Tin tức, bài viết mới nhất về: Đông Nam Á
Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển
Doanh nhânNgành hàng không Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Theo Cục Hàng không, sản lượng hành khách năm 2025 có thể đạt 84 triệu lượt và chạm mốc 95 triệu vào năm 2026, trong khi hàng hóa hàng không vẫn giữ mức tăng trưởng 2 chữ số, vượt 1,6 triệu tấn.
Hoa hồi Việt Nam giữ vững vị thế trên thị trường thế giới
Xuất nhập khẩuHoa hồi là mặt hàng gia vị xuất khẩu chủ lực của Việt Nam với kim ngạch đạt 53 triệu USD trong 11 tháng qua.
ROX Lease được vinh danh “Công ty Dịch vụ Bất động sản Đổi mới Sáng tạo tốt nhất Đông Nam Á 2025”
Doanh nghiệpNgày 11/12/2025, tại Bangkok - Thái Lan, Công ty CP Đầu tư và Cho thuê tài sản ROX Lease chính thức được xướng tên tại giải thưởng Dot Property Southeast Asia Awards 2025 ở hạng mục “Best Innovative Real Estate Service Firms Southeast Asia 2025” (Công ty dịch vụ Bất động sản đổi mới sáng tạo tốt nhất Đông Nam Á 2025).
Thép dây mạ kẽm Hòa Phát hưởng thuế thấp hơn các doanh nghiệp khác 27 lần
Thị trườngTheo công bố của Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada, Công ty TNHH Thép dây Hòa Phát được hưởng mức thuế chống bán phá giá 5,7%, thậm chí bằng 0% nếu giá bán thép dây mạ kẽm xuất khẩu sang Canada cao hơn hoặc bằng giá trị thông thường.
Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á có số lượng việc làm gắn với chuỗi cung ứng lớn nhất
Đầu tư và Tiếp thịTổ chức Lao động Quốc tế (ILO) đã công bố báo cáo tóm tắt mới về mối liên hệ giữa việc làm, thương mại và các chuỗi cung ứng toàn cầu tại Việt Nam. Theo đó, báo cáo cho thấy, Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á có số lượng việc làm gắn với chuỗi cung ứng lớn nhất năm 2023.
Việt Nam trở thành điểm đến chiến lược của các nhà bán lẻ ngoại
Kinh doanhLàn sóng mở rộng chuỗi bán lẻ quốc tế tăng mạnh khi sức mua và du lịch phục hồi, trong đó, Việt Nam nổi lên như thị trường chiến lược của các tập đoàn bán lẻ Nhật, Thái, Hàn...
Từ Hà Nội T&T đến CAND - T&T: Hành trình 18 năm bóng bàn của bầu Hiển
Doanh nghiệpNói đến ông Đỗ Quang Hiển là người hâm mộ thể thao Việt Nam luôn nghĩ đến một ông bầu đầu tư bóng đá đã 20 năm, nhưng không có nhiều người biết ông cũng đầu tư vào bóng bàn đến… 18 năm!
Hàng chính hãng được ưa chuộng trên sàn thương mại điện tử
Kinh doanhViệc người tiêu dùng ưa chuộng hàng chính hãng phản ánh nhu cầu ngày càng cao của người dùng đối với các sản phẩm đáng tin cậy, chất lượng và dịch vụ đảm bảo. Chính nhu cầu này đang thúc đẩy một quỹ đạo tăng trưởng chưa từng có cho mô hình thương mại điện tử chính hãng.
Việt Nam trở thành điểm sáng trên thị trường IFM mới nổi khu vực Đông Nam Á
Diễn đànVới mức vốn FDI thực hiện đạt cao nhất trong 5 năm cùng làn sóng mở rộng nhà máy, logistics và văn phòng tại các vùng kinh tế trọng điểm, thị trường quản lý cơ sở vật chất tích hợp (Integrated Facility Management - IFM) tại Việt Nam đang trở thành một điểm sáng mới trong khu vực ASEAN.
Điều gì khiến báo Anh gợi ý nên đi Phú Quốc thay vì Thái Lan?
