Dự án cầu vượt Ngã ba Huế được Đà Nẵng triển khai thủ tục trả hơn 1,6 tỷ đồng

Ông Trần Văn Miên, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng xác nhận, đã ký văn bản liên quan đến thanh toán vốn cho dự án Nút giao thông khác mức Ngã ba Huế theo hình thức hợp đồng BT.

Dự án cầu vượt Ngã ba Huế được Đà Nẵng triển khai thủ tục trả hơn 1,6 tỷ đồng

Theo đó, Bộ Tài chính bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2016-2020 và năm 2020 cho UBND TP. Đà Nẵng hơn 1,6 nghìn tỷ đồng để thanh toán cho dự án nút giao thông khác mức tại nút giao thông Ngã ba Huế (cầu vượt ngã ba Huế).

Dự án cầu vượt Ngã ba Huế được Đà Nẵng triển khai thủ tục trả hơn 1,6 tỷ đồng - Ảnh 1.

Đà Nẵng triển khai thủ tục trả hơn 1,6 nghìn tỉ đồng cho dự án cầu vượt Ngã ba Huế. Ảnh: Internet

Dự án Nút giao thông Ngã ba Huế được Công ty Cổ phần Trung Nam bàn giao đưa vào sử dụng từ tháng 3/2015, giá trị hợp đồng là 2.050 tỷ đồng. Theo kế hoạch tài chính đã được UBND TP. Đà Nẵng phê duyệt đến quý 1/2017 sẽ thanh toán, nhưng đến nay mới triển khai thủ tục trả hơn 1,6 nghìn tỉ đồng cho dự án.

Số tiền này từ vốn điều chỉnh giảm kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2016-2020 và năm 2020 của bộ Giao thông vận tải.

Bộ Tài chính đề nghị UBND TP. Đà Nẵng phân bổ và sử dụng vốn được giao bổ sung theo đúng quy định pháp luật. UBND TP. Đà Nẵng kế thừa các quyết định phê duyệt dự án này để làm cơ sở thực hiện thanh toán cho nhà đầu tư theo quy định.

Ông Miên giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước TP.Đà Nẵng, Công ty TNHH BT Ngã ba Huế Trung Nam, Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội, chi nhánh TP. Đà Nẵng triển khai thủ tục thanh toán vốn cho dự án nút giao thông khác mức tại nút giao thông Ngã ba Huế theo đúng quy định. 

Trong trường hợp vượt quyền, các đơn vị cần báo có UBND TP. Đà Nẵng xem xét, quyết định.

My Lê
Ý kiến của bạn
Vietnam Marketing Day 2025: Khi giá trị lâu dài trở thành kim chỉ nam Vietnam Marketing Day 2025: Khi giá trị lâu dài trở thành kim chỉ nam

Trong bối cảnh ngành marketing Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ, các tổ chức thường tìm cách tạo tiếng vang nhanh chóng thông qua những sự kiện rầm rộ hoặc chiến dịch truyền thông gây chú ý. Tuy nhiên, Vietnam Marketing Day (VMD) chọn một con đường khác. Thay vì chạy theo phong trào, tổ chức tập trung vào xây dựng nền tảng kiến thức, hệ sinh thái kết nối và các chương trình phát triển dài hạn. Quyết định này không chỉ phản ánh tầm nhìn chiến lược mà còn cho thấy sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu thực sự của cộng đồng marketer.