Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: Doanh nghiệp Việt

Kết nối tài chính giúp doanh nghiệp vươn tầm khát vọng

Kết nối tài chính giúp doanh nghiệp vươn tầm khát vọng

Ngân hàng

Môi trường kinh doanh cạnh tranh liên tục, để phát triển bền vững, doanh nghiệp Việt không chỉ cần ý tưởng đột phá, đảm bảo chất lượng sản phẩm dịch vụ mà còn phải có nền tảng tài chính mạnh mẽ.

5 tháng đầu năm, Việt Nam nhập khẩu 1,32 triệu tấn hạt điều

5 tháng đầu năm, Việt Nam nhập khẩu 1,32 triệu tấn hạt điều

Xuất nhập khẩu

Thống kê của Cục Hải quan cho thấy, 5 tháng đầu năm nay, các doanh nghiệp nước ta đã chi ra gần 2,1 tỷ USD để nhập khẩu hơn 1,32 triệu tấn hạt điều. So với cùng kỳ năm ngoái, lượng hạt điều nhập về chỉ tăng 9,1% nhưng giá trị lại tăng gần 40%.

76 doanh nghiệp Việt Nam ghi danh trong bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp Đông Nam Á

76 doanh nghiệp Việt Nam ghi danh trong bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp Đông Nam Á

Doanh nghiệp

Tạp chí Fortune đã công bố Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp Đông Nam Á năm 2025 (The 2025 Southeast Asia 500), trong đó Việt Nam có 76 doanh nghiệp góp mặt - tăng thêm 6 doanh nghiệp so với năm 2024.

Lượng lúa mì nhập khẩu giảm 3,2% so với cùng kỳ

Lượng lúa mì nhập khẩu giảm 3,2% so với cùng kỳ

Xuất nhập khẩu

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, 5 tháng đầu năm, tổng lượng lúa mì nhập khẩu đạt trên 2,74 triệu tấn, trị giá gần 728,97 triệu USD, giảm 3,2% về lượng và giảm 6,5% về kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái.

BY-O-COAT: Bước đột phá trong ngành sơn và chất phủ

BY-O-COAT: Bước đột phá trong ngành sơn và chất phủ

Thị trường tiêu dùng

Ngày 27/06/2025, tại TP.HCM, BSB Nanotech sẽ công bố giỏ sản phẩm BY-O-COAT và tổ chức cầu truyền hình kết nối với các đối tác phân phối sản phẩm Biosilico tại hơn 30 quốc gia trên thế giới.

Australia - Thị trường chiến lược đầy tiềm năng cho ngành tôm Việt Nam

Australia - Thị trường chiến lược đầy tiềm năng cho ngành tôm Việt Nam

Xuất nhập khẩu

Trước nguy cơ bị áp thuế phòng vệ thương mại từ Mỹ, việc đa dạng hóa thị trường xuất khẩu đang trở nên cấp thiết. Trong đó, Australia được kỳ vọng là “bàn đỡ” hiệu quả cho ngành tôm Việt Nam nhờ môi trường pháp lý ổn định, minh bạch, giúp giảm thiểu rủi ro và duy trì đà tăng trưởng xuất khẩu.

Xuất khẩu phương tiện vận tải và phụ tùng duy trì tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu phương tiện vận tải và phụ tùng duy trì tăng trưởng mạnh

Xuất nhập khẩu

Trong tương lai, xuất khẩu phương tiện vận tải và phụ tùng hứa hẹn sẽ là ngành đem lại giá trị xuất khẩu cao trong số các nhóm ngành tỷ USD ở Việt Nam.

Tôm Việt Nam xuất khẩu vào Mỹ bị áp thuế chống bán phá giá lên tới 35%

Tôm Việt Nam xuất khẩu vào Mỹ bị áp thuế chống bán phá giá lên tới 35%

Thị trường

Bộ Thương mại Mỹ (DOC) áp thuế chống bán phá giá mặt hàng tôm xuất khẩu của nhiều doanh nghiệp Việt, mức 35%, sau đợt rà soát hành chính lần thứ 19.

Nông sản Mỹ tăng tốc mở rộng thị phần tại Việt Nam

Nông sản Mỹ tăng tốc mở rộng thị phần tại Việt Nam

Thị trường

Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, trong 5 tháng đầu năm nay, Mỹ là một trong những nước xuất khẩu nông sản sang Việt Nam tăng mạnh nhất.

Doanh nghiệp Việt trước làn sóng tấn công mạng thế hệ mới

Doanh nghiệp Việt trước làn sóng tấn công mạng thế hệ mới

Doanh nghiệp

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp mà còn là "vũ khí" lợi hại trong tay tội phạm mạng. Theo khảo sát mới nhất do Fortinet phối hợp cùng IDC công bố tại sự kiện Fortinet Accelerate 2025, Việt Nam đang chứng kiến sự gia tăng đáng báo động của các mối đe dọa an ninh mạng có sự hỗ trợ từ AI, với tốc độ và quy mô chưa từng có.

