Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: Doanh nghiệp Việt

Tổng lượng sản phẩm của doanh nghiệp Việt bán ra trên Amazon tăng gần 35%

Tổng lượng sản phẩm của doanh nghiệp Việt bán ra trên Amazon tăng gần 35%

Kinh doanh

Số liệu của Amazon cho thấy, tổng lượng sản phẩm bán ra bởi các đối tác Việt tăng gần 35%, trong khi số lượng hàng hóa vận chuyển qua dịch vụ Fulfillment by Amazon (FBA) - công cụ logistics chủ lực tăng tới 40% so với cùng kỳ năm trước.

Việt Nam nhập khẩu hơn 2,6 triệu tấn hạt điều trong 10 tháng

Việt Nam nhập khẩu hơn 2,6 triệu tấn hạt điều trong 10 tháng

Xuất nhập khẩu

10 tháng qua, Việt Nam chi hơn 4 tỷ USD nhập khẩu hạt điều thô, mức cao nhất trong ba năm, giữa bối cảnh giá nguyên liệu toàn cầu tăng mạnh.

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản vượt 58 tỷ USD trong 10 tháng

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản vượt 58 tỷ USD trong 10 tháng

Xuất nhập khẩu

Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tháng 10 đạt gần 6 tỷ USD, đưa tổng kim ngạch 10 tháng lên 58,13 tỷ USD, tăng gần 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hội chợ mùa Thu năm 2025 thu hút trung bình 100.000 lượt khách mỗi ngày

Hội chợ mùa Thu năm 2025 thu hút trung bình 100.000 lượt khách mỗi ngày

Tiếp thị

Ban tổ chức Hội chợ mùa Thu năm 2025 cho biết, trung bình mỗi ngày, Hội chợ thu hút khoảng 100.000 lượt khách, cao nhất trong các sự kiện xúc tiến thương mại trong nước.

Lợi nhuận vận tải biển quý III khởi sắc nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều áp lực

Lợi nhuận vận tải biển quý III khởi sắc nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều áp lực

Kinh doanh

Trong quý III, hoạt động vận tải biển của các doanh nghiệp có nhiều gam sáng nhưng những tháng cuối năm, ngành này vẫn chịu tác động chung của ảnh hưởng thị trường vận tải biển quốc tế.

T&T Group được vinh danh Top 30 Tập đoàn đầu tư chiến lược Việt Nam (ALPHA30)

T&T Group được vinh danh Top 30 Tập đoàn đầu tư chiến lược Việt Nam (ALPHA30)

Doanh nghiệp

Ngày 28/10, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã xuất sắc được vinh danh trong bảng xếp hạng ALPHA 30 - Top 30 Tập đoàn đầu tư chiến lược Việt Nam năm 2025.

Xuất khẩu tôm ghi nhận mức tăng trưởng mạnh nhất trong ba năm

Xuất khẩu tôm ghi nhận mức tăng trưởng mạnh nhất trong ba năm

Xuất nhập khẩu

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), 9 tháng năm 2025, xuất khẩu tôm đạt hơn 3,4 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ, ghi nhận mức tăng trưởng mạnh nhất trong ba năm.

Việt Nam trở thành nguồn cung rau quả lớn thứ tư cho thị trường Đài Loan

Việt Nam trở thành nguồn cung rau quả lớn thứ tư cho thị trường Đài Loan

Xuất nhập khẩu

Sau thời gian dài bị gián đoạn do quy định kiểm dịch nghiêm ngặt, xuất khẩu rau quả Việt Nam sang Đài Loan (Trung Quốc) đang ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng ấn tượng.

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Bản giao hưởng giữa công nghệ, con người và niềm tin

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Bản giao hưởng giữa công nghệ, con người và niềm tin

Diễn đàn

Tiếp nối thành công của VSMCamp 2025, Hội nghị cấp cao Giám đốc Sales & Marketing Việt Nam - CSMOSummit 2025 tiếp tục diễn ra vào ngày 25/10 tại Galaxy Innovation Hub, khép lại hai ngày làm việc tràn đầy cảm hứng và tri thức của cộng đồng Sales & Marketing Việt Nam.

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khám phá góc nhìn mới về ngành Sales & Marketing trong kỷ nguyên AI

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khám phá góc nhìn mới về ngành Sales & Marketing trong kỷ nguyên AI

Diễn đàn

Đại hội Sales & Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao Giám đốc Sales & Marketing (CSMOSummit) lần thứ 9 chính thức khai mạc tại Galaxy Innovation Hub, TP. HCM ngày 24/10 với chủ đề “Quantum of Sales: Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá”.

Xuất khẩu rau quả hướng đến mốc 8 tỷ USD trong năm 2025

Xuất khẩu rau quả hướng đến mốc 8 tỷ USD trong năm 2025

Xuất nhập khẩu

Dự kiến đến hết tháng 10, kim ngạch xuất khẩu rau quả ước đạt hơn 7 tỷ USD, gần bằng kỷ lục của cả năm 2024. Đây là năm thứ 2 liên tiếp rau quả vượt mốc này.

