Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: Doanh nghiệp Việt

EU là thị trường tăng trưởng ổn định nhất của tôm Việt trong nửa đầu năm

EU là thị trường tăng trưởng ổn định nhất của tôm Việt trong nửa đầu năm

Thị trường

Xuất khẩu tôm của Việt Nam sang thị trường EU trong 6 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 252 triệu USD, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm khoảng 12% tổng kim ngạch xuất khẩu tôm cả nước. Theo VASEP, EU được coi là thị trường tăng trưởng ổn định nhất của tôm Việt trong nửa đầu năm 2025.

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ Việt Nam sang Mỹ trong 6 tháng đạt 4,6 tỷ USD

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ Việt Nam sang Mỹ trong 6 tháng đạt 4,6 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Số liệu từ Hải quan Việt Nam cho thấy, 6 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang thị trường Mỹ đạt 4,6 tỷ USD, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm 2024.

Hà Nội: Cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP với “VIETNAM OCOPEX 2025”

Hà Nội: Cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP với “VIETNAM OCOPEX 2025”

Tiếp thị

VIETNAM OCOPEX 2025 diễn ra từ ngày 1/8 đến 3/8, tại Khu Di tích Hoàng thành Thăng Long, 19C Hoàng Diệu, Hà Nội, có quy mô lớn với 300 gian hàng của gần 200 đơn vị trưng bày hàng nghìn mặt hàng đạt chứng nhận OCOP đến từ 34 tỉnh, thành phố trên cả nước.

An Hà tiên phong phát triển tem số trong kỷ nguyên số hóa

An Hà tiên phong phát triển tem số trong kỷ nguyên số hóa

Doanh nghiệp

Trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi và khó kiểm soát, đặc biệt ở các ngành hàng như thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm, việc xác thực nguồn gốc sản phẩm không còn là lựa chọn, mà trở thành yêu cầu cấp thiết đối với cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Công ty Cổ phần Giải pháp chống giả An Hà là một trong những đơn vị tiên phong tại Việt Nam trong lĩnh vực tem điện tử thông minh, giải pháp ứng dụng công nghệ số để xác thực hàng hóa và tăng cường kết nối giữa thương hiệu và khách hàng.

Giá tôm Việt Nam cao nhất trong số các nguồn cung vào thị trường Mỹ

Giá tôm Việt Nam cao nhất trong số các nguồn cung vào thị trường Mỹ

Thị trường

Giá tôm Việt Nam tại Mỹ tháng 5 đạt 11,22 USD/kg - mức cao nhất trong nhóm các nước cung cấp chính. Điều này phản ánh chất lượng và định vị cao cấp của sản phẩm tôm Việt Nam trên thị trường Mỹ.

Trung Quốc lần đầu vượt Mỹ trở thành thị trường lớn nhất của thủy sản Việt Nam

Trung Quốc lần đầu vượt Mỹ trở thành thị trường lớn nhất của thủy sản Việt Nam

Xuất nhập khẩu

Trung Quốc lần đầu vượt Mỹ trở thành nhà nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm với 1,1 tỷ USD, tăng mạnh tới 45% so với cùng kỳ.

Cần nhiều chính sách trợ lực để ngành nhôm bứt phá

Cần nhiều chính sách trợ lực để ngành nhôm bứt phá

Kinh doanh

Nhôm là ngành có nhiều tiềm năng phát triển nhưng còn phải đối mặt với nhiều rào cản. Để ngành nhôm bứt phá, cần nhiều chính sách trợ lực là đòn bẩy để doanh nghiệp phát triển bền vững trong bối cảnh thương mại có nhiều biến động.

Triển vọng thị trường chứng khoán nửa cuối năm 2025

Triển vọng thị trường chứng khoán nửa cuối năm 2025

Chứng khoán

Sau nửa đầu năm 2025 khởi sắc, thị trường chứng khoán Việt Nam được kỳ vọng tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong nửa cuối năm nhờ môi trường vĩ mô ổn định, định giá hấp dẫn và kỳ vọng nâng hạng thị trường...

Khu công nghiệp sinh thái - đầu tư cho mô hình phát triển bền vững

Khu công nghiệp sinh thái - đầu tư cho mô hình phát triển bền vững

Đầu tư và Tiếp thị

Đến nay, Việt Nam vẫn chưa có khu công nghiệp nào được công nhận, cấp chứng chỉ là khu công nghiệp sinh thái. Một số khu công nghiệp đã bước đầu triển khai mô hình sinh thái, tuần hoàn, tái chế chất thải nhưng tỷ trọng còn rất hạn chế.

Vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài đạt hơn 487 triệu USD

Vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài đạt hơn 487 triệu USD

Tài chính - Đầu tư

Theo số liệu thống kê của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Tài chính), trong 6 tháng đầu năm 2025, tổng vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài đạt trên 487,1 triệu USD, gấp hơn 3,5 lần cùng kỳ.

