Dự báo doanh số FMCG năm 2025 trên TMĐT tăng mạnh

Kinh doanh
01:25 PM 01/03/2025

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ. Đặc biệt, phân khúc hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) đang trở thành xu hướng, được người tiêu dùng lựa chọn.

Theo báo cáo Thị trường ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) trên sàn bán lẻ trực tuyến 2024 và xu hướng 2025 của Metric, Metric dự báo, năm 2025, doanh số ngành FMCG trên TMĐT đạt 125.400 tỷ đồng và sản lượng đạt 1,24 tỷ sản phẩm với mức tăng trưởng lần lượt là 26% và 28% so với năm 2024.

Dự báo doanh số FMCG năm 2025 trên TMĐT tăng mạnh- Ảnh 1.

Dự báo trên dựa trên những phân tích về hiện trạng tình hình thị trường bán lẻ nói chung, thị trường bán trên sàn bán lẻ trực tuyến nói riêng. Ngoài ra, các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường như: nền kinh tế đang trong quá trình hồi phục và thu nhập của người tiêu dùng tăng lên, một phần thúc đẩy chi tiêu cho các mặt hàng thiết yếu.

Báo cáo cho biết, doanh số các sản phẩm thực phẩm tiện lợi bán qua kênh TMĐT đang gia tăng mạnh, nhờ sự tiện lợi chiến lược bán combo, nhiều mã khuyến mãi thu hút. Năm 2024, trên sàn Shopee, nhóm các sản phẩm đồ chế biến sẵn, các loại bánh lần lượt đạt mức tăng trưởng 51,4% và 56,38% so với năm 2023.

Đồng thời, xu hướng tiêu dùng thực phẩm lành mạnh ngày càng phát triển, người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe với ít đường, ít béo, ít calo... dần trở thành tiêu chí quan trọng.

Về các sản phẩm làm đẹp, xu hướng tiêu dùng cho thấy sản phẩm chăm sóc da và trang điểm có mối liên kết chặt chẽ, phản ánh nhu cầu kép của khách hàng. Người tiêu dùng ngày càng chú trọng vào việc duy trì làn da khỏe mạnh với các sản phẩm dưỡng da, đồng thời kết hợp trang điểm để nâng cấp vẻ ngoài, tạo phong cách cá nhân.

Dựa trên những phân tích và đánh giá, báo cáo cũng đưa ra khuyến nghị dành cho nhà bán hàng trên các sàn TMĐT phát triển các dòng sản phẩm mới theo xu hướng như sản phẩm thông minh, đa năng,... hoặc các sản phẩm nguồn gốc từ thiên nhiên, bền vững, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng xanh.

Đồng thời nghiên cứu thích nghi với công nghệ, kết hợp công nghệ trong sản phẩm, ví dụ như app chăm sóc khách hàng. Phát triển các sản phẩm/ dịch vụ có khả năng tùy chỉnh cao, đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa của người tiêu dùng, ví dụ như các sản phẩm thiết kế theo yêu cầu, các gói dịch vụ linh hoạt.

Cùng với đó là thực hiện các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, đặc biệt là trong mùa cao điểm mua sắm; tạo nội dung tiếp thị tập trung và các giá trị khách hàng quan tâm như: nguồn gốc hàng hóa rõ ràng, minh bạch, cam kết chính hãng.

Minh An (t/h)
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Ra mắt “App du lịch Hoàn Kiếm” và “Cẩm nang du lịch Hoàn Kiếm” Hà Nội: Ra mắt “App du lịch Hoàn Kiếm” và “Cẩm nang du lịch Hoàn Kiếm”

Tối 28/2, tại Trung tâm văn hóa nghệ thuật 22 Hàng Buồm, UBND quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội đã giới thiệu “App du lịch Hoàn Kiếm” và “Cẩm nang du lịch quận Hoàn Kiếm”.