Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: Doanh nghiệp Việt

Đa dạng hóa thị trường, sản phẩm thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu năm 2025

Đa dạng hóa thị trường, sản phẩm thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu năm 2025

Xuất nhập khẩu

Sáng 9/9, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8/2025 với chủ đề "Đa dạng hóa thị trường, sản phẩm xuất khẩu, đa dạng hóa nguồn cung nhập khẩu nhằm thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu năm 2025".

Câu chuyện phía sau MV 'Việt Nam - Tự hào tiếp bước tương lai'

Câu chuyện phía sau MV 'Việt Nam - Tự hào tiếp bước tương lai'

Tiếp thị số

Ra mắt MV “Việt Nam - Tự hào tiếp bước tương lai” ngay trong những ngày tháng lịch sử của đất nước, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) cùng nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung, Divo Tùng Dương muốn lan tỏa mạnh mẽ niềm tự hào dân tộc, niềm tin về sự phát triển thịnh vượng, tự lực tự cường của Việt Nam trong kỷ nguyên mới.

Dệt may, da giày: Khai thác thị trường nội địa để nâng tầm cạnh tranh toàn cầu

Dệt may, da giày: Khai thác thị trường nội địa để nâng tầm cạnh tranh toàn cầu

Kinh doanh

Ngành dệt may, da giày Việt Nam đang chịu nhiều áp lực khi các thị trường lớn như Mỹ, EU, Hàn Quốc, Trung Quốc tăng cường rào cản thương mại. Trước bối cảnh đó, Bộ Công Thương cho rằng khai thác thị trường trong nước là hướng đi song hành, giúp doanh nghiệp ổn định đầu ra, cũng là cơ hội để người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm đạt chuẩn quốc tế của doanh nghiệp Việt.

UOB: 5 nhóm ngành hưởng lợi từ đầu tư xanh

UOB: 5 nhóm ngành hưởng lợi từ đầu tư xanh

Diễn đàn

UOB chỉ ra 5 ngành Việt Nam “ăn theo” cơ hội vàng từ đầu tư xanh, doanh nghiệp áp dụng ESG sẽ dẫn đầu thị trường.

VILACONIC Group - Bản lĩnh từ thương hiệu vàng

VILACONIC Group - Bản lĩnh từ thương hiệu vàng

Doanh nghiệp

Trong dòng chảy hội nhập và cạnh tranh toàn cầu, việc xây dựng thương hiệu không chỉ là khẳng định vị thế doanh nghiệp mà còn là góp phần nâng tầm giá trị quốc gia. Câu chuyện thương hiệu VILACONIC là minh chứng cho hành trình xây dựng niềm tin từ hạt gạo Việt. Công ty chủ trương đồng hành cùng doanh nghiệp trong nước để lan tỏa thương hiệu gạo Việt, đồng thời kiên quyết phản đối mọi hành vi cạnh tranh không lành mạnh.

Doanh nghiệp Việt tăng tốc đón đầu cuộc đua xây trung tâm dữ liệu

Doanh nghiệp Việt tăng tốc đón đầu cuộc đua xây trung tâm dữ liệu

Doanh nghiệp

Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể trên thị trường trung tâm dữ liệu với sự tham gia tích cực của nhiều doanh nghiệp Việt.

Bộ Công Thương điều tra chống bán phá giá đối với gạch gốm, sứ ốp lát từ Ấn Độ

Bộ Công Thương điều tra chống bán phá giá đối với gạch gốm, sứ ốp lát từ Ấn Độ

Thị trường

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết Bộ này vừa ban hành Quyết định số 2333 ngày 18/8/2025 về việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm gạch gốm, sứ ốp lát có xuất xứ từ Cộng hòa Ấn Độ.

Doanh nghiệp Việt củng cố nội lực trước thềm kỷ nguyên vươn mình

Doanh nghiệp Việt củng cố nội lực trước thềm kỷ nguyên vươn mình

Doanh nghiệp

Việt Nam đang bước vào giai đoạn bản lề để bứt phá về kinh tế và vị thế quốc gia. Đồng hành cùng đất nước, ROX Group triển khai chiến lược quản trị hiện đại, đẩy mạnh chuyển đổi số và củng cố năng lực quản trị rủi ro tạo đà tăng trưởng bền vững trong kỷ nguyên số.

