Tin tức, bài viết mới nhất về: Doanh nghiệp Việt

Vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài đạt hơn 487 triệu USD
Tài chính - Đầu tưTheo số liệu thống kê của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Tài chính), trong 6 tháng đầu năm 2025, tổng vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài đạt trên 487,1 triệu USD, gấp hơn 3,5 lần cùng kỳ.

Hà Nội: Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu 2025 sẽ diễn ra từ ngày 1 - 3/8
Sản phẩm - Dịch vụTừ ngày 1 - 3/8/2025, tại Khu Di tích Hoàng thành Thăng Long - 19C Hoàng Diệu, Hà Nội sẽ diễn ra Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu (VIETNAM OCOPEX 2025).

Nửa đầu năm 2025, xuất khẩu cà phê thu về 5,45 tỷ USD
Xuất nhập khẩuNửa đầu năm 2025, xuất khẩu cà phê đạt 5,45 tỷ USD - mức cao kỷ lục trong lịch sử. Với đà tăng trưởng hiện nay, dự kiến cả năm, kim ngạch xuất khẩu ngành hàng này có thể chạm mốc 7,5 tỷ USD.

PMI đang diễn biến ra sao?
Đầu tư và Tiếp thịBáo cáo của S&P Global chỉ số Nhà Quản trị Mua hàng - Purchasing Managers' Index™ (PMI) cho biết các nhà sản xuất Việt Nam tiếp tục đối mặt với tình trạng nhu cầu yếu kém trong tháng 6/2025. Đây cũng là tháng thứ ba liên tiếp PMI nằm dưới ngưỡng 50 điểm báo hiệu sự suy giảm nhẹ của các điều kiện kinh doanh vào thời điểm sắp hết nửa đầu năm.

TH true MILK và nhà máy nghìn tấn tại Kaluga: 'Hãy làm ly sữa thắm tình hữu nghị Việt - Nga'
Doanh nghiệpKhi Nga gặp khó khăn vì cấm vận, TH đã đầu tư vào lĩnh vực sữa tại Nga. “Chúng tôi đến Nga vì đạo lý rất tự nhiên - ăn quả nhớ kẻ trồng cây,” bà Thái Hương, nhà sáng lập Tập đoàn TH. Đầu tư vào Nga là cách TH tri ân đất nước từng giúp Việt Nam và góp phần vun đắp tình hữu nghị hai bên.

Chủ động nắm bắt xu hướng mới, cộng hưởng sức mạnh để tạo dựng "thương hiệu" doanh nghiệp Việt Nam
Diễn đànDự Hội thảo "Doanh nghiệp Việt - Khát vọng cống hiến trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc" diễn ra ngày 28/6 tại tỉnh Kiên Giang, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng kêu gọi, đề nghị các doanh nghiệp chủ động nắm bắt cơ hội và xu hướng mới; đầu tư bài bản, xây dựng tầm nhìn chiến lược; tăng cường liên kết, hợp tác, cộng hưởng sức mạnh để cùng tạo dựng thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Gạo Việt Nam chinh phục thị trường Áo
Xuất nhập khẩuMặc dù không phải là quốc gia tiêu thụ gạo truyền thống, nhưng nhu cầu tiêu thụ gạo tại Áo đang có xu hướng gia tăng, là cơ hội cho gạo Việt Nam đi sâu và chinh phục thị trường đầy tiềm năng này.

60% doanh nghiệp Việt vẫn lạc quan về triển vọng kinh doanh trong năm tới
Doanh nghiệpTheo kết quả Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của UOB, dù môi trường kinh doanh còn nhiều biến động, 60% doanh nghiệp Việt Nam vẫn lạc quan về triển vọng trong năm tới, trong đó 46% cho biết, sẽ đẩy nhanh kế hoạch mở rộng ra thị trường nước ngoài.

