Đổi mới định hướng hành động chiến lược, thúc đẩy sự phát triển của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị

Tiếp thị số
08:36 AM 02/07/2024

Ngày 01/07, tại thị xã Sapa (Lào Cai), Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị tổ chức “Hội nghị sơ kết, đánh giá những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024, đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024”.

Dự hội nghị, có PGS. TS Hoàng Xuân Lâm - Tổng Biên tập Tạp chí; nhà báo Phùng Xuân Lâm - Phó Tổng Biên tập Tạp chí; lãnh đạo các Văn phòng, Trưởng đại diện Tạp chí ở các tỉnh, thành: Hậu Giang, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Thái Bình, Phú Thọ, Lào Cai,... cùng sự góp mặt của hơn 30 cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên tòa soạn.

Đổi mới định hướng hành động chiến lược, thúc đẩy sự phát triển của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị- Ảnh 1.

Tổng Biên tập Hoàng Xuân Lâm và Phó Tổng Biên tập Phùng Xuân Lâm chủ trì Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS. TS Hoàng Xuân Lâm - Tổng Biên tập Tạp chí chia sẻ: Hội nghị lần này diễn ra trong bối cảnh toàn thể cán bộ, phóng viên, nhân viên vui mừng kỷ niệm 12 năm ngày thành lập Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị; chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Đây cũng là dịp để cơ quan Tạp chí cùng tề tựu về thị xã Sapa tươi đẹp, cùng nhìn lại quãng thời gian không ngừng cố gắng trở thành kênh thông tin chuyên sâu về marketing, với các nội dung tin bài khoa học, thiết thực, có sức hấp dẫn và thuyết phục đối với bạn đọc cả nước.

Tổng Biên tập Hoàng Xuân Lâm nhấn mạnh: Tạp chí của chúng ta là sản phẩm tin tức báo chí - sản phẩm của tri thức sáng tạo; các thông tin của Tạp chí hướng tới mục tiêu mang lại giá trị cho doanh nghiệp và cộng đồng xã hội; xây dựng và nhận diện thương hiệu với độc giả của mình. Mỗi giai đoạn phát triển, Tạp chí sẽ tập trung cho những định hướng hành động chiến lược khác nhau. Trong bối cảnh hiện nay, chúng ta cần bàn thảo để đưa ra các giải pháp đổi mới.

Đổi mới là yêu cầu tất yếu nhằm thích ứng với thực tiễn không ngừng thay đổi và hiện thực hóa khát vọng phát triển, vươn lên của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị. Chúng ta sẽ tiếp tục đổi mới tư duy, tìm tòi phương hướng, hoạch định cơ chế, lộ trình phù hợp. Trước hết, sẽ đổi mới theo hai hướng, một là làm chất lượng hơn sản phẩm báo chí, hai là mở ra nhiều giải pháp để tăng cường kinh tế báo chí. Đổi mới là định hướng chiến lược không chỉ của Ban Biên tập, mà còn của Trung ương Hội Marketing Việt Nam, cơ quan chủ quản của chúng ta.

Đổi mới định hướng hành động chiến lược, thúc đẩy sự phát triển của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị- Ảnh 2.

PGS. TS Hoàng Xuân Lâm - Tổng Biên tập Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị - phát biểu tại Hội nghị.

Dẫn chứng về việc nhà báo Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam - đã đưa ra đường hướng cho sự phát triển của báo chí, cho rằng để phát triển thì mỗi cơ quan báo chí cần tìm ra phân khúc riêng, thế mạnh của mình để tạo ra những mô hình "kinh doanh" phù hợp; "báo chí phải đa dạng các nguồn thu chứ không nên chỉ trông chờ vào nguồn thu từ quảng cáo",... Tổng Biên tập Hoàng Xuân Lâm đề nghị, tại Hội nghị lần này, các cán bộ, phóng viên, nhân viên tòa soạn cần đưa ra các quan điểm thiết thực và sáng tạo, bàn thảo nghiêm túc, tìm giải pháp đổi mới, thúc đẩy sự phát triển của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị theo hướng đổi mới.

Tại hội nghị, Phó Tổng biên tập Tạp chí Phùng Xuân Lâm cũng đã thay mặt Ban Biên tập tạp chí, Báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Qua đó cho thấy, 6 tháng đầu năm 2024, trong bối cảnh khó khăn về mọi mặt, Ban Biên tập, Đảng ủy cơ quan Tạp chí đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên, phóng viên, biên tập viên, nhân viên đoàn kết, thống nhất, phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, bảo đảm tính công khai, minh bạch, phát huy quyền làm chủ của mỗi cá nhân.

