Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: Doanh Nghiệp Việt Nam

Nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường Halal Indonesia

Nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường Halal Indonesia

Diễn đàn

Thị trường Halal toàn cầu đang tăng trưởng nhanh và trở thành điểm đến chiến lược của nhiều nền kinh tế. Trong dòng chảy đó, Indonesia được xem là “cửa ngõ” quan trọng, mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Halal quy mô hàng nghìn tỷ USD.

The Master Channel và hành trình xây dựng kênh tương tác bền vững trong kỷ nguyên MarTech & AI Marketing

The Master Channel và hành trình xây dựng kênh tương tác bền vững trong kỷ nguyên MarTech & AI Marketing

Doanh nghiệp

Được vinh danh tại hạng mục Xuất sắc về MarTech & AI Marketing trong khuôn khổ Giải thưởng Marketing Việt Nam 2025, The Master Channel concept thu hút sự chú ý của giới chuyên môn bởi cách tiếp cận tập trung vào tương tác dài hạn, tối ưu nguồn lực và phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

Hóa học xanh tạo lợi thế nâng cao năng lực hội nhập cho ngành hóa chất

Hóa học xanh tạo lợi thế nâng cao năng lực hội nhập cho ngành hóa chất

Kinh doanh

Việc khuyến khích sản xuất, đầu tư theo mô hình hóa học xanh được kỳ vọng sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững cho ngành hóa chất Việt Nam.

Nhập khẩu bông từ Mỹ chiếm gần 47% tổng lượng nhập khẩu

Nhập khẩu bông từ Mỹ chiếm gần 47% tổng lượng nhập khẩu

Xuất nhập khẩu

Mỹ tiếp tục duy trì vị trí nhà cung cấp bông lớn nhất cho Việt Nam. Trong 11 tháng năm 2025, nhập khẩu bông từ Mỹ đạt 723.000 tấn, trị giá 1,27 tỷ USD, chiếm gần 47% tổng lượng nhập khẩu.

JLL: Thị trường M&A bất động sản 2025 sôi động với nhiều thương vụ lớn

JLL: Thị trường M&A bất động sản 2025 sôi động với nhiều thương vụ lớn

Bất động sản và Tiếp thị

Vừa qua, JLL - công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu chuyên về bất động sản (BĐS) và quản lý đầu tư tại Việt Nam đã công bố báo cáo thị trường BĐS trong 11 tháng năm 2025. Theo JLL, tổng khối lượng giao dịch M&A lũy kế được công bố 11 tháng năm 2025 đạt khoảng 2,4 tỷ USD.

Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ đối mặt áp lực trong năm 2026

Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ đối mặt áp lực trong năm 2026

Xuất nhập khẩu

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), rủi ro lớn nhất mà doanh nghiệp tôm Việt Nam phải đối diện trong ngắn hạn là kết quả rà soát hành chính POR19 đối với tôm đông lạnh xuất khẩu sang Mỹ.

ROX Lease được vinh danh “Công ty Dịch vụ Bất động sản Đổi mới Sáng tạo tốt nhất Đông Nam Á 2025”

ROX Lease được vinh danh “Công ty Dịch vụ Bất động sản Đổi mới Sáng tạo tốt nhất Đông Nam Á 2025”

Doanh nghiệp

Ngày 11/12/2025, tại Bangkok - Thái Lan, Công ty CP Đầu tư và Cho thuê tài sản ROX Lease chính thức được xướng tên tại giải thưởng Dot Property Southeast Asia Awards 2025 ở hạng mục “Best Innovative Real Estate Service Firms Southeast Asia 2025” (Công ty dịch vụ Bất động sản đổi mới sáng tạo tốt nhất Đông Nam Á 2025).

