Tin tức, bài viết mới nhất về: Doanh nghiệp Việt
![Xuất khẩu trứng cá tăng tới gần 84 lần](https://dntt.mediacdn.vn/zoom/260_163/197608888129458176/2024/7/20/100g-trung-ca-bao-nhieu-calo-an-trung-ca-co-beo-map-khong-202205040915292413-17214703631871517418932-0-0-450-720-crop-17214703682681104590053.jpg)
Xuất khẩu trứng cá tăng tới gần 84 lần
Xuất nhập khẩuLuỹ kế 5 tháng đầu năm nay, nước ta xuất khẩu 1.336 tấn trứng cá, thu về 22,2 triệu USD. So với cùng kỳ năm ngoái, xuất khẩu trứng cá tăng đột biến 1.362% về lượng và tăng tới 8.395% về giá trị, tương đương với mức tăng gần 84 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
![Gần 90% doanh nghiệp Việt Nam muốn mở rộng kinh doanh ra nước ngoài](https://dntt.mediacdn.vn/zoom/260_163/197608888129458176/2024/7/16/doanh-nghiep-viet-17211378942301889855128.jpg)
Gần 90% doanh nghiệp Việt Nam muốn mở rộng kinh doanh ra nước ngoài
Kinh doanhCó tới gần 90% doanh nghiệp Việt quan tâm đến việc mở rộng sang thị trường nước ngoài, trong đó Đông Nam Á là điểm đến hàng đầu 3 năm tới.
!["Hiến kế" khai thác thị trường Halal cho doanh nghiệp Việt](https://dntt.mediacdn.vn/zoom/260_163/197608888129458176/2024/7/15/thi-truong-halal-17210383950541134717802-0-39-466-785-crop-17210384433171884447605.png)
"Hiến kế" khai thác thị trường Halal cho doanh nghiệp Việt
Kinh doanhHalal (người Hồi giáo) là thị trường tiềm năng đối với xuất khẩu của Việt Nam. Tuy nhiên, hiện nay, các doanh nghiệp Việt Nam chưa tận dụng cơ hội, khai thác hiệu quả tiềm năng thị trường này...
![Xuất khẩu da giày năm 2024 dự kiến đạt 27 tỷ USD](https://dntt.mediacdn.vn/zoom/260_163/197608888129458176/2024/7/14/da-giay-1720970838001863158509-109-0-975-1386-crop-17209708800071645516335.jpg)
Xuất khẩu da giày năm 2024 dự kiến đạt 27 tỷ USD
Xuất nhập khẩuHiệp hội Da giày - Túi xách Việt Nam (Lefaso) dự báo kim ngạch xuất khẩu ngành năm 2024 sẽ đạt khoảng 26 - 27 tỷ USD.
![Xây dựng "thương hiệu xanh" cho hàng Việt](https://dntt.mediacdn.vn/zoom/260_163/197608888129458176/2024/6/29/thuong-hieu-xanh-17196567270471568978164-32-0-657-1000-crop-1719656748771959885294.jpg)
Xây dựng "thương hiệu xanh" cho hàng Việt
Kinh doanhNgành bán lẻ được kỳ vọng có tốc độ tăng trưởng cao, nhưng cũng vô cùng cạnh tranh, đòi hỏi doanh nghiệp Việt, hàng Việt không ngừng nỗ lực cải tiến sản phẩm trên “đường đua” xanh hóa thương hiệu.
![Trong 5 năm, sản phẩm của doanh nghiệp Việt bán trên Amazon tăng hơn 300%](https://dntt.mediacdn.vn/zoom/260_163/197608888129458176/2024/6/8/1-6427-17178161688061640854557-10-0-510-800-crop-1717816216930357747870.jpg)
Trong 5 năm, sản phẩm của doanh nghiệp Việt bán trên Amazon tăng hơn 300%
Kinh doanhTrong 5 năm qua, số lượng sản phẩm do doanh nghiệp Việt bán ra trên Amazon tăng hơn 300%. Hàng nghìn doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam hiện đang xuất khẩu thông qua Amazon.
![Tiềm năng và cơ hội cho doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal](https://dntt.mediacdn.vn/zoom/260_163/197608888129458176/2024/6/4/halal-1717511736758291255263-24-0-624-960-crop-1717511750018258317963.jpg)
Tiềm năng và cơ hội cho doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal
Kinh doanhTheo ước tính, thị trường Halal toàn cầu có tổng giá trị hàng nghìn tỷ USD mỗi năm và ngày một tăng. Đây là cơ hội rất lớn cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường sang các nước Hồi giáo
![Sau 5 năm, lượng doanh nghiệp Việt có doanh số 1 triệu USD trên Amazon tăng gấp 10 lần](https://dntt.mediacdn.vn/zoom/260_163/197608888129458176/2024/5/22/ags1-1716368496485572692162-11-0-511-800-crop-17163685589371418072223.jpg)
Sau 5 năm, lượng doanh nghiệp Việt có doanh số 1 triệu USD trên Amazon tăng gấp 10 lần
Kinh doanhGiám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam cho biết, các doanh nghiệp Việt Nam luôn tạo kỳ tích xuất khẩu xuyên biên giới, với số lượng doanh nghiệp Việt Nam đạt doanh số 1 triệu USD/năm trên Amazon đã tăng vọt, gấp 10 lần chỉ sau 5 năm.
