Đội CSGT Công an thành phố Gia Nghĩa (Đắk Nông): Tình hình trật tự an toàn giao thông cơ bản ổn định

Xã hội
11:33 PM 15/07/2020

Trong 6 tháng đầu năm 2020, tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn TP. Gia Nghĩa có nhiều chuyển biến tích cực và cơ bản ổn định. Tuy nhiên, vào một số thời điểm lễ, Tết, diễn ra các sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao… lưu lượng người và giao thông tăng đột biến dễ gây ra tình trạng tai nạn giao thông và tác động mạnh mẽ đến công tác đảm bảo TTATGT.

    Đồng chí Thượng úy Trương Văn bình- Đội trưởng Đội CSGT CA TP. Gia Nghĩa - Đắk Nông

    Chia sẻ về nhiệm vụ được giao, Thượng úy Trương Văn Bình - Đội Trưởng đội CSGT CA thành phố Gia Nghĩa cho hay: Ngay từ đầu năm, lực lượng CSGT toàn thành phố đã chủ động triển khai phối hợp với các lực lượng liên quan tổ chức nhiều đợt tuần tra, kiểm soát, tập trung vào các ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các thời điểm diễn ra các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, thể dục, thể thao, các dịp lễ lớn của đất nước, của địa phương… ở các tuyến giao thông trọng điểm, các khung giờ cao điểm, đảm bảo không để ùn tắc giao thông, tăng cường các phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ nhằm hỗ trợ có hiệu quả trong công tác TTKS giao thông và xử lý VPHC như: Chạy quá tốc độ quy định, không đội mũ bảo hiểm, chạy xe lạng lách, đi không đúng phần đường, làn đường… Qua đó, Đội đã dừng kiểm tra, lập biên bản 1547 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt 1515 trường hợp với số tiền phạt trên 929 triệu đồng nộp ngân sách Nhà nước.

    Mặc dù vậy, thời gian này, trên địa bàn thành phố vẫn xảy ra 8 vụ tai nạn giao thông, làm 5 người chết, 4 người bị thương, ước tính thiệt hại tài sản khoảng 181 triệu đồng. So với cùng kỳ năm 2019, số vụ và số người chết không tăng, không giảm, số người bị thương giảm 4 người.
    Ở chuyên đề xử lý nồng độ cồn, đơn vị đã kiểm tra, phát hiện, lập biên bản 161 trường hợp, tạm giữ 161 phương tiện, ra quyết định xử phạt 147 trường hợp với số tiền nộp kho bạc nhà nước 405,4 triệu đồng.

    Nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về ATGT của người tham gia giao thông, Đội CSGTCA thành phố Gia Nghĩa đã chủ động triển khai các biện pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về Luật GTĐB cho người dân. Công tác tuyên truyền được đa dạng hóa về hình thức, nội dung đã thu hút người dân tham gia. 

    Trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác, CBCS trong đơn vị luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm… Việc kiểm tra, xử lý xe quá tải được đơn vị thực hiện 24/24, 7 ngày trong tuần, xử lý khách quan, đồng bộ, kịp thời, quyết liệt, tạo được chuyển biến tốt về chấp hành quy định về tải trọng xe của người điều khiển phương tiện.

    Về phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Thượng úy Bình cho biết: Đơn vị sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc các kế hoạch, nhiệm vụ được Công an tỉnh, Công an thành phố xây dựng để triển khai thực hiện nhằm đảm bảo TTATGT. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, đơn vị sẽ chủ động phối hợp trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT để nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông; thường xuyên tăng cường lực lượng, tổ chức TTKS đảm bảo khép kín thời gian, địa bàn; tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện vi phạm về nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường, tránh vượt không đúng quy định… nhằm đảm bảo ATGT cho người và phương tiện tham gia giao thông, phấn đấu giữ vững việc giảm thiểu TNGT trên cả 3 mặt, số người chết và số bị thương.
     

    Việt Dũng
    Ý kiến của bạn
    Tổng nhu cầu vốn ngành năng lượng khoảng hơn 4.000 nghìn tỷ đồng Tổng nhu cầu vốn ngành năng lượng khoảng hơn 4.000 nghìn tỷ đồng

    Theo Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tổng nhu cầu vốn đầu tư của ngành năng lượng toàn giai đoạn 2021 - 2030 cần khoảng 4.133 - 4.808 nghìn tỷ đồng.