Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: Doanh Nghiệp Việt Nam

Xuất khẩu cá rô phi của Việt Nam đạt hơn 63 triệu USD trong 8 tháng

Xuất khẩu cá rô phi của Việt Nam đạt hơn 63 triệu USD trong 8 tháng

Xuất nhập khẩu

8 tháng năm 2025, xuất khẩu cá rô phi của Việt Nam vượt qua kim ngạch xuất khẩu trong 5 năm trở lại đây.

Thương mại điện tử đang chuyển sang giai đoạn mới

Thương mại điện tử đang chuyển sang giai đoạn mới

Tài chính - Đầu tư

Những năm qua, dù kinh tế trong nước đối mặt với nhiều thách thức song thương mại điện tử vẫn là điểm sáng và đóng góp quan trọng cho tăng trưởng chung. Đặc biệt, thương mại điện tử chiếm khoảng 2/3 giá trị của nền kinh tế số - một trong những trụ cột, động lực tăng trưởng mới của Việt Nam.

Ra mắt ứng dụng SmartSME - Giải pháp tài chính toàn diện dành cho doanh nghiệp Việt Nam

Ra mắt ứng dụng SmartSME - Giải pháp tài chính toàn diện dành cho doanh nghiệp Việt Nam

Ngân hàng

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức ra mắt SmartSME - ứng dụng tài chính toàn diện, được thiết kế riêng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME), hộ kinh doanh tại Việt Nam, với mục tiêu đồng hành và hỗ trợ các đơn vị tối ưu hóa dòng tiền, tiếp cận nguồn vốn linh hoạt và thúc đẩy tăng trưởng bền vững trong thời kỳ chuyển đổi số.

Nhiều nhóm hàng Việt được ưa chuộng trên Amazon

Nhiều nhóm hàng Việt được ưa chuộng trên Amazon

Kinh doanh

Rau củ, trái cây sấy khô, gia vị thuần tự nhiên, trà thảo mộc... là các nhóm sản phẩm đang được ưa chuộng trên sàn thương mại điện tử Amazon.

Dự báo kim ngạch xuất khẩu cà phê Việt Nam năm 2025 sẽ đạt con số kỷ lục

Dự báo kim ngạch xuất khẩu cà phê Việt Nam năm 2025 sẽ đạt con số kỷ lục

Xuất nhập khẩu

Năm 2025, xuất khẩu cà phê của Việt Nam được dự báo sẽ lập kỷ lục mới, vừa nhờ hưởng lợi từ khoảng trống nguồn cung, vừa nhờ nhu cầu tăng mạnh tại các thị trường châu Á.

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tại Korea - Vietnam Biz Matching Conference 2025

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tại Korea - Vietnam Biz Matching Conference 2025

Diễn đàn

Diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 33 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, Korea - Vietnam Biz Matching Conference 2025 không chỉ là một hội chợ giao thương thông thường mà còn là diễn đàn để nhiều doanh nghiệp Việt Nam cất bước ra khỏi “vùng an toàn”, tiếp cận một trong những thị trường khắt khe nhất khu vực.

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Nơi công nghệ, con người và trải nghiệm cá nhân hoá hội tụ

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Nơi công nghệ, con người và trải nghiệm cá nhân hoá hội tụ

Diễn đàn

Ngày 23/9, tại TP. HCM, CSMO Vietnam và Công ty Le Bros đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu về chuỗi sự kiện thường niên VSMCamp và CSMOSummit. Sự kiện này sẽ chính thức quay trở lại vào ngày 24-25/10/2025 tại Galaxy Innovation Hub, TP. HCM, với chủ đề “Quantum of Sales - Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá”.

Hội nghị “Văn hóa Doanh nghiệp 2025”: Công bố Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam mới

Hội nghị “Văn hóa Doanh nghiệp 2025”: Công bố Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam mới

Diễn đàn

Ngày 20/9/2025, Hội nghị Văn hóa Doanh nghiệp 2025, do Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) phối hợp cùng Câu lạc bộ Văn hóa Doanh nghiệp TP.HCM tổ chức, đã diễn ra thành công, đánh dấu nhiều bước tiến quan trọng.

UAE - "Cửa ngõ" chiến lược của doanh nghiệp Việt Nam tại Trung Đông

UAE - "Cửa ngõ" chiến lược của doanh nghiệp Việt Nam tại Trung Đông

Xuất nhập khẩu

Trong bức tranh hội nhập kinh tế quốc tế, Trung Đông nói chung và Các Tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) nói riêng đang nổi lên như một khu vực có vai trò then chốt trong chiến lược mở rộng thị trường của Việt Nam.

Việt Nam còn thiếu điều kiện cốt yếu để trở thành quốc gia công nghiệp

Việt Nam còn thiếu điều kiện cốt yếu để trở thành quốc gia công nghiệp

Diễn đàn

Dù đang phấn đấu thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nhưng Việt Nam vẫn đứng ngoài những lĩnh vực sản xuất công nghiệp mang tính cốt yếu, cốt tử của một nền kinh tế công nghiệp.