![Thương hiệu Việt - Kết nối toàn cầu: Tổ chức Hội nghị kết nối giao thương B2B tháng 5/2024](https://dntt.mediacdn.vn/zoom/260_163/197608888129458176/2024/5/12/1-17155123160541467396737-109-0-909-1280-crop-1715512389656963282160.png)
Thương hiệu Việt - Kết nối toàn cầu: Tổ chức Hội nghị kết nối giao thương B2B tháng 5/2024
Địa phươngVừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ dự án Thương hiệu Việt - Kết nối toàn cầu, đã diễn ra Hội nghị kết nối giao thương B2B tháng 5/2024, với chủ đề “Sức khoẻ thiên nhiên và sức khoẻ cộng đồng”. Đây là những hoạt động đồng hành cùng doanh nghiệp của dự án Thương hiệu Việt - Kết nối toàn cầu.
![Biến chuyển nhận thức về thương hiệu qua hai thập kỷ](https://dntt.mediacdn.vn/zoom/260_163/197608888129458176/2024/4/30/anh-3-1714470534343445098909-47-0-760-1141-crop-1714470542754453695926.jpg)
Biến chuyển nhận thức về thương hiệu qua hai thập kỷ
Doanh nghiệpTừ quan niệm kinh doanh phải giữ uy tín đến tư duy coi thương hiệu là một loại tài sản, các doanh nhân Việt đã có sự đầu tư bài bản cho chiến lược thương hiệu.
![SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm](https://dntt.mediacdn.vn/zoom/260_163/197608888129458176/2024/4/25/avatar1714028288624-17140282894651718069418.png)
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm
Ngân hàngKhách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 01 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.
![Thị trường tín chỉ carbon: Các doanh nghiệp cần hành động quyết liệt](https://dntt.mediacdn.vn/zoom/260_163/197608888129458176/2024/4/22/a-1713774851987899285235-56-0-460-646-crop-17137749161891985172828.png)
Thị trường tín chỉ carbon: Các doanh nghiệp cần hành động quyết liệt
Diễn đànCuộc đua Net Zero không chỉ là một thách thức mà còn là cơ hội để doanh nghiệp thể hiện cam kết của mình đối với sự phát triển bền vững và hoà nhập vào xu hướng toàn cầu của môi trường kinh doanh xanh. Để đạt được mục tiêu này là một hành trình gặp rất nhiều gian nan và trở ngại, cần sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp với Chính phủ. Vậy, để phát triển thị trường tín chỉ carbon, doanh nghiệp bắt đầu từ đâu?
![Việt Nam xuất khẩu gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan](https://dntt.mediacdn.vn/zoom/260_163/197608888129458176/2024/4/14/ah-3177-17130583498851602084876-4-0-385-609-crop-17130583741921760876174.jpg)
Việt Nam xuất khẩu gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan
Xuất nhập khẩuTheo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.
![Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024](https://dntt.mediacdn.vn/zoom/260_163/197608888129458176/2024/4/13/12-17129760337271117244035-0-41-617-1028-crop-1712976189684565856856.jpg)
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024
Tiếp thịTuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi cả nước với các hoạt động quảng bá các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
![Thị trường BPA dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào năm 2030](https://dntt.mediacdn.vn/zoom/260_163/197608888129458176/2024/4/7/tu-dong-hoa-bpa-17124926302731304609147-0-32-576-954-crop-1712492679009254722647.png)
Thị trường BPA dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào năm 2030
Kinh doanhNăm 2023, thị trường tự động hoá quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030.
![Khi văn hóa doanh nghiệp gắn liền với trải nghiệm kết nối](https://dntt.mediacdn.vn/zoom/260_163/197608888129458176/2024/3/28/photo-1711595310349-17115953109492098733578-39-0-627-941-crop-17115954462585892241.jpeg)
Khi văn hóa doanh nghiệp gắn liền với trải nghiệm kết nối
Doanh nghiệpTạo ra những trải nghiệm giàu cảm xúc cho CBNV để văn hóa doanh nghiệp thẩm thấu vào đời sống tự nhiên như hơi thở là cách thức nhiều doanh nghiệp Việt áp dụng.