Tiếp thịMới đây, tờ Express (Vương quốc Anh) đã dành những lời khen “có cánh” cho Phú Quốc, cho rằng hòn đảo là lựa chọn lý tưởng tại Đông Nam Á, thay vì Thái Lan đã quá quen thuộc với du khách.
Việt Nam đặt mục tiêu trở thành trung tâm sản xuất UAV hàng đầu khu vực
Đầu tư và Tiếp thịBộ KHCN cho biết đang nghiên cứu, phát triển UAV nhằm làm chủ các công nghệ lõi với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm sáng tạo, sản xuất UAV hàng đầu khu vực, góp phần phát triển kinh tế.
Cơ hội tăng tốc kinh tế số nhờ hội tụ 5G - AI
Tiếp thị sốSự hội tụ giữa 5G và AI đang mở ra không gian tăng trưởng mới cho kinh tế số Việt Nam, từ y tế, năng lượng đến logistics.
Việt Nam được vinh danh có món ăn ngon nhất trong mùa đông
Tiếp thịTrong bảng xếp hạng các điểm đến tuyệt vời nhất vào mùa đông, tờ tạp chí nổi tiếng nước Anh đã chọn Việt Nam là nơi có ẩm thực ngon nhất thế giới.
Nhập khẩu đậu tương trong 10 tháng đạt 2,16 triệu tấn
Xuất nhập khẩuDù là quốc gia nông nghiệp, diện tích trồng đậu nành của Việt Nam vẫn khá khiêm tốn so với nhu cầu trong nước. Vì vậy nhập khẩu vẫn là giải pháp chính để bảo đảm nguồn cung nguyên liệu đầu vào cho ngành sản xuất trong nước.
Doanh nghiệp Việt tham gia cuộc đua nội địa hóa ngành đường sắt
Doanh nghiệpDự án đường sắt trị giá 67 tỷ USD không chỉ tạo ra nhu cầu đầu tư hạ tầng mà còn hình thành một “đại công trường” với chuỗi giá trị kéo dài hàng chục năm. Đây là cơ hội hiếm có để doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào lĩnh vực vốn đòi hỏi tiêu chuẩn kỹ thuật cao, nguồn lực lớn và kinh nghiệm lâu năm.
Ngành khách sạn Việt Nam được dự báo thu hút 125 triệu USD
Đầu tư và Tiếp thịDựa trên diễn biến thị trường và số lượng thương vụ tiềm năng đang được xúc tiến, JLL đã nâng dự báo khối lượng đầu tư khách sạn tại Việt Nam năm nay từ mức 100 triệu USD lên 125 triệu USD, phản ánh niềm tin vào tăng trưởng bền vững của ngành này.
Việt Nam tiếp tục dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về mức độ lạc quan của người tiêu dùng
Thị trườngNghiên cứu Tâm lý Người tiêu dùng ASEAN (ACSS) của Ngân hàng UOB (Singapore) công bố chiều 20/11, Việt Nam tiếp tục dẫn đầu khu vực về mức độ lạc quan của người tiêu dùng, với 67 điểm, cao hơn nhiều so với mức trung bình khu vực là 54 và tăng ba điểm so với năm ngoái.
Làn sóng IPO tại Việt Nam "sức bật của nội lực"
Đầu tư và Tiếp thịKết thúc phiên giao dịch 20/11, VN-Index tăng 6,99 điểm (0,42%), lên mức 1655,99 điểm; HNX-Index giảm 0,8 điểm (0,30%), lên mức 264,23 điểm. Thị trường với sắc đỏ có phần lấn lướt hơn khi bên bán có 370 mã giảm và bên mua có 298 mã tăng.
Việt Nam dẫn đầu thị trường IPO Đông Nam Á về số vốn huy động
Tài chính - Đầu tưThị trường IPO Việt Nam đang trở lại mạnh mẽ với các thương vụ lớn trong lĩnh vực tài chính, đưa Việt Nam vào nhóm dẫn đầu Đông Nam Á về giá trị huy động.
Nhiều hãng xe đẩy mạnh lắp ráp xe hybrid tại Việt Nam
Đầu tư và Tiếp thịHàng loạt hãng xe đang đẩy mạnh lắp ráp xe hybrid tại Việt Nam, báo hiệu cuộc đua mới trong xu hướng xanh hóa ngành ô tô.
