Đợt 2 của Kỳ thi THPT diễn ra ngày 3-4/9

Xã hội
12:48 PM 25/08/2020

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quyết định đợt 2 của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 3-4/9.

Theo đó, Bộ GD&ĐT ban hành công văn số 3219/BGDĐT-QLCL về việc Hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2, gửi các Sở GD&ĐT. Đợt thi này được tổ chức cho tất cả 26.014 thí sinh của 27 tỉnh/thành chưa thể dự thi đợt 1 vừa qua do ảnh hưởng của dịch COVID-19. 

Các thí sinh sẽ dự thi tại 11 Hội đồng thi của các tỉnh/thành gồm: Đà Nẵng, Quảng Nam, Đắk Lắk, Quảng Ngãi, Lạng Sơn, Quảng Trị, Thái Bình, Hòa Bình, Bắc Giang, Thừa Thiên Huế, Hà Nội.

Đợt 2 của kỳ thi vẫn có 5 bài thi gồm: Ngữ Văn, Toán, Ngoại ngữ, Khoa học Tự nhiên, Khoa học xã hội. Đề thi do Bộ GD&ĐT xây dựng, đảm bảo độ khó dễ tương đương với đề đợt 1.

Việc tổ chức chấm thi đợt 2 được Bộ GD&ĐT yêu cầu các Hội đồng hoàn thành chậm nhất vào ngày 14/9 và ngày 16/9 công bố kết quả thi.

Lịch thi chính thức của Bộ GD&ĐT

Lịch thi chính thức của Bộ GD&ĐT

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, phương án trên được Bộ quyết định sau khi họp thống nhất với các tỉnh/thành phố có thí sinh dự thi đợt 2 và dựa trên đề xuất của UBND TP Đà Nẵng về việc cho phép Đà Nẵng tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 chung với các tỉnh/thành khác.

Việc tổ chức thi, Bộ GD&ĐT yêu cầu các Hội đồng thi phải đảm bảo 2 nguyên tắc: an toàn sức khỏe cho tất cả thí sinh, cán bộ, giáo viên tham gia làm thi, phụ huynh học sinh; an toàn an ninh, nghiêm túc, khách quan, đúng Quy chế thi. Hội đồng thi của các tỉnh/thành phố chủ động xây dựng phương án cho thí sinh thuộc đối tượng F1, F2 (nếu có) trong các ngày thi.

Ng. Hương
Ý kiến của bạn
Việt Nam thuộc nhóm 15 nước đang phát triển thu hút FDI lớn nhất thế giới Việt Nam thuộc nhóm 15 nước đang phát triển thu hút FDI lớn nhất thế giới

Theo số liệu từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thu hút vốn FDI cả năm 2024 đạt gần 38,23 tỷ USD, con số này đưa Việt Nam thuộc nhóm 15 nước đang phát triển thu hút FDI lớn nhất thế giới; đặc biệt vốn FDI thực hiện khoảng 25,35 tỷ USD, tăng 9,4%, cao nhất từ trước đến nay. Giá trị thương hiệu quốc gia năm 2024 đạt 507 tỷ USD, xếp thứ 32 thế giới, tăng 1 bậc so với năm 2023.