Yếu tố then chốt tăng sức cạnh tranh cho ngành bán dẫn Việt Nam
Kinh doanhViệt Nam đang tập trung phát triển ngành bán dẫn, đặc biệt là đẩy mạnh phát triển lực lượng lao động trẻ chất lượng - yếu tố then chốt để Việt Nam có thể cạnh tranh trong ngành công nghiệp bán dẫn.

Xuất khẩu mực - bạch tuộc duy trì đà tăng trưởng
Xuất nhập khẩuXuất khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng nhờ nhu cầu ổn định từ các thị trường lớn và giá bán ổn định.

7 doanh nghiệp Việt xuất khẩu cá tra được Mỹ miễn thuế trong kỳ rà soát mới nhất
Xuất nhập khẩuMỹ công bố kết quả chính thức mức thuế chống bán phá giá cá tra phi lê đông lạnh Việt Nam, có 7 doanh nghiệp được hưởng thuế 0%.

Kết nối tài chính giúp doanh nghiệp vươn tầm khát vọng
Ngân hàngMôi trường kinh doanh cạnh tranh liên tục, để phát triển bền vững, doanh nghiệp Việt không chỉ cần ý tưởng đột phá, đảm bảo chất lượng sản phẩm dịch vụ mà còn phải có nền tảng tài chính mạnh mẽ.

5 tháng đầu năm, Việt Nam nhập khẩu 1,32 triệu tấn hạt điều
Xuất nhập khẩuThống kê của Cục Hải quan cho thấy, 5 tháng đầu năm nay, các doanh nghiệp nước ta đã chi ra gần 2,1 tỷ USD để nhập khẩu hơn 1,32 triệu tấn hạt điều. So với cùng kỳ năm ngoái, lượng hạt điều nhập về chỉ tăng 9,1% nhưng giá trị lại tăng gần 40%.

76 doanh nghiệp Việt Nam ghi danh trong bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp Đông Nam Á
Doanh nghiệpTạp chí Fortune đã công bố Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp Đông Nam Á năm 2025 (The 2025 Southeast Asia 500), trong đó Việt Nam có 76 doanh nghiệp góp mặt - tăng thêm 6 doanh nghiệp so với năm 2024.

Lượng lúa mì nhập khẩu giảm 3,2% so với cùng kỳ
Xuất nhập khẩuTheo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, 5 tháng đầu năm, tổng lượng lúa mì nhập khẩu đạt trên 2,74 triệu tấn, trị giá gần 728,97 triệu USD, giảm 3,2% về lượng và giảm 6,5% về kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái.

BY-O-COAT: Bước đột phá trong ngành sơn và chất phủ
Thị trường tiêu dùngNgày 27/06/2025, tại TP.HCM, BSB Nanotech sẽ công bố giỏ sản phẩm BY-O-COAT và tổ chức cầu truyền hình kết nối với các đối tác phân phối sản phẩm Biosilico tại hơn 30 quốc gia trên thế giới.

Australia - Thị trường chiến lược đầy tiềm năng cho ngành tôm Việt Nam
Xuất nhập khẩuTrước nguy cơ bị áp thuế phòng vệ thương mại từ Mỹ, việc đa dạng hóa thị trường xuất khẩu đang trở nên cấp thiết. Trong đó, Australia được kỳ vọng là “bàn đỡ” hiệu quả cho ngành tôm Việt Nam nhờ môi trường pháp lý ổn định, minh bạch, giúp giảm thiểu rủi ro và duy trì đà tăng trưởng xuất khẩu.

Xuất khẩu phương tiện vận tải và phụ tùng duy trì tăng trưởng mạnh
Xuất nhập khẩuTrong tương lai, xuất khẩu phương tiện vận tải và phụ tùng hứa hẹn sẽ là ngành đem lại giá trị xuất khẩu cao trong số các nhóm ngành tỷ USD ở Việt Nam.

Tôm Việt Nam xuất khẩu vào Mỹ bị áp thuế chống bán phá giá lên tới 35%
Thị trườngBộ Thương mại Mỹ (DOC) áp thuế chống bán phá giá mặt hàng tôm xuất khẩu của nhiều doanh nghiệp Việt, mức 35%, sau đợt rà soát hành chính lần thứ 19.

