó kinh tế carbon được xem là hướng đi đầy tiềm năng.

VILACONIC - Lan tỏa giá trị nhân văn

VILACONIC - Lan tỏa giá trị nhân văn

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Trong bức tranh kinh tế đầy biến động những năm gần đây, vẫn có những doanh nghiệp kiên định với mục tiêu phát triển bền vững, vừa chú trọng hiệu quả sản xuất - kinh doanh, vừa quan tâm sâu sắc đến trách nhiệm cộng đồng. Công ty Cổ phần VILACONIC là một trong những điển hình như thế. Với hơn một thập kỷ hình thành và phát triển, VILACONIC không chỉ khẳng định được vị thế trong lĩnh vực sản xuất - thương mại, mà còn lan tỏa mạnh mẽ giá trị nhân văn qua nhiều chương trình an sinh xã hội.

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Campuchia 2025: Gắn kết hôm nay - Thịnh vượng mai sau

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Campuchia 2025: Gắn kết hôm nay - Thịnh vượng mai sau

Diễn đàn

Ngày 11/10/2025, trong không khí hữu nghị, hợp tác và tin cậy, Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Campuchia 2025 đã diễn ra tại TP. HCM với sự tham dự của gần 200 đại biểu là lãnh đạo cấp cao, tổ chức hữu nghị, hiệp hội và doanh nghiệp tiêu biểu của hai nước.

Tỷ lệ sử dụng chứng nhận xuất xứ trong EVFTA gia tăng

Tỷ lệ sử dụng chứng nhận xuất xứ trong EVFTA gia tăng

Xuất nhập khẩu

Sử dụng chứng từ chứng nhận xuất xứ trong khuôn khổ EVFTA đang tăng trưởng tích cực, thể hiện sự chuyển biến trong nhận thức và năng lực tuân thủ quy tắc xuất xứ của doanh nghiệp Việt Nam.

IDAX 2026 – Bệ phóng hợp tác quốc tế cho ngành da liễu và thẩm mỹ Việt Nam

IDAX 2026 – Bệ phóng hợp tác quốc tế cho ngành da liễu và thẩm mỹ Việt Nam

Quốc tế

Ngày 10/10, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Triển lãm quốc tế về Da liễu và Thẩm mỹ – IDAX 2026 đã tổ chức họp báo công bố sự kiện. Triển lãm dự kiến diễn ra từ ngày 9 đến 11/4/2026, quy tụ hàng trăm thương hiệu, chuyên gia và doanh nghiệp trong lĩnh vực da liễu – thẩm mỹ đến từ nhiều quốc gia. Sự kiện được kỳ vọng trở thành bệ phóng kết nối hợp tác – chuyển giao công nghệ – mở rộng thị trường cho doanh nghiệp Việt Nam trong ngành làm đẹp và chăm sóc sức khỏe.

VILACONIC - Vững bước phát triển, lan tỏa giá trị nhân văn

VILACONIC - Vững bước phát triển, lan tỏa giá trị nhân văn

Doanh nghiệp

Trong bức tranh kinh tế đầy biến động những năm gần đây, vẫn có những doanh nghiệp kiên định với mục tiêu phát triển bền vững, vừa chú trọng hiệu quả sản xuất - kinh doanh, vừa quan tâm sâu sắc đến trách nhiệm cộng đồng. Công ty Cổ phần VILACONIC là một trong những điển hình như thế. Với hơn một thập kỷ hình thành và phát triển, VILACONIC không chỉ khẳng định được vị thế trong lĩnh vực sản xuất - thương mại, mà còn lan tỏa mạnh mẽ giá trị nhân văn qua nhiều chương trình an sinh xã hội.

Vốn đầu tư ra nước ngoài 9 tháng tăng gấp 4,5 lần so với cùng kỳ

Vốn đầu tư ra nước ngoài 9 tháng tăng gấp 4,5 lần so với cùng kỳ

Tài chính - Đầu tư

9 tháng năm 2025, tổng vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài đạt gần 847 triệu USD, gấp 4,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong 34 quốc gia và vùng lãnh thổ nhận đầu tư của Việt Nam, Lào là nước dẫn đầu với 397,2 triệu USD, chiếm 46,9% tổng vốn đầu tư.

