Tin tức, bài viết mới nhất về: Doanh nghiệp Việt
Thương mại Việt Nam - Nga ngày càng khởi sắc
Xuất nhập khẩuVới sự hỗ trợ từ hai chính phủ Việt Nam - Nga và chiến lược bài bản, doanh nghiệp có thể tận dụng tiềm năng lớn từ thị trường hai nước.
TNTech đạt Giải Bạc Make in VietNam
Doanh nghiệpGiải pháp quản lý và vận hành khu công nghiệp (KCN) thông minh T.SIE của Công ty Cổ phần TNTech được công nhận là “Sản phẩm công nghệ số xuất sắc trong lĩnh vực công nghiệp và xây dựng” tại Lễ trao giải thưởng Make in VietNam 2024.
Fujiwa Việt Nam được vinh danh Thương hiệu mạnh quốc gia lần X năm 2025
Doanh nghiệp - Doanh nhânTại Lễ công bố Thương hiệu mạnh quốc gia lần X năm 2025 tổ chức vừa qua tại Dinh Độc Lập, TP. Hồ Chí Minh, Tổng Giám đốc Fujiwa Việt Nam Ngô Thị Thu Thuỷ được xướng tên tại Lễ vinh doanh.
Trung Quốc tăng mua hơn 50% sầu riêng Việt Nam
Xuất nhập khẩuVới sản lượng đạt gần 721.000 tấn, tăng 50,2% so với cùng kỳ năm 2023, Việt Nam đã chiếm được thị phần sầu riêng đáng kể tại thị trường Trung Quốc.
Xuất khẩu quế đối diện nhiều thách thức
Xuất nhập khẩuDù Việt Nam sở hữu diện tích trồng quế lớn, trữ lượng quế dồi dào, sản lượng hàng năm ổn định, tăng trưởng xuất khẩu được duy trì nhưng quế Việt vẫn phải đối diện nhiều thách thức.
Doanh nghiệp Việt đầu tư 664,8 triệu USD ra nước ngoài trong năm 2024
Tài chính - Đầu tưTrong năm 2024, các nhà đầu tư Việt Nam đã đầu tư ra nước ngoài 164 dự án mới, đồng thời điều chỉnh 26 lượt đầu tư, với tổng vốn đầu tư đạt gần 664,8 triệu USD.
Xuất khẩu trực tuyến dự kiến tăng gấp 1,7 lần vào năm 2028
Xuất nhập khẩuVới sự hỗ trợ đắc lực từ thương mại điện tử, xuất khẩu trực tuyến của Việt Nam sẽ bước từ giai đoạn khởi động sang giai đoạn cất cánh, mở ra một cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt, dự kiến tăng gấp 1,7 lần, đạt 145,2 nghìn tỷ đồng (khoảng 5,8 tỷ USD) vào năm 2028.
Xuất khẩu cá tra Việt Nam đang trên đường về đích 2 tỷ USD
Xuất nhập khẩuXuất khẩu cá tra tính đến hết tháng 11/2024 đạt 1,8 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. VASEP dự báo, xuất khẩu cá tra Việt Nam đang trên đường về đích 2 tỷ USD như dự báo hồi đầu năm, cho thấy sức hút, sức cạnh tranh và tiềm năng của thị trường vẫn mạnh mẽ.
Thị trường đồ gia dụng Việt Nam 2024: Nhu cầu cao, cạnh tranh lớn
Thị trườngThị trường gia dụng tại Việt Nam được đánh giá rất tiềm năng bởi nhu cầu về ngành hàng ngày càng lớn, song đây cũng là thị trường có mức độ cạnh tranh khốc liệt.
Chuối Việt chiếm gần 41% thị phần nhập khẩu của Trung Quốc
Thị trườngNhững năm gần đây, chuối của Việt Nam đã vươn lên trở thành một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực, đặc biệt tại thị trường Trung Quốc đại lục.
Ngày hội Tiếp thị Việt Nam - Vietnam Marketing Day 2024 chính thức khai mạc
Tiếp thị sốNgày 12/12/2024, website vietnammarketingday.org.vn đã mở cửa chào đón mọi người tham gia và tìm hiểu về Ngày hội Tiếp thị Việt Nam - Vietnam Marketing Day 2024 (VMD 2024).
11 tháng, nhập khẩu thịt và phụ phẩm tăng 14,2%
Xuất nhập khẩuTrong 11 tháng, Việt Nam chi gần 1,6 tỷ USD nhập khẩu thịt và phụ phẩm, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm ngoái - mức kỷ lục từ trước đến nay.
Doanh nghiệp Việt nỗ lực trong chuyển đổi xanh
Doanh nghiệpHiện nay, phát triển bền vững đã trở thành một xu thế của thời đại, định hướng chiến lược phát triển của mỗi quốc gia, trong đó, phát triển bền vững về kinh tế được là coi là trụ cột nền tảng, là tiền đề để thực hiện phát triển về xã hội và bảo vệ môi trường.
Nhà máy thông minh - "chìa khóa" nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp
Tài chính - Đầu tưNhà máy thông minh được xem là giải pháp tối ưu để doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh. Việc xây dựng nhà máy thông minh là chìa khóa giúp doanh nghiệp bứt phá trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Những tháng cuối năm, nhập khẩu thịt sẽ không tăng đột biến
Nhịp đập thị trườngBộ Công thương cho biết nguồn cung thịt của Việt Nam thời gian tới cơ bản đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ trong nước, nên dự báo nhập khẩu thịt và các sản phẩm thịt sẽ không tăng đột biến.
