Dự án cầu vượt Ngã ba Huế được Đà Nẵng triển khai thủ tục trả hơn 1,6 tỷ đồng

Ông Trần Văn Miên, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng xác nhận, đã ký văn bản liên quan đến thanh toán vốn cho dự án Nút giao thông khác mức Ngã ba Huế theo hình thức hợp đồng BT.

Dự án cầu vượt Ngã ba Huế được Đà Nẵng triển khai thủ tục trả hơn 1,6 tỷ đồng

Theo đó, Bộ Tài chính bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2016-2020 và năm 2020 cho UBND TP. Đà Nẵng hơn 1,6 nghìn tỷ đồng để thanh toán cho dự án nút giao thông khác mức tại nút giao thông Ngã ba Huế (cầu vượt ngã ba Huế).

Dự án cầu vượt Ngã ba Huế được Đà Nẵng triển khai thủ tục trả hơn 1,6 tỷ đồng - Ảnh 1.

Đà Nẵng triển khai thủ tục trả hơn 1,6 nghìn tỉ đồng cho dự án cầu vượt Ngã ba Huế. Ảnh: Internet

Dự án Nút giao thông Ngã ba Huế được Công ty Cổ phần Trung Nam bàn giao đưa vào sử dụng từ tháng 3/2015, giá trị hợp đồng là 2.050 tỷ đồng. Theo kế hoạch tài chính đã được UBND TP. Đà Nẵng phê duyệt đến quý 1/2017 sẽ thanh toán, nhưng đến nay mới triển khai thủ tục trả hơn 1,6 nghìn tỉ đồng cho dự án.

Số tiền này từ vốn điều chỉnh giảm kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2016-2020 và năm 2020 của bộ Giao thông vận tải.

Bộ Tài chính đề nghị UBND TP. Đà Nẵng phân bổ và sử dụng vốn được giao bổ sung theo đúng quy định pháp luật. UBND TP. Đà Nẵng kế thừa các quyết định phê duyệt dự án này để làm cơ sở thực hiện thanh toán cho nhà đầu tư theo quy định.

Ông Miên giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước TP.Đà Nẵng, Công ty TNHH BT Ngã ba Huế Trung Nam, Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội, chi nhánh TP. Đà Nẵng triển khai thủ tục thanh toán vốn cho dự án nút giao thông khác mức tại nút giao thông Ngã ba Huế theo đúng quy định. 

Trong trường hợp vượt quyền, các đơn vị cần báo có UBND TP. Đà Nẵng xem xét, quyết định.

My Lê
Ý kiến của bạn
Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng nâng tầm nông sản Việt bằng công nghệ chế biến sâu và tư duy thương hiệu đã trở thành hướng đi quan trọng của nhiều doanh nghiệp địa phương. Thay vì bán nguyên liệu thô với biên lợi nhuận thấp, các đơn vị tiên phong đang chọn cách “kể lại câu chuyện của nông sản” qua những sản phẩm có giá trị cao hơn, độc đáo hơn và mang bản sắc vùng miền rõ nét. Sự xuất hiện của những doanh nghiệp trẻ dám đầu tư vào tiêu chuẩn quốc tế, thị trường mới và tư duy marketing hiện đại là minh chứng cho làn sóng chuyển mình tích cực đó.