Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: doanh nghiệp xuất khẩu

VILACONIC- Khẳng định vị thế “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” và khát vọng vươn tầm quốc tế.

VILACONIC- Khẳng định vị thế “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” và khát vọng vươn tầm quốc tế.

Tiếp thị

Triển lãm THAIFEX – Anuga Asia 2025 được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm IMPACT Muang Thong Thani, Bangkok, Thái Lan. Tham dự sự kiện quan trọng này, Công ty Vilaconic là một “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” của Việt Nam – đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng với mục tiêu khẳng định vị thế, mở rộng thị trường và đưa nông sản Việt vươn xa hơn trên bản đồ quốc tế.

Thước đo đánh giá hiệu quả công tác quản lý vận hành khu công nghiệp

Thước đo đánh giá hiệu quả công tác quản lý vận hành khu công nghiệp

Đầu tư và Tiếp thị

Các nghiên cứu gần đây cho thấy các doanh nghiệp sản xuất toàn cầu đang tìm kiếm đối tác và địa điểm đầu tư tại các khu công nghiệp (KCN) có chiến lược giảm phát thải rõ ràng, có hạ tầng hỗ trợ tiết kiệm năng lượng và tái sử dụng tài nguyên.

Sản phẩm gỗ Việt Nam có nguy cơ bị áp thuế chống bán phá giá

Sản phẩm gỗ Việt Nam có nguy cơ bị áp thuế chống bán phá giá

Thị trường

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp (CTC) với gỗ dán cứng và trang trí nhập khẩu từ Trung Quốc, Indonesia và Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu sầu riêng bền vững

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu sầu riêng bền vững

Chính sách

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Công điện số 71/CĐ-TTg ngày 23/5/2025 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu sầu riêng bền vững.

Giá xuất khẩu gạo trung bình 4 tháng giảm 19,8%

Giá xuất khẩu gạo trung bình 4 tháng giảm 19,8%

Thị trường

Xuất khẩu gạo 4 tháng đầu năm 2025 ghi nhận “nốt trầm” khi sản lượng tăng, nhưng giá trị lại giảm so với cùng kỳ năm ngoái do giá xuất khẩu giảm sâu.

Xuất khẩu hàng hóa của Thanh Hóa vượt mốc 2,8 tỷ USD

Xuất khẩu hàng hóa của Thanh Hóa vượt mốc 2,8 tỷ USD

Địa phương

Hiện nay hoạt động xuất khẩu của các nhóm hàng chủ lực của Thanh Hóa vẫn được duy trì tốt, trong 5 tháng đầu năm 2025, đã ghi nhận những kết quả tích cực, bất chấp bối cảnh thương mại toàn cầu nhiều biến động.

Dây đai thép Việt Nam bị Canada điều tra chống bán phá giá

Dây đai thép Việt Nam bị Canada điều tra chống bán phá giá

Xuất nhập khẩu

Cơ quan dịch vụ biên giới Canada (CBSA) khởi xướng điều tra chống bán phá giá (CBPG) đối với một số mặt hàng dây đai thép nhập khẩu từ các quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Giá điện tăng tạo ra nhiều áp lực cho các doanh nghiệp trong nước

Giá điện tăng tạo ra nhiều áp lực cho các doanh nghiệp trong nước

Kinh doanh

Trong bối cảnh khó khăn hiện nay, việc điều chỉnh tăng giá điện được cho là yếu tố làm gia tăng áp lực chi phí, khiến nhiều doanh nghiệp càng thêm khó khăn trong nỗ lực duy trì sản xuất và phục hồi sau suy giảm.

4 tháng đầu năm 2025, kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Đức tăng 23,3%

4 tháng đầu năm 2025, kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Đức tăng 23,3%

Xuất nhập khẩu

Theo số liệu thống kê của Cục Hải quan Việt Nam, 4 tháng đầu năm 2025, kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Cộng hoà Liên bang Đức tăng 23,3% và đạt gần 4,5 tỷ USD.

Brazil là thị trường xuất khẩu cá tra lớn thứ ba của Việt Nam

Brazil là thị trường xuất khẩu cá tra lớn thứ ba của Việt Nam

Thị trường

Lũy kế từ đầu năm đến ngày 15/4, kim ngạch xuất khẩu cá tra sang Brazil đạt 55 triệu USD, tăng 67% so với cùng kỳ năm 2024. Brazil hiện là thị trường xuất khẩu cá tra lớn thứ ba của Việt Nam (sau Trung Quốc và Mỹ).

