Tin tức, bài viết mới nhất về: Doanh nghiệp Việt
Nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường Halal Indonesia
Diễn đànThị trường Halal toàn cầu đang tăng trưởng nhanh và trở thành điểm đến chiến lược của nhiều nền kinh tế. Trong dòng chảy đó, Indonesia được xem là “cửa ngõ” quan trọng, mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Halal quy mô hàng nghìn tỷ USD.
Lớp vốn mới mở đường cho tín dụng tư nhân tại Việt Nam
Tài chính - Đầu tưMột lớp vốn mới đang nổi lên, nơi tín dụng tư nhân dần trở thành mắt xích quan trọng song song với ngân hàng và trái phiếu doanh nghiệp.
Doanh nghiệp Việt tự tin mở rộng kinh doanh ra thế giới
Doanh nghiệpKhảo sát của HSBC cho thấy các doanh nghiệp Việt đang tự tin mở rộng kinh doanh quốc tế trong hai năm tới, với 90% kỳ vọng phát triển thương mại toàn cầu.
Xuất khẩu thủy sản sang Nhật Bản đạt gần 1,5 tỷ USD
Xuất nhập khẩuXuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Nhật Bản trong 10 tháng năm 2025 đạt 1,445 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Đây là tín hiệu tích cực trong bối cảnh kinh tế Nhật vẫn chật vật phục hồi, đồng Yên liên tục mất giá và sức mua nội địa suy yếu kéo dài.
Vietnam Marketing Day và Hội Marketing Việt Nam kiến tạo cầu nối tri thức cho ngành
Diễn đàn"Marketing Việt Nam đang bước vào giai đoạn mà tri thức, dữ liệu và sự liên kết trở thành nền tảng cốt lõi cho tăng trưởng. Đây là lúc chúng ta cần một hệ sinh thái tri thức đủ mạnh để dẫn dắt cộng đồng, hỗ trợ doanh nghiệp và chuẩn hóa chuyên môn”, ông Trần Hoàng - Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam (VMA) chia sẻ về định hướng phát triển Vietnam Marketing Day (VMD) 12/12 và chiến lược tri thức mới của Hội.
Thị trường UAE - cửa ngõ mới cho xuất khẩu cá ngừ Việt Nam
Xuất nhập khẩuTheo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), giá trị xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đang ghi nhận đà tăng rõ rệt trong những năm gần đây.
Năm 2025 - bước ngoặt để Vietnam Marketing Day “lớn lên” với tầm vóc mới
Diễn đànTừ ngày 12/12/2021, Vietnam Marketing Day (VMD) được khởi xướng như một ngày hội, dịp để doanh nghiệp, marketer, nhà quảng cáo… kết nối, giới thiệu các giải pháp, chiến dịch marketing tiêu biểu của Việt Nam. Nhưng những gì VMD thể hiện trong năm 2025 cho thấy, nó không còn đơn thuần là một “sự kiện hàng năm” nữa. Theo thông báo chính thức từ Hội Marketing Việt Nam (VMA), VMD 2025 được mô tả là “hành trình hội tụ tri thức, sáng tạo và khát vọng của những người làm tiếp thị Việt Nam.
Hà Nội: Vinh danh 150 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
Sản phẩm - Dịch vụBan tổ chức đã tôn vinh 150 sản phẩm dịch vụ của 124 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Giải thưởng Marketing Việt Nam lần thứ I - 2025: Bước khởi đầu cho sự chuyên nghiệp hóa
Diễn đànTrong bối cảnh marketing tại Việt Nam ngày càng phát triển nhanh, từ việc doanh nghiệp Việt ngày càng chú trọng xây dựng thương hiệu, đến sự xuất hiện của nhiều agency, sáng kiến truyền thông, hoạt động cộng đồng, nhu cầu về một cơ chế công nhận, tôn vinh chuyên nghiệp cho các cá nhân, tổ chức làm marketing trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Chính với mục tiêu đó, Hội Marketing Việt Nam đã khởi xướng VMA Awards - giải thưởng dành riêng cho giới marketing, lần đầu được tổ chức nhằm ghi nhận những nỗ lực, đóng góp thực tiễn và có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
90% doanh nghiệp Việt Nam tự tin tăng trưởng thương mại quốc tế trong 2 năm tới
Diễn đànKhảo sát của HSBC cho thấy 90% các doanh nghiệp Việt Nam cảm thấy tự tin rằng họ sẽ có thể phát triển thương mại quốc tế trong hai năm tới, cao hơn một chút so với mức trung bình toàn cầu là 87%.
