Doanh thu từ trưng bày, giới thiệu sản phẩm an toàn tỉnh Thanh Hoá đạt khoảng 18,5 tỷ đồng
Theo thống kê của Chi cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường Thanh Hóa, trong 5 ngày (từ 24 đến 28/10/2024), tổng doanh số bán hàng của các đơn vị tham gia gian hàng Khu trưng bày, giới thiệu nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024 tại Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa) đạt khoảng 18,5 tỷ đồng.
Hội nghị kết nối cung - cầu và trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024 thu hút 260 gian hàng của 230 doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm trong và ngoài tỉnh đăng ký tham gia trưng bày hơn 1.000 chủng loại sản phẩm khác nhau. Với hơn 550 sản phẩm OCOP từ 3 - 5 sao, là sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh. Trong đó, 27 huyện, thị xã, thành phố 48 gian; tổ chức, hiệp hội ngành hàng trong tỉnh 6 đơn vị/12 gian; doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở trong tỉnh 138 gian; doanh nghiệp tỉnh ngoài 29 gian.
Trong 5 ngày diễn ra hội chợ, một số doanh nghiệp có tổng doanh thu bán hàng cao, như: Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Yến sào Xứ Thanh, Công ty CP Dạ Lan, Cơ sở bánh lá răng bừa Tú Chữ; Cty TNHH kinh doanh phát triển sầu riêng Anh Khôi; cơ sở chè sạch Chính Hà; HTX Nông nghiệp xanh CNC Hồng Nhuệ; Giò chả Ước Lễ - Xuân Hương; Hộ kinh doanh Cô Vang Quảng Ninh; HTX Khánh Đan - Chả mực giã tay Hạ Long; Cty TNHH lương thực Thuần Dũng; Cty TNHH Nông nghiệp hữu cơ Thiên Bảo; HTX dịch vụ chăn nuôi vịt Cổ Lũng...
Các sản phẩm được người dân quan tâm mua sắm nhiều trong đợt này chủ yếu tập trung vào sản phẩm OCOP do chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp.
Ban Tổ chức đã thực hiện buổi livestream trên các nền tảng số quảng bá bán hàng cho 8 doanh nghiệp, gồm: Sản phẩm nước mắm - Công ty CP Nước mắm Tĩnh Gia; sản phẩm tương ớt, tương cà - Công ty TNHH Spicy country; sản phẩm yến - Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Yến sào xứ Thanh; sản phẩm nem chua - Công ty CP Đặc sản Vinangon; sản phẩm chả cá - Công ty CP thương mại vận tải và chế biến Long Hải; sản phẩm tinh dầu - HTX Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Vinaco; các sản phẩm rau, củ, quả, dưa vàng - Trang trại Nhung farm và các sản phẩm chè của Cơ sở chè sạch Chính Hà.
Khu trưng bày, giới thiệu nông sản thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024 thu hút khoảng 18.000 lượt người tham quan, mua sắm. Đặc biệt, tối thứ sáu, thứ bảy (ngày 25, 26/10) lượng khách đến tham quan ước đạt hơn 4.500 lượt người/đêm.
Tính đến hết tháng 9/2024, tỉnh Thanh Hóa có 531 sản phẩm OCOP đã được công nhận, trong đó trên 60% là sản phẩm nông sản, thực phẩm. Toàn tỉnh có trên 80 doanh nghiệp, hợp tác xã đã tham gia chuỗi cung ứng, phân phối nông sản thực phẩm an toàn ra các tỉnh, thành phố.
Để thúc đẩy phát triển sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn, hàng năm, các cấp, ngành, cơ sở sản xuất trên địa bàn Thanh Hóa đã đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu cho sản phẩm gắn với các chương trình hội chợ thường niên cấp quốc gia, cấp vùng và địa phương, xây dựng các chuỗi cửa hàng trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm ở tất cả các huyện, thị xã và thành phố trong tỉnh và một số tỉnh, thành phố lớn trong nước; trên các sàn thương mại điện tử.
Chuỗi hoạt động tại hội nghị đã góp phần thúc đẩy kết nối các cơ sở sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ nông sản thực phẩm trong và ngoài tỉnh; hình thành liên kết giữa sản xuất - cung ứng và tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn, sản phẩm OCOP; quảng bá giới thiệu các sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn, nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, làng nghề và các đặc sản vùng miền của tỉnh Thanh Hóa đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và chuyển đổi số trong nông nghiệp.
PVQuý III/2024, Việt Nam là quốc gia có tăng trưởng kinh tế (GDP) cao nhất khu vực ASEAN-6 (bao gồm Việt Nam, Malaysia, Singapore, Indonesia, Philippines và Thái Lan) với mức tăng 7,4%.