Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: doanh nghiệp xuất khẩu

Tôn vinh giá trị nông sản qua Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc

Tôn vinh giá trị nông sản qua Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc

Sản phẩm - Dịch vụ

Từ ngày 14 - 16/11, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025, sự kiện do Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu tổ chức.

Giá gạo Việt Nam xuất khẩu chạm mức thấp nhất 2 tháng

Giá gạo Việt Nam xuất khẩu chạm mức thấp nhất 2 tháng

Xuất nhập khẩu

Giá gạo Việt Nam xuất khẩu đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai tháng do nhu cầu yếu và chất lượng lúa mới thu hoạch không cao.

Tháo gỡ vướng chính sách thuế GTGT với nông sản và thức ăn chăn nuôi

Tháo gỡ vướng chính sách thuế GTGT với nông sản và thức ăn chăn nuôi

Chính sách

Bộ Tài chính đang dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT), nhằm tháo gỡ những vướng mắc trong chính sách thuế đối với nông sản, thức ăn chăn nuôi, góp phần khuyến khích sản xuất, giảm chi phí.

Việt Nam xuất khẩu hơn 11.000 tấn hoa hồi trong 9 tháng

Việt Nam xuất khẩu hơn 11.000 tấn hoa hồi trong 9 tháng

Xuất nhập khẩu

Hoa hồi của Việt Nam đã được xuất khẩu tới nhiều nước với sản lượng đứng thứ 2 thế giới.

Hà Nội: Tháo gỡ khó khăn về thủ tục hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng hiệu quả FTA

Hà Nội: Tháo gỡ khó khăn về thủ tục hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng hiệu quả FTA

Kinh doanh

Để triển khai những nhiệm vụ được phân cấp, phân quyền và hỗ trợ các doanh nghiệp tận dụng hiệu quả FTA, UBND thành phố Hà Nội đã ủy quyền cho Sở Công Thương Hà Nội giải quyết 37 thủ tục hành chính lĩnh vực xuất, nhập khẩu.

Đến 15/10, Việt Nam đã xuất khẩu gạo đạt 7,022 triệu tấn

Đến 15/10, Việt Nam đã xuất khẩu gạo đạt 7,022 triệu tấn

Xuất nhập khẩu

Dù đã vượt mốc 7 triệu tấn, xuất khẩu gạo Việt Nam đến giữa tháng 10/2025 giảm cả về lượng và giá trị so với cùng kỳ năm trước.

VCCI kiến nghị sớm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp ngành nông nghiệp

VCCI kiến nghị sớm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp ngành nông nghiệp

Doanh nghiệp

Sau hơn 3 tháng áp dụng Luật Thuế Giá trị gia tăng, các ngành hàng nông, lâm, thủy sản đang phải đối mặt với những vướng mắc lớn. VCCI đã tổng hợp những nhóm kiến nghị, với trọng tâm đề xuất xem xét lại việc áp thuế 5% với hàng nông sản sơ chế và quay lại cơ chế “không phải kê khai, tính nộp thuế” đối với các sản phẩm sơ chế.

Xuất khẩu rau quả hướng đến mốc 8 tỷ USD trong năm 2025

Xuất khẩu rau quả hướng đến mốc 8 tỷ USD trong năm 2025

Xuất nhập khẩu

Dự kiến đến hết tháng 10, kim ngạch xuất khẩu rau quả ước đạt hơn 7 tỷ USD, gần bằng kỷ lục của cả năm 2024. Đây là năm thứ 2 liên tiếp rau quả vượt mốc này.

Xuất khẩu Việt Nam trước yêu cầu về thẩm định chuỗi cung ứng của thị trường châu Âu

Xuất khẩu Việt Nam trước yêu cầu về thẩm định chuỗi cung ứng của thị trường châu Âu

Diễn đàn

Việt Nam hiện là mắt xích quan trọng trong nhiều chuỗi cung ứng toàn cầu. Việc tuân thủ các quy định thẩm định chuỗi cung ứng không chỉ giúp doanh nghiệp duy trì đơn hàng, tránh rủi ro pháp lý, mà còn góp phần nâng cao hình ảnh quốc gia, khẳng định vị thế Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu bền vững.

VILACONIC - Lan tỏa giá trị nhân văn

VILACONIC - Lan tỏa giá trị nhân văn

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Trong bức tranh kinh tế đầy biến động những năm gần đây, vẫn có những doanh nghiệp kiên định với mục tiêu phát triển bền vững, vừa chú trọng hiệu quả sản xuất - kinh doanh, vừa quan tâm sâu sắc đến trách nhiệm cộng đồng. Công ty Cổ phần VILACONIC là một trong những điển hình như thế. Với hơn một thập kỷ hình thành và phát triển, VILACONIC không chỉ khẳng định được vị thế trong lĩnh vực sản xuất - thương mại, mà còn lan tỏa mạnh mẽ giá trị nhân văn qua nhiều chương trình an sinh xã hội.

