Đồng USD giảm nhẹ trước bài phát biểu của Chủ tịch Fed

Đầu tư và Tiếp thị
07:35 PM 27/08/2020

Theo Tân Hoa Xã, Đồng USD Mỹ giảm nhẹ vào cuối phiên giao dịch hôm qua (26/8) khi những người tham gia thị trường chờ đợi bài phát biểu quan trọng từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed), Jerome Powell.

Đồng USD giảm nhẹ trước bài phát biểu của Chủ tịch Fed - Ảnh 1.

Đồng USD giảm nhẹ trước bài phát biểu của Chủ tịch Fed. Ảnh: ST

Chỉ số đo lường đồng bạc xanh so với 6 đồng tiền chính, giảm 0,01% ở mức 93,0048.

Vào cuối phiên giao dịch ở New York, đồng euro đã giảm xuống 1,1815 USD Mỹ từ 1,1835 đô la trong phiên trước đó và bảng Anh tăng lên 1,3190 USD từ 1,3146 USD Mỹ trong phiên trước. Đồng USD Úc đã tăng lên 0,7226 USD Mỹ từ 0,7195 đô la.

Một USD Mỹ mua được 106,01 yên Nhật, thấp hơn 106,32 yên Nhật của phiên trước. Đồng USD Mỹ đã tăng lên 0,9086 franc Thụy Sĩ từ 0,9077 franc Thụy Sĩ và giảm xuống 1,3153 USD Canada từ 1,383 USD Canada.

Powell dự kiến sẽ có bài phát biểu vào ngày hôm nay (27/8) tại Hội nghị chuyên đề về Chính sách Kinh tế Jackson Hole về việc đánh giá khung chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ.

Các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm manh mối về kích thích hơn nữa và tác động lên đồng đô la, các chuyên gia lưu ý.

Tại thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 26/8, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng phổ biến ở quanh mức: 23.090 đồng/USD và 23.270 đồng/USD.

Tới cuối phiên 26/8, Vietcombank niêm yết tỷ giá ở mức: 23.090 đồng/USD và 23.270 đồng/USD. Vietinbank: 23.081 đồng/USD và 23.261 đồng/USD. BIDV: 23.085 đồng/USD và 23.265 đồng/USD. ACB: 23.100 đồng/USD và 23.250 đồng/USD.

Mỹ Uyên
Từ khóa: đồng USD FED
Ý kiến của bạn
Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc

Sáng 12/12 tại TP.HCM, Hội Marketing Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và CSMO Việt Nam tổ chức Vietnam Marketing Summit & Vietnam Marketing Day 2025, thu hút đông đảo chuyên gia, lãnh đạo hiệp hội, đại diện doanh nghiệp và cộng đồng làm nghề. Sự kiện được triển khai theo ba phần gồm: Phần 1 - Ngày Hội tiếp thị; Phần 2 - Ra mắt Hội đồng Học thuật và Phần 3 - Vinh danh và Lễ trao Giải thưởng Marketing Việt Nam. Toàn bộ chương trình đặt mục tiêu kết nối tri thức với thực tiễn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tôn vinh những đóng góp có tác động tích cực cho ngành.