Tin tức, bài viết mới nhất về: Doanh nghiệp Việt

Ngành sản xuất chủ lực được bảo vệ bởi 20 biện pháp phòng vệ thương mại
Kinh doanhCác biện pháp phòng vệ thương mại giúp doanh nghiệp Việt duy trì sức cạnh tranh và ổn định thị trường trong nước.

Nhiều nhóm hàng Việt được ưa chuộng trên Amazon
Kinh doanhRau củ, trái cây sấy khô, gia vị thuần tự nhiên, trà thảo mộc... là các nhóm sản phẩm đang được ưa chuộng trên sàn thương mại điện tử Amazon.

CPTPP và Nam Mỹ trở thành trụ cột tăng trưởng của xuất khẩu cá tra
Xuất nhập khẩuXuất khẩu cá tra đạt 1,4 tỷ USD sau 8 tháng, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Các thị trường trọng điểm như khu vực CPTPP và Nam Mỹ được kỳ vọng trở thành “bệ đỡ” mới, giúp giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc và mở rộng lợi thế cạnh tranh của ngành cá tra Việt Nam.

Doanh nghiệp Việt góp phần định hình hệ sinh thái AI khu vực và thế giới
KỶ NGUYÊN VƯƠN MÌNHVừa qua, đoàn doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam đã có cơ hội tham dự Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO 2025) và Hội nghị Trung Quốc - ASEAN về Trí tuệ Nhân tạo (AI) tại Nam Ninh, Trung Quốc. Đây là hành trình vô cùng ý nghĩa, không chỉ mở ra góc nhìn mới về xu hướng công nghệ toàn cầu, mà còn đem đến nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình hội nhập quốc tế.

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tại Korea - Vietnam Biz Matching Conference 2025
Diễn đànDiễn ra tại TP. Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 33 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, Korea - Vietnam Biz Matching Conference 2025 không chỉ là một hội chợ giao thương thông thường mà còn là diễn đàn để nhiều doanh nghiệp Việt Nam cất bước ra khỏi “vùng an toàn”, tiếp cận một trong những thị trường khắt khe nhất khu vực.

Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc đang trên đà phục hồi
Xuất nhập khẩu8 tháng, thị trường Trung Quốc nhập gần 2,8 tỷ USD rau quả Việt, giảm 9,3% so với cùng kỳ nhưng mức sụt giảm đã thu hẹp đáng kể so với đầu năm. Với tỷ trọng gần 60% toàn ngành, Trung Quốc đang lấy lại vai trò đầu tàu tăng trưởng.

Xuất khẩu tôm đạt 2,97 tỷ USD trong 8 tháng
Xuất nhập khẩuTháng 8/2025, xuất khẩu tôm Việt Nam đạt 479 triệu USD, tăng gần 19% so với cùng kỳ 2024. Lũy kế 8 tháng, kim ngạch đạt 2,97 tỷ USD, tăng 23%, ghi nhận đà tăng trưởng ổn định từ đầu năm.

AIUni ra mắt bộ đôi sản phẩm AI: Bước đi chiến lược xây dựng thương hiệu Việt trong kỷ nguyên số
Sản phẩm - Dịch vụNgày 14/9, tại Hà Nội, Học viện AIUni chính thức công bố hai sản phẩm chiến lược gồm “Sổ tay Thực hành AI – 30 ngày thành công cùng GenAI” và nền tảng học tập trực tuyến AIUni LMS. Sự kiện đánh dấu nỗ lực của một tổ chức tư nhân trong việc phổ cập trí tuệ nhân tạo (AI) tại Việt Nam, đồng thời định hình vị thế thương hiệu Việt trong kỷ nguyên chuyển đổi số toàn cầu.

Ngành F&B Việt Nam duy trì đà tăng trưởng với hơn 331.000 điểm bán trong năm 2025
Kinh doanhTheo thống kê của các đơn vị nghiên cứu thị trường, ngành F&B đang duy trì đà tăng trưởng ổn định với hơn 331.000 điểm bán trong năm 2025, tăng 2,6% so với năm trước.

Tôm Việt Nam đang tạo dấu ấn ở thị trường Trung Quốc
Xuất nhập khẩuTrung Quốc đang dần trở thành thị trường quan trọng dẫn dắt đà tăng trưởng của ngành tôm Việt Nam trong năm 2025. Các sản phẩm tôm hùm, tôm sú cỡ lớn của Việt Nam đang được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng tại phân khúc cao cấp.