Đối với công tác biên tập, xuất bản ấn phẩm tạp chí in và phát triển tạp chí điện tử, về cơ bản hoàn thành tốt kế hoạch xuất bản 6 tháng đầu năm đã được Ban Biên tập phê duyệt; 6 tháng đầu năm đã xuất bản được 02 số Tạp chí in, trong đó có số Tết Giáp Thìn và số tháng 6/2024 kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam. Nội dung các số tạp chí in bám sát tôn chỉ mục đích, bảo đảm chất lượng nội dung, hình thức và tiến độ.

Các bài viết được biên tập, xuất bản bảo đảm theo đúng chức năng, nhiệm vụ của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị, thực hiện sứ mệnh tuyên truyền, lan tỏa những giải pháp và kinh nghiệm marketing, xúc tiến thương mại, khơi thông đầu ra sản phẩm hàng hóa, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, từ đó thiết thực góp phần phát triển nền kinh tế đất nước.

Đổi mới định hướng hành động chiến lược, thúc đẩy sự phát triển của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị- Ảnh 3.

Phó Tổng biên tập Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị Phùng Xuân Lâm trình bày "Báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm".

Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị cũng đã làm tốt các mặt công tác khác của cơ quan, bảo đảm tiến độ, không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả, như công tác tổ chức, cán bộ, công tác phát triển Đảng.

Trong 6 tháng đầu năm, Chi bộ Tạp chí đã tổ chức kết nạp cho 02 quần chúng ưu tú vào Đảng, hướng dẫn 01 quần chúng viết lý lịch xin vào Đảng và cử 01 quần chúng tham gia lớp học bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng. Công tác Chi hội Nhà báo cũng được tập trung phát triển. Ngày 30/3/2024, Chi hội đã tổ chức Đại hội Chi hội nhà báo nhiệm kỳ 2024-2026, được Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam ra Quyết định số 378/QĐ-HNB về việc chuẩn y Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.

Chi hội cũng đã tiến hành xác nhận cho 03 nhóm tác giả có tác phẩm dự thi đạt Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp phát triển Văn hóa, Thể thao và Du lịch" lần thứ hai, gồm các nhóm tác giả: VPĐD TP Hồ Chí Minh, VPĐD tỉnh Hậu Giang, VPĐD tỉnh Thái Nguyên. Nhóm tác giả VPĐD tỉnh Hậu Giang tham gia Giải báo chí về thông tin đối ngoại tỉnh Hậu Giang năm 2024.

Đổi mới định hướng hành động chiến lược, thúc đẩy sự phát triển của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị- Ảnh 4.

Quang cảnh hội nghị.

6 tháng đầu năm 2024, Ban Chấp hành Công đoàn Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị tiếp tục thực hiện các chương trình do Liên đoàn Lao động quận Ba Đình triển khai. Công đoàn cơ sở hiện nay có tổng số 34 đoàn viên Công đoàn. Tính đến tháng 6/2024, Công đoàn cơ sở có tổng số 33 công đoàn viên, trong đó có 13 đoàn viên nữ (chiếm 39,40%). Công đoàn cũng phối hợp với chính quyền vận động người lao động ủng hộ Quỹ Vì biển đảo Việt Nam với số tiền là 800.000 đồng,...

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, đồng chí Phó Tổng biên tập Tạp chí Phùng Xuân Lâm cũng chỉ ra một số mặt còn hạn chế, như: Một số nội dung công việc thực hiện còn chưa sát với kế hoạch đặt ra; tuyến bài viết chuyên sâu, có ảnh hưởng, tạo được hiệu ứng xã hội sâu rộng còn ít; công tác biên tập và xuất bản tin bài điện tử còn chậm; nội dung bài viết của các văn phòng đại diện vẫn nặng về thông tin báo cáo, phản ánh các hoạt động diễn ra tại địa phương,...

Để phát huy những kết quả đạt được, kịp thời khắc phục những hạn chế, yếu kém, Ban Biên tập Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác chủ yếu trong 6 tháng cuối năm 2024, đó là: Tiếp tục bám sát định hướng tuyên truyền của Đảng và Nhà nước; thực hiện nghiêm tôn chỉ mục đích của Tạp chí; thực hiện tốt kế hoạch biên tập - xuất bản 6 tháng cuối năm 2024; tập trung đầu tư tăng nguồn bài viết chất lượng cao cho các chuyên mục của Tạp chí; bảo đảm nguồn bài phong phú,...

