Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: Doanh nghiệp Việt

Doanh nghiệp Việt chưa định hướng rõ ràng khi tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu

Doanh nghiệp Việt chưa định hướng rõ ràng khi tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu

Doanh nghiệp

Khảo sát của VCCI cho thấy nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa có định hướng rõ ràng khi tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, với 64,7% doanh nghiệp chưa có sự chuẩn bị.

Sản phẩm nhựa PET của Việt Nam bị EU điều tra

Sản phẩm nhựa PET của Việt Nam bị EU điều tra

Thị trường

Liên minh châu Âu (EU) đã có thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm nhựa PET xuất khẩu của Việt Nam.

Hệ thống quản trị của ROX Group được chuyên gia quốc tế đánh giá cao

Hệ thống quản trị của ROX Group được chuyên gia quốc tế đánh giá cao

Doanh nghiệp

Chọn cách tiếp cận toàn diện để nâng cao năng lực tổ chức, từ tái cấu trúc, chuyển đổi số, quản trị bằng dữ liệu và nuôi dưỡng văn hóa doanh nghiệp, hệ thống quản trị của ROX Group được chuyên gia quốc tế đánh giá cao nhờ tính linh hoạt, hiệu quả và khả năng thích ứng với tương lai.

Ba thương hiệu Việt Nam ký hợp đồng nhượng quyền quốc tế thành công

Ba thương hiệu Việt Nam ký hợp đồng nhượng quyền quốc tế thành công

Kinh doanh

Ba thương hiệu Việt Nam gồm Three O'Clock, Phúc Tea và Care With Love đã nhượng quyền thành công tại Ấn Độ và khu vực Trung Đông.

VPBank tiên phong “hoàn tiền không giới hạn”

VPBank tiên phong “hoàn tiền không giới hạn”

Ngân hàng

Tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu về giải pháp tài chính nói chung và giải pháp thẻ nói riêng dành cho doanh nghiệp, mới đây VPBank tung chính sách “hoàn tiền không giới hạn” cho cả thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng, tạo cơn sốt mở thẻ doanh nghiệp trong cuộc chạy đua bắt kịp xu hướng tiêu dùng không tiền mặt.

4 tháng, xuất khẩu gạo đạt 1,75 tỷ USD

4 tháng, xuất khẩu gạo đạt 1,75 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong 4 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu gạo của Việt Nam chỉ đạt 1,75 tỷ USD, giảm 14,3% so với cùng kỳ năm 2024.

15% người Việt mua hàng qua đề xuất của AI

15% người Việt mua hàng qua đề xuất của AI

Tiếp thị số

Theo nghiên cứu trực tuyến Seasonal Holidays Study do Meta ủy quyền, 15% người tiêu dùng Việt cho biết từng sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo) tìm kiếm ý tưởng mua sắm.

Đầu tư vào AI: Hướng tới hệ thống ngân hàng an toàn và trách nhiệm

Đầu tư vào AI: Hướng tới hệ thống ngân hàng an toàn và trách nhiệm

Ngân hàng

Cuộc đua đầu tư AI (trí tuệ nhân tạo) đang là điểm nhấn của các ngân hàng Việt Nam. Việc ứng dụng AI trong hoạt động được kỳ vọng sẽ mang tới một hệ thống ngân hàng an toàn và có trách nhiệm.

KRX chính thức vận hành: Cơ hội bứt phá cho thị trường chứng khoán Việt Nam

KRX chính thức vận hành: Cơ hội bứt phá cho thị trường chứng khoán Việt Nam

Tài chính - Đầu tư

Ngày 05/05/2025 đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình hiện đại hóa thị trường tài chính Việt Nam khi hệ thống công nghệ thông tin KRX chính thức đi vào vận hành. Đây không chỉ là một bước tiến kỹ thuật, mà còn được kỳ vọng là chất xúc tác mạnh mẽ thúc đẩy thanh khoản, tăng tính minh bạch và hỗ trợ Việt Nam tiến gần hơn đến mục tiêu nâng hạng thị trường.

Chuyển đổi số không còn là lựa chọn, mà là bản lề sinh tồn của doanh nghiệp Việt

Chuyển đổi số không còn là lựa chọn, mà là bản lề sinh tồn của doanh nghiệp Việt

Doanh nghiệp

Khi cả thế giới bước vào giai đoạn tái cấu trúc toàn diện dựa trên dữ liệu và công nghệ, không chỉ thị trường mà chính bản chất của doanh nghiệp cũng thay đổi. Ở Việt Nam, tiến trình chuyển đổi số không còn dừng lại ở khái niệm chiến lược, mà đang trở thành một quá trình sống còn - nơi những doanh nghiệp chậm chân không chỉ mất cơ hội tăng trưởng, mà còn có nguy cơ bị loại khỏi cuộc chơi.