Xuất khẩu cá ngừ năm 2025 khó cán đích 1 tỷ USD

Xuất khẩu cá ngừ năm 2025 khó cán đích 1 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Những nút thắt về quy định trong hoạt động đánh bắt, chế biến và xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam chưa được tháo gỡ, với sự sụt giảm trong 7 tháng, đặc biệt trong tháng 7, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam năm 2025 sẽ khó có thể cán đích 1 tỷ USD...

Xuất khẩu quế đạt kim ngạch gần 188 triệu USD trong 7 tháng

Xuất khẩu quế đạt kim ngạch gần 188 triệu USD trong 7 tháng

Xuất nhập khẩu

Ngành quế Việt Nam đang trải qua giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, không chỉ khẳng định vị thế vững chắc trên trường quốc tế mà còn mở ra những hướng đi chiến lược đầy tiềm năng, dù không ít thách thức đang chờ đợi.

Nông sản Việt và tiềm năng lớn tại thị trường Nhật Bản

Nông sản Việt và tiềm năng lớn tại thị trường Nhật Bản

Xuất nhập khẩu

Nhật Bản là thị trường khó tính nhưng giàu tiềm năng cho nông sản Việt. Chất lượng được nâng cao cùng khả năng đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế đang giúp nông sản Việt từng bước chinh phục người tiêu dùng xứ hoa anh đào.

Mực, bạch tuộc Việt Nam tăng tốc xuất khẩu sang Thái Lan

Mực, bạch tuộc Việt Nam tăng tốc xuất khẩu sang Thái Lan

Xuất nhập khẩu

Xuất khẩu mực và bạch tuộc của Việt Nam sang Thái Lan đang bứt phá mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2025, mở ra tiềm năng lớn cho nhóm sản phẩm này tại khu vực Đông Nam Á.

Xuất khẩu thủy sản năm 2025 có thể đạt từ 9 đến 9,2 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản năm 2025 có thể đạt từ 9 đến 9,2 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

VASEP dự báo cả năm 2025, xuất khẩu thủy sản có thể đạt khoảng 9 tỷ USD - 9,2 tỷ USD. Trong đó, tôm kỳ vọng 3,6-3,8 tỷ USD, cá tra 1,8 tỷ USD, cá ngừ khoảng 850-900 triệu USD và các hải sản khác đóng góp gần 3 tỷ USD.

Lãnh đạo công nghệ trong kỷ nguyên AI tạo bước đột phá chiến lược cho doanh nghiệp Việt

Lãnh đạo công nghệ trong kỷ nguyên AI tạo bước đột phá chiến lược cho doanh nghiệp Việt

Địa phương

Trong bối cảnh làn sóng trí tuệ nhân tạo (AI) và chuyển đổi số đang làm thay đổi căn bản hệ sinh thái kinh doanh toàn cầu, một hướng đi chiến lược mới vừa được mở ra cho cộng đồng doanh nhân Việt Nam: Chương trình đào tạo "Chứng chỉ Lãnh đạo Công nghệ Paris" – kết quả hợp tác giữa Trường Kinh doanh & Công nghệ Paris (PST&B) và Viện Quản lý VIETSTAR.

EU là thị trường tăng trưởng ổn định nhất của tôm Việt trong nửa đầu năm

EU là thị trường tăng trưởng ổn định nhất của tôm Việt trong nửa đầu năm

Thị trường

Xuất khẩu tôm của Việt Nam sang thị trường EU trong 6 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 252 triệu USD, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm khoảng 12% tổng kim ngạch xuất khẩu tôm cả nước. Theo VASEP, EU được coi là thị trường tăng trưởng ổn định nhất của tôm Việt trong nửa đầu năm 2025.

