Doanh thu quảng cáo của Twitter giảm đến 50%
Theo dòng chia sẻ của tỷ phú Elon Musk trên Twitter, doanh thu quảng cáo của Twitter đã giảm đến 50% và dòng tiền của nền tảng mạng xã hội này đang âm.
"Twitter cần đạt được dòng tiền dương trước khi thực hiện bất kỳ thứ gì tốn kém khác" là dòng tweet của Elon Musk đáp lại lời khuyên kinh doanh của một người dùng trên Twitter.
Dòng tweet trên hoàn toàn trái ngược với điều mà Elon Musk tuyên bố hồi tháng 4/2023 với giới truyền thông rằng Twitter hiện đã gần hòa vốn và hầu hết các nhà quảng cáo cũng đã trở lại nền tảng này.
Doanh thu quảng cáo là vấn đề gây nhiều tranh cãi và đặc biệt kể từ khi Elon Musk mua lại Twitter, nhiều đơn vị quảng cáo đã rời bỏ mạng xã hội này khi kiểm duyệt nội dung quá khắt khe, sa thải nhân sự hàng loạt và sự bất ổn chung về tương lai của Twitter.
Để thay đổi tình trạng trên, Elon Musk đã mời bà Linda Yaccarino, cựu Giám đốc tiếp thị của NBCUniversal tiếp quản vị trí Giám đốc điều hành với hy vọng kinh nghiệm và năng lực của bà sẽ giúp Twitter xây dựng lại lòng tin và thuyết phục các đơn vị quảng cáo trở lại.
Báo cáo nội bộ của tờ New York Times cho biết, doanh thu quảng cáo của Twitter tại Mỹ trong 5 tuần, từ đầu tháng 4 đến hết tuần đầu tiên của tháng 5 đã giảm 59% so với cùng kỳ năm 2022.
Theo dữ liệu do công ty tình báo thị trường Sensor Tower, tính đến tháng 4, chỉ 43% trong số 1.000 nhà quảng cáo hàng đầu của Twitter còn quảng cáo trên nền tảng này.
Tại một buổi livetream trên Twitter Spaces với sự tham gia của Elon Musk và Robert F. Kennedy, Musk nhận định: "Chắc chắn điều này vô cùng khó khăn. Về cơ bản, doanh thu của chúng tôi bị giảm một nửa do không thực hiện đúng quy định. Có thể nói, đây là cuộc đấu tranh lớn để Twitter có thể hòa vốn".
Và áp lực đối với Twitter ngày càng lớn khi đối thủ Threads (còn được biết đến là Instagram Threads), mạng xã hội do Meta phát triển đã vượt qua 100 triệu lượt tải xuống chưa đầy một tuần sau khi ra mắt.
Musk đã thực hiện các biện pháp tiết kiệm chi phí và cùng những giải pháp thương mại hóa mạng xã hội này, chẳng hạn cho phép người dùng bỏ tiền mua dịch vụ Twitter Blue, đi kèm với đánh dấu xác thực tài khoản.
Vừa qua, Twitter đã thông báo, các nhà sáng tạo nội dung sẽ nhận được một phần doanh thu quảng cáo từ mạng xã hội. Đây cũng là cách để khuyến khích nhiều nhà sáng tạo hơn trở lại với Twitter. Tuy nhiên điều kiện để được chia sẻ doanh thu là tài khoản Twitter phải mua gói Twitter Blue và có ít nhất 5 triệu tương tác trên các bài đăng của họ trong vòng 3 tháng gần đây.
Minh An (Theo CNN)Công ty CP Vận tải đường sắt cho biết tổ chức chạy tăng cường thêm nhiều chuyến tàu tuyến Bắc - Nam phục vụ người dân về quê, đón tết Nguyên đán 2025.