Đội CSGT Công an thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng): Tai nạn giao thông giảm mạnh ở cả 3 tiêu chí

Xã hội
02:55 PM 16/07/2020

Đảm bảo chống dịch Covid-19, phòng chống đua xe trái phép, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn, hậu quả thiệt hại do TNGT gây ra giảm mạnh cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết và số người bị thương, Đội CSGT công an thành phố Đà Lạt đã đảm bảo ANTT, góp phần phát triển kinh tế trên địa bàn thành phố.

    Trong 6 tháng đầu năm 2020, trên địa bàn thành phố Đà Lạt diễn ra nhiều sự kiện chính trị - kinh tế - xã hội đặc biệt là các chương trình chào mừng  Festival Hoa lần thứ 8 - 2019, các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân và Tết sum vầy Canh Tý 2020 cũng như các hoạt động chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

    Tuy nhiên, cùng với sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Đảng ủy và lãnh đạo Công an thành phố, CBCS đội CSGT đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo tình hình TTATGT - trật tự công cộng, làm tốt công tác tuyên truyền cũng như xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, triển khai các quy định mới của pháp luật, chỉ đạo của các cấp lãnh đạo về phòng chống dịch Covid.

    Từ ngày 15/12/2019 - 14/06/2020, trên địa bàn thành phố Đà Lạt xảy ra 10 vụ TNGT, làm chết 6 người và 5 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2019, giảm mạnh tới 19 vụ, giảm 2 người chết, giảm 2 người bị thương.

    Qua công tác TTKS, đơn vị đã phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính đối với 3.169 trường hợp vi phạm. Chuyên đề tổng kiểm soát phương tiện đã phát hiện, lập biên bản 627 trường hợp, chuyển kho bạc Nhà nước thu trên 876 triệu đồng. Công tác xử lý vi phạm về TTATGT - TTCC đã ra quyết định xử phạt 3.169 trường hợp, tổng số tiền phạt là 3,459 tỷ đồng.

    Trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác, CBCS trong đơn vị luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm… Việc kiểm tra, xử lý xe quá tải được đơn vị thực hiện 24/24, 07 ngày trong tuần. Việc xử lý xe quá tải được thực hiện khách quan, đồng bộ, kịp thời, quyết liệt, tạo được chuyển biến tốt về chấp hành quy định về tải trọng xe của người điều khiển phương tiện, được quần chúng nhân dân đồng tình ủng hộ.

    Để nâng cao ý thức chấp hành luật lệ giao thông của người TGGT, giảm thiểu TNGT, đơn vị đã phối hợp với các Báo, đài TH Trung ương và địa phương xây dựng 79 phóng sự nội dung về công tác tuyền  truyền về ATGT. Tiến hành mời làm việc để tuyên truyền, phổ biến pháp luật, đồng thời yêu cầu cam kết không tái phạm đối với gia đình và đối tượng thanh thiếu niên có hành vi điều khiển xe mô tô, gắn máy tụ tập, quậy phá trên đường.

    Chia sẻ về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Trung tá Nguyễn Văn Hùng - Đội trưởng đội CSGT công an thành phố Đà Lạt cho biết: Đảm bảo TTATGT cho nhân dân là nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Do đó, đơn vị sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về đảm bảo TTATGT và chương trình, kế hoạch công tác bảo đảm TTATGT năm nay, đặc biệt là Chỉ thị 18-CT/TW ngày 04/9/2012 của Ban Bí thư TW Đảng (Khóa XI) cũng như Chỉ thị số 02 của Bộ Công an liên quan đến công tác bảo đảm TTATGT của lực lượng CAND trong tình hình mới.

    Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, đơn vị sẽ chủ động phối hợp trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT để nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông; thường xuyên tăng cường lực lượng, tổ chức TTKS đảm bảo khép kín thời gian, địa bàn; tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện vi phạm về nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường, tránh vượt không đúng quy định…

     

    Việt Dũng
    Ý kiến của bạn
    Điện Biên: Trưng bày bộ ảnh quý tại “Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ” Điện Biên: Trưng bày bộ ảnh quý tại “Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ”

    Tại “Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), Cục Điện ảnh sẽ giới thiệu và trưng bày một số ảnh tư liệu về đoàn làm phim tài liệu và nhiếp ảnh tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ tại sảnh Rạp chiếu phim Điện Biên Phủ; đồng thời, trao tặng Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ bộ ảnh tư liệu này.