6 tháng đầu năm, địa ốc Việt Hân lãi hơn 1.000 tỷ đồng

6 tháng đầu năm, địa ốc Việt Hân lãi hơn 1.000 tỷ đồng

Doanh nghiệp

Theo báo cáo tài chính vừa công bố, Công ty Công ty Cổ phần Thương mại - Quảng cáo - Xây dựng - Địa ốc Việt Hân lãi sau thuế 1035,8 tỷ đồng, tăng 10% so với kỳ báo cáo trước đó.

Sầu riêng được kỳ vọng tạo cú hích giúp ngành rau quả kịp về đích

Sầu riêng được kỳ vọng tạo cú hích giúp ngành rau quả kịp về đích

Xuất nhập khẩu

Xuất khẩu rau quả của Việt Nam ghi nhận dấu hiệu chững lại trong tháng 8. Để hoàn thành mục tiêu cả năm, toàn ngành đang kỳ vọng lớn vào sầu riêng - loại “trái cây vua” nhiều năm liền giữ vị thế “ngôi sao” dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu rau quả.

"Bước ngoặt quan trọng" để Việt Nam bứt tốc trong nền kinh tế số

"Bước ngoặt quan trọng" để Việt Nam bứt tốc trong nền kinh tế số

Đầu tư và Tiếp thị

Triển khai thí điểm thị trường tài sản mã hóa tại Việt Nam. Theo đó, Việt Nam sẽ thí điểm thị trường mã hóa trong 5 năm, sau đó tiếp tục vận hành cho tới khi có quy định mới.

Hơn 350 gian hàng tham gia EWEC - Đà Nẵng 2025

Hơn 350 gian hàng tham gia EWEC - Đà Nẵng 2025

Thị trường tiêu dùng

Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang Kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2025 diễn ra từ ngày 1 đến ngày 6/10, dự kiến 356 gian hàng chia làm 3 nhóm sản phẩm, dịch vụ.

Hà Nội: Xuất khẩu bứt phá về lượng, nâng tầm về chất

Hà Nội: Xuất khẩu bứt phá về lượng, nâng tầm về chất

Xuất nhập khẩu

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động, Hà Nội vẫn khẳng định sức bật của một trung tâm kinh tế lớn khi ghi nhận kim ngạch xuất khẩu hơn 13,8 tỷ USD trong 8 tháng qua, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm trước. Không chỉ tăng trưởng về lượng, hoạt động xuất khẩu của Thủ đô còn cho thấy sự chuyển dịch về chất, với sự vươn lên mạnh mẽ của các ngành hàng có giá trị gia tăng cao.

8 tháng, kim ngạch xuất khẩu quế đạt 210,4 triệu USD

8 tháng, kim ngạch xuất khẩu quế đạt 210,4 triệu USD

Xuất nhập khẩu

Với kim ngạch xuất khẩu đạt 210,4 triệu USD, Việt Nam tiếp tục duy trì vị thế là nước dẫn đầu trong xuất khẩu quế.

ITE HCMC 2025: Điểm hẹn du lịch quốc tế tại TP. Hồ Chí Minh

ITE HCMC 2025: Điểm hẹn du lịch quốc tế tại TP. Hồ Chí Minh

Địa phương

Từ ngày 4 đến 6/9/2025, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 19 (ITE HCMC 2025) đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), khẳng định vai trò là sự kiện du lịch uy tín và quy mô hàng đầu Việt Nam cũng như khu vực hạ nguồn sông Mê Kông.

Doanh nghiệp Việt Nam chiếm khoảng 6-7% thị phần ủy thác phát triển phần mềm tại Nhật Bản

Doanh nghiệp Việt Nam chiếm khoảng 6-7% thị phần ủy thác phát triển phần mềm tại Nhật Bản

Doanh nghiệp

Doanh nghiệp Việt Nam hiện chiếm khoảng 6-7% thị phần thị trường ủy thác phát triển phần mềm tại Nhật Bản (quy mô >30 tỷ USD/năm), duy trì tốc độ tăng trưởng 20-40%/năm và tham gia trọn vòng đời sản phẩm...

Việt Nam đứng đầu Châu Á - Thái Bình Dương trong thanh toán số

Việt Nam đứng đầu Châu Á - Thái Bình Dương trong thanh toán số

Tiếp thị số

Các doanh nghiệp Việt Nam đang dẫn đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương về việc sử dụng thẻ doanh nghiệp trong thanh toán B2B, và vẫn còn nhiều tiềm năng tiếp tục tăng trưởng và gia tăng lợi ích kinh doanh.