Thương mại điện tử dự kiến tăng trưởng "bùng nổ" giai đoạn cuối năm
Đầu tư và Tiếp thịKinh doanh trên nền tảng số là hình thức hiệu quả đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng một cách thuận lợi và nhanh chóng, góp phần vào tăng trưởng chung của thương mại nội địa.
Quan hệ thương mại Việt Nam - Trung Quốc phát triển nhanh và ổn định
Diễn đànTrong những năm qua, quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc phát triển rất nhanh và ổn định. Năm 2024 kim ngạch thương mại giữa 2 nước là 205,2 tỷ USD (tăng 19,3%) và đến hết tháng 10/2025, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Trung Quốc vượt 208 tỷ USD.
Nền kinh tế số Đông Nam Á dự kiến vượt 300 tỷ USD
Quốc tếTheo báo cáo mới đây của Google, Temasek và Bain and Company, nền kinh tế số của Đông Nam Á dự kiến sẽ vượt 300 tỷ USD vào cuối năm nay sau khi đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ trong thập kỷ qua.
Tổng lượng sản phẩm của doanh nghiệp Việt bán ra trên Amazon tăng gần 35%
Kinh doanhSố liệu của Amazon cho thấy, tổng lượng sản phẩm bán ra bởi các đối tác Việt tăng gần 35%, trong khi số lượng hàng hóa vận chuyển qua dịch vụ Fulfillment by Amazon (FBA) - công cụ logistics chủ lực tăng tới 40% so với cùng kỳ năm trước.
TP.HCM: Tuần lễ năng lượng Việt Nam 2025 - Vietnam Energy Week
Địa phươngTuần lễ năng lượng Việt Nam 2025 - Vietnam Energy Week do Informa Markets - Nhà tổ chức sự kiện tổ chức triển lãm toàn cầu diễn ra từ ngày 5 - 7/11/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. HCM.
Quần thể du lịch Furama – Ariyana Đà Nẵng nhận 8 giải thưởng tại World Luxury Awards 2025
Quốc tếGiải thưởng cao quý của ngành Du lịch - World Luxury Awards 2025 - vừa trao 08 giải thưởng cho bốn thương hiệu nổi tiếng của Quần thể du lịch Furama – Ariyana Đà Nẵng trong các hạng mục danh giá khác nhau.
Sản phẩm surimi Việt Nam khẳng định vị thế trên bản đồ xuất khẩu toàn cầu
Xuất nhập khẩuViệt Nam nổi lên như một điểm sáng xuất khẩu, khi giá trị xuất khẩu chả cá và surimi đạt hơn 257 triệu USD trong 9 tháng năm 2025, tăng 26,1% so với cùng kỳ 2024.
Hà Nội lần đầu tiên góp mặt trong top 5 thành phố hạnh phúc nhất châu Á
Tiếp thịTheo khảo sát của tạp chí Time Out (Anh), Hà Nội đứng thứ năm trong danh sách những thành phố hạnh phúc nhất châu Á năm 2025, sánh vai cùng các đô thị lớn như Mumbai (Ấn Độ), Bắc Kinh và Thượng Hải (Trung Quốc).
Chiến lược “săn” bất động sản biểu tượng của giới tinh hoa
Nhịp cầu BĐSVới tổng giá trị toàn cầu đạt 393,3 nghìn tỷ USD, bất động sản vẫn là “kho lưu trữ giá trị” lớn nhất của nhân loại. Và giới tinh hoa đang bước sang một kỷ nguyên mới: “săn” những bất động sản biểu tượng - “trophy asset” như một chiến lược bảo toàn và kế nhiệm tài sản qua nhiều thế hệ.
Xây dựng Hải Phòng trở thành Thành phố sáng tạo của UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc
Địa phươngViệc xây dựng Đề án “Hải Phòng – Thành phố Âm nhạc” là bước đi quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa, qua đó đưa thành phố tiệm cận tiêu chí “thành phố sáng tạo” của UNESCO.