Tin tức, bài viết mới nhất về: Doanh nghiệp Việt
Doanh nghiệp Việt cần chủ động ứng phó với các biện pháp phòng vệ thương mại
Kinh doanhTheo các chuyên gia, doanh nghiệp Việt cần chuẩn bị tâm thế sẵn sàng ứng phó thông qua việc nâng cao chất lượng sản phẩm, thường xuyên cập nhật thông tin về các biện pháp phòng vệ thương mại...
Nhập khẩu thịt và phụ phẩm chăn nuôi tăng 14,2%
Xuất nhập khẩuTheo ước tính sơ bộ, tính đến hết tháng 10 năm nay, các doanh nghiệp Việt đã chi gần 1,38 tỷ USD để nhập khẩu các loại thịt và phụ phẩm chăn nuôi nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng nội địa. So với cùng kỳ năm ngoái, kim ngạch nhập khẩu nhóm mặt hàng này tăng 14,2%.
Hàng Việt dần chiếm ưu thế tại các kênh phân phối
Kinh doanhVới chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp… hàng Việt tại các kênh phân phối chiếm tỉ lệ khá cao sau 15 năm thực hiện Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Công bố Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2024
Doanh nghiệpNgày 8/11, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam - Vietnam Report công bố Bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2024 - VNR 500.
“Bắt tay” 2 doanh nghiệp công nghệ và bất động sản Hàn Quốc, Meey Group có lợi thế gì?
Doanh nghiệpVừa qua, trong khuôn khổ Diễn đàn Khởi nghiệp toàn cầu Gangneung 2024 tại Hàn Quốc, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) tự hào là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt tại sự kiện. Điều này góp phần khẳng định vị thế của doanh nghiệp Việt trên trường quốc tế.
Nhập khẩu gạo tăng gần 73% so với cùng kỳ
Xuất nhập khẩuLà quốc gia xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới, nhưng 10 tháng qua, Việt Nam vẫn chi gần 1,2 tỷ USD để nhập khẩu gạo, tăng gần 73% so với cùng kỳ năm ngoái và là mức kỷ lục từ trước đến nay.
Tối ưu hóa logistics, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
Diễn đànNgành logistics đã và đang đóng góp tích cực vào quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam, đồng thời giúp doanh nghiệp Việt Nam mở rộng phạm vi hoạt động và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.
Mô hình nhượng quyền giúp tăng giá trị cho hàng hóa Việt
Kinh doanhNhượng quyền là hình thức kinh doanh mang lại giá trị cao, đóng góp lớn cho GDP. Dù rất hiệu quả để đưa hàng hóa, nông sản, thương hiệu Việt ra quốc tế, nhưng mảng này vẫn chưa được đầu tư, quan tâm đúng mức.
Nhiều dư địa để doanh nghiệp Việt gia tăng xuất khẩu sang Anh
Xuất nhập khẩuHàng hoá Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Anh mới chiếm gần 1% tổng lượng hàng nhập khẩu vào Anh. So với tiềm năng của Việt Nam, con số này vẫn khiêm tốn, còn nhiều dư địa để gia tăng xuất khẩu hàng Việt vào thị trường Anh.
Sắp diễn ra "Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2024"
Tiếp thịTuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 tổ chức trên phạm vi toàn quốc. Đây là nội dung cốt lõi của Quyết định 2821/QĐ-BTC đã được Bộ Công thương ban hành.
Thương mại điện tử Việt Nam dự báo đạt quy mô 39 tỷ USD vào năm 2025
Kinh doanhTheo báo cáo từ Google, Temasek và Bain & Company, quy mô thị trường TMĐT Việt Nam được dự đoán sẽ chạm ngưỡng 39 tỷ USD vào năm 2025, khẳng định vị thế vững chắc của Việt Nam trên bản đồ TMĐT khu vực.
Nền kinh tế Halal dự kiến đạt 7.700 tỷ USD vào 2025
Kinh doanhVới quy mô nền kinh tế Halal toàn cầu ước đạt 7.700 tỷ USD vào năm 2025, dự kiến sẽ tăng lên 10.000 tỷ USD vào năm 2028, Halal đang được xem là thị trường lớn rất tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt.
CLB Doanh nhân Lưu tộc Việt Nam kết nối để phát triển
Doanh nghiệp - Doanh nhânNgày 13/10, nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam, tại Hà Nội, CLB Doanh nhân Lưu tộc Việt Nam tổ chức buổi lễ ấm cúng kỷ niệm 3 năm ngày thành lập và bàn các giải pháp tăng cường kết nối vì sự phát triển nhanh mạnh hơn đối với mỗi doanh nghiệp, đóng góp nhiều hơn xây dựng gia đình, dòng họ và đất nước.
Hơn 200 doanh nhân thế hệ 8X, 9X tưng bừng kết nối giao thương
Doanh nhânSáng 13/10, tại Hà Nội, trong không khí tưng bừng chào đón Ngày Doanh nhân Việt Nam, Diễn đàn Doanh nhân - cộng đồng doanh nhân 8X, 9X đã tổ chức “Tiệc giao thương”, một sự kiện đặc biệt nhằm kết nối, giao lưu và phát triển mạng lưới kinh doanh của các doanh nhân trẻ.