Cuộc gặp mặt, giao lưu xúc động và ý nghĩa của những người lính Quân đội Nhân dân Việt Nam

Cuộc gặp mặt, giao lưu xúc động và ý nghĩa của những người lính Quân đội Nhân dân Việt Nam

Địa phương

Sáng 11/12, tại Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền (Hải Phòng), Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) phối hợp cùng Công ty CP Shine - Khu Công nghiệp Nam Cầu Kiền đã tổ chức Chương trình gặp gỡ, giao lưu với các tướng lĩnh, cựu chiến binh Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Khi doanh nghiệp tư nhân giải bài toán điểm nghẽn logistics

Khi doanh nghiệp tư nhân giải bài toán điểm nghẽn logistics

Kinh doanh

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu liên tục thay đổi, logistics ngày càng trở thành yếu tố quyết định năng lực cạnh tranh quốc gia. Việt Nam đã có những bước tiến mạnh trong sản xuất, xuất khẩu, nhưng hệ thống logistics vẫn tồn tại nhiều bất cập kéo dài, đẩy chi phí lên cao và làm suy giảm lợi thế…

Xuất khẩu thủy sản sang Nhật tăng tốc, đạt gần 1,6 tỷ USD trong 11 tháng

Xuất khẩu thủy sản sang Nhật tăng tốc, đạt gần 1,6 tỷ USD trong 11 tháng

Xuất nhập khẩu

Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Nhật Bản đang ghi nhận sự phục hồi rõ nét. Theo số liệu từ cơ quan Hải quan, trong 11 tháng, kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Nhật Bản đạt gần 1,6 tỷ USD, tăng khoảng 11% so với cùng kỳ năm trước.

Ghẹ Việt Nam giữ lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế

Ghẹ Việt Nam giữ lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế

Xuất nhập khẩu

Dù thị trường quốc tế cạnh tranh ngày càng khốc liệt, ghẹ Việt Nam vẫn được đánh giá cao nhờ chất lượng thịt ổn định, quy trình sản xuất sạch, khả năng đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe tại Mỹ, EU và CPTPP

Trong 11 tháng, Việt Nam đón gần 19,2 triệu lượt khách quốc tế

Trong 11 tháng, Việt Nam đón gần 19,2 triệu lượt khách quốc tế

Kinh doanh

Trong 11 tháng, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 19,15 triệu người, tăng 21% so với cùng kỳ 2024, vượt ngưỡng đón khách 18 triệu lượt kỷ lục của năm 2019.

Việt Nam vươn lên thành trung tâm gia công phần mềm mới của châu Á

Việt Nam vươn lên thành trung tâm gia công phần mềm mới của châu Á

Tiếp thị số

Thị trường gia công phần mềm Việt Nam năm 2024 được ước tính đạt khoảng 698 triệu USD. Một số phân tích dự báo nếu giữ được tốc độ tăng trưởng, giá trị ngành này của Việt Nam có thể lên tới 880 triệu USD vào năm 2028.

Thị trường FMCG Việt Nam hướng tới 85 tỷ USD

Thị trường FMCG Việt Nam hướng tới 85 tỷ USD

Kinh doanh

Thị trường tiêu dùng nhanh FMCG Việt Nam được dự báo tăng trưởng mạnh, hướng tới quy mô 85 tỷ USD vào năm 2030.

Hạt điều Việt Nam có sức hút mạnh mẽ với thị trường Trung Quốc

Hạt điều Việt Nam có sức hút mạnh mẽ với thị trường Trung Quốc

Xuất nhập khẩu

Từ tháng 4 đến tháng 10/2025, lượng nhập khẩu điều Việt Nam vào Trung Quốc tăng mạnh qua từng tháng, mức tăng từ 45% đến 137% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh nghiệp Việt tự tin mở rộng kinh doanh ra thế giới

Doanh nghiệp Việt tự tin mở rộng kinh doanh ra thế giới

Doanh nghiệp

Khảo sát của HSBC cho thấy các doanh nghiệp Việt đang tự tin mở rộng kinh doanh quốc tế trong hai năm tới, với 90% kỳ vọng phát triển thương mại toàn cầu.