Hà Nội: Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu 2025 sẽ diễn ra từ ngày 1 - 3/8

Hà Nội: Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu 2025 sẽ diễn ra từ ngày 1 - 3/8

Sản phẩm - Dịch vụ

Từ ngày 1 - 3/8/2025, tại Khu Di tích Hoàng thành Thăng Long - 19C Hoàng Diệu, Hà Nội sẽ diễn ra Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu (VIETNAM OCOPEX 2025).

Nửa đầu năm 2025, xuất khẩu cà phê thu về 5,45 tỷ USD

Nửa đầu năm 2025, xuất khẩu cà phê thu về 5,45 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Nửa đầu năm 2025, xuất khẩu cà phê đạt 5,45 tỷ USD - mức cao kỷ lục trong lịch sử. Với đà tăng trưởng hiện nay, dự kiến cả năm, kim ngạch xuất khẩu ngành hàng này có thể chạm mốc 7,5 tỷ USD.

PMI đang diễn biến ra sao?

PMI đang diễn biến ra sao?

Đầu tư và Tiếp thị

Báo cáo của S&P Global chỉ số Nhà Quản trị Mua hàng - Purchasing Managers' Index™ (PMI) cho biết các nhà sản xuất Việt Nam tiếp tục đối mặt với tình trạng nhu cầu yếu kém trong tháng 6/2025. Đây cũng là tháng thứ ba liên tiếp PMI nằm dưới ngưỡng 50 điểm báo hiệu sự suy giảm nhẹ của các điều kiện kinh doanh vào thời điểm sắp hết nửa đầu năm.

TH true MILK và nhà máy nghìn tấn tại Kaluga: 'Hãy làm ly sữa thắm tình hữu nghị Việt - Nga'

TH true MILK và nhà máy nghìn tấn tại Kaluga: 'Hãy làm ly sữa thắm tình hữu nghị Việt - Nga'

Doanh nghiệp

Khi Nga gặp khó khăn vì cấm vận, TH đã đầu tư vào lĩnh vực sữa tại Nga. “Chúng tôi đến Nga vì đạo lý rất tự nhiên - ăn quả nhớ kẻ trồng cây,” bà Thái Hương, nhà sáng lập Tập đoàn TH. Đầu tư vào Nga là cách TH tri ân đất nước từng giúp Việt Nam và góp phần vun đắp tình hữu nghị hai bên.

Chủ động nắm bắt xu hướng mới, cộng hưởng sức mạnh để tạo dựng "thương hiệu" doanh nghiệp Việt Nam

Chủ động nắm bắt xu hướng mới, cộng hưởng sức mạnh để tạo dựng "thương hiệu" doanh nghiệp Việt Nam

Diễn đàn

Dự Hội thảo "Doanh nghiệp Việt - Khát vọng cống hiến trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc" diễn ra ngày 28/6 tại tỉnh Kiên Giang, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng kêu gọi, đề nghị các doanh nghiệp chủ động nắm bắt cơ hội và xu hướng mới; đầu tư bài bản, xây dựng tầm nhìn chiến lược; tăng cường liên kết, hợp tác, cộng hưởng sức mạnh để cùng tạo dựng thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Gạo Việt Nam chinh phục thị trường Áo

Gạo Việt Nam chinh phục thị trường Áo

Xuất nhập khẩu

Mặc dù không phải là quốc gia tiêu thụ gạo truyền thống, nhưng nhu cầu tiêu thụ gạo tại Áo đang có xu hướng gia tăng, là cơ hội cho gạo Việt Nam đi sâu và chinh phục thị trường đầy tiềm năng này.

60% doanh nghiệp Việt vẫn lạc quan về triển vọng kinh doanh trong năm tới

60% doanh nghiệp Việt vẫn lạc quan về triển vọng kinh doanh trong năm tới

Doanh nghiệp

Theo kết quả Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của UOB, dù môi trường kinh doanh còn nhiều biến động, 60% doanh nghiệp Việt Nam vẫn lạc quan về triển vọng trong năm tới, trong đó 46% cho biết, sẽ đẩy nhanh kế hoạch mở rộng ra thị trường nước ngoài.

Yếu tố then chốt tăng sức cạnh tranh cho ngành bán dẫn Việt Nam

Yếu tố then chốt tăng sức cạnh tranh cho ngành bán dẫn Việt Nam

Kinh doanh

Việt Nam đang tập trung phát triển ngành bán dẫn, đặc biệt là đẩy mạnh phát triển lực lượng lao động trẻ chất lượng - yếu tố then chốt để Việt Nam có thể cạnh tranh trong ngành công nghiệp bán dẫn.

Xuất khẩu mực - bạch tuộc duy trì đà tăng trưởng

Xuất khẩu mực - bạch tuộc duy trì đà tăng trưởng

Xuất nhập khẩu

Xuất khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng nhờ nhu cầu ổn định từ các thị trường lớn và giá bán ổn định.

7 doanh nghiệp Việt xuất khẩu cá tra được Mỹ miễn thuế trong kỳ rà soát mới nhất

7 doanh nghiệp Việt xuất khẩu cá tra được Mỹ miễn thuế trong kỳ rà soát mới nhất

Xuất nhập khẩu

Mỹ công bố kết quả chính thức mức thuế chống bán phá giá cá tra phi lê đông lạnh Việt Nam, có 7 doanh nghiệp được hưởng thuế 0%.

