Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: Doanh Nghiệp Việt Nam

81% doanh nghiệp Việt vẫn tự tin về tăng trưởng tại thị trường quốc tế

81% doanh nghiệp Việt vẫn tự tin về tăng trưởng tại thị trường quốc tế

Doanh nghiệp

Khảo sát của HSBC cho thấy tỷ lệ tự tin vào khả năng tăng trưởng thương mại quốc tế trong hai năm tới của các doanh nghiệp Việt Nam là 81%. Nhiều doanh nghiệp tham gia khảo sát cho rằng, bất ổn thương mại đã khuyến khích họ phát triển và tìm kiếm cơ hội mới.

Sản phẩm gỗ Việt Nam có nguy cơ bị áp thuế chống bán phá giá

Sản phẩm gỗ Việt Nam có nguy cơ bị áp thuế chống bán phá giá

Thị trường

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp (CTC) với gỗ dán cứng và trang trí nhập khẩu từ Trung Quốc, Indonesia và Việt Nam.

Dự báo xuất khẩu cá ngừ sẽ giảm trong năm nay

Dự báo xuất khẩu cá ngừ sẽ giảm trong năm nay

Xuất nhập khẩu

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) dự báo xuất khẩu cá ngừ sẽ giảm sâu trong năm nay. Nguyên nhân là do nút thắt về nguồn nguyên liệu trong nước chưa kịp tháo gỡ, cộng với tác động của sự bất ổn về địa chính trị, cũng như việc thay đổi chính sách thương mại tại các thị trường chính.

VNR đề xuất đầu tư xây dựng Tổ hợp công nghiệp đường sắt quốc gia

VNR đề xuất đầu tư xây dựng Tổ hợp công nghiệp đường sắt quốc gia

Kinh doanh

Dự án Tổ hợp công nghiệp đường sắt quốc gia chính là cú hích quan trọng, tạo tiền đề để các doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn vào thị trường đường sắt Việt Nam.

Doanh nghiệp Việt chưa định hướng rõ ràng khi tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu

Doanh nghiệp Việt chưa định hướng rõ ràng khi tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu

Doanh nghiệp

Khảo sát của VCCI cho thấy nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa có định hướng rõ ràng khi tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, với 64,7% doanh nghiệp chưa có sự chuẩn bị.

Sản phẩm nhựa PET của Việt Nam bị EU điều tra

Sản phẩm nhựa PET của Việt Nam bị EU điều tra

Thị trường

Liên minh châu Âu (EU) đã có thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm nhựa PET xuất khẩu của Việt Nam.

Nhập khẩu sữa và các sản phẩm từ sữa trong 4 tháng đạt gần 398 triệu USD

Nhập khẩu sữa và các sản phẩm từ sữa trong 4 tháng đạt gần 398 triệu USD

Xuất nhập khẩu

Theo số liệu từ Cục Hải quan, trong 4 tháng đầu năm nay, kim ngạch nhập khẩu sữa và các sản phẩm từ sữa của Việt Nam đạt gần 398 triệu USD (tương đương khoảng 10.000 tỷ đồng), tăng 32,1% so với cùng kỳ năm trước.

Nhập khẩu phân bón tăng 15,7% về lượng và 16% về trị giá trong 4 tháng

Nhập khẩu phân bón tăng 15,7% về lượng và 16% về trị giá trong 4 tháng

Thị trường

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, 4 tháng đầu năm, lượng nhập khẩu phân bón đạt trên 1,84 triệu tấn, trị giá hơn 586 triệu USD, tăng 15,7% về lượng và tăng 16% về kim ngạch so với cùng kỳ năm trước.

Còn nhiều dư địa xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Halal

Còn nhiều dư địa xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Halal

Xuất nhập khẩu

Trong những năm gần đây, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang các thị trường Halal, đặc biệt là Trung Đông, Malaysia và Brunei, đang duy trì đà tăng trưởng ổn định và tích cực. Đây được xem là tín hiệu khả quan, phản ánh tiềm năng lớn của ngành thủy sản Việt Nam trong việc chinh phục các thị trường tiêu dùng Hồi giáo.

Việt Nam được EU xếp loại “rủi ro thấp” trong Quy định chống phá rừng

Việt Nam được EU xếp loại “rủi ro thấp” trong Quy định chống phá rừng

Tiếp thị

Ủy ban châu Âu (EC) vừa xếp Việt Nam vào nhóm "rủi ro thấp" theo hệ thống phân loại trong Quy định chống phá rừng (EUDR) của EU.