Việt Nam xếp thứ hai thế giới về kim ngạch xuất khẩu giày dép

Việt Nam xếp thứ hai thế giới về kim ngạch xuất khẩu giày dép

Xuất nhập khẩu

Theo Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam (LEFASO), Việt Nam hiện xếp thứ 3 thế giới về sản xuất và thứ 2 về xuất khẩu giày dép toàn cầu, chỉ sau Trung Quốc. Thành tựu này là kết quả từ hơn 30 năm phát triển, với năng lực sản xuất lớn và nguồn lao động lành nghề.

Giá gạo xuất khẩu bình quân 5 tháng đầu năm 2025 giảm 18,7%

Giá gạo xuất khẩu bình quân 5 tháng đầu năm 2025 giảm 18,7%

Nhịp đập thị trường

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, giá gạo xuất khẩu bình quân 5 tháng đầu năm 2025 ước đạt 516,4 USD/tấn, giảm 18,7% so với cùng kỳ năm 2024.

Các công ty Việt Nam vẫn tự tin về tăng trưởng quốc tế

Các công ty Việt Nam vẫn tự tin về tăng trưởng quốc tế

Đầu tư và Tiếp thị

Tại Việt Nam, doanh nghiệp vẫn tự tin về tiềm năng tăng trưởng quốc tế và những khó khăn hiện tại đã khuyến khích họ phát triển cũng như tìm kiếm cơ hội mới.

Nhiều doanh nghiệp chưa định hướng rõ ràng khi tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu

Nhiều doanh nghiệp chưa định hướng rõ ràng khi tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu

Kinh doanh

Theo khảo sát của VCCI, 64,7% doanh nghiệp Việt chưa có sự chuẩn bị gì khi tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đây là con số đáng suy ngẫm trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng.

Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị áp thuế 8,35%

Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị áp thuế 8,35%

Xuất nhập khẩu

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa công bố kết luận sơ bộ trong vụ điều tra chống bán phá giá đối với vỏ viên nhộng cứng nhập khẩu từ Việt Nam, với mức thuế dự kiến là 8,35%.

Ngành dệt may Việt Nam có nhiều tín hiệu phục hồi tích cực

Ngành dệt may Việt Nam có nhiều tín hiệu phục hồi tích cực

Kinh doanh

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp Hội dệt may Việt Nam cho biết, ngành dệt may Việt Nam có nhiều tín hiệu phục hồi tích cực, tổng kim ngạch xuất khẩu dệt may 5 tháng đầu năm 2025 ước đạt 17,58 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước.

81% doanh nghiệp Việt vẫn tự tin về tăng trưởng tại thị trường quốc tế

81% doanh nghiệp Việt vẫn tự tin về tăng trưởng tại thị trường quốc tế

Doanh nghiệp

Khảo sát của HSBC cho thấy tỷ lệ tự tin vào khả năng tăng trưởng thương mại quốc tế trong hai năm tới của các doanh nghiệp Việt Nam là 81%. Nhiều doanh nghiệp tham gia khảo sát cho rằng, bất ổn thương mại đã khuyến khích họ phát triển và tìm kiếm cơ hội mới.

Doanh nghiệp Việt chưa định hướng rõ ràng khi tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu

Doanh nghiệp Việt chưa định hướng rõ ràng khi tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu

Doanh nghiệp

Khảo sát của VCCI cho thấy nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa có định hướng rõ ràng khi tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, với 64,7% doanh nghiệp chưa có sự chuẩn bị.

Sản phẩm nhựa PET của Việt Nam bị EU điều tra

Sản phẩm nhựa PET của Việt Nam bị EU điều tra

Thị trường

Liên minh châu Âu (EU) đã có thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm nhựa PET xuất khẩu của Việt Nam.

Hệ thống quản trị của ROX Group được chuyên gia quốc tế đánh giá cao

Hệ thống quản trị của ROX Group được chuyên gia quốc tế đánh giá cao

Doanh nghiệp

Chọn cách tiếp cận toàn diện để nâng cao năng lực tổ chức, từ tái cấu trúc, chuyển đổi số, quản trị bằng dữ liệu và nuôi dưỡng văn hóa doanh nghiệp, hệ thống quản trị của ROX Group được chuyên gia quốc tế đánh giá cao nhờ tính linh hoạt, hiệu quả và khả năng thích ứng với tương lai.

Ba thương hiệu Việt Nam ký hợp đồng nhượng quyền quốc tế thành công

Ba thương hiệu Việt Nam ký hợp đồng nhượng quyền quốc tế thành công

Kinh doanh

Ba thương hiệu Việt Nam gồm Three O'Clock, Phúc Tea và Care With Love đã nhượng quyền thành công tại Ấn Độ và khu vực Trung Đông.