Đa dạng hóa thị trường, sản phẩm thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu năm 2025
Xuất nhập khẩuSáng 9/9, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8/2025 với chủ đề "Đa dạng hóa thị trường, sản phẩm xuất khẩu, đa dạng hóa nguồn cung nhập khẩu nhằm thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu năm 2025".

Câu chuyện phía sau MV 'Việt Nam - Tự hào tiếp bước tương lai'
Tiếp thị sốRa mắt MV “Việt Nam - Tự hào tiếp bước tương lai” ngay trong những ngày tháng lịch sử của đất nước, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) cùng nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung, Divo Tùng Dương muốn lan tỏa mạnh mẽ niềm tự hào dân tộc, niềm tin về sự phát triển thịnh vượng, tự lực tự cường của Việt Nam trong kỷ nguyên mới.

Dệt may, da giày: Khai thác thị trường nội địa để nâng tầm cạnh tranh toàn cầu
Kinh doanhNgành dệt may, da giày Việt Nam đang chịu nhiều áp lực khi các thị trường lớn như Mỹ, EU, Hàn Quốc, Trung Quốc tăng cường rào cản thương mại. Trước bối cảnh đó, Bộ Công Thương cho rằng khai thác thị trường trong nước là hướng đi song hành, giúp doanh nghiệp ổn định đầu ra, cũng là cơ hội để người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm đạt chuẩn quốc tế của doanh nghiệp Việt.

UOB: 5 nhóm ngành hưởng lợi từ đầu tư xanh
Diễn đànUOB chỉ ra 5 ngành Việt Nam “ăn theo” cơ hội vàng từ đầu tư xanh, doanh nghiệp áp dụng ESG sẽ dẫn đầu thị trường.

VILACONIC Group - Bản lĩnh từ thương hiệu vàng
Doanh nghiệpTrong dòng chảy hội nhập và cạnh tranh toàn cầu, việc xây dựng thương hiệu không chỉ là khẳng định vị thế doanh nghiệp mà còn là góp phần nâng tầm giá trị quốc gia. Câu chuyện thương hiệu VILACONIC là minh chứng cho hành trình xây dựng niềm tin từ hạt gạo Việt. Công ty chủ trương đồng hành cùng doanh nghiệp trong nước để lan tỏa thương hiệu gạo Việt, đồng thời kiên quyết phản đối mọi hành vi cạnh tranh không lành mạnh.

Doanh nghiệp Việt tăng tốc đón đầu cuộc đua xây trung tâm dữ liệu
Doanh nghiệpViệt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể trên thị trường trung tâm dữ liệu với sự tham gia tích cực của nhiều doanh nghiệp Việt.

Bộ Công Thương điều tra chống bán phá giá đối với gạch gốm, sứ ốp lát từ Ấn Độ
Thị trườngCục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết Bộ này vừa ban hành Quyết định số 2333 ngày 18/8/2025 về việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm gạch gốm, sứ ốp lát có xuất xứ từ Cộng hòa Ấn Độ.

Doanh nghiệp Việt củng cố nội lực trước thềm kỷ nguyên vươn mình
Doanh nghiệpViệt Nam đang bước vào giai đoạn bản lề để bứt phá về kinh tế và vị thế quốc gia. Đồng hành cùng đất nước, ROX Group triển khai chiến lược quản trị hiện đại, đẩy mạnh chuyển đổi số và củng cố năng lực quản trị rủi ro tạo đà tăng trưởng bền vững trong kỷ nguyên số.

Xuất khẩu cá ngừ năm 2025 khó cán đích 1 tỷ USD
Xuất nhập khẩuNhững nút thắt về quy định trong hoạt động đánh bắt, chế biến và xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam chưa được tháo gỡ, với sự sụt giảm trong 7 tháng, đặc biệt trong tháng 7, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam năm 2025 sẽ khó có thể cán đích 1 tỷ USD...

Xuất khẩu quế đạt kim ngạch gần 188 triệu USD trong 7 tháng
Xuất nhập khẩuNgành quế Việt Nam đang trải qua giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, không chỉ khẳng định vị thế vững chắc trên trường quốc tế mà còn mở ra những hướng đi chiến lược đầy tiềm năng, dù không ít thách thức đang chờ đợi.

