Tin tức, bài viết mới nhất về: doanh. nghiệp

TP Cần Thơ vận động trên 8,2 tỷ đồng đóng góp Quỹ khuyến học, khuyến tài
Địa phươngNgày 17/5, Hội Khuyến học TP Cần Thơ tổ chức Lễ tiếp nhận và tuyên dương các tổ chức, cá nhân đã đóng góp cho Quỹ Khuyến học, khuyến tài TP Cần Thơ đợt 1 năm 2025 và trao học bổng “Tiếp sức mùa thi” cho các em học sinh lớp 12 có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học và học bổng Quỹ Châu Á cho nữ sinh THPT trên địa bàn thành phố.

Hơn 100 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế về ngũ kim và dụng cụ cầm tay
Địa phươngSáng 14/5, Triển lãm quốc tế về ngũ kim và dụng cụ cầm tay - HMET EXPO VIETNAM 2025 đã khai mạc tại Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt Xô (số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội).

Ngành xi măng kỳ vọng tăng trưởng trong năm 2025
Kinh doanhDù 3 tháng đầu năm chưa nhiều tích cực, các doanh nghiệp xi măng vẫn lạc quan đặt kế hoạch tăng trưởng trong năm 2025 nhờ niềm tin vào đầu tư công đang được đẩy mạnh, cùng với trợ lực từ các yếu tố vĩ mô, pháp lý.

Nhiều doanh nghiệp gửi tiền 'nhàn rỗi' tại ngân hàng
Doanh nghiệpViệc nhiều doanh nghiệp gửi lượng tiền mặt lớn tại ngân hàng không chỉ là chiến lược phòng ngự an toàn, mà còn là “vũ khí mềm” giúp doanh nghiệp chủ động trong đàm phán tín dụng, linh hoạt xoay trở khi cần thiết.

Tạo "cú hích, đòn bẩy, điểm tựa" cho khu vực kinh tế tư nhân
Chính sáchThường trực Chính phủ chỉ đạo tạo "cú hích, đòn bẩy, điểm tựa", mang lại tác động, hiệu quả lớn khu vực kinh tế tư nhân; thực hiện mục tiêu đến năm 2030 có 2 triệu doanh nghiệp và có ít nhất 20 Tập đoàn lớn tham gia chuỗi giá trị toàn cầu đa quốc gia.

Đạo đức kinh doanh: "Chìa khóa" xây dựng thị trường minh bạch và sản phẩm an toàn
Thị trường tiêu dùngTrong bối cảnh thị trường tiêu dùng ngày càng phức tạp, đạo đức kinh doanh trở thành định hướng cho sự phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp. Bởi chỉ khi đặt sự trung thực và trách nhiệm lên hàng đầu, doanh nghiệp mới có thể xây dựng được chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng.

104 doanh nghiệp niêm yết đặt kế hoạch tăng 13,6% doanh thu
Doanh nghiệpDựa trên số liệu thống kê kế hoạch năm 2025 của 104 doanh nghiệp niêm yết lớn (chiếm khoảng 70% vốn hóa thị trường) cho thấy, tổng doanh thu kế hoạch năm 2025 tăng khoảng 13,6% so với doanh thu thực hiện năm 2024...

Thách thức của doanh nghiệp SME khi tiếp cận nguồn vốn
Doanh nghiệpTrong quá trình phát triển bền vững, cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) vẫn còn đối mặt nhiều khó khăn và thách thức, đặc biệt trong việc tiếp cận nguồn vốn.

Xuất khẩu hồ tiêu thu về hơn 508 triệu USD
Xuất nhập khẩuTheo thống kê sơ bộ từ Cục Hải quan, tính đến hết tháng 4/2025, các doanh nghiệp ở nước ta đã xuất khẩu 73.647 tấn hạt tiêu, thu về hơn 508 triệu USD. So với cùng kỳ năm ngoái, tuy xuất khẩu giảm 11,3% về lượng nhưng giá trị lại tăng mạnh 44,4%.

Gần 90.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay lại hoạt động
Doanh nghiệpTính đến hết tháng 4/2025, có gần 90 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập và quay trở lại hoạt động, tăng 9,9% so với cùng thời điểm năm 2024.

Kinh tế 4 tháng đầu năm tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực
Đầu tư và Tiếp thịKinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng năm 2025 tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động.

Xuất khẩu hàng Việt sang EU: Cần chiến lược căn cơ, bài bản
Xuất nhập khẩuĐể gia tăng xuất khẩu vào EU, các doanh nghiệp Việt Nam cần nỗ lực đổi mới, xây dựng kế hoạch bài bản để tận dụng cơ hội thị trường và lợi thế to lớn mà EVFTA mang lại.

Doanh nghiệp ICT tìm hướng đi mới
Kinh doanhThị trường bán lẻ điện máy, công nghệ ICT được cho là đang bước vào giai đoạn bão hòa và chịu áp lực cạnh tranh gay gắt... Đứng trước tình hình này, các nhà bán lẻ ICT đang tìm hướng đi mới bằng việc phát triển đa kênh.

10 quốc gia có mật độ nhân sự AI cao nhất
Quốc tếNhững quốc gia có mật độ nhân sự AI cao là những nước đã xây dựng hệ sinh thái phát triển tài năng hiệu quả, doanh nghiệp chú trọng đào tạo và chính phủ hỗ trợ chính sách học tập liên tục.