Dây cáp thép Việt Nam bị Mexico khởi xướng điều tra chống bán phá giá

Dây cáp thép Việt Nam bị Mexico khởi xướng điều tra chống bán phá giá

Thị trường

Theo thông tin của Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương), ngày 30/9/2025, Bộ Kinh tế Mexico đã thông báo về việc khởi xướng điều tra áp dụng thuế chống bán phá giá đối với một số mặt hàng dây cáp thép nhập khẩu từ Malaysia và Việt Nam.

Cần chiến lược toàn diện để phát triển logistics xanh

Cần chiến lược toàn diện để phát triển logistics xanh

Kinh doanh

Bộ Công Thương đang gấp rút hoàn thiện dự thảo và trình Thủ tướng Chính phủ "Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050", trong đó, có nhiều định hướng khuyến khích phát triển ngành dịch vụ logistics, đặc biệt là logistics xanh.

Cuba đưa ra “đặc quyền” chưa từng có trong một lĩnh vực cho doanh nghiệp Việt Nam

Cuba đưa ra “đặc quyền” chưa từng có trong một lĩnh vực cho doanh nghiệp Việt Nam

Doanh nghiệp

“Đặc quyền” này được đưa ra nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam.

Chưa có doanh nghiệp đăng ký thí điểm thị trường tài sản mã hóa

Chưa có doanh nghiệp đăng ký thí điểm thị trường tài sản mã hóa

Doanh nghiệp

UBCKNN cho biết đến nay đến nay cơ quan quản lý chưa nhận được hồ sơ đăng ký nào từ doanh nghiệp xin cấp phép lập sàn giao dịch tài sản mã hoá, dù Nghị quyết 05/2025 đã có hiệu lực gần một tháng.

SeABank nhận giải ngân toàn bộ 80 triệu USD từ FMO và Proparco

SeABank nhận giải ngân toàn bộ 80 triệu USD từ FMO và Proparco

Ngân hàng

Ngày 2/10/2025, Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp (Proparco) và Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Hà Lan (FMO) thực hiện giải ngân toàn bộ 80 triệu USD cho Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB).

9 tháng qua, Việt Nam đã chi đến 1,51 tỷ USD để nhập khẩu gạo

9 tháng qua, Việt Nam đã chi đến 1,51 tỷ USD để nhập khẩu gạo

Xuất nhập khẩu

9 tháng qua, ước tính Việt Nam đã chi đến 1,51 tỷ USD để nhập khẩu gạo, trong khi đó, kim ngạch xuất khẩu giảm tới 18,5%.

PMI tháng 9 năm 2025 đạt 50,4 điểm

PMI tháng 9 năm 2025 đạt 50,4 điểm

Kinh doanh

S&P Global công bố báo cáo Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) ngành sản xuất Việt Nam tháng 9/2025. Kết quả cho thấy PMI đạt 50,4 điểm, mức không đổi so với tháng trước, đồng thời duy trì trên ngưỡng 50 điểm trong ba tháng liên tiếp.

Hơn 100.000 tỷ đồng rút khỏi TTCK Việt Nam từ đầu năm

Hơn 100.000 tỷ đồng rút khỏi TTCK Việt Nam từ đầu năm

Chứng khoán

Mặc dù vẫn đánh giá lạc quan về triển vọng kết quả nâng hạng của FTSE Russell, nhưng khối ngoại vẫn sẽ tiếp tục bán ròng cho dù thị trường chứng khoán Việt Nam có được nâng hạng hay không.

Xuất khẩu cá rô phi của Việt Nam đạt hơn 63 triệu USD trong 8 tháng

Xuất khẩu cá rô phi của Việt Nam đạt hơn 63 triệu USD trong 8 tháng

Xuất nhập khẩu

8 tháng năm 2025, xuất khẩu cá rô phi của Việt Nam vượt qua kim ngạch xuất khẩu trong 5 năm trở lại đây.