Chỉ 11% doanh nghiệp tại Việt Nam "đạt chuẩn" về sẵn sàng an ninh mạng

Chỉ 11% doanh nghiệp tại Việt Nam "đạt chuẩn" về sẵn sàng an ninh mạng

Doanh nghiệp

Phần lớn doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa có đủ năng lực, quy trình hoặc sự chuẩn bị cần thiết để đối phó với các sự cố an ninh mạng đang ngày càng tinh vi, phức tạp và để lại hậu quả nặng nề.

Lô hàng gạo phát thải thấp đầu tiên sẽ được xuất vào thị trường Nhật Bản

Lô hàng gạo phát thải thấp đầu tiên sẽ được xuất vào thị trường Nhật Bản

Xuất nhập khẩu

Sản phẩm "gạo phát thải thấp - low carbon", được sản xuất theo đề án "1 triệu hecta lúa chất lượng cao, phát thải thấp" mà Chính phủ đang triển khai sẽ xuất lô hàng đầu tiên vào thị trường Nhật Bản trong tháng này.

Senegal - thị trường tiềm năng cho hàng xuất khẩu của Việt Nam

Senegal - thị trường tiềm năng cho hàng xuất khẩu của Việt Nam

Xuất nhập khẩu

Nhu cầu của Senegal về hàng xuất khẩu của Việt Nam rất đa dạng, có doanh nghiệp thậm chí mong muốn trở thành đầu mối chính thức các nhóm hàng từ Việt Nam để phân phối tại khu vực Tây Phi.

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt hơn 5,38 tỷ USD

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt hơn 5,38 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong tháng 4 đạt 1,4 tỷ USD, giảm nhẹ so với tháng trước. Tính chung 4 tháng đầu năm 2025, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt hơn 5,38 tỷ USD, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm 2024.

Hơn 100 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế về ngũ kim và dụng cụ cầm tay

Hơn 100 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế về ngũ kim và dụng cụ cầm tay

Địa phương

Sáng 14/5, Triển lãm quốc tế về ngũ kim và dụng cụ cầm tay - HMET EXPO VIETNAM 2025 đã khai mạc tại Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt Xô (số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội).

Hội nghị thương mại Halal Việt Nam - Singapore 2025 sẽ diễn ra vào ngày 24/5

Hội nghị thương mại Halal Việt Nam - Singapore 2025 sẽ diễn ra vào ngày 24/5

Tiếp thị

Theo nguồn tin từ Thương vụ Việt Nam tại Singapore, ngày 24/5 tới đây sẽ diễn ra Hội nghị thương mại Halal Việt Nam - Singapore 2025 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

"Tạo sức hút" cho đầu tư xanh của doanh nghiệp Việt Nam

"Tạo sức hút" cho đầu tư xanh của doanh nghiệp Việt Nam

Đầu tư và Tiếp thị

Có thể nói, thúc đẩy nền kinh tế xanh thông qua cách tiếp cận hệ thống đòi hỏi sự nỗ lực đồng bộ từ tất cả các bên liên quan – doanh nghiệp, nhà đầu tư và chính phủ. Trong đó, đầu tư xanh từ khu vực tư nhân đạt 161 triệu USD vào năm 2024 tại Việt Nam, chiếm khoảng 2% tổng đầu tư của nhóm SEA-6, hiện đang ở mức 8 tỷ USD.

15% người Việt mua hàng qua đề xuất của AI

15% người Việt mua hàng qua đề xuất của AI

Tiếp thị số

Theo nghiên cứu trực tuyến Seasonal Holidays Study do Meta ủy quyền, 15% người tiêu dùng Việt cho biết từng sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo) tìm kiếm ý tưởng mua sắm.

Xuất khẩu thủy sản 4 tháng đầu năm đạt 3,3 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản 4 tháng đầu năm đạt 3,3 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Theo tin từ VASEP, xuất khẩu thủy sản Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2025 ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ, đạt kim ngạch 3,3 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2024. Riêng tháng 4, kim ngạch xuất khẩu đạt 850,5 triệu USD, tăng 10%.

Xuất khẩu hàng Việt sang EU: Cần chiến lược căn cơ, bài bản

Xuất khẩu hàng Việt sang EU: Cần chiến lược căn cơ, bài bản

Xuất nhập khẩu

Để gia tăng xuất khẩu vào EU, các doanh nghiệp Việt Nam cần nỗ lực đổi mới, xây dựng kế hoạch bài bản để tận dụng cơ hội thị trường và lợi thế to lớn mà EVFTA mang lại.