Nông sản Việt và tiềm năng lớn tại thị trường Nhật Bản
Xuất nhập khẩuNhật Bản là thị trường khó tính nhưng giàu tiềm năng cho nông sản Việt. Chất lượng được nâng cao cùng khả năng đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế đang giúp nông sản Việt từng bước chinh phục người tiêu dùng xứ hoa anh đào.

Mực, bạch tuộc Việt Nam tăng tốc xuất khẩu sang Thái Lan
Xuất nhập khẩuXuất khẩu mực và bạch tuộc của Việt Nam sang Thái Lan đang bứt phá mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2025, mở ra tiềm năng lớn cho nhóm sản phẩm này tại khu vực Đông Nam Á.

Xuất khẩu thủy sản năm 2025 có thể đạt từ 9 đến 9,2 tỷ USD
Xuất nhập khẩuVASEP dự báo cả năm 2025, xuất khẩu thủy sản có thể đạt khoảng 9 tỷ USD - 9,2 tỷ USD. Trong đó, tôm kỳ vọng 3,6-3,8 tỷ USD, cá tra 1,8 tỷ USD, cá ngừ khoảng 850-900 triệu USD và các hải sản khác đóng góp gần 3 tỷ USD.

Lãnh đạo công nghệ trong kỷ nguyên AI tạo bước đột phá chiến lược cho doanh nghiệp Việt
Địa phươngTrong bối cảnh làn sóng trí tuệ nhân tạo (AI) và chuyển đổi số đang làm thay đổi căn bản hệ sinh thái kinh doanh toàn cầu, một hướng đi chiến lược mới vừa được mở ra cho cộng đồng doanh nhân Việt Nam: Chương trình đào tạo "Chứng chỉ Lãnh đạo Công nghệ Paris" – kết quả hợp tác giữa Trường Kinh doanh & Công nghệ Paris (PST&B) và Viện Quản lý VIETSTAR.

EU là thị trường tăng trưởng ổn định nhất của tôm Việt trong nửa đầu năm
Thị trườngXuất khẩu tôm của Việt Nam sang thị trường EU trong 6 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 252 triệu USD, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm khoảng 12% tổng kim ngạch xuất khẩu tôm cả nước. Theo VASEP, EU được coi là thị trường tăng trưởng ổn định nhất của tôm Việt trong nửa đầu năm 2025.

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ Việt Nam sang Mỹ trong 6 tháng đạt 4,6 tỷ USD
Xuất nhập khẩuSố liệu từ Hải quan Việt Nam cho thấy, 6 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang thị trường Mỹ đạt 4,6 tỷ USD, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm 2024.

Hà Nội: Cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP với “VIETNAM OCOPEX 2025”
Tiếp thịVIETNAM OCOPEX 2025 diễn ra từ ngày 1/8 đến 3/8, tại Khu Di tích Hoàng thành Thăng Long, 19C Hoàng Diệu, Hà Nội, có quy mô lớn với 300 gian hàng của gần 200 đơn vị trưng bày hàng nghìn mặt hàng đạt chứng nhận OCOP đến từ 34 tỉnh, thành phố trên cả nước.

An Hà tiên phong phát triển tem số trong kỷ nguyên số hóa
Doanh nghiệpTrong bối cảnh hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi và khó kiểm soát, đặc biệt ở các ngành hàng như thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm, việc xác thực nguồn gốc sản phẩm không còn là lựa chọn, mà trở thành yêu cầu cấp thiết đối với cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Công ty Cổ phần Giải pháp chống giả An Hà là một trong những đơn vị tiên phong tại Việt Nam trong lĩnh vực tem điện tử thông minh, giải pháp ứng dụng công nghệ số để xác thực hàng hóa và tăng cường kết nối giữa thương hiệu và khách hàng.

Giá tôm Việt Nam cao nhất trong số các nguồn cung vào thị trường Mỹ
Thị trườngGiá tôm Việt Nam tại Mỹ tháng 5 đạt 11,22 USD/kg - mức cao nhất trong nhóm các nước cung cấp chính. Điều này phản ánh chất lượng và định vị cao cấp của sản phẩm tôm Việt Nam trên thị trường Mỹ.

Trung Quốc lần đầu vượt Mỹ trở thành thị trường lớn nhất của thủy sản Việt Nam
Xuất nhập khẩuTrung Quốc lần đầu vượt Mỹ trở thành nhà nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm với 1,1 tỷ USD, tăng mạnh tới 45% so với cùng kỳ.