Doanh nghiệp Việt tham gia cuộc đua nội địa hóa ngành đường sắt
Doanh nghiệpDự án đường sắt trị giá 67 tỷ USD không chỉ tạo ra nhu cầu đầu tư hạ tầng mà còn hình thành một “đại công trường” với chuỗi giá trị kéo dài hàng chục năm. Đây là cơ hội hiếm có để doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào lĩnh vực vốn đòi hỏi tiêu chuẩn kỹ thuật cao, nguồn lực lớn và kinh nghiệm lâu năm.
“Tư duy mới - Hành động mới” của doanh nghiệp, doanh nhân trong bối cảnh chuyển đổi số Việt Nam
Doanh nghiệp - Doanh nhânChiều 21/11, tại Hà Nội, Viện Doanh Trí (Hội hợp tác phát triển kinh tế Việt Nam - ASEAN) phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội (Sở Tài chính Hà Nội) tổ chức hội thảo: “Tư duy mới - Hành động mới - Doanh trí Việt bứt phá 2030”.
Thị trường bánh kẹo Việt Nam hấp dẫn các nhà đầu tư
Kinh doanhThị trường bánh kẹo Việt Nam, vốn đã là sân chơi tỷ USD của nhiều thương hiệu nội - ngoại, đang nóng lên khi tập đoàn Indonesia SMA chính thức tham gia. Động thái này mở ra giai đoạn cạnh tranh gay gắt hơn, buộc doanh nghiệp phải đổi mới để giữ chân người tiêu dùng.
Thương hiệu Minh Hòa: Hơn 30 năm phát triển với cam kết chất lượng bền vững
Doanh nghiệpTrong bối cảnh thị trường vật tư ngành nước ngày càng phức tạp, một số doanh nghiệp Việt Nam vẫn giữ được hướng đi nhất quán: đầu tư vào công nghệ, làm thật, chất lượng thật và xây dựng thương hiệu bằng uy tín. Công ty Cổ phần Đầu tư Minh Hòa là một trong những doanh nghiệp luôn kiên định với hướng đi đó và trở thành lựa chọn quen thuộc của hàng triệu gia đình và hàng nghìn công trình trên khắp cả nước.
Nông sản Việt Nam hưởng lợi từ chính sách thuế mới của Hoa Kỳ
Thị trườngHoa Kỳ đang xem xét nới lỏng và miễn thuế đối ứng với nhiều mặt hàng nhập khẩu từ Việt Nam. Đây được coi là cơ hội lớn cho ngành nông, thủy sản Việt Nam mở rộng thị phần và khẳng định vị thế trên thị trường khó tính hàng đầu thế giới.
Trung Quốc duy trì vị trí số 1 về nhập khẩu tôm của Việt Nam
Xuất nhập khẩuTheo đánh giá của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu tôm sang thị trường Trung Quốc ghi nhận tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trong tất cả các thị trường.
Trải nghiệm sản phẩm cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên của TH trên các chuyến bay Vietnam Airlines
Doanh nghiệpCác sản phẩm TH được đưa vào danh mục ẩm thực của Vietnam Airlines đều sử dụng nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, không chất bảo quản và đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, giành nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế.
Việt Nam nằm trong Top 10 quốc gia xuất khẩu mật ong lớn nhất thế giới
Xuất nhập khẩuMức tăng trưởng xuất khẩu ấn tượng hơn 80% trong năm 2024 so với năm trước đã đưa Việt Nam lọt Top 10 nước xuất khẩu lớn nhất thế giới.
Tổng lượng sản phẩm của doanh nghiệp Việt bán ra trên Amazon tăng gần 35%
Kinh doanhSố liệu của Amazon cho thấy, tổng lượng sản phẩm bán ra bởi các đối tác Việt tăng gần 35%, trong khi số lượng hàng hóa vận chuyển qua dịch vụ Fulfillment by Amazon (FBA) - công cụ logistics chủ lực tăng tới 40% so với cùng kỳ năm trước.