VPBank tiên phong “hoàn tiền không giới hạn”

VPBank tiên phong “hoàn tiền không giới hạn”

Ngân hàng

Tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu về giải pháp tài chính nói chung và giải pháp thẻ nói riêng dành cho doanh nghiệp, mới đây VPBank tung chính sách “hoàn tiền không giới hạn” cho cả thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng, tạo cơn sốt mở thẻ doanh nghiệp trong cuộc chạy đua bắt kịp xu hướng tiêu dùng không tiền mặt.

4 tháng, xuất khẩu gạo đạt 1,75 tỷ USD

4 tháng, xuất khẩu gạo đạt 1,75 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong 4 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu gạo của Việt Nam chỉ đạt 1,75 tỷ USD, giảm 14,3% so với cùng kỳ năm 2024.

15% người Việt mua hàng qua đề xuất của AI

15% người Việt mua hàng qua đề xuất của AI

Tiếp thị số

Theo nghiên cứu trực tuyến Seasonal Holidays Study do Meta ủy quyền, 15% người tiêu dùng Việt cho biết từng sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo) tìm kiếm ý tưởng mua sắm.

Đầu tư vào AI: Hướng tới hệ thống ngân hàng an toàn và trách nhiệm

Đầu tư vào AI: Hướng tới hệ thống ngân hàng an toàn và trách nhiệm

Ngân hàng

Cuộc đua đầu tư AI (trí tuệ nhân tạo) đang là điểm nhấn của các ngân hàng Việt Nam. Việc ứng dụng AI trong hoạt động được kỳ vọng sẽ mang tới một hệ thống ngân hàng an toàn và có trách nhiệm.

KRX chính thức vận hành: Cơ hội bứt phá cho thị trường chứng khoán Việt Nam

KRX chính thức vận hành: Cơ hội bứt phá cho thị trường chứng khoán Việt Nam

Tài chính - Đầu tư

Ngày 05/05/2025 đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình hiện đại hóa thị trường tài chính Việt Nam khi hệ thống công nghệ thông tin KRX chính thức đi vào vận hành. Đây không chỉ là một bước tiến kỹ thuật, mà còn được kỳ vọng là chất xúc tác mạnh mẽ thúc đẩy thanh khoản, tăng tính minh bạch và hỗ trợ Việt Nam tiến gần hơn đến mục tiêu nâng hạng thị trường.

Chuyển đổi số không còn là lựa chọn, mà là bản lề sinh tồn của doanh nghiệp Việt

Chuyển đổi số không còn là lựa chọn, mà là bản lề sinh tồn của doanh nghiệp Việt

Doanh nghiệp

Khi cả thế giới bước vào giai đoạn tái cấu trúc toàn diện dựa trên dữ liệu và công nghệ, không chỉ thị trường mà chính bản chất của doanh nghiệp cũng thay đổi. Ở Việt Nam, tiến trình chuyển đổi số không còn dừng lại ở khái niệm chiến lược, mà đang trở thành một quá trình sống còn - nơi những doanh nghiệp chậm chân không chỉ mất cơ hội tăng trưởng, mà còn có nguy cơ bị loại khỏi cuộc chơi.

Thương mại điện tử chuyển mình cùng AI

Thương mại điện tử chuyển mình cùng AI

Đầu tư và Tiếp thị

Đánh giá của nhiều DN, chuyên gia cho thấy, AI không chỉ đơn thuần là công cụ, mà là “trợ lý số hóa” cực kỳ thông minh. Chỉ cần DN biết cách tận dụng, AI có thể tự phối hợp nhiều nền tảng khác nhau, từ kế toán đến chăm sóc khách hàng, từ vận hành nội bộ đến marketing.

Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 31,4 tỷ USD, tăng 22%

Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 31,4 tỷ USD, tăng 22%

Xuất nhập khẩu

Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ cho biết, trong quý I/2025, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 31,4 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu đạt 4,1 tỷ USD, tăng 21%.

VIETSTAR - UCU hướng đến mô hình đào tạo thực chiến giúp doanh nghiệp phát triển

VIETSTAR - UCU hướng đến mô hình đào tạo thực chiến giúp doanh nghiệp phát triển

Doanh nghiệp

Ngày 21/4, tại Hà Nội, Viện quản lý VIETSTAR đã ký kết hợp tác chiến lược cùng Trường Đại học University College of Ulsan (UCU), một đơn vị đào tạo có mạng lưới liên kết sâu rộng với các ngành công nghiệp và các tâp đoàn hàng đầu tại Hàn Quốc, ra mắt chương trình "Lãnh đạo và Chiến lược Bền vững: Tư duy thực chiến và Thực hành tốt nhất".

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.