Tin tức, bài viết mới nhất về: Doanh nghiệp Việt

Tạo đòn bẩy cho xúc tiến xuất khẩu tại chỗ
Diễn đànNếu tăng cường tổ chức các hoạt động xúc tiến xuất khẩu tại chỗ, doanh nghiệp trong nước sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng quốc tế và mở rộng thị trường xuất khẩu.

Đột phá quản trị số với AI: Bước chuyển mình mạnh mẽ cho doanh nghiệp Việt
Doanh nghiệpĐột phá quản trị số với AI đang trở thành xu thế tất yếu, mở ra bước chuyển mình mạnh mẽ cho doanh nghiệp Việt. Công nghệ tiên tiến này không chỉ giúp doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả, tối ưu hóa vận hành mà còn giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, sẵn sàng hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế số toàn cầu.

2 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu sang Canada đạt gần 1 tỷ USD
Xuất nhập khẩuCanada được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng, cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa.

Xe máy điện thương hiệu Việt nỗ lực đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng
Kinh doanhXe máy điện thương hiệu Việt đang ngày càng nâng cao chất lượng đáp ứng nhu cầu, mang đến cơ hội cho người tiêu dùng tiếp cận những mẫu xe với mức giá rẻ.

Việt Nam nhập khẩu 240.000 tấn hạt điều thô trong 2 tháng đầu năm
Xuất nhập khẩuDù đứng đầu thế giới về kim ngạch xuất khẩu điều hạt trong nhiều năm qua nhưng Việt Nam vẫn phải gia tăng nhập khẩu điều thô nguyên liệu.

Australia - thị trường lớn đối với hàng hóa Việt Nam
Xuất nhập khẩuXuất khẩu từ Việt Nam sang Australia tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt, đặc biệt trong lĩnh vực nông, thủy sản, thực phẩm chế biến và vật liệu xây dựng.

Tập đoàn TH – doanh nghiệp Việt duy nhất được tôn vinh tại giải thưởng Báo cáo Phát triển bền vững Châu Á lần thứ 10
Doanh nghiệpNgày 6/3/2025 tại lễ công bố Báo cáo Phát triển bền vững tốt nhất châu Á (Asia’s Best Sustainability Report Awards - ASRA) lần thứ 10 do CSRWorks tổ chức tại Singapore, Tập đoàn TH (sở hữu thương hiệu TH true MILK) là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất được vinh danh.

Câu lạc bộ Doanh nhân Thế giới gặp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
Địa phươngNgày 02/03, tại Azzaphire Thống Nhất (số 17 Ngọc Khánh, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) Ban Lãnh đạo Câu lạc bộ Doanh nhân Thế giới - Business World Club đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Phoenix Universal đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt
Doanh nghiệpMới đây, tại khách sạn JW. Marriott (Hà Nội), Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Phoenix (Phoenix Universal) đã tổ chức thành công buổi gặp mặt cổ đông thường niên, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình phát triển của doanh nghiệp này.

Bản đồ doanh nghiệp công nghệ số định vị doanh nghiệp Việt trên thị trường
Doanh nghiệpHiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đang xây dựng bản đồ doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam nhằm cung cấp dữ liệu toàn diện về hệ sinh thái doanh nghiệp phân loại theo lĩnh vực, quy mô, năng lực đổi mới và tiềm năng phát triển.

Ấn Độ là thị trường xuất khẩu chính của quế Việt Nam
Xuất nhập khẩuViệt Nam từ lâu đã được biết đến là một trong những "cường quốc" về sản xuất và xuất khẩu quế. Trong đó, Ấn Độ tiếp tục là thị trường tiêu thụ chính của quế Việt Nam.

Công bố Đề án Tiếp thị kinh doanh kỷ nguyên số
Tiếp thịSau gần một năm nghiên cứu, Đề án Tiếp thị kinh doanh kỷ nguyên số chính thức ra mắt vào tháng 2 năm nay.

Doanh nghiệp đầu tư cho hệ thống dữ liệu, sẵn sàng vươn mình trong kỷ nguyên mới
Doanh nghiệpKhi dữ liệu là tư liệu sản xuất thì các doanh nghiệp cần xây dựng một nền tảng linh hoạt để lưu trữ, xử lý dữ liệu cũng như đào tạo năng lực làm chủ dữ liệu cho đội ngũ để vươn tới sự thịnh vượng và bền vững.

Thương mại Việt Nam - Nga ngày càng khởi sắc
Xuất nhập khẩuVới sự hỗ trợ từ hai chính phủ Việt Nam - Nga và chiến lược bài bản, doanh nghiệp có thể tận dụng tiềm năng lớn từ thị trường hai nước.

TNTech đạt Giải Bạc Make in VietNam
Doanh nghiệpGiải pháp quản lý và vận hành khu công nghiệp (KCN) thông minh T.SIE của Công ty Cổ phần TNTech được công nhận là “Sản phẩm công nghệ số xuất sắc trong lĩnh vực công nghiệp và xây dựng” tại Lễ trao giải thưởng Make in VietNam 2024.

Fujiwa Việt Nam được vinh danh Thương hiệu mạnh quốc gia lần X năm 2025
Doanh nghiệp - Doanh nhânTại Lễ công bố Thương hiệu mạnh quốc gia lần X năm 2025 tổ chức vừa qua tại Dinh Độc Lập, TP. Hồ Chí Minh, Tổng Giám đốc Fujiwa Việt Nam Ngô Thị Thu Thuỷ được xướng tên tại Lễ vinh doanh.