Nhiều tiềm năng cho cá ngừ Việt Nam tại thị trường Hà Lan

Nhiều tiềm năng cho cá ngừ Việt Nam tại thị trường Hà Lan

Xuất nhập khẩu

Thị trường cá ngừ tại Hà Lan đang chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ trong nhu cầu nhập khẩu, mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam.

"Vốn xanh" đòn bẩy để Việt Nam thu hút nguồn vốn đầu tư quốc tế tăng trưởng nhanh và bền vững

"Vốn xanh" đòn bẩy để Việt Nam thu hút nguồn vốn đầu tư quốc tế tăng trưởng nhanh và bền vững

Đầu tư và Tiếp thị

Kết thúc phiên giao dịch 3/12, VN-Index tăng 14,71 điểm (0,86%), lên mức 1731,77 điểm; HNX-Index tăng 0,8 điểm (0,31%), lên mức 267,61 điểm. Thị trường nghiêng về sắc xanh khi bên mua có 461 mã tăng và bên bán có 236 mã giảm.

Nâng tầm công nghiệp UAV Việt Nam từ sân chơi học thuật

Nâng tầm công nghiệp UAV Việt Nam từ sân chơi học thuật

Tiếp thị

Ngày 3/12, tại sân vận động C500 (Học viện An ninh) Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Cuộc thi Sáng tạo UAV Cup PV GAS 2025 với chủ đề “Vùng trời quê hương”.

Chính thức triển khai dịch vụ thanh toán song phương qua mã QR giữa Việt Nam - Trung Quốc

Chính thức triển khai dịch vụ thanh toán song phương qua mã QR giữa Việt Nam - Trung Quốc

Kinh doanh

Việc kết nối dịch vụ thanh toán song phương qua mã QR giữa Việt Nam - Trung Quốc sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam thu hút lượng lớn khách Trung Quốc, đồng thời mang đến trải nghiệm thanh toán nhanh, tiện lợi, an toàn cho du khách.

Triển vọng xuất khẩu hàu sang Nhật Bản

Triển vọng xuất khẩu hàu sang Nhật Bản

Xuất nhập khẩu

Việt Nam đang có cơ hội lớn để xuất khẩu hàu sang thị trường Nhật Bản, thậm chí trở thành đối tác cung ứng hàu chiến lược mới cho thị trường khó tính này, nếu các doanh nghiệp vượt qua được những rào cản nghiêm ngặt của Nhật Bản.

Vietnam Marketing Day và Hội Marketing Việt Nam kiến tạo cầu nối tri thức cho ngành

Vietnam Marketing Day và Hội Marketing Việt Nam kiến tạo cầu nối tri thức cho ngành

Diễn đàn

"Marketing Việt Nam đang bước vào giai đoạn mà tri thức, dữ liệu và sự liên kết trở thành nền tảng cốt lõi cho tăng trưởng. Đây là lúc chúng ta cần một hệ sinh thái tri thức đủ mạnh để dẫn dắt cộng đồng, hỗ trợ doanh nghiệp và chuẩn hóa chuyên môn”, ông Trần Hoàng - Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam (VMA) chia sẻ về định hướng phát triển Vietnam Marketing Day (VMD) 12/12 và chiến lược tri thức mới của Hội.

Lễ hội Xuân Quê Hương 2025: Khẳng định giá trị thương hiệu Việt tại thị trường Australia

Lễ hội Xuân Quê Hương 2025: Khẳng định giá trị thương hiệu Việt tại thị trường Australia

Địa phương

Lễ hội Xuân Quê Hương 2025 - Vietnamese Spring Festival đã diễn ra tại Trung tâm thành phố Perth - thủ phủ bang Tây Úc. Lễ hội do Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Tây Úc và Vùng lãnh thổ Bắc Úc , phối hợp cùng Mạng lưới Tài năng Việt - Úc (AVTN), Hội Phụ nữ Việt Nam tại Tây Úc, CLB Liên kết doanh nghiệp Việt Nam (VBCA) tổ chức.