Thương mại điện tử chuyển mình cùng AI

Thương mại điện tử chuyển mình cùng AI

Đầu tư và Tiếp thị

Đánh giá của nhiều DN, chuyên gia cho thấy, AI không chỉ đơn thuần là công cụ, mà là “trợ lý số hóa” cực kỳ thông minh. Chỉ cần DN biết cách tận dụng, AI có thể tự phối hợp nhiều nền tảng khác nhau, từ kế toán đến chăm sóc khách hàng, từ vận hành nội bộ đến marketing.

Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 31,4 tỷ USD, tăng 22%

Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 31,4 tỷ USD, tăng 22%

Xuất nhập khẩu

Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ cho biết, trong quý I/2025, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 31,4 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu đạt 4,1 tỷ USD, tăng 21%.

VIETSTAR - UCU hướng đến mô hình đào tạo thực chiến giúp doanh nghiệp phát triển

VIETSTAR - UCU hướng đến mô hình đào tạo thực chiến giúp doanh nghiệp phát triển

Doanh nghiệp

Ngày 21/4, tại Hà Nội, Viện quản lý VIETSTAR đã ký kết hợp tác chiến lược cùng Trường Đại học University College of Ulsan (UCU), một đơn vị đào tạo có mạng lưới liên kết sâu rộng với các ngành công nghiệp và các tâp đoàn hàng đầu tại Hàn Quốc, ra mắt chương trình "Lãnh đạo và Chiến lược Bền vững: Tư duy thực chiến và Thực hành tốt nhất".

Quý I/2025, xuất khẩu sang EU tăng trưởng 2 con số

Quý I/2025, xuất khẩu sang EU tăng trưởng 2 con số

Xuất nhập khẩu

Xuất khẩu hàng hóa sang EU (bao gồm 27 nước) trong quý I năm 2025 tăng trưởng ấn tượng, mang về 13,71 tỷ USD, tăng 12,9% so với cùng kỳ năm 2024.

Dự báo năm 2025, giá hạt tiêu vẫn duy trì mức cao do nguồn cung giảm

Dự báo năm 2025, giá hạt tiêu vẫn duy trì mức cao do nguồn cung giảm

Xuất nhập khẩu

Hiệp hội hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA) cho biết, trong 3 tháng đầu năm nay, giá hạt tiêu ở thị trường nội địa đã tăng 74% so với cùng kỳ năm 2024. Dự báo trong năm 2025, giá hạt tiêu vẫn duy trì mức cao do nguồn cung giảm.

Các "ông lớn" ngành sữa Việt Nam giữ vững vị thế trên thị trường

Các "ông lớn" ngành sữa Việt Nam giữ vững vị thế trên thị trường

Thị trường

Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt và niềm tin người tiêu dùng lung lay vì sữa giả, các "ông lớn" vẫn giữ vững vị thế và chiếm phần lớn thị phần trong ngành sữa Việt Nam.

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng 1 bậc

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng 1 bậc

Tiếp thị

Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 được định giá 507 tỷ USD, xếp hạng 32 thế giới, tăng 1 bậc so với năm 2023.

Doanh nghiệp dệt may chủ động thích ứng với biến động thị trường

Doanh nghiệp dệt may chủ động thích ứng với biến động thị trường

Kinh doanh

Xuất khẩu dệt may có nhiều tín hiệu tích cực trong quý I nhưng áp lực thuế quan từ Mỹ đang buộc doanh nghiệp Việt phải linh hoạt thích ứng và đa dạng hóa thị trường.

Việt Nam sẵn sàng mọi điều kiện cho phát triển thị trường carbon hiệu quả

Việt Nam sẵn sàng mọi điều kiện cho phát triển thị trường carbon hiệu quả

Đầu tư và Tiếp thị

Việt Nam xác định thị trường carbon là công cụ quan trọng nhằm huy động nguồn lực xã hội cho giảm phát thải. Đây cũng là bước đi chiến lược để hướng tới mục tiêu phát triển xanh - Net Zero.

Doanh nghiệp dệt may tìm giải pháp ứng phó với chính sách thuế mới của Mỹ

Doanh nghiệp dệt may tìm giải pháp ứng phó với chính sách thuế mới của Mỹ

Kinh doanh

Xuất khẩu dệt may sang Mỹ có nhiều tín hiệu tích cực trong quý I nhưng áp lực thuế quan từ Mỹ đang buộc doanh nghiệp Việt phải linh hoạt thích ứng và đa dạng hóa thị trường.

