Tin tức, bài viết mới nhất về: Doanh nghiệp Việt
Tổng lượng sản phẩm của doanh nghiệp Việt bán ra trên Amazon tăng gần 35%
Kinh doanhSố liệu của Amazon cho thấy, tổng lượng sản phẩm bán ra bởi các đối tác Việt tăng gần 35%, trong khi số lượng hàng hóa vận chuyển qua dịch vụ Fulfillment by Amazon (FBA) - công cụ logistics chủ lực tăng tới 40% so với cùng kỳ năm trước.
Việt Nam nhập khẩu hơn 2,6 triệu tấn hạt điều trong 10 tháng
Xuất nhập khẩu10 tháng qua, Việt Nam chi hơn 4 tỷ USD nhập khẩu hạt điều thô, mức cao nhất trong ba năm, giữa bối cảnh giá nguyên liệu toàn cầu tăng mạnh.
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản vượt 58 tỷ USD trong 10 tháng
Xuất nhập khẩuTheo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tháng 10 đạt gần 6 tỷ USD, đưa tổng kim ngạch 10 tháng lên 58,13 tỷ USD, tăng gần 13% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hội chợ mùa Thu năm 2025 thu hút trung bình 100.000 lượt khách mỗi ngày
Tiếp thịBan tổ chức Hội chợ mùa Thu năm 2025 cho biết, trung bình mỗi ngày, Hội chợ thu hút khoảng 100.000 lượt khách, cao nhất trong các sự kiện xúc tiến thương mại trong nước.
Lợi nhuận vận tải biển quý III khởi sắc nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều áp lực
Kinh doanhTrong quý III, hoạt động vận tải biển của các doanh nghiệp có nhiều gam sáng nhưng những tháng cuối năm, ngành này vẫn chịu tác động chung của ảnh hưởng thị trường vận tải biển quốc tế.
T&T Group được vinh danh Top 30 Tập đoàn đầu tư chiến lược Việt Nam (ALPHA30)
Doanh nghiệpNgày 28/10, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã xuất sắc được vinh danh trong bảng xếp hạng ALPHA 30 - Top 30 Tập đoàn đầu tư chiến lược Việt Nam năm 2025.
Xuất khẩu tôm ghi nhận mức tăng trưởng mạnh nhất trong ba năm
Xuất nhập khẩuTheo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), 9 tháng năm 2025, xuất khẩu tôm đạt hơn 3,4 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ, ghi nhận mức tăng trưởng mạnh nhất trong ba năm.
Việt Nam trở thành nguồn cung rau quả lớn thứ tư cho thị trường Đài Loan
Xuất nhập khẩuSau thời gian dài bị gián đoạn do quy định kiểm dịch nghiêm ngặt, xuất khẩu rau quả Việt Nam sang Đài Loan (Trung Quốc) đang ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng ấn tượng.
VSMCamp & CSMOSummit 2025: Bản giao hưởng giữa công nghệ, con người và niềm tin
Diễn đànTiếp nối thành công của VSMCamp 2025, Hội nghị cấp cao Giám đốc Sales & Marketing Việt Nam - CSMOSummit 2025 tiếp tục diễn ra vào ngày 25/10 tại Galaxy Innovation Hub, khép lại hai ngày làm việc tràn đầy cảm hứng và tri thức của cộng đồng Sales & Marketing Việt Nam.
VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khám phá góc nhìn mới về ngành Sales & Marketing trong kỷ nguyên AI
Diễn đànĐại hội Sales & Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao Giám đốc Sales & Marketing (CSMOSummit) lần thứ 9 chính thức khai mạc tại Galaxy Innovation Hub, TP. HCM ngày 24/10 với chủ đề “Quantum of Sales: Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá”.
Xuất khẩu rau quả hướng đến mốc 8 tỷ USD trong năm 2025
Xuất nhập khẩuDự kiến đến hết tháng 10, kim ngạch xuất khẩu rau quả ước đạt hơn 7 tỷ USD, gần bằng kỷ lục của cả năm 2024. Đây là năm thứ 2 liên tiếp rau quả vượt mốc này.