UOB: Dự báo tỷ giá USD/VND có thể đạt đỉnh 26.300 vào quý III

UOB: Dự báo tỷ giá USD/VND có thể đạt đỉnh 26.300 vào quý III

Ngân hàng

Ngân hàng UOB (Singapore) đã cập nhật “Báo cáo tăng trưởng kinh tế Việt Nam” trong đó, dự báo mới nhất đối với tỷ giá USD/VND sẽ đạt 26.100 trong quý II, 26.300 trong quý III, giảm nhẹ về 26.000 trong quý IV/2025 và về mức 25.800 trong quý I/2026.

4 tháng, xuất khẩu gạo đạt 1,75 tỷ USD

4 tháng, xuất khẩu gạo đạt 1,75 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong 4 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu gạo của Việt Nam chỉ đạt 1,75 tỷ USD, giảm 14,3% so với cùng kỳ năm 2024.

Trái dừa Việt Nam thắng lớn tại thị trường Trung Quốc và Mỹ

Trái dừa Việt Nam thắng lớn tại thị trường Trung Quốc và Mỹ

Xuất nhập khẩu

Trái dừa Việt Nam có mùi thơm và vị ngọt đặc trưng nên ngày càng được ưa chuộng tại các thị trường lớn như Mỹ và Trung Quốc tạo đà tăng trưởng xuất khẩu bứt phá. Chỉ tính trong 2 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu dừa tươi đã thu về 33,3 triệu USD.

Hàn Quốc áp thuế chống bán phá giá 11,37-18,81% với thép không gỉ cán nguội Việt Nam

Hàn Quốc áp thuế chống bán phá giá 11,37-18,81% với thép không gỉ cán nguội Việt Nam

Xuất nhập khẩu

Hàn Quốc vừa ban hành Kết luận cuối cùng vụ việc điều tra chống bán phá giá với thép không gỉ cán nguội Việt Nam với mức thuế tăng đáng kể so với Kết luận sơ bộ.

Nửa đầu tháng 4, kim ngạch xuất khẩu rau quả giảm 15,4%

Nửa đầu tháng 4, kim ngạch xuất khẩu rau quả giảm 15,4%

Xuất nhập khẩu

Theo thống kê của Cục Hải quan, nửa đầu tháng 4 (1-15/4), kim ngạch xuất khẩu rau quả cả nước đạt 226,3 triệu USD, giảm 15,4% so với nửa cuối tháng 3/2025.

Xuất khẩu cá tra đang có tín hiệu phục hồi tích cực

Xuất khẩu cá tra đang có tín hiệu phục hồi tích cực

Xuất nhập khẩu

Dự báo từ VASEP và các chuyên gia ngành thủy sản cho thấy, xuất khẩu cá tra Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2025, với kỳ vọng đạt khoảng 2 tỷ USD, tương đương mức của năm 2024.

Kim ngạch thương mại Việt Nam - Trung Quốc tăng 17,46% so với cùng kỳ

Kim ngạch thương mại Việt Nam - Trung Quốc tăng 17,46% so với cùng kỳ

Xuất nhập khẩu

Trong 3 tháng đầu năm 2025, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Trung Quốc đạt 51,25 tỷ USD, tăng 17,46% so với cùng kỳ. Trung Quốc trở thành thị trường xuất khẩu nông, lâm, thủy sản lớn nhất, mang lại lợi ích thiết thực cho hàng triệu nông dân của Việt Nam.

Bí quyết chinh phục “ ông lớn” ngân hàng ngay sau khi tốt nghiệp

Bí quyết chinh phục “ ông lớn” ngân hàng ngay sau khi tốt nghiệp

Tiếp thị

Trong bối cảnh hiện nay, những ngành nghề có nền tảng ổn định, môi trường chuyên nghiệp và lộ trình phát triển rõ ràng đang trở thành lựa chọn ưu tiên của lực lượng lao động trẻ.

Cục Thống kê nêu giải pháp ứng phó thuế đối ứng từ Mỹ cho 15 mặt hàng xuất khẩu

Cục Thống kê nêu giải pháp ứng phó thuế đối ứng từ Mỹ cho 15 mặt hàng xuất khẩu

Xuất nhập khẩu

Cục Thống kê vừa công bố danh sách 15 nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sẽ chịu tác động lớn từ thuế đối ứng của Mỹ, đồng thời, cơ quan này đưa ra một số khuyến nghị để các doanh nghiệp kịp thời thích ứng với tình hình mới.

Việt Nam vẫn là quốc gia cung cấp gạo lớn cho thị trường Philippines

Việt Nam vẫn là quốc gia cung cấp gạo lớn cho thị trường Philippines

Xuất nhập khẩu

Năm 2025, nhu cầu nhập khẩu gạo của Philippines vẫn ở mức cao, dự báo ở mức khoảng 4,92 triệu tấn, thậm chí trên 5 triệu tấn, trong đó gạo Việt Nam vẫn sẽ là nguồn nhập khẩu chính của Philippines.