Mỹ áp thuế chống bán phá giá thép mạ Việt Nam

Mỹ áp thuế chống bán phá giá thép mạ Việt Nam

Thị trường

Bộ Thương mại Mỹ (DOC) vừa công bố quyết định sơ bộ trong cuộc điều tra chống bán phá giá với thép mạ nhập khẩu từ nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Cuộc điều tra được khởi xướng từ tháng 9/2024, khi DOC nhận được đơn kiện từ các nhà sản xuất thép Mỹ.

Sợi Việt Nam bị khởi xướng điều tra chống bán phá giá tại Ấn Độ

Sợi Việt Nam bị khởi xướng điều tra chống bán phá giá tại Ấn Độ

Thị trường

Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ đã thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sợi Elastomeric filament yarn có xuất xứ từ Trung Quốc, Việt Nam với cáo buộc rằng, việc nhập khẩu sản phẩm này đã gây ra thiệt hại cho ngành sản xuất nội địa.

Tạo đòn bẩy cho xúc tiến xuất khẩu tại chỗ

Tạo đòn bẩy cho xúc tiến xuất khẩu tại chỗ

Diễn đàn

Nếu tăng cường tổ chức các hoạt động xúc tiến xuất khẩu tại chỗ, doanh nghiệp trong nước sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng quốc tế và mở rộng thị trường xuất khẩu.

Đột phá quản trị số với AI: Bước chuyển mình mạnh mẽ cho doanh nghiệp Việt

Đột phá quản trị số với AI: Bước chuyển mình mạnh mẽ cho doanh nghiệp Việt

Doanh nghiệp

Đột phá quản trị số với AI đang trở thành xu thế tất yếu, mở ra bước chuyển mình mạnh mẽ cho doanh nghiệp Việt. Công nghệ tiên tiến này không chỉ giúp doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả, tối ưu hóa vận hành mà còn giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, sẵn sàng hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế số toàn cầu.

2 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu sang Canada đạt gần 1 tỷ USD

2 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu sang Canada đạt gần 1 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Canada được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng, cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa.

Xe máy điện thương hiệu Việt nỗ lực đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng

Xe máy điện thương hiệu Việt nỗ lực đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng

Kinh doanh

Xe máy điện thương hiệu Việt đang ngày càng nâng cao chất lượng đáp ứng nhu cầu, mang đến cơ hội cho người tiêu dùng tiếp cận những mẫu xe với mức giá rẻ.

Việt Nam nhập khẩu 240.000 tấn hạt điều thô trong 2 tháng đầu năm

Việt Nam nhập khẩu 240.000 tấn hạt điều thô trong 2 tháng đầu năm

Xuất nhập khẩu

Dù đứng đầu thế giới về kim ngạch xuất khẩu điều hạt trong nhiều năm qua nhưng Việt Nam vẫn phải gia tăng nhập khẩu điều thô nguyên liệu.

Australia - thị trường lớn đối với hàng hóa Việt Nam

Australia - thị trường lớn đối với hàng hóa Việt Nam

Xuất nhập khẩu

Xuất khẩu từ Việt Nam sang Australia tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt, đặc biệt trong lĩnh vực nông, thủy sản, thực phẩm chế biến và vật liệu xây dựng.

Tập đoàn TH – doanh nghiệp Việt duy nhất được tôn vinh tại giải thưởng Báo cáo Phát triển bền vững Châu Á lần thứ 10

Tập đoàn TH – doanh nghiệp Việt duy nhất được tôn vinh tại giải thưởng Báo cáo Phát triển bền vững Châu Á lần thứ 10

Doanh nghiệp

Ngày 6/3/2025 tại lễ công bố Báo cáo Phát triển bền vững tốt nhất châu Á (Asia’s Best Sustainability Report Awards - ASRA) lần thứ 10 do CSRWorks tổ chức tại Singapore, Tập đoàn TH (sở hữu thương hiệu TH true MILK) là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất được vinh danh.

Câu lạc bộ Doanh nhân Thế giới gặp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Câu lạc bộ Doanh nhân Thế giới gặp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Địa phương

Ngày 02/03, tại Azzaphire Thống Nhất (số 17 Ngọc Khánh, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) Ban Lãnh đạo Câu lạc bộ Doanh nhân Thế giới - Business World Club đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.