Xuất khẩu Việt Nam trước yêu cầu về thẩm định chuỗi cung ứng của thị trường châu Âu
Diễn đànViệt Nam hiện là mắt xích quan trọng trong nhiều chuỗi cung ứng toàn cầu. Việc tuân thủ các quy định thẩm định chuỗi cung ứng không chỉ giúp doanh nghiệp duy trì đơn hàng, tránh rủi ro pháp lý, mà còn góp phần nâng cao hình ảnh quốc gia, khẳng định vị thế Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu bền vững.
9 tháng, xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc đạt hơn 3,8 tỷ USD
Xuất nhập khẩuTrong tháng 9, giá trị xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc đạt 1,06 tỷ USD - mức kỷ lục theo tháng được ghi nhận tại thị trường này, trong đó sầu riêng đóng góp khoảng 800 triệu USD. Lũy kế 9 tháng năm 2025, xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc đạt hơn 3,8 tỷ USD.
Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Xuất nhập khẩuDù vướng thuế quan, 9 tháng năm 2025, Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với tổng kim ngạch đạt hơn 112 tỷ USD. Con số này tăng gần 27% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức cao nhất trong ba năm qua.
Cà phê trở thành mặt hàng nông sản có giá trị xuất khẩu lớn nhất trong 9 tháng
Xuất nhập khẩuVượt qua các ngành hàng khác, trong 9 tháng, xuất khẩu cà phê của Việt Nam đạt gần 1,24 triệu tấn, trị giá 7,01 tỷ USD, tăng 11,7% về lượng và tăng 62,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024
VILACONIC - Lan tỏa giá trị nhân văn
Doanh nghiệp - Doanh nhânTrong bức tranh kinh tế đầy biến động những năm gần đây, vẫn có những doanh nghiệp kiên định với mục tiêu phát triển bền vững, vừa chú trọng hiệu quả sản xuất - kinh doanh, vừa quan tâm sâu sắc đến trách nhiệm cộng đồng. Công ty Cổ phần VILACONIC là một trong những điển hình như thế. Với hơn một thập kỷ hình thành và phát triển, VILACONIC không chỉ khẳng định được vị thế trong lĩnh vực sản xuất - thương mại, mà còn lan tỏa mạnh mẽ giá trị nhân văn qua nhiều chương trình an sinh xã hội.
Rox Group 5 năm liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng APEA
Doanh nghiệpNgày 9/10/2025, tại Lễ trao giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á (APEA) 2025 tại TP.HCM, Tập đoàn ROX tiếp tục ghi dấu ấn với “cú đúp”: Giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc (Corporate Excellence Award) và Giải thưởng Thương hiệu truyền cảm hứng (Inspirational Brand Award) .
VILACONIC - Vững bước phát triển, lan tỏa giá trị nhân văn
Doanh nghiệpTrong bức tranh kinh tế đầy biến động những năm gần đây, vẫn có những doanh nghiệp kiên định với mục tiêu phát triển bền vững, vừa chú trọng hiệu quả sản xuất - kinh doanh, vừa quan tâm sâu sắc đến trách nhiệm cộng đồng. Công ty Cổ phần VILACONIC là một trong những điển hình như thế. Với hơn một thập kỷ hình thành và phát triển, VILACONIC không chỉ khẳng định được vị thế trong lĩnh vực sản xuất - thương mại, mà còn lan tỏa mạnh mẽ giá trị nhân văn qua nhiều chương trình an sinh xã hội.
Chuyển đổi số: Động lực mới cho ngành sản xuất Việt Nam bứt phá
Doanh nghiệpTrong bối cảnh toàn cầu hóa và cạnh tranh ngày càng khốc liệt, chuyển đổi số không còn là xu hướng mà đã trở thành yếu tố sống còn của doanh nghiệp Việt. Đặc biệt với ngành sản xuất - lĩnh vực có quy trình phức tạp và áp lực chi phí lớn - công nghệ chính là chìa khóa để tối ưu vận hành và tạo đột phá tăng trưởng.
Ngành sản xuất chủ lực được bảo vệ bởi 20 biện pháp phòng vệ thương mại
Kinh doanhCác biện pháp phòng vệ thương mại giúp doanh nghiệp Việt duy trì sức cạnh tranh và ổn định thị trường trong nước.
Nhiều nhóm hàng Việt được ưa chuộng trên Amazon
Kinh doanhRau củ, trái cây sấy khô, gia vị thuần tự nhiên, trà thảo mộc... là các nhóm sản phẩm đang được ưa chuộng trên sàn thương mại điện tử Amazon.