Dự báo cả năm 2025, Việt Nam sẽ xuất khẩu khoảng 1,5 triệu tấn cà phê

Dự báo cả năm 2025, Việt Nam sẽ xuất khẩu khoảng 1,5 triệu tấn cà phê

Xuất nhập khẩu

Năm 2025 đánh dấu bước ngoặt lớn đối với ngành cà phê Việt Nam khi xuất khẩu dự kiến đạt 1,5 triệu tấn, tương đương kim ngạch xấp xỉ 8 tỷ USD.

Xuất khẩu cá rô phi của Việt Nam đạt hơn 63 triệu USD trong 8 tháng

Xuất khẩu cá rô phi của Việt Nam đạt hơn 63 triệu USD trong 8 tháng

Xuất nhập khẩu

8 tháng năm 2025, xuất khẩu cá rô phi của Việt Nam vượt qua kim ngạch xuất khẩu trong 5 năm trở lại đây.

9 tháng, kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt khoảng 6,11 tỷ USD

9 tháng, kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt khoảng 6,11 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

9 tháng năm 2025 kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt khoảng 6,11 tỷ USD, tăng 8,3% so cùng kỳ năm 2024. Kết quả này đang mở ra kỳ vọng ngành rau quả sẽ cán mốc kim ngạch 8 tỷ USD trong năm 2025.

Thanh Hóa: Khẳng định bản lĩnh doanh nghiệp trên bản đồ thị trường xuất khẩu

Thanh Hóa: Khẳng định bản lĩnh doanh nghiệp trên bản đồ thị trường xuất khẩu

Địa phương

Với hơn 300 doanh nghiệp xuất khẩu sang 68 quốc gia và vùng lãnh thổ, Thanh Hóa đang chứng minh sức mạnh nội lực, sự chủ động đa dạng hóa thị trường, giữ vững chuỗi sản xuất và tạo việc làm ổn định, bất chấp nhiều biến động, khẳng định vị thế trên bản đồ thương mại quốc tế.

Xuất khẩu hoa hồi đạt 10.248 tấn trong 8 tháng

Xuất khẩu hoa hồi đạt 10.248 tấn trong 8 tháng

Xuất nhập khẩu

Tính chung 8 tháng năm 2025, xuất khẩu hoa hồi đạt 10.248 tấn, tương đương 40,1 triệu USD. So với cùng kỳ 2024, lượng xuất khẩu tăng 12,4%, nhưng kim ngạch lại giảm 8,1% do giá xuất khẩu bình quân sụt giảm.

Bộ Công Thương lên phương án ứng phó việc Philippines tạm dừng nhập khẩu gạo

Bộ Công Thương lên phương án ứng phó việc Philippines tạm dừng nhập khẩu gạo

Xuất nhập khẩu

Trong thời gian Philippines dừng nhập khẩu gạo, Bộ Công Thương đề nghị các doanh nghiệp xuất khẩu gạo mua trữ để ổn định giá cả nguyên liệu gạo xuất khẩu trong thời gian tới.

Thanh Hóa: Xóa bỏ điểm nghẽn trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Thanh Hóa: Xóa bỏ điểm nghẽn trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Địa phương

Xóa bỏ điểm nghẽn trong phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hiện đại, ứng dụng công nghệ cao (CNC), nhằm tăng năng suất, chất lượng sản phẩm đang là hướng đi trọng tâm của tỉnh Thanh Hóa trong những năm qua.

VILACONIC Group - Bản lĩnh từ thương hiệu vàng

VILACONIC Group - Bản lĩnh từ thương hiệu vàng

Doanh nghiệp

Trong dòng chảy hội nhập và cạnh tranh toàn cầu, việc xây dựng thương hiệu không chỉ là khẳng định vị thế doanh nghiệp mà còn là góp phần nâng tầm giá trị quốc gia. Câu chuyện thương hiệu VILACONIC là minh chứng cho hành trình xây dựng niềm tin từ hạt gạo Việt. Công ty chủ trương đồng hành cùng doanh nghiệp trong nước để lan tỏa thương hiệu gạo Việt, đồng thời kiên quyết phản đối mọi hành vi cạnh tranh không lành mạnh.

Xuất khẩu rau, quả đạt hơn 4,6 tỷ USD trong 8 tháng, giảm 2% so với cùng kỳ

Xuất khẩu rau, quả đạt hơn 4,6 tỷ USD trong 8 tháng, giảm 2% so với cùng kỳ

Xuất nhập khẩu

Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, ước tính 8 tháng năm 2025, rau quả Việt xuất bán hơn 4,6 tỷ USD, giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Rau quả sang Trung Quốc và Thái Lan vẫn sụt giảm 2 chữ số, ở mức 15 - 40%.