Xuất khẩu Việt Nam trước yêu cầu về thẩm định chuỗi cung ứng của thị trường châu Âu

Xuất khẩu Việt Nam trước yêu cầu về thẩm định chuỗi cung ứng của thị trường châu Âu

Diễn đàn

Việt Nam hiện là mắt xích quan trọng trong nhiều chuỗi cung ứng toàn cầu. Việc tuân thủ các quy định thẩm định chuỗi cung ứng không chỉ giúp doanh nghiệp duy trì đơn hàng, tránh rủi ro pháp lý, mà còn góp phần nâng cao hình ảnh quốc gia, khẳng định vị thế Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu bền vững.

9 tháng, xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc đạt hơn 3,8 tỷ USD

9 tháng, xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc đạt hơn 3,8 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Trong tháng 9, giá trị xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc đạt 1,06 tỷ USD - mức kỷ lục theo tháng được ghi nhận tại thị trường này, trong đó sầu riêng đóng góp khoảng 800 triệu USD. Lũy kế 9 tháng năm 2025, xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc đạt hơn 3,8 tỷ USD.

Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Xuất nhập khẩu

Dù vướng thuế quan, 9 tháng năm 2025, Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với tổng kim ngạch đạt hơn 112 tỷ USD. Con số này tăng gần 27% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức cao nhất trong ba năm qua.

Cà phê trở thành mặt hàng nông sản có giá trị xuất khẩu lớn nhất trong 9 tháng

Cà phê trở thành mặt hàng nông sản có giá trị xuất khẩu lớn nhất trong 9 tháng

Xuất nhập khẩu

Vượt qua các ngành hàng khác, trong 9 tháng, xuất khẩu cà phê của Việt Nam đạt gần 1,24 triệu tấn, trị giá 7,01 tỷ USD, tăng 11,7% về lượng và tăng 62,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024

VILACONIC - Lan tỏa giá trị nhân văn

VILACONIC - Lan tỏa giá trị nhân văn

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Trong bức tranh kinh tế đầy biến động những năm gần đây, vẫn có những doanh nghiệp kiên định với mục tiêu phát triển bền vững, vừa chú trọng hiệu quả sản xuất - kinh doanh, vừa quan tâm sâu sắc đến trách nhiệm cộng đồng. Công ty Cổ phần VILACONIC là một trong những điển hình như thế. Với hơn một thập kỷ hình thành và phát triển, VILACONIC không chỉ khẳng định được vị thế trong lĩnh vực sản xuất - thương mại, mà còn lan tỏa mạnh mẽ giá trị nhân văn qua nhiều chương trình an sinh xã hội.

Rox Group 5 năm liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng APEA

Rox Group 5 năm liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng APEA

Doanh nghiệp

Ngày 9/10/2025, tại Lễ trao giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á (APEA) 2025 tại TP.HCM, Tập đoàn ROX tiếp tục ghi dấu ấn với “cú đúp”: Giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc (Corporate Excellence Award) và Giải thưởng Thương hiệu truyền cảm hứng (Inspirational Brand Award) .

VILACONIC - Vững bước phát triển, lan tỏa giá trị nhân văn

VILACONIC - Vững bước phát triển, lan tỏa giá trị nhân văn

Doanh nghiệp

Trong bức tranh kinh tế đầy biến động những năm gần đây, vẫn có những doanh nghiệp kiên định với mục tiêu phát triển bền vững, vừa chú trọng hiệu quả sản xuất - kinh doanh, vừa quan tâm sâu sắc đến trách nhiệm cộng đồng. Công ty Cổ phần VILACONIC là một trong những điển hình như thế. Với hơn một thập kỷ hình thành và phát triển, VILACONIC không chỉ khẳng định được vị thế trong lĩnh vực sản xuất - thương mại, mà còn lan tỏa mạnh mẽ giá trị nhân văn qua nhiều chương trình an sinh xã hội.

Chuyển đổi số: Động lực mới cho ngành sản xuất Việt Nam bứt phá

Chuyển đổi số: Động lực mới cho ngành sản xuất Việt Nam bứt phá

Doanh nghiệp

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và cạnh tranh ngày càng khốc liệt, chuyển đổi số không còn là xu hướng mà đã trở thành yếu tố sống còn của doanh nghiệp Việt. Đặc biệt với ngành sản xuất - lĩnh vực có quy trình phức tạp và áp lực chi phí lớn - công nghệ chính là chìa khóa để tối ưu vận hành và tạo đột phá tăng trưởng.

Ngành sản xuất chủ lực được bảo vệ bởi 20 biện pháp phòng vệ thương mại

Ngành sản xuất chủ lực được bảo vệ bởi 20 biện pháp phòng vệ thương mại

Kinh doanh

Các biện pháp phòng vệ thương mại giúp doanh nghiệp Việt duy trì sức cạnh tranh và ổn định thị trường trong nước.

Nhiều nhóm hàng Việt được ưa chuộng trên Amazon

Nhiều nhóm hàng Việt được ưa chuộng trên Amazon

Kinh doanh

Rau củ, trái cây sấy khô, gia vị thuần tự nhiên, trà thảo mộc... là các nhóm sản phẩm đang được ưa chuộng trên sàn thương mại điện tử Amazon.

