Đồng Nai: Kiên quyết xử lý xe quá khổ, quá tải

Địa phương
11:05 AM 13/06/2022

Trạm CSGT 51 đã rất quyết liệt với công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm bởi tuyến Quốc lộ 51 là tuyến quốc lộ có lượng phương tiện giao thông rất đông, tình trạng xe chở quá khổ quá tải lớn.

Tuyến Quốc Lộ 51 do Trạm CSGT 51 quản lý có nhiều khu công nghiệp, các doanh nghiệp sản xuất, mỏ đất, mỏ đá… nên tập trung số lượng xe có trọng tải lớn như xe ben, xe container... hoạt động. 

Mặc dù tuyến đủ rộng nhưng lưu lượng phương tiện giao thông rất đông do nhu cầu vận chuyển hàng hóa từ các nhà máy trong các khu công nghiệp của tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và các bến cảng về TP. Hồ Chí Minh lớn; tình trạng xe ben chở đất đá di chuyển nhiều tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao. Ngoài ra, vì lợi ích và lợi nhuận nên các phương tiện đã được nâng cao thành thùng để chở được nhiều hơn dẫn đến quá khổ quá tải. 

photo-1655088990352

CSGT tuyến Quốc lộ 51 đang làm nhiệm vụ

Trước tình hình trên, cán bộ chiến sĩ của Trạm phải rất quyết liệt trong công tác xử lý, không để lọt bất cứ trường hợp nào nếu đã phát hiện.

"Tuyến QL51 là tuyến đường có nhiều đặc thù do có nhiều mỏ đất, đá, xung quanh có nhiều công trình đang xây dựng, thi công nên lượng xe ben chở đất đá tại khu vực này rất nhiều. Và vì lợi nhuận cũng như để đạt hiệu quả cao cho việc xây dựng diễn ra nhanh chóng, các xe ben đến lấy đất, đá cố tình cơi nới thành thùng, chất cao để ăn gian khối lượng, chở quá khổ quá tải. Và để việc vận chuyển "thuận lợi", các tài xế này đã sử dụng các "chim lợn", chuyên canh đường, canh lực lượng chức năng để báo tin", một cán bộ CSGT Trạm Quốc lộ 51 cho biết.

Được biết, các "chim lợn" này rất đông, luôn có mặt mỗi khi lực lượng chức năng ra quân đi tuần tra kiểm soát (TTKS). Khi nhận được tin báo của "chim lợn", các tài xế liền đỗ xe ngay từ trong mỏ đất, mỏ đá hoặc dừng xe ngay bên đường rồi đóng cửa bỏ đi. Mặc dù đã nỗ lực ra quân triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, tuy nhiên công tác TTKS - XLVP của lực lượng CSGT Quốc lộ 51 vẫn gặp nhiều khó khăn.

Lực lượng CSGT Trạm Quốc lộ 51 đã áp dụng, vận dụng nhiều biện pháp để xử lý nghiêm bất cứ trường hợp nào được phát hiện. Nếu lái xe nào bỏ đi hoặc cố tình chống đối cán bộ, chiến sĩ trong đội sẽ tiến hành ghi hình để làm căn cứ gửi cho cơ quan đăng kiểm hoặc xử lý phạt nguội đối với những xe có dấu hiệu cơi nới thành, thùng xe.

Theo đó, Trạm CSGT Quốc lộ 51 đã triển khai đẩy đủ kịp thời các kế hoạch về công tác đảm bảo trật tự ATGT, xây dựng phương án, bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát trên toàn tuyến, đảm bảo khép kín 24/24 giờ. Đồng thời, tăng cường sử dụng các thiết bị kỹ thuật để kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm. 

Trung tá Trần Minh Chí chia sẻ: "Xác định kiểm soát tải trọng phương tiện là nhiệm vụ trọng tâm, có vai trò quan trọng góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu TNGT trên địa bàn, cán bộ chiến sĩ của trạm CSGT Quốc lộ 51 luôn tăng cường TTKS, xử lý vi phạm theo chuyên đề chở hàng quá tải trọng, không có "vùng cấm" trong xử lý".

Minh Yến - Chiến Tùng
Ý kiến của bạn
Standard Chartered: Kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng 6,8% năm 2024 Standard Chartered: Kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng 6,8% năm 2024

Trong báo cáo cập nhật kinh tế mới nhất về Việt Nam, Standard Chartered dự báo kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng ở mức vừa phải, lãi suất được duy trì ở mức thấp. GDP của Việt Nam được kỳ vọng sẽ tăng trưởng ở mức 6,8% năm 2024, nhờ xuất khẩu và công nghiệp giữ đà tích cực.