Nông sản Mỹ tăng tốc mở rộng thị phần tại Việt Nam
Thị trườngTheo số liệu của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, trong 5 tháng đầu năm nay, Mỹ là một trong những nước xuất khẩu nông sản sang Việt Nam tăng mạnh nhất.

Doanh nghiệp Việt trước làn sóng tấn công mạng thế hệ mới
Doanh nghiệpTrong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp mà còn là "vũ khí" lợi hại trong tay tội phạm mạng. Theo khảo sát mới nhất do Fortinet phối hợp cùng IDC công bố tại sự kiện Fortinet Accelerate 2025, Việt Nam đang chứng kiến sự gia tăng đáng báo động của các mối đe dọa an ninh mạng có sự hỗ trợ từ AI, với tốc độ và quy mô chưa từng có.

Việt Nam xếp thứ hai thế giới về kim ngạch xuất khẩu giày dép
Xuất nhập khẩuTheo Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam (LEFASO), Việt Nam hiện xếp thứ 3 thế giới về sản xuất và thứ 2 về xuất khẩu giày dép toàn cầu, chỉ sau Trung Quốc. Thành tựu này là kết quả từ hơn 30 năm phát triển, với năng lực sản xuất lớn và nguồn lao động lành nghề.

Giá gạo xuất khẩu bình quân 5 tháng đầu năm 2025 giảm 18,7%
Nhịp đập thị trườngTheo thống kê của Tổng cục Hải quan, giá gạo xuất khẩu bình quân 5 tháng đầu năm 2025 ước đạt 516,4 USD/tấn, giảm 18,7% so với cùng kỳ năm 2024.

Các công ty Việt Nam vẫn tự tin về tăng trưởng quốc tế
Đầu tư và Tiếp thịTại Việt Nam, doanh nghiệp vẫn tự tin về tiềm năng tăng trưởng quốc tế và những khó khăn hiện tại đã khuyến khích họ phát triển cũng như tìm kiếm cơ hội mới.

Nhiều doanh nghiệp chưa định hướng rõ ràng khi tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu
Kinh doanhTheo khảo sát của VCCI, 64,7% doanh nghiệp Việt chưa có sự chuẩn bị gì khi tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đây là con số đáng suy ngẫm trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng.

Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị áp thuế 8,35%
Xuất nhập khẩuBộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa công bố kết luận sơ bộ trong vụ điều tra chống bán phá giá đối với vỏ viên nhộng cứng nhập khẩu từ Việt Nam, với mức thuế dự kiến là 8,35%.

Ngành dệt may Việt Nam có nhiều tín hiệu phục hồi tích cực
Kinh doanhPhó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp Hội dệt may Việt Nam cho biết, ngành dệt may Việt Nam có nhiều tín hiệu phục hồi tích cực, tổng kim ngạch xuất khẩu dệt may 5 tháng đầu năm 2025 ước đạt 17,58 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước.

81% doanh nghiệp Việt vẫn tự tin về tăng trưởng tại thị trường quốc tế
Doanh nghiệpKhảo sát của HSBC cho thấy tỷ lệ tự tin vào khả năng tăng trưởng thương mại quốc tế trong hai năm tới của các doanh nghiệp Việt Nam là 81%. Nhiều doanh nghiệp tham gia khảo sát cho rằng, bất ổn thương mại đã khuyến khích họ phát triển và tìm kiếm cơ hội mới.

Doanh nghiệp Việt chưa định hướng rõ ràng khi tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu
Doanh nghiệpKhảo sát của VCCI cho thấy nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa có định hướng rõ ràng khi tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, với 64,7% doanh nghiệp chưa có sự chuẩn bị.

Sản phẩm nhựa PET của Việt Nam bị EU điều tra
Thị trườngLiên minh châu Âu (EU) đã có thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm nhựa PET xuất khẩu của Việt Nam.