Kết nối tài chính giúp doanh nghiệp vươn tầm khát vọng

Kết nối tài chính giúp doanh nghiệp vươn tầm khát vọng

Ngân hàng

Môi trường kinh doanh cạnh tranh liên tục, để phát triển bền vững, doanh nghiệp Việt không chỉ cần ý tưởng đột phá, đảm bảo chất lượng sản phẩm dịch vụ mà còn phải có nền tảng tài chính mạnh mẽ.

5 tháng đầu năm, Việt Nam nhập khẩu 1,32 triệu tấn hạt điều

5 tháng đầu năm, Việt Nam nhập khẩu 1,32 triệu tấn hạt điều

Xuất nhập khẩu

Thống kê của Cục Hải quan cho thấy, 5 tháng đầu năm nay, các doanh nghiệp nước ta đã chi ra gần 2,1 tỷ USD để nhập khẩu hơn 1,32 triệu tấn hạt điều. So với cùng kỳ năm ngoái, lượng hạt điều nhập về chỉ tăng 9,1% nhưng giá trị lại tăng gần 40%.

76 doanh nghiệp Việt Nam ghi danh trong bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp Đông Nam Á

76 doanh nghiệp Việt Nam ghi danh trong bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp Đông Nam Á

Doanh nghiệp

Tạp chí Fortune đã công bố Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp Đông Nam Á năm 2025 (The 2025 Southeast Asia 500), trong đó Việt Nam có 76 doanh nghiệp góp mặt - tăng thêm 6 doanh nghiệp so với năm 2024.

Lượng lúa mì nhập khẩu giảm 3,2% so với cùng kỳ

Lượng lúa mì nhập khẩu giảm 3,2% so với cùng kỳ

Xuất nhập khẩu

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, 5 tháng đầu năm, tổng lượng lúa mì nhập khẩu đạt trên 2,74 triệu tấn, trị giá gần 728,97 triệu USD, giảm 3,2% về lượng và giảm 6,5% về kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái.

BY-O-COAT: Bước đột phá trong ngành sơn và chất phủ

BY-O-COAT: Bước đột phá trong ngành sơn và chất phủ

Thị trường tiêu dùng

Ngày 27/06/2025, tại TP.HCM, BSB Nanotech sẽ công bố giỏ sản phẩm BY-O-COAT và tổ chức cầu truyền hình kết nối với các đối tác phân phối sản phẩm Biosilico tại hơn 30 quốc gia trên thế giới.

Australia - Thị trường chiến lược đầy tiềm năng cho ngành tôm Việt Nam

Australia - Thị trường chiến lược đầy tiềm năng cho ngành tôm Việt Nam

Xuất nhập khẩu

Trước nguy cơ bị áp thuế phòng vệ thương mại từ Mỹ, việc đa dạng hóa thị trường xuất khẩu đang trở nên cấp thiết. Trong đó, Australia được kỳ vọng là “bàn đỡ” hiệu quả cho ngành tôm Việt Nam nhờ môi trường pháp lý ổn định, minh bạch, giúp giảm thiểu rủi ro và duy trì đà tăng trưởng xuất khẩu.

Xuất khẩu phương tiện vận tải và phụ tùng duy trì tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu phương tiện vận tải và phụ tùng duy trì tăng trưởng mạnh

Xuất nhập khẩu

Trong tương lai, xuất khẩu phương tiện vận tải và phụ tùng hứa hẹn sẽ là ngành đem lại giá trị xuất khẩu cao trong số các nhóm ngành tỷ USD ở Việt Nam.

Tôm Việt Nam xuất khẩu vào Mỹ bị áp thuế chống bán phá giá lên tới 35%

Tôm Việt Nam xuất khẩu vào Mỹ bị áp thuế chống bán phá giá lên tới 35%

Thị trường

Bộ Thương mại Mỹ (DOC) áp thuế chống bán phá giá mặt hàng tôm xuất khẩu của nhiều doanh nghiệp Việt, mức 35%, sau đợt rà soát hành chính lần thứ 19.

Nông sản Mỹ tăng tốc mở rộng thị phần tại Việt Nam

Nông sản Mỹ tăng tốc mở rộng thị phần tại Việt Nam

Thị trường

Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, trong 5 tháng đầu năm nay, Mỹ là một trong những nước xuất khẩu nông sản sang Việt Nam tăng mạnh nhất.

Doanh nghiệp Việt trước làn sóng tấn công mạng thế hệ mới

Doanh nghiệp Việt trước làn sóng tấn công mạng thế hệ mới

Doanh nghiệp

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp mà còn là "vũ khí" lợi hại trong tay tội phạm mạng. Theo khảo sát mới nhất do Fortinet phối hợp cùng IDC công bố tại sự kiện Fortinet Accelerate 2025, Việt Nam đang chứng kiến sự gia tăng đáng báo động của các mối đe dọa an ninh mạng có sự hỗ trợ từ AI, với tốc độ và quy mô chưa từng có.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng Biên tập kiêm Thư ký Tòa soạn: Ths Phùng Xuân Lâm

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.