Triển vọng tích cực của ngành phân bón, hóa chất những tháng cuối năm

Triển vọng tích cực của ngành phân bón, hóa chất những tháng cuối năm

Kinh doanh

Giá dầu hạ nhiệt cùng chính sách thuế giá trị gia tăng mới có hiệu lực được kỳ vọng tạo cú hích kép, giúp doanh nghiệp vừa tiết giảm chi phí, vừa nâng cao sức cạnh tranh, đặc biệt ở nhóm sản phẩm urê và NPK.

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang thị trường Ấn Độ tăng trưởng ấn tượng

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang thị trường Ấn Độ tăng trưởng ấn tượng

Xuất nhập khẩu

Thống kê của Cục Hải quan cho thấy, 7 tháng đầu năm nay, xuất khẩu thủy sản sang Ấn Độ đạt 11,4 triệu USD, tăng 41,6% so với cùng kỳ năm 2024, nhờ sự bứt phá của nhiều mặt hàng chủ lực.

Kim ngạch xuất khẩu gạo của Việt Nam vượt mốc 3 tỷ USD

Kim ngạch xuất khẩu gạo của Việt Nam vượt mốc 3 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Tính đến hết ngày 15/8, các doanh nghiệp Việt Nam đã xuất khẩu gần 5,88 triệu tấn gạo, thu về hơn 3 tỷ USD, với giá xuất khẩu gạo bình quân gần 512 USD/tấn.

Thương mại Việt Nam - Singapore đạt hơn 23 tỷ SGD, tăng 26,1%

Thương mại Việt Nam - Singapore đạt hơn 23 tỷ SGD, tăng 26,1%

Xuất nhập khẩu

Theo Thương vụ Việt Nam tại Singapore, sau 7 tháng năm 2025, Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí đối tác thương mại thứ 10 của Singapore với kim ngạch trao đổi song phương đạt tổng cộng 23,1 tỷ SGD, tăng 26,1% so với cùng kỳ 2024.

Chỉ số phát triển bền vững của Việt Nam tăng 27,4%

Chỉ số phát triển bền vững của Việt Nam tăng 27,4%

Đầu tư và Tiếp thị

Chỉ số phát triển bền vững của Việt Nam tăng từ 57,6 điểm năm 2016 lên 73,4 điểm năm 2025, tăng 27,4% trong gần một thập kỷ, đứng thứ hai ASEAN.

Hơn 100 doanh nhân Philippines sang Việt Nam tham gia kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế

Hơn 100 doanh nhân Philippines sang Việt Nam tham gia kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế

Doanh nghiệp

Tính đến thời điểm này, đã có 105 doanh nhân đại diện cho hơn 40 doanh nghiệp Philippines đăng ký sang Việt Nam tham gia dự "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2025" (Viet Nam International Sourcing 2025).

Ngành cá tra Việt Nam tiếp tục ghi nhận tín hiệu tích cực

Ngành cá tra Việt Nam tiếp tục ghi nhận tín hiệu tích cực

Xuất nhập khẩu

Xuất khẩu cá tra của Việt Nam ghi nhận những tín hiệu phục hồi tích cực trong nửa đầu năm 2025. Dẫn số liệu từ Cục Hải quan (Bộ Tài chính), Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết lũy kế 7 tháng đầu năm 2025, giá trị xuất khẩu cá tra đạt 1,22 tỷ USD, tăng 11,1% so với cùng kỳ năm 2024.

Xuất khẩu hàng hóa sang Anh tăng 8,5% trong 7 tháng

Xuất khẩu hàng hóa sang Anh tăng 8,5% trong 7 tháng

Xuất nhập khẩu

Hiệp định UKVFTA đã trở thành cầu nối đưa hàng hoá thế mạnh của Việt Nam sang thị trường Anh, giúp gia tăng kim ngạch thương mại song phương.

Xuất khẩu quế đạt kim ngạch gần 188 triệu USD trong 7 tháng

Xuất khẩu quế đạt kim ngạch gần 188 triệu USD trong 7 tháng

Xuất nhập khẩu

Ngành quế Việt Nam đang trải qua giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, không chỉ khẳng định vị thế vững chắc trên trường quốc tế mà còn mở ra những hướng đi chiến lược đầy tiềm năng, dù không ít thách thức đang chờ đợi.

Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Mỹ trong 7 tháng đạt hơn 85,1 tỷ USD

Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Mỹ trong 7 tháng đạt hơn 85,1 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Theo số liệu thống kê của Tổng cục hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Mỹ trong 7 tháng năm 2025 đạt hơn 85,1 tỷ USD, tăng 28,1% so với cùng kỳ năm trước.

Xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang trên đà phục hồi mạnh

Xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang trên đà phục hồi mạnh

Xuất nhập khẩu

Xuất khẩu hàng rau quả Việt Nam đang trên đà phục hồi mạnh sau giai đoạn sụt giảm đầu năm, mở ra kỳ vọng về sự phục hồi mạnh mẽ hơn trong xuất khẩu các tháng cuối năm 2025.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng Biên tập kiêm Thư ký Tòa soạn: ThS Phùng Xuân Lâm

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.