Doanh nghiệp Việt cần chủ động ứng phó với các biện pháp phòng vệ thương mại
Kinh doanhTheo các chuyên gia, doanh nghiệp Việt cần chuẩn bị tâm thế sẵn sàng ứng phó thông qua việc nâng cao chất lượng sản phẩm, thường xuyên cập nhật thông tin về các biện pháp phòng vệ thương mại...
Nhập khẩu thịt và phụ phẩm chăn nuôi tăng 14,2%
Xuất nhập khẩuTheo ước tính sơ bộ, tính đến hết tháng 10 năm nay, các doanh nghiệp Việt đã chi gần 1,38 tỷ USD để nhập khẩu các loại thịt và phụ phẩm chăn nuôi nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng nội địa. So với cùng kỳ năm ngoái, kim ngạch nhập khẩu nhóm mặt hàng này tăng 14,2%.
Hàng Việt dần chiếm ưu thế tại các kênh phân phối
Kinh doanhVới chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp… hàng Việt tại các kênh phân phối chiếm tỉ lệ khá cao sau 15 năm thực hiện Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Công bố Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2024
Doanh nghiệpNgày 8/11, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam - Vietnam Report công bố Bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2024 - VNR 500.
“Bắt tay” 2 doanh nghiệp công nghệ và bất động sản Hàn Quốc, Meey Group có lợi thế gì?
Doanh nghiệpVừa qua, trong khuôn khổ Diễn đàn Khởi nghiệp toàn cầu Gangneung 2024 tại Hàn Quốc, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) tự hào là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt tại sự kiện. Điều này góp phần khẳng định vị thế của doanh nghiệp Việt trên trường quốc tế.
Nhập khẩu gạo tăng gần 73% so với cùng kỳ
Xuất nhập khẩuLà quốc gia xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới, nhưng 10 tháng qua, Việt Nam vẫn chi gần 1,2 tỷ USD để nhập khẩu gạo, tăng gần 73% so với cùng kỳ năm ngoái và là mức kỷ lục từ trước đến nay.
Tối ưu hóa logistics, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
Diễn đànNgành logistics đã và đang đóng góp tích cực vào quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam, đồng thời giúp doanh nghiệp Việt Nam mở rộng phạm vi hoạt động và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.
Mô hình nhượng quyền giúp tăng giá trị cho hàng hóa Việt
Kinh doanhNhượng quyền là hình thức kinh doanh mang lại giá trị cao, đóng góp lớn cho GDP. Dù rất hiệu quả để đưa hàng hóa, nông sản, thương hiệu Việt ra quốc tế, nhưng mảng này vẫn chưa được đầu tư, quan tâm đúng mức.
Nhiều dư địa để doanh nghiệp Việt gia tăng xuất khẩu sang Anh
Xuất nhập khẩuHàng hoá Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Anh mới chiếm gần 1% tổng lượng hàng nhập khẩu vào Anh. So với tiềm năng của Việt Nam, con số này vẫn khiêm tốn, còn nhiều dư địa để gia tăng xuất khẩu hàng Việt vào thị trường Anh.
Sắp diễn ra "Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2024"
Tiếp thịTuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 tổ chức trên phạm vi toàn quốc. Đây là nội dung cốt lõi của Quyết định 2821/QĐ-BTC đã được Bộ Công thương ban hành.
Thương mại điện tử Việt Nam dự báo đạt quy mô 39 tỷ USD vào năm 2025
Kinh doanhTheo báo cáo từ Google, Temasek và Bain & Company, quy mô thị trường TMĐT Việt Nam được dự đoán sẽ chạm ngưỡng 39 tỷ USD vào năm 2025, khẳng định vị thế vững chắc của Việt Nam trên bản đồ TMĐT khu vực.
Nền kinh tế Halal dự kiến đạt 7.700 tỷ USD vào 2025
Kinh doanhVới quy mô nền kinh tế Halal toàn cầu ước đạt 7.700 tỷ USD vào năm 2025, dự kiến sẽ tăng lên 10.000 tỷ USD vào năm 2028, Halal đang được xem là thị trường lớn rất tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt.
CLB Doanh nhân Lưu tộc Việt Nam kết nối để phát triển
Doanh nghiệp - Doanh nhânNgày 13/10, nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam, tại Hà Nội, CLB Doanh nhân Lưu tộc Việt Nam tổ chức buổi lễ ấm cúng kỷ niệm 3 năm ngày thành lập và bàn các giải pháp tăng cường kết nối vì sự phát triển nhanh mạnh hơn đối với mỗi doanh nghiệp, đóng góp nhiều hơn xây dựng gia đình, dòng họ và đất nước.
Hơn 200 doanh nhân thế hệ 8X, 9X tưng bừng kết nối giao thương
Doanh nhânSáng 13/10, tại Hà Nội, trong không khí tưng bừng chào đón Ngày Doanh nhân Việt Nam, Diễn đàn Doanh nhân - cộng đồng doanh nhân 8X, 9X đã tổ chức “Tiệc giao thương”, một sự kiện đặc biệt nhằm kết nối, giao lưu và phát triển mạng lưới kinh doanh của các doanh nhân trẻ.
Nhu cầu ESG ngày càng "bức thiết"
Đầu tư và Tiếp thịTài chính xanh đóng vai trò là kênh dẫn vốn và điều tiết nguồn lực cho phát triển nền kinh tế xanh, hướng tới sự phát triển bền vững.