CPTPP và Nam Mỹ trở thành trụ cột tăng trưởng của xuất khẩu cá tra
Xuất nhập khẩuXuất khẩu cá tra đạt 1,4 tỷ USD sau 8 tháng, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Các thị trường trọng điểm như khu vực CPTPP và Nam Mỹ được kỳ vọng trở thành “bệ đỡ” mới, giúp giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc và mở rộng lợi thế cạnh tranh của ngành cá tra Việt Nam.
Doanh nghiệp Việt góp phần định hình hệ sinh thái AI khu vực và thế giới
KỶ NGUYÊN VƯƠN MÌNHVừa qua, đoàn doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam đã có cơ hội tham dự Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO 2025) và Hội nghị Trung Quốc - ASEAN về Trí tuệ Nhân tạo (AI) tại Nam Ninh, Trung Quốc. Đây là hành trình vô cùng ý nghĩa, không chỉ mở ra góc nhìn mới về xu hướng công nghệ toàn cầu, mà còn đem đến nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình hội nhập quốc tế.
Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tại Korea - Vietnam Biz Matching Conference 2025
Diễn đànDiễn ra tại TP. Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 33 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, Korea - Vietnam Biz Matching Conference 2025 không chỉ là một hội chợ giao thương thông thường mà còn là diễn đàn để nhiều doanh nghiệp Việt Nam cất bước ra khỏi “vùng an toàn”, tiếp cận một trong những thị trường khắt khe nhất khu vực.
Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc đang trên đà phục hồi
Xuất nhập khẩu8 tháng, thị trường Trung Quốc nhập gần 2,8 tỷ USD rau quả Việt, giảm 9,3% so với cùng kỳ nhưng mức sụt giảm đã thu hẹp đáng kể so với đầu năm. Với tỷ trọng gần 60% toàn ngành, Trung Quốc đang lấy lại vai trò đầu tàu tăng trưởng.
Xuất khẩu tôm đạt 2,97 tỷ USD trong 8 tháng
Xuất nhập khẩuTháng 8/2025, xuất khẩu tôm Việt Nam đạt 479 triệu USD, tăng gần 19% so với cùng kỳ 2024. Lũy kế 8 tháng, kim ngạch đạt 2,97 tỷ USD, tăng 23%, ghi nhận đà tăng trưởng ổn định từ đầu năm.
AIUni ra mắt bộ đôi sản phẩm AI: Bước đi chiến lược xây dựng thương hiệu Việt trong kỷ nguyên số
Sản phẩm - Dịch vụNgày 14/9, tại Hà Nội, Học viện AIUni chính thức công bố hai sản phẩm chiến lược gồm “Sổ tay Thực hành AI – 30 ngày thành công cùng GenAI” và nền tảng học tập trực tuyến AIUni LMS. Sự kiện đánh dấu nỗ lực của một tổ chức tư nhân trong việc phổ cập trí tuệ nhân tạo (AI) tại Việt Nam, đồng thời định hình vị thế thương hiệu Việt trong kỷ nguyên chuyển đổi số toàn cầu.
Ngành F&B Việt Nam duy trì đà tăng trưởng với hơn 331.000 điểm bán trong năm 2025
Kinh doanhTheo thống kê của các đơn vị nghiên cứu thị trường, ngành F&B đang duy trì đà tăng trưởng ổn định với hơn 331.000 điểm bán trong năm 2025, tăng 2,6% so với năm trước.
Tôm Việt Nam đang tạo dấu ấn ở thị trường Trung Quốc
Xuất nhập khẩuTrung Quốc đang dần trở thành thị trường quan trọng dẫn dắt đà tăng trưởng của ngành tôm Việt Nam trong năm 2025. Các sản phẩm tôm hùm, tôm sú cỡ lớn của Việt Nam đang được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng tại phân khúc cao cấp.
Đa dạng hóa thị trường, sản phẩm thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu năm 2025
Xuất nhập khẩuSáng 9/9, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8/2025 với chủ đề "Đa dạng hóa thị trường, sản phẩm xuất khẩu, đa dạng hóa nguồn cung nhập khẩu nhằm thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu năm 2025".