Trung Quốc tăng mua hơn 50% sầu riêng Việt Nam
Xuất nhập khẩuVới sản lượng đạt gần 721.000 tấn, tăng 50,2% so với cùng kỳ năm 2023, Việt Nam đã chiếm được thị phần sầu riêng đáng kể tại thị trường Trung Quốc.

Xuất khẩu quế đối diện nhiều thách thức
Xuất nhập khẩuDù Việt Nam sở hữu diện tích trồng quế lớn, trữ lượng quế dồi dào, sản lượng hàng năm ổn định, tăng trưởng xuất khẩu được duy trì nhưng quế Việt vẫn phải đối diện nhiều thách thức.

Doanh nghiệp Việt đầu tư 664,8 triệu USD ra nước ngoài trong năm 2024
Tài chính - Đầu tưTrong năm 2024, các nhà đầu tư Việt Nam đã đầu tư ra nước ngoài 164 dự án mới, đồng thời điều chỉnh 26 lượt đầu tư, với tổng vốn đầu tư đạt gần 664,8 triệu USD.

Xuất khẩu trực tuyến dự kiến tăng gấp 1,7 lần vào năm 2028
Xuất nhập khẩuVới sự hỗ trợ đắc lực từ thương mại điện tử, xuất khẩu trực tuyến của Việt Nam sẽ bước từ giai đoạn khởi động sang giai đoạn cất cánh, mở ra một cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt, dự kiến tăng gấp 1,7 lần, đạt 145,2 nghìn tỷ đồng (khoảng 5,8 tỷ USD) vào năm 2028.

Xuất khẩu cá tra Việt Nam đang trên đường về đích 2 tỷ USD
Xuất nhập khẩuXuất khẩu cá tra tính đến hết tháng 11/2024 đạt 1,8 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. VASEP dự báo, xuất khẩu cá tra Việt Nam đang trên đường về đích 2 tỷ USD như dự báo hồi đầu năm, cho thấy sức hút, sức cạnh tranh và tiềm năng của thị trường vẫn mạnh mẽ.

Thị trường đồ gia dụng Việt Nam 2024: Nhu cầu cao, cạnh tranh lớn
Thị trườngThị trường gia dụng tại Việt Nam được đánh giá rất tiềm năng bởi nhu cầu về ngành hàng ngày càng lớn, song đây cũng là thị trường có mức độ cạnh tranh khốc liệt.

Chuối Việt chiếm gần 41% thị phần nhập khẩu của Trung Quốc
Thị trườngNhững năm gần đây, chuối của Việt Nam đã vươn lên trở thành một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực, đặc biệt tại thị trường Trung Quốc đại lục.

Ngày hội Tiếp thị Việt Nam - Vietnam Marketing Day 2024 chính thức khai mạc
Tiếp thị sốNgày 12/12/2024, website vietnammarketingday.org.vn đã mở cửa chào đón mọi người tham gia và tìm hiểu về Ngày hội Tiếp thị Việt Nam - Vietnam Marketing Day 2024 (VMD 2024).

11 tháng, nhập khẩu thịt và phụ phẩm tăng 14,2%
Xuất nhập khẩuTrong 11 tháng, Việt Nam chi gần 1,6 tỷ USD nhập khẩu thịt và phụ phẩm, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm ngoái - mức kỷ lục từ trước đến nay.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực trong chuyển đổi xanh
Doanh nghiệpHiện nay, phát triển bền vững đã trở thành một xu thế của thời đại, định hướng chiến lược phát triển của mỗi quốc gia, trong đó, phát triển bền vững về kinh tế được là coi là trụ cột nền tảng, là tiền đề để thực hiện phát triển về xã hội và bảo vệ môi trường.

Nhà máy thông minh - "chìa khóa" nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp
Tài chính - Đầu tưNhà máy thông minh được xem là giải pháp tối ưu để doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh. Việc xây dựng nhà máy thông minh là chìa khóa giúp doanh nghiệp bứt phá trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Những tháng cuối năm, nhập khẩu thịt sẽ không tăng đột biến
Nhịp đập thị trườngBộ Công thương cho biết nguồn cung thịt của Việt Nam thời gian tới cơ bản đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ trong nước, nên dự báo nhập khẩu thịt và các sản phẩm thịt sẽ không tăng đột biến.

Doanh nghiệp Việt cần chủ động ứng phó với các biện pháp phòng vệ thương mại
Kinh doanhTheo các chuyên gia, doanh nghiệp Việt cần chuẩn bị tâm thế sẵn sàng ứng phó thông qua việc nâng cao chất lượng sản phẩm, thường xuyên cập nhật thông tin về các biện pháp phòng vệ thương mại...

Nhập khẩu thịt và phụ phẩm chăn nuôi tăng 14,2%
Xuất nhập khẩuTheo ước tính sơ bộ, tính đến hết tháng 10 năm nay, các doanh nghiệp Việt đã chi gần 1,38 tỷ USD để nhập khẩu các loại thịt và phụ phẩm chăn nuôi nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng nội địa. So với cùng kỳ năm ngoái, kim ngạch nhập khẩu nhóm mặt hàng này tăng 14,2%.