CPTPP và Nam Mỹ trở thành trụ cột tăng trưởng của xuất khẩu cá tra

CPTPP và Nam Mỹ trở thành trụ cột tăng trưởng của xuất khẩu cá tra

Xuất nhập khẩu

Xuất khẩu cá tra đạt 1,4 tỷ USD sau 8 tháng, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Các thị trường trọng điểm như khu vực CPTPP và Nam Mỹ được kỳ vọng trở thành “bệ đỡ” mới, giúp giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc và mở rộng lợi thế cạnh tranh của ngành cá tra Việt Nam.

Doanh nghiệp Việt góp phần định hình hệ sinh thái AI khu vực và thế giới

Doanh nghiệp Việt góp phần định hình hệ sinh thái AI khu vực và thế giới

KỶ NGUYÊN VƯƠN MÌNH

Vừa qua, đoàn doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam đã có cơ hội tham dự Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO 2025) và Hội nghị Trung Quốc - ASEAN về Trí tuệ Nhân tạo (AI) tại Nam Ninh, Trung Quốc. Đây là hành trình vô cùng ý nghĩa, không chỉ mở ra góc nhìn mới về xu hướng công nghệ toàn cầu, mà còn đem đến nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình hội nhập quốc tế.

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tại Korea - Vietnam Biz Matching Conference 2025

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tại Korea - Vietnam Biz Matching Conference 2025

Diễn đàn

Diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 33 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, Korea - Vietnam Biz Matching Conference 2025 không chỉ là một hội chợ giao thương thông thường mà còn là diễn đàn để nhiều doanh nghiệp Việt Nam cất bước ra khỏi “vùng an toàn”, tiếp cận một trong những thị trường khắt khe nhất khu vực.

Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc đang trên đà phục hồi

Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc đang trên đà phục hồi

Xuất nhập khẩu

8 tháng, thị trường Trung Quốc nhập gần 2,8 tỷ USD rau quả Việt, giảm 9,3% so với cùng kỳ nhưng mức sụt giảm đã thu hẹp đáng kể so với đầu năm. Với tỷ trọng gần 60% toàn ngành, Trung Quốc đang lấy lại vai trò đầu tàu tăng trưởng.

Xuất khẩu tôm đạt 2,97 tỷ USD trong 8 tháng

Xuất khẩu tôm đạt 2,97 tỷ USD trong 8 tháng

Xuất nhập khẩu

Tháng 8/2025, xuất khẩu tôm Việt Nam đạt 479 triệu USD, tăng gần 19% so với cùng kỳ 2024. Lũy kế 8 tháng, kim ngạch đạt 2,97 tỷ USD, tăng 23%, ghi nhận đà tăng trưởng ổn định từ đầu năm.

AIUni ra mắt bộ đôi sản phẩm AI: Bước đi chiến lược xây dựng thương hiệu Việt trong kỷ nguyên số

AIUni ra mắt bộ đôi sản phẩm AI: Bước đi chiến lược xây dựng thương hiệu Việt trong kỷ nguyên số

Sản phẩm - Dịch vụ

Ngày 14/9, tại Hà Nội, Học viện AIUni chính thức công bố hai sản phẩm chiến lược gồm “Sổ tay Thực hành AI – 30 ngày thành công cùng GenAI” và nền tảng học tập trực tuyến AIUni LMS. Sự kiện đánh dấu nỗ lực của một tổ chức tư nhân trong việc phổ cập trí tuệ nhân tạo (AI) tại Việt Nam, đồng thời định hình vị thế thương hiệu Việt trong kỷ nguyên chuyển đổi số toàn cầu.

Ngành F&B Việt Nam duy trì đà tăng trưởng với hơn 331.000 điểm bán trong năm 2025

Ngành F&B Việt Nam duy trì đà tăng trưởng với hơn 331.000 điểm bán trong năm 2025

Kinh doanh

Theo thống kê của các đơn vị nghiên cứu thị trường, ngành F&B đang duy trì đà tăng trưởng ổn định với hơn 331.000 điểm bán trong năm 2025, tăng 2,6% so với năm trước.

Tôm Việt Nam đang tạo dấu ấn ở thị trường Trung Quốc

Tôm Việt Nam đang tạo dấu ấn ở thị trường Trung Quốc

Xuất nhập khẩu

Trung Quốc đang dần trở thành thị trường quan trọng dẫn dắt đà tăng trưởng của ngành tôm Việt Nam trong năm 2025. Các sản phẩm tôm hùm, tôm sú cỡ lớn của Việt Nam đang được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng tại phân khúc cao cấp.

Đa dạng hóa thị trường, sản phẩm thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu năm 2025

Đa dạng hóa thị trường, sản phẩm thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu năm 2025

Xuất nhập khẩu

Sáng 9/9, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8/2025 với chủ đề "Đa dạng hóa thị trường, sản phẩm xuất khẩu, đa dạng hóa nguồn cung nhập khẩu nhằm thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu năm 2025".

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng Biên tập kiêm Thư ký Tòa soạn: ThS Phùng Xuân Lâm

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.