Doanh số Lego tăng vọt trong thời kỳ đại dịch
Không chỉ riêng Lego, các nhà sản xuất trò chơi cũng đã có một thời kỳ kinh doanh vô cùng thành công khi mà hạn chế về khoảng cách xã hội đã khuyến khích nhiều người coi game là cách để "giết thời gian" vô cùng hiệu quả.
Lego là một trong những công ty thu được lợi nhuận đáng kể khi mọi người dành nhiều thời gian ở nhà.
Nhà sản xuất đồ chơi của Đan Mạch cho biết doanh số bán hàng trong nửa đầu năm 2020 đã tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng giám đốc điều hành Niels Christiansen chỉ ra rằng các khoản đầu tư vào thương mại điện tử là rất quan trọng trong thời kỳ mà các cửa hàng bán lẻ phải đóng cửa.
Kết quả là lợi nhuận hoạt động của Lego tăng 11% tương đương với 622 triệu USD.

Ảnh: The Guadian
Không chỉ riêng Lego, các nhà sản xuất trò chơi cũng đã có một thời kỳ kinh doanh vô cùng thành công khi mà hạn chế về khoảng cách xã hội đã khuyến khích nhiều người coi game là cách để "giết thời gian" vô cùng hiệu quả.
Lợi nhuận hoạt động của Nintendo đã tăng 428% trong quý gần đây nhất khi bảng điều khiển máy chơi game cầm tay Switch và trò chơi "Animal Crossing" tiếp tục thúc đẩy doanh số bán hàng. Cổ phiếu của công ty đã tăng 35% trong năm nay.
Mặt khác, các nhà sản xuất đồ chơi như Mattel và Hasbro ( HAS ) đang gặp khó khăn. Các công ty này cho biết họ đang gặp vấn đề sản xuất và phân phối bởi rào cản đại dịch.
Giám đốc điều hành Mattel (MAT) Ynon Kreiz cho biết trong một tuyên bố vào tháng 7: "Chúng tôi bước vào quý 2 với những thách thức về việc đóng cửa các cửa hàng bán lẻ và hoạt động phân phối và phải hứng chịu toàn bộ tác động của Covid-19". Từ tháng 4 đến tháng 6, nhà sản xuất Barbie đã chứng kiến doanh thu công ty giảm 15% so với năm 2019.
Thanh Thúy (Theo CNN)

Tối 21/6, Lễ trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ XIX - năm 2025 với chủ đề "Thép trong bút - Lửa trong tim" đã diễn ra trang trọng tại Cung điền kinh Hà Nội, đúng dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.