Thương mại điện tử đang chuyển sang giai đoạn mới

Thương mại điện tử đang chuyển sang giai đoạn mới

Tài chính - Đầu tư

Những năm qua, dù kinh tế trong nước đối mặt với nhiều thách thức song thương mại điện tử vẫn là điểm sáng và đóng góp quan trọng cho tăng trưởng chung. Đặc biệt, thương mại điện tử chiếm khoảng 2/3 giá trị của nền kinh tế số - một trong những trụ cột, động lực tăng trưởng mới của Việt Nam.

Ra mắt ứng dụng SmartSME - Giải pháp tài chính toàn diện dành cho doanh nghiệp Việt Nam

Ra mắt ứng dụng SmartSME - Giải pháp tài chính toàn diện dành cho doanh nghiệp Việt Nam

Ngân hàng

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức ra mắt SmartSME - ứng dụng tài chính toàn diện, được thiết kế riêng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME), hộ kinh doanh tại Việt Nam, với mục tiêu đồng hành và hỗ trợ các đơn vị tối ưu hóa dòng tiền, tiếp cận nguồn vốn linh hoạt và thúc đẩy tăng trưởng bền vững trong thời kỳ chuyển đổi số.

Nhiều nhóm hàng Việt được ưa chuộng trên Amazon

Nhiều nhóm hàng Việt được ưa chuộng trên Amazon

Kinh doanh

Rau củ, trái cây sấy khô, gia vị thuần tự nhiên, trà thảo mộc... là các nhóm sản phẩm đang được ưa chuộng trên sàn thương mại điện tử Amazon.

Dự báo kim ngạch xuất khẩu cà phê Việt Nam năm 2025 sẽ đạt con số kỷ lục

Dự báo kim ngạch xuất khẩu cà phê Việt Nam năm 2025 sẽ đạt con số kỷ lục

Xuất nhập khẩu

Năm 2025, xuất khẩu cà phê của Việt Nam được dự báo sẽ lập kỷ lục mới, vừa nhờ hưởng lợi từ khoảng trống nguồn cung, vừa nhờ nhu cầu tăng mạnh tại các thị trường châu Á.

SeABank tiếp tục được Moody’s xếp hạng Ba3

SeABank tiếp tục được Moody’s xếp hạng Ba3

Ngân hàng

Ngày 19/9/2025, Moody’s Ratings (Moody’s) một trong ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế hàng đầu đã công bố xếp hạng tín nhiệm với Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB). Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm ở mức Ba3 cho danh mục Tiền gửi dài hạn, xếp hạng đánh giá tín dụng cơ sở (BCA) ở mức B1 và đánh giá triển vọng phát triển Ổn định đối với SeABank.

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tại Korea - Vietnam Biz Matching Conference 2025

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tại Korea - Vietnam Biz Matching Conference 2025

Diễn đàn

Diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 33 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, Korea - Vietnam Biz Matching Conference 2025 không chỉ là một hội chợ giao thương thông thường mà còn là diễn đàn để nhiều doanh nghiệp Việt Nam cất bước ra khỏi “vùng an toàn”, tiếp cận một trong những thị trường khắt khe nhất khu vực.

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Nơi công nghệ, con người và trải nghiệm cá nhân hoá hội tụ

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Nơi công nghệ, con người và trải nghiệm cá nhân hoá hội tụ

Diễn đàn

Ngày 23/9, tại TP. HCM, CSMO Vietnam và Công ty Le Bros đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu về chuỗi sự kiện thường niên VSMCamp và CSMOSummit. Sự kiện này sẽ chính thức quay trở lại vào ngày 24-25/10/2025 tại Galaxy Innovation Hub, TP. HCM, với chủ đề “Quantum of Sales - Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá”.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng Biên tập kiêm Thư ký Tòa soạn: ThS Phùng Xuân Lâm

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.