Khoảng 200 doanh nghiệp tham gia thí điểm thị trường carbon
Kinh doanhTrong giai đoạn thí điểm thị trường carbon, dự kiến sẽ có khoảng 200 doanh nghiệp, thuộc 3 lĩnh vực nhiệt điện, sắt thép và xi măng, được đưa vào tham gia thị trường.

Rào cản của doanh nghiệp du lịch trong chuyển đổi xanh
Kinh doanhChuyển đổi xanh không chỉ là lựa chọn, mà còn là định hướng chiến lược của ngành du lịch, đặc biệt với các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, các doanh nghiệp du lịch vẫn phải đối mặt với nhiều rào cản trong quá trình chuyển đổi này.

Dự báo 50% số trái phiếu đáo hạn không thể thanh toán đúng hạn
Tài chính - Đầu tưNăm 2025, khối lượng trái phiếu doanh nghiệp đến kỳ đáo hạn là rất lớn, nhóm trái phiếu bất động sản chiếm tới hơn một nửa.

Thị trường bất động sản chờ nhịp "đón sóng"
Tài chính - Đầu tưNhững tín hiệu tích cực từ nền kinh tế vĩ mô đang tạo ra động lực mạnh mẽ cho thị trường bất động sản, mở ra triển vọng phục hồi và tăng trưởng trong giai đoạn tới. Trước hết, tăng trưởng GDP ổn định, lạm phát được kiểm soát và chính sách tiền tệ linh hoạt đã góp phần củng cố niềm tin của nhà đầu tư và doanh nghiệp trong lĩnh vực này.

Hà Nội: Triển khai mô hình tư vấn hỗ trợ thành lập doanh nghiệp miễn phí
Địa phươngTrung tâm phục vụ hành chính công TP Hà Nội vừa đưa vào hoạt động mô hình tư vấn hỗ trợ thành lập doanh nghiệp miễn phí; giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và có cơ hội phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Giá trị phát hành trái phiếu quý 1/2025 thấp nhất 5 năm
Tài chính - Đầu tưGiá trị phát hành trái phiếu mới trong quý I/2025 thấp nhất 5 năm qua, chủ yếu do thiếu các hoạt động phát hành riêng lẻ. Ngược lại, phát hành trái phiếu doanh nghiệp ra công chúng quý I/2025 lại cao nhất 5 năm.

Ngành đường sắt còn phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu
Kinh doanhCác doanh nghiệp trong nước vẫn chưa thể làm chủ chuỗi cung ứng đường sắt một cách toàn diện. Phần lớn dự án đường sắt tại Việt Nam hiện nay vẫn phụ thuộc vào nhà thầu nước ngoài từ khâu thiết kế, thi công đến cung cấp thiết bị.

Digital marketing giải pháp hiệu quả trong phát triển du lịch
Tiếp thị sốCũng giống như những ngành khác, Digital marketing trong ngành Du lịch đã phát triển mạnh những năm gần đây và việc áp dụng đúng phương thức Digital marketing đã giúp nhiều doanh nghiệp thành công trong thu hút du khách.

Chỉ số PMI lần đầu vượt 50 điểm kể từ đầu năm
Kinh doanhTrong tháng 3/2025, PMI đạt 50,5 điểm, cho thấy sức khỏe ngành sản xuất của Việt Nam đã mạnh lên.

Từ 1/4, triển khai điều tra doanh nghiệp trên toàn quốc
Doanh nghiệpTừ ngày 1/4/2025, ngành Thống kê sẽ chính thức triển khai cuộc điều tra doanh nghiệp năm 2025 trên phạm vi toàn quốc.

Số lượng doanh nghiệp lên sàn chứng khoán có xu hướng giảm
Chứng khoánMột thực tế đang diễn trên thị trường chứng khoán ra là số lượng doanh nghiệp niêm yết trên sàn có dấu hiệu suy giảm trong 5 năm gần đây. Theo các chuyên gia, thị trường chứng khoán cần minh bạch, cải cách thủ tục hành chính hơn để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có động lực niêm yết.

Doanh nghiệp vận tải biển mở rộng đội tàu, đón cơ hội tăng trưởng
Kinh doanhSau diễn biến kinh doanh tích cực năm 2024, doanh nghiệp ngành vận tải biển vẫn được đánh giá tích cực trong năm 2025. Thực tế nhiều doanh nghiệp đã lên kế hoạch tăng trưởng cao cho năm 2025 và tiếp tục mở rộng đội tàu biển.

Hà Nội: Thành lập trung tâm xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp
Địa phươngUBND TP. Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1763/QĐ-UBND về việc tổ chức lại và đổi tên Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội thành Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội thuộc Sở Tài chính TP. Hà Nội.

Khoảng 1,8 triệu sản phẩm Việt Nam được bán trên Alibaba
Kinh doanhNhững sản phẩm Việt Nam có mặt trên nền tảng Alibaba đều thuộc những danh mục mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam có lợi thế cạnh tranh, như nông sản, đồ nội thất và mỹ phẩm.

Phấn đấu đến năm 2030, Việt Nam có thêm ít nhất 1 triệu doanh nghiệp
Chính sáchThủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện quyết liệt mục tiêu phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) nhanh, bền vững, phấn đấu từ nay đến năm 2030 có thêm ít nhất 1 triệu doanh nghiệp mới, qua đó đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế.

Đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường tiềm năng New Zealand
Xuất nhập khẩuDoanh nghiệp Việt Nam khi đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường khó tính New Zealand sẽ là cơ hội cho sự phát triển và hợp tác lâu dài giữa hai nước.