Nhu cầu ESG ngày càng "bức thiết"
Đầu tư và Tiếp thịTài chính xanh đóng vai trò là kênh dẫn vốn và điều tiết nguồn lực cho phát triển nền kinh tế xanh, hướng tới sự phát triển bền vững.
Hơn 60% doanh nghiệp Việt 'chưa chuẩn bị gì' cho chuyển đổi xanh
Doanh nghiệpTheo báo cáo về mức độ sẵn sàng và khó khăn của doanh nghiệp trong chuyển đổi xanh do Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) công bố, có đến 64% doanh nghiệp được khảo sát “chưa chuẩn bị gì” cho chuyển đổi xanh.
Nhập khẩu ngô 8 tháng đạt trị giá gần 1,72 tỷ USD
Xuất nhập khẩuHiện, Việt Nam phụ thuộc đến gần 70% nguồn nguyên liệu thức ăn chăn nuôi như ngô, đậu tương… từ các nguồn nhập khẩu. Trong đó, ngô là một trong những nguyên liệu được Việt Nam tăng cường nhập khẩu.
GSM hợp tác Mê Kông Xanh lập chuỗi sửa chữa ô tô hàng đầu Việt Nam
Doanh nghiệpVừa qua, tại Thanh Hóa, Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM và Công ty Cổ phần Thương mại Mê Kông Xanh (công ty con thuộc hệ sinh thái Mai Linh Group) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về việc thành lập chuỗi xưởng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe ô tô quy mô lớn hàng đầu Việt Nam.
Vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài giảm
Tài chính - Đầu tưTrong 8 tháng năm 2024, tổng vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài, bao gồm vốn cấp mới và điều chỉnh, đạt 147,3 triệu đô la Mỹ, giảm 64,6% so với cùng kỳ năm trước.
Logistics xanh: Áp lực hay động lực cho doanh nghiệp Việt?
Kinh doanhLogistics là một trong những ngành bị tác động mạnh nhất bởi xu hướng chuyển đổi xanh. Xu hướng này vừa tạo áp lực và vừa là động lực đối với doanh nghiệp Việt hiện nay.
Cơ hội và thách thức cho Việt Nam khi tham gia thị trường carbon
Kinh doanhThị trường carbon là cuộc chơi quốc tế mà doanh nghiệp Việt không thể từ chối. Có rất nhiều thách thức cho "người chơi", nhưng cơ hội cũng vô cùng lớn.
Công nghiệp điện tử chiếm 30% tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước
Xuất nhập khẩuNgành điện tử vẫn duy trì vị trí đứng đầu kim ngạch xuất khẩu, chiếm tỉ trọng trên 30% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước. Tuy nhiên, ngành vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, các doanh nghiệp cần chủ động nâng cao năng lực, cải thiện công nghệ...
Sản phẩm ngách - phân khúc tiềm năng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
Kinh doanhSản phẩm ngách không chỉ giúp doanh nghiệp thoát áp lực cạnh tranh, mang lợi nhuận cao, mà còn góp phần cải thiện hoạt động xuất khẩu vốn đối mặt nhiều thách thức như hiện tại.
Thương mại song phương Việt Nam - Nga đạt 2,74 tỷ USD
Xuất nhập khẩuTheo số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam, 7 tháng năm 2024, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Liên bang Nga đạt 2,74 tỷ USD, tăng 45,5% so với cùng kỳ năm 2023.
Ngành da giày Việt Nam tận dụng tốt các FTA
Kinh doanhNgành da giày là ngành tận dụng tốt các FTA, nhất là ở khối các thị trường có Hiệp định EVFTA, CPTPP. Nhiều doanh nghiệp đã ký được hợp đồng xuất khẩu cho cả năm 2024.
72 nước công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường
Đầu tư và Tiếp thịTheo thống kê từ Hội đồng tư vấn các biện pháp phòng vệ thương mại VCCI, đến hết tháng 6/2024, đã có 72 quốc gia công nhận nền kinh tế Việt Nam là nền kinh tế thị trường.
Xuất khẩu trứng cá tăng tới gần 84 lần
Xuất nhập khẩuLuỹ kế 5 tháng đầu năm nay, nước ta xuất khẩu 1.336 tấn trứng cá, thu về 22,2 triệu USD. So với cùng kỳ năm ngoái, xuất khẩu trứng cá tăng đột biến 1.362% về lượng và tăng tới 8.395% về giá trị, tương đương với mức tăng gần 84 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Gần 90% doanh nghiệp Việt Nam muốn mở rộng kinh doanh ra nước ngoài
Kinh doanhCó tới gần 90% doanh nghiệp Việt quan tâm đến việc mở rộng sang thị trường nước ngoài, trong đó Đông Nam Á là điểm đến hàng đầu 3 năm tới.
"Hiến kế" khai thác thị trường Halal cho doanh nghiệp Việt
Kinh doanhHalal (người Hồi giáo) là thị trường tiềm năng đối với xuất khẩu của Việt Nam. Tuy nhiên, hiện nay, các doanh nghiệp Việt Nam chưa tận dụng cơ hội, khai thác hiệu quả tiềm năng thị trường này...
Xuất khẩu da giày năm 2024 dự kiến đạt 27 tỷ USD
Xuất nhập khẩuHiệp hội Da giày - Túi xách Việt Nam (Lefaso) dự báo kim ngạch xuất khẩu ngành năm 2024 sẽ đạt khoảng 26 - 27 tỷ USD.