Đổi mới định hướng hành động chiến lược, thúc đẩy sự phát triển của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị- Ảnh 5.

Hội nghị có sự góp mặt của đông đảo cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên tòa soạn.

Bên cạnh đó, Tạp chí cũng sẽ tăng cường tiết kiệm chi; thực hiện chính sách hợp lý, công bằng tạo sự đoàn kết, động lực tăng thu kinh tế báo chí. Tạp chí điện tử giữ vững traffic, tăng doanh thu từ tuyên truyền, quảng cáo. Tạp chí in xuất bản 02 số (Tạp chí in Quý III và Quý IV), mỗi số Tạp chí in gắn với từng chuyên đề theo nguyên tắc khai thác tốt kinh tế báo chí, đảm bảo nội dung chất lượng, hấp dẫn bạn đọc.

Nâng cao chất lượng nội dung Tạp chí in, Tạp chí điện tử hấp dẫn người đọc nhưng vẫn bảo đảm tôn chỉ mục đích; tăng cường các tuyến bài phân tích, đánh giá chuyên ngành; tăng cường các tuyến bài chuyên sâu về marketing, các tuyến bài về phát triển kinh tế của địa phương, ưu tiên những địa phương nơi Tạp chí đặt văn phòng đại diện mục tiêu này để lan tỏa thương hiệu của tạp chí tới các địa phương.

Hội nghị cũng đã trực tiếp lắng nghe nhiều ý kiến tham gia góp ý của đại diện lãnh đạo các Văn phòng, Trưởng đại diện Tạp chí, các phóng viên, biên tập viên, nhân viên Tạp chí. Các ý kiến trình bày tại hội nghị, về cơ bản nhất trí với Báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm 2024, phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024; đồng thời, mong muốn Ban Biên tập quan tâm, tạo điều kiện để các ban, các văn phòng đại diện, các phóng viên, biên tập viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tăng cường phối kết hợp giữa các phòng ban và các phóng viên, nhằm thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ chính trị; chăm lo xây dựng thương hiệu của Tạp chí; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, phóng viên, biên tập viên và nhân viên Tạp chí…

Đổi mới định hướng hành động chiến lược, thúc đẩy sự phát triển của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị- Ảnh 6.

PGS. TS Hoàng Xuân Lâm - Tổng Biên tập Tạp chí - đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể tòa soạn, đã có đóng góp quan trọng vào kết quả công tác trong 6 tháng đầu năm 2024.

Phát biểu kết luận hội nghị, PGS. TS Hoàng Xuân Lâm - Tổng Biên tập Tạp chí đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể tòa soạn, đã có đóng góp quan trọng vào kết quả công tác trong 6 tháng đầu năm 2024 của Tạp chí. Theo PGS, TS. Hoàng Xuân Lâm, có được những kết quả đáng ghi nhận trên là do Tạp chí luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Trung ương Hội Marketing Việt Nam; đặc biệt là sự nỗ lực, đoàn kết nhất trí của tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên trong toàn cơ quan... Tổng Biên tập đề nghị cán bộ, phóng viên, biên tập viên tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác trong 6 tháng cuối năm 2024.

Tối cùng ngày, các cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị đã cùng tham gia bữa tiệc tối Gala Dinner, cùng nhau thưởng thức những món ăn tươi ngon đặc trưng của vùng miền núi phía Bắc và hòa mình trong không gian lãng mạn của thị xã Sapa về đêm. Những không gian rộn rã, những tiếng cười vang không ngớt đã tạo nên một đêm Sapa tháng 7 ấn tượng và đáng nhớ.

Đổi mới định hướng hành động chiến lược, thúc đẩy sự phát triển của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị- Ảnh 7.

Tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị tại Gala Dinner.

Thành công của "Hội nghị sơ kết, đánh giá những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024, đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024" chắc chắn sẽ là động lực để mọi người tiếp tục nỗ lực, đổi mới sáng tạo và phát huy hơn nữa tinh thần nhiệt huyết, đưa của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ngày càng phát triển.

Nguyễn Hạnh
Ý kiến của bạn
HSBC nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam lên 6,5% HSBC nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam lên 6,5%

Với kết quả tăng trưởng tốt hơn kỳ vọng trong 6 tháng đầu năm, HSBC nâng dự báo GDP của năm 2024 lên 6,5% (trước đây là 6%). Điều này đồng nghĩa với việc Việt Nam sẽ có khả năng trở thành nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất ASEAN trong năm 2024.