![Hoa Kỳ giữ vững vị thế là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam](https://dntt.mediacdn.vn/zoom/260_163/197608888129458176/2024/3/18/xuat-khau-1710738530104361440639-17-0-399-611-crop-1710738535151905488179.png)
Hoa Kỳ giữ vững vị thế là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Xuất nhập khẩuMột trong những điểm sáng nổi bật của bức tranh xuất khẩu Việt Nam 2 tháng đầu năm chính là sự vươn lên trở thành thị trường nhập khẩu dẫn đầu của Hoa Kỳ, với kim ngạch ước đạt 17,4 tỷ USD, tăng gần 34% so với cùng kỳ năm trước.
!["Xanh hóa" ngành dệt may để xuất khẩu hàng hóa bền vững](https://dntt.mediacdn.vn/zoom/260_163/197608888129458176/2024/3/10/det-may-1710082435819452826933-0-171-533-1024-crop-17100824592271525101226.jpg)
"Xanh hóa" ngành dệt may để xuất khẩu hàng hóa bền vững
Kinh doanhViệc "xanh hóa" ngành dệt may đã không còn là việc muốn hay không mà đến nay đã trở thành yêu cầu bắt buộc. Việc dần thích ứng của doanh nghiệp Việt sẽ giúp xuất khẩu hàng hóa bền vững.
![Gạo Việt trở lại đường đua sau Tết](https://dntt.mediacdn.vn/zoom/260_163/197608888129458176/2024/2/20/lua-gao00-04-05-10still00620240220001250-1708390850793834548797-0-6-450-726-crop-1708390903721625238809.jpg)
Gạo Việt trở lại đường đua sau Tết
Xuất nhập khẩuTheo cập nhật mới nhất từ Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), cuối tuần trước, giá gạo toàn cầu đã biến động trái chiều khi giá ở một số nước giảm mạnh còn Việt Nam lại tăng nhẹ bởi trong nước đang vào vụ thu hoạch lúa Đông xuân - vụ lúa lớn nhất trong năm.
![Tháng 1/2024, xuất khẩu rau quả tăng 112% so với cùng kì năm trước](https://dntt.mediacdn.vn/zoom/260_163/197608888129458176/2024/2/11/rau-qua-1707662338803759662967-0-0-450-720-crop-17076623974651994059380.jpg)
Tháng 1/2024, xuất khẩu rau quả tăng 112% so với cùng kì năm trước
Xuất nhập khẩuXuất khẩu rau quả nước ta trong tháng đầu tiên năm 2024 đạt hơn 0,5 tỷ USD, tăng 112% so với cùng kì năm trước.
![Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ năm 2023 đạt 14,36 tỷ USD](https://dntt.mediacdn.vn/zoom/260_163/vtv/197608888129458176/2024/2/2/an-do20240201161117-17068661981472013401012-0-48-394-678-crop-17068663041531228779125.jpg)
Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ năm 2023 đạt 14,36 tỷ USD
Xuất nhập khẩuTheo số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam, thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ đạt 14,36 tỷ USD giảm nhẹ so với năm 2022.
![TP. Hồ Chí Minh: Gặp mặt, giao lưu doanh nghiệp Việt
Nam - Campuchia](https://dntt.mediacdn.vn/zoom/260_163/197608888129458176/2024/1/30/s-1706579220000309596436-0-0-621-993-crop-17065793692771308040049.png)
TP. Hồ Chí Minh: Gặp mặt, giao lưu doanh nghiệp Việt Nam - Campuchia
Địa phươngVừa qua, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TPHCM tổ chức họp mặt doanh nhân TPHCM đầu tư tại Campuchia, doanh nhân Campuchia đầu tư tại TPHCM và kiều bào Kh’mer thành đạt hiện đang sinh sống, làm ăn tại TPHCM, nhân dịp Tết Cổ truyền dân tộc - Xuân Giáp Thìn 2024.
![Vị thế mới cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế](https://dntt.mediacdn.vn/zoom/260_163/197608888129458176/2023/12/25/image003-17034896452761683872234-58-0-917-1375-crop-17034897596572074585184.jpg)
Vị thế mới cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế
Doanh nghiệpDoanh nghiệp Việt đã và đang từng bước khẳng định vị thế riêng trên thị trường quốc tế, đưa những sản phẩm của Việt Nam đến với người tiêu dùng toàn cầu. Tuy nhiên, đây vẫn là một hành trình dài, đầy thách thức đòi hỏi sự nỗ lực bền bỉ của doanh nghiệp để có thể cạnh tranh với các thương hiệu tầm cỡ.