Bộ Công Thương: Quản lý chặt nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất hàng hóa xuất khẩu

Bộ Công Thương: Quản lý chặt nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất hàng hóa xuất khẩu

Chính sách

Bộ Công Thương đề nghị các hiệp hội ngành hàng xuất khẩu, doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu lưu ý một số giải pháp tăng cường quản lý nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất hàng hóa xuất khẩu.

Xuất khẩu hồ tiêu khởi sắc trong quý I/2025

Xuất khẩu hồ tiêu khởi sắc trong quý I/2025

Xuất nhập khẩu

Giá xuất khẩu tăng cao giúp kim ngạch xuất khẩu hồ tiêu tiếp tục khả quan trong quý I/2025 dù lượng xuất khẩu giảm.

Còn nhiều dư địa khai mở thị trường Halal

Còn nhiều dư địa khai mở thị trường Halal

Xuất nhập khẩu

Do xuất khẩu thực phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam vào thị trường này mới chỉ ở bước đầu khai phá nên Việt Nam còn nhiều dư địa khai mở thị trường Halal giàu tiềm năng, tạo thêm động lực mới cho phát triển kinh tế bền vững của đất nước.

Eurocham Việt Nam công bố ban lãnh đạo mới và định hướng chiến lược cho năm 2025

Eurocham Việt Nam công bố ban lãnh đạo mới và định hướng chiến lược cho năm 2025

Diễn đàn

Vừa qua, tại TP.HCM, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) vừa tổ chức thành công Đại hội thường niên (AGM), quy tụ hàng trăm thành viên tại Hà Nội, TP.HCM, và cả những thành viên tham gia trực truyến. Sự kiện đánh dấu một năm đầy thành tựu của EuroCham, đồng thời bầu chọn Ban Lãnh đạo mới gồm 17 thành viên cho nhiệm kỳ 2025.

Xuất khẩu rau quả sụt giảm 3 tháng liên tiếp

Xuất khẩu rau quả sụt giảm 3 tháng liên tiếp

Xuất nhập khẩu

Ước tính trong tháng 3 xuất khẩu rau quả đạt 421 triệu USD, giảm 10,5% so với cùng kỳ năm trước. Đây là tháng thứ 3 liên tiếp kim ngạch xuất khẩu rau quả giảm.

Tạo đòn bẩy cho xúc tiến xuất khẩu tại chỗ

Tạo đòn bẩy cho xúc tiến xuất khẩu tại chỗ

Diễn đàn

Nếu tăng cường tổ chức các hoạt động xúc tiến xuất khẩu tại chỗ, doanh nghiệp trong nước sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng quốc tế và mở rộng thị trường xuất khẩu.

Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm mạnh

Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm mạnh

Xuất nhập khẩu

Sản lượng rau quả Việt Nam xuất sang Trung Quốc sụt giảm đáng kể trong 2 tháng đầu năm nay, do nước này siết kiểm tra lượng bảo vệ thực vật có trong sầu riêng.

Doanh nghiệp ngành gỗ xây dựng các kịch bản ứng phó chính sách thuế từ Mỹ

Doanh nghiệp ngành gỗ xây dựng các kịch bản ứng phó chính sách thuế từ Mỹ

Xuất nhập khẩu

Việc Mỹ tăng thuế gần đây đã gây áp lực nặng nề, tạo ra rào cản lớn cho cả doanh nghiệp xuất khẩu gỗ và khách hàng, để chủ động ứng phó, các doanh nghiệp ngành gỗ Việt vẫn đang theo dõi sát diễn biến thị trường để nhanh chóng đưa ra các giải pháp phù hợp.

Nhiều cơ hội xuất khẩu sản phẩm cá ngừ Việt Nam sang Anh

Nhiều cơ hội xuất khẩu sản phẩm cá ngừ Việt Nam sang Anh

Xuất nhập khẩu

Xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Anh đã tăng trưởng liên tục kể từ khi Hiệp định CPTPP có hiệu lực. Giá trị xuất khẩu cá ngừ sang Anh trong 2 tháng năm nay đã tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái.

Australia - thị trường lớn đối với hàng hóa Việt Nam

Australia - thị trường lớn đối với hàng hóa Việt Nam

Xuất nhập khẩu

Xuất khẩu từ Việt Nam sang Australia tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt, đặc biệt trong lĩnh vực nông, thủy sản, thực phẩm chế biến và vật liệu xây dựng.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.