Xuất khẩu chả cá và surimi Việt Nam ghi nhận bước tăng trưởng vượt kỳ vọng

Xuất khẩu chả cá và surimi Việt Nam ghi nhận bước tăng trưởng vượt kỳ vọng

Xuất nhập khẩu

Theo thông tin từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), trong 10 tháng năm 2025, xuất khẩu chả cá và surimi của Việt Nam ghi nhận bước tăng trưởng vượt kỳ vọng, đạt 292 triệu USD, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2024.

90% doanh nghiệp Việt Nam tự tin tăng trưởng thương mại quốc tế trong 2 năm tới

90% doanh nghiệp Việt Nam tự tin tăng trưởng thương mại quốc tế trong 2 năm tới

Diễn đàn

Khảo sát của HSBC cho thấy 90% các doanh nghiệp Việt Nam cảm thấy tự tin rằng họ sẽ có thể phát triển thương mại quốc tế trong hai năm tới, cao hơn một chút so với mức trung bình toàn cầu là 87%.

Trung Quốc chiếm gần 27% tổng giá trị xuất khẩu cá tra của Việt Nam trong 10 tháng

Trung Quốc chiếm gần 27% tổng giá trị xuất khẩu cá tra của Việt Nam trong 10 tháng

Xuất nhập khẩu

Với tỷ trọng gần 27% tổng giá trị xuất khẩu cá tra của Việt Nam, Trung Quốc tiếp tục là thị trường chủ lực, đóng vai trò quan trọng trong ổn định đầu ra của ngành.

Nhiều yếu tố hỗ trợ thị trường chứng khoán năm 2026

Nhiều yếu tố hỗ trợ thị trường chứng khoán năm 2026

Chứng khoán

Năm 2026, dự báo thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh nhờ nhiều yếu tố hỗ trợ.

Thương mại Việt Nam và thành viên CPTPP tăng 20,6% trong 10 tháng

Thương mại Việt Nam và thành viên CPTPP tăng 20,6% trong 10 tháng

Xuất nhập khẩu

Số liệu từ Bộ Công Thương cho biết, tính đến 10 tháng 2025, kim ngạch trao đổi thương mại giữa Việt Nam và các thành viên CPTPP đạt 102,8 tỷ USD, tăng 20,6% so với cùng kỳ.

HanoiTex - HanoiFabric 2025: Nền tảng giao thương quốc tế cho doanh nghiệp dệt may

HanoiTex - HanoiFabric 2025: Nền tảng giao thương quốc tế cho doanh nghiệp dệt may

Tiếp thị

HanoiTex - HanoiFabric 2025 tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những sự kiện triển lãm quốc tế quan trọng nhất của ngành dệt may Việt Nam, đặc biệt tại khu vực miền Bắc. Sự kiện năm nay hứa hẹn mang đến bức tranh toàn diện về công nghệ, thiết bị và nguồn nguyên phụ liệu phục vụ ngành dệt may trong xu hướng xanh hóa và chuyển đổi số.

Ba mặt hàng chủ lực của nông sản Việt đồng loạt lập kỷ lục xuất khẩu

Ba mặt hàng chủ lực của nông sản Việt đồng loạt lập kỷ lục xuất khẩu

Xuất nhập khẩu

Cà phê, hạt điều và hạt tiêu của Việt Nam lần lượt lập kỷ lục xuất khẩu. Sự bứt phá của ba mặt hàng này không chỉ giúp ngành nông nghiệp Việt Nam ghi dấu ấn mạnh mẽ mà còn mở ra cơ hội lớn để nâng cao giá trị gia tăng.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng Biên tập kiêm Thư ký Tòa soạn: ThS Phùng Xuân Lâm

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.