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ Việt Nam sang Mỹ trong 6 tháng đạt 4,6 tỷ USD

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ Việt Nam sang Mỹ trong 6 tháng đạt 4,6 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Số liệu từ Hải quan Việt Nam cho thấy, 6 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang thị trường Mỹ đạt 4,6 tỷ USD, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm 2024.

Hà Nội: Cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP với “VIETNAM OCOPEX 2025”

Hà Nội: Cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP với “VIETNAM OCOPEX 2025”

Tiếp thị

VIETNAM OCOPEX 2025 diễn ra từ ngày 1/8 đến 3/8, tại Khu Di tích Hoàng thành Thăng Long, 19C Hoàng Diệu, Hà Nội, có quy mô lớn với 300 gian hàng của gần 200 đơn vị trưng bày hàng nghìn mặt hàng đạt chứng nhận OCOP đến từ 34 tỉnh, thành phố trên cả nước.

An Hà tiên phong phát triển tem số trong kỷ nguyên số hóa

An Hà tiên phong phát triển tem số trong kỷ nguyên số hóa

Doanh nghiệp

Trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi và khó kiểm soát, đặc biệt ở các ngành hàng như thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm, việc xác thực nguồn gốc sản phẩm không còn là lựa chọn, mà trở thành yêu cầu cấp thiết đối với cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Công ty Cổ phần Giải pháp chống giả An Hà là một trong những đơn vị tiên phong tại Việt Nam trong lĩnh vực tem điện tử thông minh, giải pháp ứng dụng công nghệ số để xác thực hàng hóa và tăng cường kết nối giữa thương hiệu và khách hàng.

Giá tôm Việt Nam cao nhất trong số các nguồn cung vào thị trường Mỹ

Giá tôm Việt Nam cao nhất trong số các nguồn cung vào thị trường Mỹ

Thị trường

Giá tôm Việt Nam tại Mỹ tháng 5 đạt 11,22 USD/kg - mức cao nhất trong nhóm các nước cung cấp chính. Điều này phản ánh chất lượng và định vị cao cấp của sản phẩm tôm Việt Nam trên thị trường Mỹ.

Trung Quốc lần đầu vượt Mỹ trở thành thị trường lớn nhất của thủy sản Việt Nam

Trung Quốc lần đầu vượt Mỹ trở thành thị trường lớn nhất của thủy sản Việt Nam

Xuất nhập khẩu

Trung Quốc lần đầu vượt Mỹ trở thành nhà nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm với 1,1 tỷ USD, tăng mạnh tới 45% so với cùng kỳ.

Cần nhiều chính sách trợ lực để ngành nhôm bứt phá

Cần nhiều chính sách trợ lực để ngành nhôm bứt phá

Kinh doanh

Nhôm là ngành có nhiều tiềm năng phát triển nhưng còn phải đối mặt với nhiều rào cản. Để ngành nhôm bứt phá, cần nhiều chính sách trợ lực là đòn bẩy để doanh nghiệp phát triển bền vững trong bối cảnh thương mại có nhiều biến động.

Triển vọng thị trường chứng khoán nửa cuối năm 2025

Triển vọng thị trường chứng khoán nửa cuối năm 2025

Chứng khoán

Sau nửa đầu năm 2025 khởi sắc, thị trường chứng khoán Việt Nam được kỳ vọng tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong nửa cuối năm nhờ môi trường vĩ mô ổn định, định giá hấp dẫn và kỳ vọng nâng hạng thị trường...

Khu công nghiệp sinh thái - đầu tư cho mô hình phát triển bền vững

Khu công nghiệp sinh thái - đầu tư cho mô hình phát triển bền vững

Đầu tư và Tiếp thị

Đến nay, Việt Nam vẫn chưa có khu công nghiệp nào được công nhận, cấp chứng chỉ là khu công nghiệp sinh thái. Một số khu công nghiệp đã bước đầu triển khai mô hình sinh thái, tuần hoàn, tái chế chất thải nhưng tỷ trọng còn rất hạn chế.

Vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài đạt hơn 487 triệu USD

Vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài đạt hơn 487 triệu USD

Tài chính - Đầu tư

Theo số liệu thống kê của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Tài chính), trong 6 tháng đầu năm 2025, tổng vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài đạt trên 487,1 triệu USD, gấp hơn 3,5 lần cùng kỳ.

Hà Nội: Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu 2025 sẽ diễn ra từ ngày 1 - 3/8

Hà Nội: Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu 2025 sẽ diễn ra từ ngày 1 - 3/8

Sản phẩm - Dịch vụ

Từ ngày 1 - 3/8/2025, tại Khu Di tích Hoàng thành Thăng Long - 19C Hoàng Diệu, Hà Nội sẽ diễn ra Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu (VIETNAM OCOPEX 2025).

Nửa đầu năm 2025, xuất khẩu cà phê thu về 5,45 tỷ USD

Nửa đầu năm 2025, xuất khẩu cà phê thu về 5,45 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Nửa đầu năm 2025, xuất khẩu cà phê đạt 5,45 tỷ USD - mức cao kỷ lục trong lịch sử. Với đà tăng trưởng hiện nay, dự kiến cả năm, kim ngạch xuất khẩu ngành hàng này có thể chạm mốc 7,5 tỷ USD.

PMI đang diễn biến ra sao?

PMI đang diễn biến ra sao?

Đầu tư và Tiếp thị

Báo cáo của S&P Global chỉ số Nhà Quản trị Mua hàng - Purchasing Managers' Index™ (PMI) cho biết các nhà sản xuất Việt Nam tiếp tục đối mặt với tình trạng nhu cầu yếu kém trong tháng 6/2025. Đây cũng là tháng thứ ba liên tiếp PMI nằm dưới ngưỡng 50 điểm báo hiệu sự suy giảm nhẹ của các điều kiện kinh doanh vào thời điểm sắp hết nửa đầu năm.

TH true MILK và nhà máy nghìn tấn tại Kaluga: 'Hãy làm ly sữa thắm tình hữu nghị Việt - Nga'

TH true MILK và nhà máy nghìn tấn tại Kaluga: 'Hãy làm ly sữa thắm tình hữu nghị Việt - Nga'

Doanh nghiệp

Khi Nga gặp khó khăn vì cấm vận, TH đã đầu tư vào lĩnh vực sữa tại Nga. “Chúng tôi đến Nga vì đạo lý rất tự nhiên - ăn quả nhớ kẻ trồng cây,” bà Thái Hương, nhà sáng lập Tập đoàn TH. Đầu tư vào Nga là cách TH tri ân đất nước từng giúp Việt Nam và góp phần vun đắp tình hữu nghị hai bên.

Chủ động nắm bắt xu hướng mới, cộng hưởng sức mạnh để tạo dựng "thương hiệu" doanh nghiệp Việt Nam

Chủ động nắm bắt xu hướng mới, cộng hưởng sức mạnh để tạo dựng "thương hiệu" doanh nghiệp Việt Nam

Diễn đàn

Dự Hội thảo "Doanh nghiệp Việt - Khát vọng cống hiến trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc" diễn ra ngày 28/6 tại tỉnh Kiên Giang, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng kêu gọi, đề nghị các doanh nghiệp chủ động nắm bắt cơ hội và xu hướng mới; đầu tư bài bản, xây dựng tầm nhìn chiến lược; tăng cường liên kết, hợp tác, cộng hưởng sức mạnh để cùng tạo dựng thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Gạo Việt Nam chinh phục thị trường Áo

Gạo Việt Nam chinh phục thị trường Áo

Xuất nhập khẩu

Mặc dù không phải là quốc gia tiêu thụ gạo truyền thống, nhưng nhu cầu tiêu thụ gạo tại Áo đang có xu hướng gia tăng, là cơ hội cho gạo Việt Nam đi sâu và chinh phục thị trường đầy tiềm năng này.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng Biên tập kiêm Thư ký Tòa soạn: ThS Phùng Xuân Lâm

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.