Xuất khẩu hạt tiêu từ đầu năm đến nay đã vượt 1 tỷ USD

Xuất khẩu hạt tiêu từ đầu năm đến nay đã vượt 1 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Kết quả 71,8 triệu USD đạt được trong nửa đầu tháng 8/2025 đã nâng tổng kim ngạch xuất khẩu hạt tiêu từ đầu năm đến ngày 15/8/2025 lên con số 1,06 tỷ USD.

Ngành cá tra Việt Nam tiếp tục ghi nhận tín hiệu tích cực

Ngành cá tra Việt Nam tiếp tục ghi nhận tín hiệu tích cực

Xuất nhập khẩu

Xuất khẩu cá tra của Việt Nam ghi nhận những tín hiệu phục hồi tích cực trong nửa đầu năm 2025. Dẫn số liệu từ Cục Hải quan (Bộ Tài chính), Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết lũy kế 7 tháng đầu năm 2025, giá trị xuất khẩu cá tra đạt 1,22 tỷ USD, tăng 11,1% so với cùng kỳ năm 2024.

Xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang trên đà phục hồi mạnh

Xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang trên đà phục hồi mạnh

Xuất nhập khẩu

Xuất khẩu hàng rau quả Việt Nam đang trên đà phục hồi mạnh sau giai đoạn sụt giảm đầu năm, mở ra kỳ vọng về sự phục hồi mạnh mẽ hơn trong xuất khẩu các tháng cuối năm 2025.

Doanh nghiệp Thanh Hóa tập trung mở rộng thị trường nửa cuối năm 2025

Doanh nghiệp Thanh Hóa tập trung mở rộng thị trường nửa cuối năm 2025

Doanh nghiệp

Những tháng nửa cuối năm 2025, các doanh nghiệp Thanh Hóa đang tập trung mở rộng thị trường, tăng tốc sản xuất, đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, phấn đấu hoàn thành tốt mục tiêu kinh doanh đề ra trong năm.

Kim ngạch xuất khẩu hàng hoá ước đạt 261,8 tỷ USD

Kim ngạch xuất khẩu hàng hoá ước đạt 261,8 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, 7 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hoá của cả nước ước đạt 261,8 tỷ USD, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2024, vượt chỉ tiêu tăng trưởng xuất khẩu đã đề ra.

Khơi thông thị trường nội địa: Chiến lược phát triển bền vững ngành thủy sản Việt Nam

Khơi thông thị trường nội địa: Chiến lược phát triển bền vững ngành thủy sản Việt Nam

Kinh doanh

Thị trường nội địa với sức mua lớn từ hơn 100 triệu dân, nếu được khai thác hiệu quả sẽ là giải pháp chiến lược để ngành thủy sản Việt Nam duy trì tăng trưởng ổn định và bền vững.

Đề xuất điều chỉnh chính sách thuế VAT đối với ngành hồ tiêu

Đề xuất điều chỉnh chính sách thuế VAT đối với ngành hồ tiêu

Chính sách

Sau khi ngành lương thực và cà phê kiến nghị Chính phủ loại gạo và cà phê nhân ra khỏi danh mục hàng hóa chịu thuế giá trị gia tăng (VAT) 5%, đến lượt ngành hồ tiêu đề xuất điều chỉnh chính sách thuế này.

EU là thị trường tăng trưởng ổn định nhất của tôm Việt trong nửa đầu năm

EU là thị trường tăng trưởng ổn định nhất của tôm Việt trong nửa đầu năm

Thị trường

Xuất khẩu tôm của Việt Nam sang thị trường EU trong 6 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 252 triệu USD, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm khoảng 12% tổng kim ngạch xuất khẩu tôm cả nước. Theo VASEP, EU được coi là thị trường tăng trưởng ổn định nhất của tôm Việt trong nửa đầu năm 2025.

Sợi Kataifi: Nâng tầm sản phẩm thủy sản, tăng sức cạnh tranh trong xuất khẩu

Sợi Kataifi: Nâng tầm sản phẩm thủy sản, tăng sức cạnh tranh trong xuất khẩu

Kinh doanh

Sợi Kataifi "made in Vietnam" được kỳ vọng sẽ là "trợ thủ" đắc lực giúp ngành thủy sản Việt nâng tầm sản phẩm, gia tăng sức cạnh tranh tại các thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc và châu Âu.

Điều tra chống bán phá giá kính nổi không màu nhập ngoại

Điều tra chống bán phá giá kính nổi không màu nhập ngoại

Chính sách

Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm kính nổi không màu có xuất xứ Indonesia và Malaysia.

Trung Quốc lần đầu vượt Mỹ trở thành thị trường lớn nhất của thủy sản Việt Nam

Trung Quốc lần đầu vượt Mỹ trở thành thị trường lớn nhất của thủy sản Việt Nam

Xuất nhập khẩu

Trung Quốc lần đầu vượt Mỹ trở thành nhà nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm với 1,1 tỷ USD, tăng mạnh tới 45% so với cùng kỳ.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng Biên tập kiêm Thư ký Tòa soạn: ThS Phùng Xuân Lâm

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.