Xuất khẩu sang Canada có thể vượt mốc 11 tỷ USD

Xuất khẩu sang Canada có thể vượt mốc 11 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Dưới tác động của các chính sách thương mại mới, cơ cấu thị trường của Canada đang có sự thay đổi, là cơ hội tốt cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu, hướng tới mốc 11 tỷ USD.

88% lao động tri thức ở Việt Nam sử dụng AI trong công việc

88% lao động tri thức ở Việt Nam sử dụng AI trong công việc

Tiếp thị số

Với tốc độ phát triển của công nghệ, nhân lực biết vận dụng AI vào công việc đang trở thành “vàng ròng” trong thị trường lao động Việt Nam. Những người biết vận dụng AI vào công việc, họ không chỉ chứng minh được giá trị của mình mà còn mở ra một tương lai đầy tiềm năng.

Chuyển đổi số không còn là lựa chọn, mà là bản lề sinh tồn của doanh nghiệp Việt

Chuyển đổi số không còn là lựa chọn, mà là bản lề sinh tồn của doanh nghiệp Việt

Doanh nghiệp

Khi cả thế giới bước vào giai đoạn tái cấu trúc toàn diện dựa trên dữ liệu và công nghệ, không chỉ thị trường mà chính bản chất của doanh nghiệp cũng thay đổi. Ở Việt Nam, tiến trình chuyển đổi số không còn dừng lại ở khái niệm chiến lược, mà đang trở thành một quá trình sống còn - nơi những doanh nghiệp chậm chân không chỉ mất cơ hội tăng trưởng, mà còn có nguy cơ bị loại khỏi cuộc chơi.

Thương mại điện tử chuyển mình cùng AI

Thương mại điện tử chuyển mình cùng AI

Đầu tư và Tiếp thị

Đánh giá của nhiều DN, chuyên gia cho thấy, AI không chỉ đơn thuần là công cụ, mà là “trợ lý số hóa” cực kỳ thông minh. Chỉ cần DN biết cách tận dụng, AI có thể tự phối hợp nhiều nền tảng khác nhau, từ kế toán đến chăm sóc khách hàng, từ vận hành nội bộ đến marketing.

Hàn Quốc áp thuế chống bán phá giá 11,37-18,81% với thép không gỉ cán nguội Việt Nam

Hàn Quốc áp thuế chống bán phá giá 11,37-18,81% với thép không gỉ cán nguội Việt Nam

Xuất nhập khẩu

Hàn Quốc vừa ban hành Kết luận cuối cùng vụ việc điều tra chống bán phá giá với thép không gỉ cán nguội Việt Nam với mức thuế tăng đáng kể so với Kết luận sơ bộ.

Việt Nam có cơ hội trở thành “mắt xích” quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Việt Nam có cơ hội trở thành “mắt xích” quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Tài chính - Đầu tư

Việt Nam đang sở hữu nhiều lợi thế tự nhiên nổi bật để trở thành điểm đến hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài, như vị trí địa lý chiến lược nằm ngay trung tâm khu vực Đông Nam Á, dân số đông và trẻ, cùng với đường bờ biển dài tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại và logistics. Đây đều là những yếu tố nền tảng, giúp Việt Nam nổi bật trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu đang tái cấu trúc mạnh mẽ.

Nửa đầu tháng 4, kim ngạch xuất khẩu rau quả giảm 15,4%

Nửa đầu tháng 4, kim ngạch xuất khẩu rau quả giảm 15,4%

Xuất nhập khẩu

Theo thống kê của Cục Hải quan, nửa đầu tháng 4 (1-15/4), kim ngạch xuất khẩu rau quả cả nước đạt 226,3 triệu USD, giảm 15,4% so với nửa cuối tháng 3/2025.

Xuất khẩu cá tra đang có tín hiệu phục hồi tích cực

Xuất khẩu cá tra đang có tín hiệu phục hồi tích cực

Xuất nhập khẩu

Dự báo từ VASEP và các chuyên gia ngành thủy sản cho thấy, xuất khẩu cá tra Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2025, với kỳ vọng đạt khoảng 2 tỷ USD, tương đương mức của năm 2024.

Thúc đẩy phát triển trái phiếu xanh tại Việt Nam

Thúc đẩy phát triển trái phiếu xanh tại Việt Nam

Tài chính - Đầu tư

Thị trường trái phiếu xanh Việt Nam chứng kiến tăng trưởng mạnh mẽ, với kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển, trở thành kênh huy động vốn quan trọng cho doanh nghiệp.

Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 31,4 tỷ USD, tăng 22%

Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 31,4 tỷ USD, tăng 22%

Xuất nhập khẩu

Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ cho biết, trong quý I/2025, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 31,4 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu đạt 4,1 tỷ USD, tăng 21%.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.