![Vinacacao và Libeert ký kết hợp tác thương mại song phương](https://dntt.mediacdn.vn/zoom/260_163/197608888129458176/2023/12/14/61cce86536029e5cc713-1702539671133331833621-0-105-580-1033-crop-17025398224761739488390.jpg)
Vinacacao và Libeert ký kết hợp tác thương mại song phương
Diễn đànNgày 14/12/2023, Công ty Cổ phần Cacao Việt Nam (Vinacacao) và Công ty Libeert (Libeert) đã tiến hành ký kết hợp tác thương mại song phương.
![Tiên phong phát triển kinh tế tuần hoàn và cách doanh nghiệp Việt truyền cảm hứng](https://dntt.mediacdn.vn/zoom/260_163/197608888129458176/2023/12/8/photo-1702029789231-17020297894182100483828-0-41-351-603-crop-1702030226599918430327.png)
Tiên phong phát triển kinh tế tuần hoàn và cách doanh nghiệp Việt truyền cảm hứng
Doanh nghiệpViệt Nam cũng đang đối mặt với nhiều thách thức về cạn kiệt tài nguyên, ô nhiễm môi trường. Doanh nghiệp là nhân tố quan trọng trong việc thúc đẩy bảo vệ môi trường, cụ thể hóa bằng việc chuyển đổi mô hình kinh tế tuần hoàn. Vượt qua khó khăn, nhiều doanh nghiệp đã khẳng định được giá trị nền kinh tế này mang lại và truyền cảm hứng đến cộng đồng.
![Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2023](https://dntt.mediacdn.vn/zoom/260_163/197608888129458176/2023/11/17/hn-2-1700236292070300593402-0-0-576-922-crop-17002362962081630166888.jpg)
Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2023
Tiêu dùng và Tiếp thịTối 17/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội và Sở Công Thương Hà Nội phối hợp tổ chức lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" và khai mạc lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt Nam năm 2023.
![Tháo gỡ rào cản cho thương mại điện tử xuyên biên giới](https://dntt.mediacdn.vn/zoom/260_163/197608888129458176/2023/11/12/dang-13-11-16997953236641296056643-0-0-362-579-crop-16997953261452018941176.png)
Tháo gỡ rào cản cho thương mại điện tử xuyên biên giới
Đầu tư và Tiếp thịKhép lại giao dịch ngày 10/11, chỉ số VN-Index giảm 12,21 điểm, xuống mức 1101,68 điểm. Thống kê trên HOSE, phiên ngày 10/11 có 148 mã tăng, 49 mã đứng giá, trong khi có tới 417 mã giảm.
![Chuyển đổi mô hình kinh tế tuần hoàn và thách thức đặt ra cho doanh nghiệp Việt](https://dntt.mediacdn.vn/zoom/260_163/197608888129458176/2023/11/9/photo-1699497408998-16994974091261769284615-26-0-416-624-crop-16994979764351745797161.jpg)
Chuyển đổi mô hình kinh tế tuần hoàn và thách thức đặt ra cho doanh nghiệp Việt
Doanh nghiệpKinh tế tuần hoàn đã trở thành xu thế tất yếu trên thế giới với nhiều mô hình tiên phong của các tập đoàn, doanh nghiệp chuyển đổi từ kinh tế tuyến tính sang kinh tế tuần hoàn. Không chỉ dành nguồn lực đầu tư lớn, doanh nghiệp còn phải chấp nhận đương đầu với thử thách vì một nền kinh tế xanh, phát triển bền vững.
![Hơn 200 doanh nghiệp dự Triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh tại Hà Nội](https://dntt.mediacdn.vn/zoom/260_163/197608888129458176/2023/11/2/trien-lam-16988963753091171520545-118-0-1368-2000-crop-16988964303221166062751.jpg)
Hơn 200 doanh nghiệp dự Triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh tại Hà Nội
Địa phươngTriển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh Việt Nam 2023 diễn ra từ ngày 2-4/11, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội là cơ hội để các doanh nghiệp Việt tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu trong lĩnh vực điện tử, điện gia dụng.
![Giá trị xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam trên Amazon tăng 50%](https://dntt.mediacdn.vn/zoom/260_163/197608888129458176/2023/10/18/anh-3-1697598743153929525002-24-0-1224-1920-crop-1697598826492259257475.jpg)
Giá trị xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam trên Amazon tăng 50%
Kinh doanhThông tin tại Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới lần thứ 5, được tổ chức sáng 17/10 tại Hà Nội, đại diện Amazon Global Selling Việt Nam cho biết, trong 12 tháng qua đã có 17 triệu sản phẩm của doanh nghiệp Việt bán tới khách hàng Amazon trên khắp thế giới, qua đó, đưa giá trị xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam bán hàng trên Amazon tăng 50%.