Đội CSGT số 1 - Công an TP Hà Nội: Quyết liệt tổng kiểm soát phương tiện cơ giới đường bộ

Xã hội
02:29 PM 28/05/2020

Triển khai kế hoạch của Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (Công an TP Hà Nội) về “Tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trên toàn quốc từ ngày 15/5 đến ngày 14/6”, Ban lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông số 1 Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo toàn lực lượng đồng loạt ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Đại úy Phạm Đức Hoàng - Đội trưởng Đội CSGT số 1 - cho biết: "Sau khi hết thời gian giãn cách xã hội, các phương tiện giao thông được phép hoạt động trở lại. Thời điểm này, tình trạng người dân vi phạm về nồng độ cồn, chống người thi hành công vụ, hay đua xe trái phép xuất hiện khá nhiều. Để lập lại trật tự an toàn sau những diễn biến phức tạp về tình hình giao thông “hậu COVID-19”, chúng tôi đã quán triệt đến mỗi cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị về việc cần phải làm nghiêm, hướng tới mục tiêu đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, tạo điều kiện cho các hoạt động lưu thông phục vụ sinh hoạt, sản xuất kinh doanh bình thường, ổn định và an toàn".

Cán bộ, chiến sỹ Đội CSGT số 1 đang thực hiện nhiệm vụ kiểm soát giao thông tại khu vực cổng chính Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Theo đó, việc tuần tra kiểm soát của cán bộ, chiến sỹ Đội CSGT số 1 đã được triển khai đảm bảo đúng pháp luật, kiểm soát được phương tiện, không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các phương tiện giao thông khác, góp phần đảm bảo ATGT và chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật trên các tuyến đường.

Theo ghi nhận của PV, tại thời điểm cán bộ, chiến sỹ Đội CSGT số 1 đang thực hiện nhiệm vụ kiểm soát giao thông tại khu vực cổng chính Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (trong những ngày đầu thực hiện tổng kiểm soát phương tiện), lực lượng CSGT đã thực hiện rất nghiêm túc các nội dung theo kế hoạch. Đội đã xử lý nhanh gọn, hiệu quả tình trạng hàng dài xe taxi nối đuôi nhau chạy từ từ, dừng đỗ sai quy định để đón, trả khách tại cổng bệnh viện; hay việc các tài xế taxi “phớt lờ” biển cấm xe ôtô dừng đỗ tại đây… Ngoài ra, các cán bộ, chiến sỹ của Đội cũng đã tập trung vào kiểm tra các phương tiện vận tải khách, vận tải hàng hóa và xử lý các vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông như sử dụng chất ma túy, nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, chở quá số người quy định…

Theo đồng chí Nguyễn Ngọc Thuyên - Phó Đội trưởng Đội CSGT số 1, các phương tiện tham gia giao thông tại cổng Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 với lưu lượng khá cao, tuy vậy khi được yêu cầu kiểm tra, phần lớn các chủ phương tiện đều có ý thức hợp tác và chấp hành nghiêm túc theo mệnh lệnh của lực lượng CSGT. Mỗi cán bộ, chiến sỹ của Đội đều kiên trì nhắc nhở người dân cần tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT; chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông.

Ngoài ra, quan điểm của lãnh đạo Đội CSGT số 1 là yêu cầu cán bộ, chiến sỹ toàn Đội phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm quy trình công tác... thực hiện theo đúng hướng dẫn của ngành y tế về việc đeo khẩu trang, găng tay và các dụng cụ bảo hộ để đảm bảo an toàn cho mình và người dân trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Khi kiểm tra nồng độ cồn, thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Công an và khuyến cáo của Bộ Y tế, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình thao tác sử dụng thiết bị, bảo đảm vệ sinh, sát khuẩn dụng cụ đo, sử dụng từng ống thổi riêng cho từng người, bảo quản và tiêu hủy đúng quy định của ngành y tế đối với găng tay, khẩu trang, ống thổi đã qua sử dụng…

Có thể nói, để thực hiện thành công đợt cao điểm tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng CSGT, mỗi người cần nâng cao ý thức tuân thủ các quy định của Luật Giao thông đường bộ, từ những thói quen như đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe gắn máy, đã uống rượu bia thì không lái xe… để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh. Ở thời điểm này, lực lượng CSGT Thủ đô kêu gọi tất cả người dân nêu cao tinh thần, hợp tác, phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng, góp phần làm cho tình hình giao thông trên địa bàn Thủ đô ngày càng an toàn và văn minh hơn.
 

Văn Bảo - Thái Anh
Ý kiến của bạn
Siêu thị và TTTM đua giảm giá, kích cầu mua sắm trong dịp lễ 30/4-1/5 Siêu thị và TTTM đua giảm giá, kích cầu mua sắm trong dịp lễ 30/4-1/5

“Giảm giá bán - đổi sức mua” là chiến lược chung của siêu thị và TTTM trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt là dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Ghi nhận tại các trung tâm thương mại và hệ thống siêu thị, số lượng chương trình, hạn mức khuyến mại trong thời gian này đã được tăng lên để phục vụ nhu cầu mua sắm của đông đảo người dân.