Tin tức, bài viết mới nhất về: Doanh Nghiệp Việt Nam

Nửa đầu tháng 4, kim ngạch xuất khẩu rau quả giảm 15,4%
Xuất nhập khẩuTheo thống kê của Cục Hải quan, nửa đầu tháng 4 (1-15/4), kim ngạch xuất khẩu rau quả cả nước đạt 226,3 triệu USD, giảm 15,4% so với nửa cuối tháng 3/2025.

Xuất khẩu cá tra đang có tín hiệu phục hồi tích cực
Xuất nhập khẩuDự báo từ VASEP và các chuyên gia ngành thủy sản cho thấy, xuất khẩu cá tra Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2025, với kỳ vọng đạt khoảng 2 tỷ USD, tương đương mức của năm 2024.

Thúc đẩy phát triển trái phiếu xanh tại Việt Nam
Tài chính - Đầu tưThị trường trái phiếu xanh Việt Nam chứng kiến tăng trưởng mạnh mẽ, với kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển, trở thành kênh huy động vốn quan trọng cho doanh nghiệp.

Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 31,4 tỷ USD, tăng 22%
Xuất nhập khẩuThương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ cho biết, trong quý I/2025, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 31,4 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu đạt 4,1 tỷ USD, tăng 21%.

WB hạ dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam trong năm 2025 xuống 5,8%
Diễn đànTrong Báo cáo Cập nhật Kinh tế Khu vực Đông Á và Thái Bình Dương mới nhất được công bố, WB hạ dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam trong năm 2025 từ mức 6,8% (hồi tháng 3) xuống 5,8%, mức tăng trung hạn ổn định 6,1% năm 2026 và 6,4% năm 2027.

Việt Nam lần đầu tiên lọt vào top 4 đối tác lớn nhất xuất khẩu thủy sản vào Singapore
Xuất nhập khẩuViệt Nam hiện là đối tác cung ứng thủy sản thứ tư tại thị trường Singapore, hiện đang chiếm được thị phần cao nhất đối với nhóm phi-lê cá và thịt cá ướp lạnh/cấp đông.

Tính đến ngày 15/4, xuất khẩu cà phê mang về 3,3 tỷ USD
Xuất nhập khẩuTheo số liệu của Cục Hải quan, xuất khẩu cà phê của Việt Nam tính từ đầu năm đến hết ngày 15/4 đạt hơn 580.000 tấn, mang về 3,3 tỷ USD giảm 13,5% về lượng nhưng giá trị tăng tới 46,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giai đoạn 2017-2024, dư nợ tín dụng xanh tăng bình quân trên 22%/năm
Tài chính - Đầu tưPhát biểu tại Hội thảo "Khơi thông dòng vốn tín dụng xanh", Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú cho biết, dư nợ tín dụng xanh tăng bình quân trên 22%/năm trong giai đoạn 2017-2024, cao hơn mức tăng tín dụng chung toàn nền kinh tế.

Việt Nam lọt Top 3 thế giới về số lượt tải ứng dụng di động
Tiếp thị sốLĩnh vực phát hành ứng dụng di động của Việt Nam đã tạo ra hơn 5,6 tỷ lượt tải xuống trên toàn cầu, đưa Việt Nam lọt vào Top 3 thế giới về số lượt tải ứng dụng.

Đẩy mạnh thương hiệu, chất lượng sản phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế
Địa phươngNgày 26-27/4/2025, tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Bộ Ngoại giao và UBND tỉnh Khánh Hòa đồng chủ trì Hội nghị tổng kết 5 năm triển khai Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài”.

Gỡ khó trong tiếp cận vốn tín dụng xanh
Kinh doanhChuyển đổi xanh không chỉ là cơ hội mà còn là yêu cầu sống còn với doanh nghiệp trong thời đại kinh tế tuần hoàn và biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, tài chính xanh vẫn là điểm nghẽn lớn nhất kìm hãm quá trình chuyển đổi.

Chuyển quyền cấp chứng nhận xuất xứ hàng hóa về Bộ Công Thương
Chính sáchViệc chuyển giao thẩm quyền cấp các loại giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa về Bộ Công Thương nhằm tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước trong kiểm tra, xác minh xuất xứ hàng hóa, ứng phó với tình trạng gian lận xuất xứ ngày càng tinh vi trong bối cảnh thương mại toàn cầu có nhiều biến động.

VIETSTAR - UCU hướng đến mô hình đào tạo thực chiến giúp doanh nghiệp phát triển
Doanh nghiệpNgày 21/4, tại Hà Nội, Viện quản lý VIETSTAR đã ký kết hợp tác chiến lược cùng Trường Đại học University College of Ulsan (UCU), một đơn vị đào tạo có mạng lưới liên kết sâu rộng với các ngành công nghiệp và các tâp đoàn hàng đầu tại Hàn Quốc, ra mắt chương trình "Lãnh đạo và Chiến lược Bền vững: Tư duy thực chiến và Thực hành tốt nhất".

SeABank đạt lợi nhuận 4.350 tỷ đồng quý I/2025
Ngân hàngNgân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý I/2025 với lợi nhuận trước thuế đạt 4.350 tỷ đồng, tăng gần 189% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng tài sản của SeABank là 333.746 tỷ đồng, tăng 2,47%, tương đương tăng ròng 8.047 tỷ đồng so với thời điểm 31/12/2024 và vốn điều lệ Ngân hàng ở mức 28.450 tỷ đồng.

Kim ngạch thương mại Việt Nam - Trung Quốc tăng 17,46% so với cùng kỳ
Xuất nhập khẩuTrong 3 tháng đầu năm 2025, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Trung Quốc đạt 51,25 tỷ USD, tăng 17,46% so với cùng kỳ. Trung Quốc trở thành thị trường xuất khẩu nông, lâm, thủy sản lớn nhất, mang lại lợi ích thiết thực cho hàng triệu nông dân của Việt Nam.