Việt Nam nhập khẩu hơn 2,6 triệu tấn hạt điều trong 10 tháng
Xuất nhập khẩu10 tháng qua, Việt Nam chi hơn 4 tỷ USD nhập khẩu hạt điều thô, mức cao nhất trong ba năm, giữa bối cảnh giá nguyên liệu toàn cầu tăng mạnh.
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản vượt 58 tỷ USD trong 10 tháng
Xuất nhập khẩuTheo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tháng 10 đạt gần 6 tỷ USD, đưa tổng kim ngạch 10 tháng lên 58,13 tỷ USD, tăng gần 13% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hội chợ mùa Thu năm 2025 thu hút trung bình 100.000 lượt khách mỗi ngày
Tiếp thịBan tổ chức Hội chợ mùa Thu năm 2025 cho biết, trung bình mỗi ngày, Hội chợ thu hút khoảng 100.000 lượt khách, cao nhất trong các sự kiện xúc tiến thương mại trong nước.
Lợi nhuận vận tải biển quý III khởi sắc nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều áp lực
Kinh doanhTrong quý III, hoạt động vận tải biển của các doanh nghiệp có nhiều gam sáng nhưng những tháng cuối năm, ngành này vẫn chịu tác động chung của ảnh hưởng thị trường vận tải biển quốc tế.
T&T Group được vinh danh Top 30 Tập đoàn đầu tư chiến lược Việt Nam (ALPHA30)
Doanh nghiệpNgày 28/10, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã xuất sắc được vinh danh trong bảng xếp hạng ALPHA 30 - Top 30 Tập đoàn đầu tư chiến lược Việt Nam năm 2025.
Xuất khẩu tôm ghi nhận mức tăng trưởng mạnh nhất trong ba năm
Xuất nhập khẩuTheo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), 9 tháng năm 2025, xuất khẩu tôm đạt hơn 3,4 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ, ghi nhận mức tăng trưởng mạnh nhất trong ba năm.
Việt Nam trở thành nguồn cung rau quả lớn thứ tư cho thị trường Đài Loan
Xuất nhập khẩuSau thời gian dài bị gián đoạn do quy định kiểm dịch nghiêm ngặt, xuất khẩu rau quả Việt Nam sang Đài Loan (Trung Quốc) đang ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng ấn tượng.
VSMCamp & CSMOSummit 2025: Bản giao hưởng giữa công nghệ, con người và niềm tin
Diễn đànTiếp nối thành công của VSMCamp 2025, Hội nghị cấp cao Giám đốc Sales & Marketing Việt Nam - CSMOSummit 2025 tiếp tục diễn ra vào ngày 25/10 tại Galaxy Innovation Hub, khép lại hai ngày làm việc tràn đầy cảm hứng và tri thức của cộng đồng Sales & Marketing Việt Nam.
VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khám phá góc nhìn mới về ngành Sales & Marketing trong kỷ nguyên AI
Diễn đànĐại hội Sales & Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao Giám đốc Sales & Marketing (CSMOSummit) lần thứ 9 chính thức khai mạc tại Galaxy Innovation Hub, TP. HCM ngày 24/10 với chủ đề “Quantum of Sales: Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá”.
Xuất khẩu rau quả hướng đến mốc 8 tỷ USD trong năm 2025
Xuất nhập khẩuDự kiến đến hết tháng 10, kim ngạch xuất khẩu rau quả ước đạt hơn 7 tỷ USD, gần bằng kỷ lục của cả năm 2024. Đây là năm thứ 2 liên tiếp rau quả vượt mốc này.
Xuất khẩu Việt Nam trước yêu cầu về thẩm định chuỗi cung ứng của thị trường châu Âu
Diễn đànViệt Nam hiện là mắt xích quan trọng trong nhiều chuỗi cung ứng toàn cầu. Việc tuân thủ các quy định thẩm định chuỗi cung ứng không chỉ giúp doanh nghiệp duy trì đơn hàng, tránh rủi ro pháp lý, mà còn góp phần nâng cao hình ảnh quốc gia, khẳng định vị thế Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu bền vững.