Cơ hội cho nhà đầu tư AI vào thị trường Việt Nam
Tài chính - Đầu tưTrong những năm gần đây, Việt Nam đã nổi lên như một trong những quốc gia tiên phong trong lĩnh vực công nghệ tại khu vực ASEAN. Theo báo cáo của Google, Temasek và Bain & Company, nền kinh tế số của Việt Nam dự kiến đạt 57 tỷ USD vào năm 2025, với tốc độ tăng trưởng hàng năm lên tới 31%. Trong đó, AI được xem là động lực chính thúc đẩy sự chuyển đổi số toàn diện.

Khoảng 200 doanh nghiệp tham gia thí điểm thị trường carbon
Kinh doanhTrong giai đoạn thí điểm thị trường carbon, dự kiến sẽ có khoảng 200 doanh nghiệp, thuộc 3 lĩnh vực nhiệt điện, sắt thép và xi măng, được đưa vào tham gia thị trường.

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng 1 bậc
Tiếp thịGiá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 được định giá 507 tỷ USD, xếp hạng 32 thế giới, tăng 1 bậc so với năm 2023.

Cục Thống kê nêu giải pháp ứng phó thuế đối ứng từ Mỹ cho 15 mặt hàng xuất khẩu
Xuất nhập khẩuCục Thống kê vừa công bố danh sách 15 nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sẽ chịu tác động lớn từ thuế đối ứng của Mỹ, đồng thời, cơ quan này đưa ra một số khuyến nghị để các doanh nghiệp kịp thời thích ứng với tình hình mới.

Gạo Hapro được vinh danh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”
Sản phẩm - Dịch vụTrong nhiều năm qua, Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” của thành phố Hà Nội là hoạt động tiêu biểu nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa có chất lượng cao, khẳng định thương hiệu, đồng thời tuyên truyền nâng cao niềm tự hào về hàng Việt trong nhân dân.

Rào cản của doanh nghiệp du lịch trong chuyển đổi xanh
Kinh doanhChuyển đổi xanh không chỉ là lựa chọn, mà còn là định hướng chiến lược của ngành du lịch, đặc biệt với các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, các doanh nghiệp du lịch vẫn phải đối mặt với nhiều rào cản trong quá trình chuyển đổi này.

EU áp thuế CBPG tạm thời đến 12,1% một số loại thép cán nóng Việt Nam
Xuất nhập khẩuỦy ban châu Âu (EC) đã kết luận biên độ bán phá giá sơ bộ đối với các doanh nghiệp Việt Nam từ 0%-12,1%. Theo đó, CTCP Thép Hoà Phát Dung Quất được hưởng mức thuế 0%.

UOB hạ dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2025 xuống còn 6,0%
Diễn đànTrong báo cáo cập nhật kinh tế mới nhất, Ngân hàng UOB của Singapore đã hạ dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2025 xuống 6%, thấp hơn 1 điểm % so với dự báo trước đó là 7,0%.

Bộ Công Thương: Quản lý chặt nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất hàng hóa xuất khẩu
Chính sáchBộ Công Thương đề nghị các hiệp hội ngành hàng xuất khẩu, doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu lưu ý một số giải pháp tăng cường quản lý nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất hàng hóa xuất khẩu.

VILOG 2025: Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics
Tiếp thịTriển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam lần thứ 3 (VILOG 2025) sẽ diễn ra từ ngày 31/7 đến 2/8 tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề “Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics”. VILOG 2025 sẽ tập trung vào sức mạnh của các giải pháp số hoá và kết nối hợp tác trong việc thúc đẩy ngành logistics bền vững và hiệu quả hơn.

AI Marketing: Định hình tương lai của ngành tiếp thị trong kỷ nguyên số
Tiếp thịTrong thời đại công nghệ 4.0, trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành một phần không thể thiếu trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là marketing. Các công cụ và công nghệ AI không chỉ nâng cao hiệu quả và độ chính xác mà còn mở ra những cơ hội mới để cá nhân hóa các chiến dịch marketing và cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Sợi Việt Nam bị khởi xướng điều tra chống bán phá giá tại Ấn Độ
Thị trườngTổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ đã thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sợi Elastomeric filament yarn có xuất xứ từ Trung Quốc, Việt Nam với cáo buộc rằng, việc nhập khẩu sản phẩm này đã gây ra thiệt hại cho ngành sản xuất nội địa.

Sản phẩm thịt, trứng gia cầm chính thức được nhập khẩu vào Singapore
Xuất nhập khẩuSingapore chính thức chấp thuận mở cửa thị trường nhập khẩu một số loại sản phẩm chăn nuôi từ Việt Nam. Thông tin này được kỳ vọng tạo ra cú hích đáng kể cho xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi của Việt Nam.

Còn nhiều dư địa khai mở thị trường Halal
Xuất nhập khẩuDo xuất khẩu thực phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam vào thị trường này mới chỉ ở bước đầu khai phá nên Việt Nam còn nhiều dư địa khai mở thị trường Halal giàu tiềm năng, tạo thêm động lực mới cho phát triển kinh tế bền vững của đất nước.

Phát huy nội lực để hỗ trợ doanh nghiệp cùng “phát triển xanh”
Tài chính - Đầu tưChúng ta thấy rõ nhiều doanh nghiệp đã coi kinh doanh xanh là chiến lược cạnh tranh, đặc biệt là các tập đoàn lớn và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đang tích cực chuyển đổi sang mô hình kinh tế carbon thấp.